เผยชัด ! “ISUZU” เผยชัดปีนี้และปีหน้ายังไม่มีแพลนจะออกปิคอัพไฮบริด ..

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 9 เม.ย 2562
แชร์ 3

เป็นอีกหนึ่งค่ายรถยนต์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในตลาดรถในประเทศไทยนะคะ กับ ISUZU ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ตามแต่เขาก็ได้ฟีดแบ็คกลับไปดีตลอดเลยค่ะ และวันนี้ทางแบรนด์เองก็ได้ออกมาเผยชัดว่าในเรื่องของรถปิคอัพไฮบริดนั้นยังไม่มีแพลนที่นำมาวางจำหน่ายในไทยเรื่องจากห่วงเรื่องของน้ำมันยูโร 5

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว chobrod งานมอเตอร์โชว์ 2019 ก็เพิ่งจบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ แต่สิ่งที่ยังไม่ยอมจบลงไปนั่นก็คือความคึกครื้นของตลาดรถในประเทศเรานั่นเองค่ะ ต้องยอมรับเลยว่างานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ช่วยทำให้ตลาดรถในไทยนั้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางบูธของ อีซูซุ ที่คึกคักและน่าสนใจมากในงาน แต่ทั้งนี้ทางแบรนด์เองก็ยังไม่มีแพลนในเรื่องของการนำเข้ารถยนต์ปิคอัพไฮบริดมาในประเทศไทยแต่อย่างใดค่ะ งานนี้เหล่าบรรดาแฟนๆ รถยนต์ไฮบริดก็คงจะต้องกอดเข่ารอไปก่อนเพราะว่าทางแบรนด์ก็มีเหตุผลหลายอย่างในการนำเข้าเช่นกันค่ะ

รถยนต์คันใหม่จากค่ายรถ ISUZU

รถยนต์คันใหม่จากค่ายรถ ISUZU

เผยชัด ! “ISUZU” เผยชัดปีนี้และปีหน้ายังไม่มีแพลนจะออกปิคอัพไฮบริด

เผยชัด ! “ISUZU” เผยชัดปีนี้และปีหน้ายังไม่มีแพลนจะออกปิคอัพไฮบริด 

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ โทชิอากิ มาเอคาวะ เปิดเผยว่า จากยอดขายรวมจากตลาดรถยนต์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานั้น มียอดเพิ่มขึ้นประมาณ 159,769 คัน ซึ่งยอดนั้นเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 142,011 คัน หรือเติบโตขึ้น 12.5% ขณะที่อีซูซุขายได้ 27,499 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 7.8% ส่วนตลาดรถบรรทุกขนาด 2 ตัน ตลาดรวมอยู่ที่ 4,285 คัน อีซูซุขายได้ 2,078 คัน หรือเติบโต 6.3% นั้นเป็นเหตุผลที่ว่าตลาดรถยนต์ภาพรวมในไทยนั้นมีแนวโน้มที่จากเติบโตขึ้นกว่าปีก่อนไม่มากหรืออยู่ที่ราวๆ 1.05 ล้านคันค่ะ ส่วนในเรื่องของการดำเนินงานรถปิคอัพไฮบริดจากทางแบรนด์นั้น ขณะนี้ทางแบรนด์ก็ยังคงชั่งใจในเรื่องของรถยนต์ปิคอัพไฮบริดอยู่ไม่น้อย เพราะทางแบรนด์นั้นจะต้องพิจารณาด้วยว่า เหมาะสมหรือไม่ เพราะถ้าหากนำรถยนต์ปิคอัพไฮบริดเข้ามาจำหน่ายในไทยนั้นต้นทุนราคารถปิคอัพก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ทางแบรนด์เองก็ยังยืนยันว่าปีนี้และปีหน้ายังไม่มีแววที่จะผลิตรถปิคอัพไฮบริดเข้ามาในตลาดรถยนต์ประเทศไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากราคามีแนวโน้มที่สูงขึ้น เกรงว่าจะกรับทบไปถึงทุนการดำเนินงานของผู้ซื้อ

ดูเพิ่มเติม
>> พาไปดูพระเอกของ Isuzu กลางงาน “บางกอกมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40”
>> ยังไงดี ? “Isuzu MU-X” มือสองดีหรือไม่แล้วเลือกรุ่นไหนดีที่สุด ?!

รถยนต์ค่าย ISUZU ที่ได้รับความนิดยมจากตลาดรถ

รถยนต์ค่าย ISUZU ที่ได้รับความนิดยมจากตลาดรถ

"การปรับปรุงเครื่องยนต์มีราคาแพงขึ้นเท่าไรนั้น อีซูซุยังไม่ได้ประเมิน ซึ่งในทางปฏิบัติหากเป็นเครื่องยนต์เบนซินยูโร 5 เห็นว่า ราคาเพิ่มขึ้นไม่มาก แต่ถ้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลยูโร 5 ราคาจะแพงขึ้นแน่นอน" โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ กล่าว

นอกจากนี้ หลังจากที่ลงประชุมครม. ในเรื่องของเห็นชอบให้ลดภาษีรถยนต์ 2 ประเภทนั่นก็คือ รถกระบะและรถกระบะ 4 ประตู เครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้เชื้อเพลิงไบโอดีเซลไม่น้อยกว่า 20% เป็นส่วนผสม หรือบี20 ในอัตรา 0.5-1% จากเดิมที่เก็บ 2.5% ทางแบรนด์อีซูซุเองก็เห็นด้วยว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่สาเหตุที่ยังไม่ผลิตรถยนต์ไฮบริดในตลาดรถนั้นคือกังวลในเรื่องของน้ำมันยูโร 5 เพราะถ้าหากมาตรฐานของน้ำมันทำได้ในปี 2564 ก็จะเท่ากับมาตรฐานเครื่องยนต์ยูโร 5 ซึ่งจะสอดคล้องกันไปได้ด้วยดี แต่ถ้าหากน้ำมันไม่ได้มาตรฐานก็จะเกิดความเสี่ยงและการทำงานของเครื่องยนต์ก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพค่ะ

รถยนต์ ISUZU MU-X ที่เปิดตัวในงาน มอเตอร์โชว์ 2019 ที่ผ่านมา

รถยนต์ ISUZU MU-X ที่เปิดตัวในงาน มอเตอร์โชว์ 2019 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าทางแบรนด์จะกังวลในเรื่องของมาตรฐานน้ำมันยูโร 5 แต่อีซูซุก็ถือว่าเป็นรถยนต์แบรนด์หนึ่งที่ติดอันดับต้นๆ ในตลาดรถยนต์ในประเทศไทยที่ทำยอดขายได้สูงอยู่แทบจะทุกๆ ปี ดังนั้นใครที่เป็นแฟนๆ รถยนต์ไฮบริดก็จ่อคิวรอกันไปก่อนค่ะ ไม่แน่อาจจะมีข่าวดีมาในเร็ววันนี้ก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติม
>> เจาะลึกให้ละเอียด กับดีไซน์สุดล้ำของ ISUZU MU-X 2019 อะไรเด่น อะไรดี พร้อมเปิดตัวน้องใหม่ Isuzu MU-X THE ONYX 2019
>> ISUZU ชี้ยูโร 5 ทำรถยนต์ราคาพุ่ง-ตั้งเป้า 62 คงยอดขาย 1.7 แสนคัน

สนใจ ตลาดรถ ISUZU รถมือสอง ราคาถูกใจคุณเชิญที่นี่ 

Maelyn A.