เตือนภัย! จับพ่อ-ลูก ลักรถกระบะ ชำแหละอะไหล่ส่งขาย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 พ.ย 2561
แชร์ 2

สังคมสมัยนี้มักจะมีโจรและมิจฉาชีพแอบแฝงอยู่ทุกที่ ของเล็กๆน้อยๆยังขโมย นับประสาอะไรกับของใหญ่ๆอย่างรถกระบะ ซึ่งข่าวนี้ก็ออกมาบอกว่าจับพ่อกับลูกที่ขโมยรถกระบะเพื่อชำแหละอะไหล่ขาย รายได้เยอะเป็นแสนกันเลยทีเดียว เราจึงจะมาเตือนภัยคนที่ใช้รถกระบะทุกคนให้ระวังรถของทานดีๆเผื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนเรื่องจะเป็นยังไง ไปดูกันค่ะ

เตือนภัย! จับพ่อ-ลูก ลักรถกระบะ ชำแหละอะไหล่ส่งขาย

วันที่ 23 ก.ค. 61 ช่อง 3 ลงข่าวตำรวจจับยกครัว "ถิรธนพาณิชย์" ตั้งแก๊งลักรถรายใหญ่ ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 คัน  ค้นบ้านยึดรถที่ถูกชำแหละเตรียมส่งขายจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจเมืองฉะเชิงเทรา เข้าค้นบ้านเช่าในตำบลท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งชำแหละรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม จากการตรวจค้นจับกุมนายถิรภัทร ถิรธนพาณิชย์ เป็นพ่อ และลูกชาย 2 คนคือนายจิรยุทธ และนายสงกรานต์ ส่วนผู้หญิงเป็นภรรยาใหม่ของนายถิรภัทร ยึดรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ แบบแคป 4 คัน, รถเก๋ง 1 คัน พร้อมอะไหล่ที่ถูกชำแหละนับพันชิ้น

อะไหล่รถกระบะที่ขโมยมา

อะไหล่รถกระบะที่ขโมยมา

อะไหล่รถกระบะที่ขโมยมา

โดยพฤติการณ์ของแก๊งนี้ จะก่อเหตุในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล เฉลี่ยเดือนละ 5-6 คัน จะแบ่งหน้าที่กัน นายถิรภัทร ทำหน้าที่เคลียร์รถ ตัดสัญญาณจีพีเอส และขับรถที่ขโมยไปซุกซ่อนก่อนชำแหละ นายจิรยุทธ จะลงมือลักรถเป้าหมาย และนายสงกรานต์ จะขับรถยนต์ตระเวนดูต้นทาง จากนั้นจะนำรถมาชำแหละที่บ้านหลังดังกล่าว ที่เช่าได้เพียง 3 เดือน และส่งขาย บางคันก็เอาไปชำแหละ แต่บางคันก็เอาไปขายต่อเลยโดยที่ไม่ชำแหละ ซึ่งก็ตั้งราคาที่หลักหมื่น ซึ่งถูกมากกกก

ดูเพิ่มเติม
>> 
ไม้แข็ง กม.จราจร ค่าปรับไม่จ่ายอาจเจอ “หมายจับ”
>> นวัตกรรมปลดล็อครถด้วยใบหน้าคนขับ โดย บริษัทชาวจีน BYTON

อุปกรณ์ที่ใช้ขโมย

อุปกรณ์ที่ใช้ขโมย

สำหรับรถที่คนร้ายเลือกจะเน้นรถกระบะแบบแคปเท่านั้น โดยเฉพาะ Isuzu D-Max เนื่องจากง่ายต่อการโจรกรรมและขายต่อ ทำมาไม่ต่ำกว่า 30 คัน และชิ้นส่วนจะส่งขายที่ตลาดรับซื้อย่านบางนา รายได้เฉลี่ยขั้นต่ำคันละ 1 แสนบาท เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป ซึ่งสำหรับคนที่ถูกขโมยรถไปส่วนใหญ่จะไม่ได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยที่รัดกุมมากพอ รู้แบบนี้แล้วควรจะติดตั้งสัญญาณกันขโมยหรือความปลอดภัยอื่นๆเช่นเรื่องการล็อครถที่รัดกุมกว่านี้นะคะ และทางที่ดีรถยี่ห้อที่ขโมยง่ายนั้น ทางบริษัทก็ควรที่จะเสริมความปลอดภัยให้มากกว่านี้ค่ะ 

3 ผู้ต้องหา

3 ผู้ต้องหา

ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับโจรกรรมรถยนต์ เป็นอาชีพหลัก ที่ผ่านมาเข้ามาโจรกรรมได้รถยนต์ในเขตนครบาล ตามหมู่บ้านต่างๆ ที่เข้า-ออกง่าย ได้รถยนต์ที่โจรกรรมไปหลายคันนำไปชำแหละขาย บางคันก็ขายทั้งคัน อีกทั้งยอมรับสารภาพว่าเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์ และรับของโจร เพิ่งพ้นโทษออกมาก็มาก่อคดีอีก

ส่วนรถที่ถูกโจรกรรมมา ผู้ต้องหายังได้สวมทะเบียน เพื่อไม่ได้เจ้าของจำรถยนต์ได้ หากใครที่เคยถูกขโมยรถยนต์ ย่านบางบอน / ท่าข้าม ให้ติดต่อดูของกลางได้ที่ สภ.บางปะกงนะคะ

เตือนภัย! จับพ่อ-ลูก ลักรถกระบะ ชำแหละอะไหล่ส่งขาย

เตือนภัย! จับพ่อ-ลูก ลักรถกระบะ ชำแหละอะไหล่ส่งขาย

สมัยนี้จะไว้ใจใครก็ยากแสนยาก ต้องระวังตัวระวังทรัพย์สินอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเป็นรถกระบะที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเรา ถ้ามันหายไปทั้งคันก็เท่ากับว่าเราเสียเงินไปเป็นแสนๆล้านๆโดยเปล่าประโยชน์ คนขโมยก็ใจดำเหลือเกินนะคะ บางคนยังผ่อนรถไม่หมดแต่รถกลับถูกขโมยไปขาย ก็จ่ายหนี้เปล่ากันไป ยังดีที่จับได้แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ประมาทไม่ได้ เพราะอาจจะมีผู้ร่วมขบวนการหรือแก๊งอื่นๆที่กำลังทำแบบเดียวกันอยู่ ส่วนเราที่เป็นคนใช้รถ เราก็ต้องระมัดระวังให้ดี ติดตั้งความปลอดภัยอย่างรัดกุม เพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเรา ด้วยความหวังดีจาก chobrod.com ค่ะ คราวหน้าจะมีเรื่องอะไรมาฝาก อย่าลืมติดตามกันนะ

ดูเพิ่มเติม
>> 
กรมการขนส่งทางบก ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้าและงดใช้รถบรรทุกของช่วงลอยกระทง
>> รถกระบะมือสองที่ยังซื้อง่ายขายคล่อง 2018!!!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้