สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 14-20 ตุลาคม 2562

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 ต.ค 2562
แชร์ 0

สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ กับเรื่องราวข่าวสารในวงการรถยนต์ที่คนรักรถต้องไม่พลาด ทั้งโปรโมชั่นน่าสนใจ ข่าวเปิดตัวรถใหม่ และสาระที่น่ารู้ เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว

ถึงเวลาของข่าวเด่นประจำสัปดาห์ อาทิตย์ที่ผ่านมาบอกเลยว่าพลาดไม่ได้ กับข่าวเปิดตัวรถใหม่ทั้งในตลาดไทยและตลาดเทศ ก่อนที่จะเข้าสู่สัปดาห์ใหม่นี้ มาดูกันว่าเรื่องราวอะไรที่คุณพลาดไปบ้าง เรารวบรวมมาไว้ให้คุณแล้ว กับ สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 14-20 ตุลาคม 2562

1. เปิดตัว All New Isuzu D-max 2020 อย่างเป็นทางการ เคาะราคาสูงสุดที่ 1,157,000 บาท

เริ่มกันที่ข่าวเปิดตัวรถใหม่ที่มาแรงแซงทุกกระแส โดยในวันที่ 11 ตุลาคม 2562  อีซูซุ ประเทศไทย จัดแถลงข่าว เปิดตัวรถกระบะร่นใหม่ล่าสุดของค่ายกับ  All New ISUZU D-MAX 2020 (ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์) อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแห่งแรกในโลก ที่มาพร้อมเอกลักษณ์ใหม่หมดจดรอบคัน พร้อมขุมกำลังในรุ่นสูงสุดที่ทรงพลังกว่าเดิม ด้วยกำลังสูงสุดถึง 190  แรงม้า ซึ่งมีดีไซน์ลูกเล่นแบบไหน สเปคอย่างไร และมีรุ่นย่อยพร้อมราคาอะไรเท่าไหร่บ้าง เราจัดข้อมูลมาให้ครบแล้ว

เปิดตัว All New Isuzu D-max 2020 อย่างเป็นทางการ เคาะราคาสูงสุดที่ 1,157,000 บาท
อ่านเพิ่มเติม >> เปิดตัว All New Isuzu D-max 2020 อย่างเป็นทางการ เคาะราคาสูงสุดที่ 1,157,000 บาท

2. CHEVROLET เผยโฉม COLORADO 2021 ลุคใหม่ในสหรัฐฯ พร้อมจำหน่ายล่วงหน้าในปี 2020

แฟนๆ ของรถกระบะสายลุยตราโบว์ไทด์จากแดนลุงแซม อย่าง เชฟโรเลต โคโลโรโด (Chevrolet Coloradoคงตื่นเต้นไม่ใช่น้อย เมื่อทางค่าย เชฟโรเลต  ได้ทำการเผยโฉมรูปลักษณ์ใหม่ให้   ที่งาน Method Race Wheels Laughlin Desert Classic 2019  ที่เมือง Luaghnlin รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา  ด้วยลุคใหม่ที่ดุดันขึ้นไปอีกขั้น ในประเทศบ้านเกิด เพื่อเตรียมลุยตลาดในปีหน้า รอบนี้มาพร้อมความดุดัน แข็งแกร่งกว่าเดิมเท่าตัว

CHEVROLET เผยโฉม COLORADO 2021 ลุคใหม่ในสหรัฐฯ พร้อมจำหน่ายล่วงหน้าในปี 2020
อ่านเพิ่มเติม >> CHEVROLET เผยโฉม COLORADO 2021 ลุคใหม่ในสหรัฐฯ พร้อมจำหน่ายล่วงหน้าในปี 2020

3. เผยภาพปริศนาของ Honda Jazz 2020 ที่เตรียมเปิดเผยใน Tokyo Motor Show 2019

เผยภาพปริศนาที่คาดว่าจะเป็น All New Honda Jazz 2020 รุ่นใหม่ สร้างความตื่นเต้นให้แก่เหล่าสาวกที่รอคอยกันเป็นอย่างมาก ด้วยภาพที่เปิดเผยนั้นมาจากแหล่งเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ เผยให้เห็นรูปลักษณ์ที่มีการปรับโฉมดีไซน์ใหม่ คาดว่าจะแจกความสดใสได้มากกว่าเดิม ซึ่งทั้งนี้ต้องรอการยืนยันอีกที ว่าท้ายที่สุดแล้ว Honda Jazz  จะสร้างความเซอร์ไพรส์ได้มากขนาดไหนในงานแสดงรถครั้งยิ่งใหญ่ที่จะถึงนี้ในประเทศบ้านเกิดของ Honda เองปลายเดือนตุลาคมนี้ อย่างงาน Tokyo motor show 2019

เผยภาพปริศนาของ Honda Jazz 2020 ที่เตรียมเปิดเผยใน Tokyo Motor Show 2019
อ่านเพิ่มเติม >> เผยภาพปริศนาของ Honda Jazz 2020 ที่เตรียมเปิดเผยใน Tokyo Motor Show 2019

4. เปิดตัว Toyota Yaris 2020 กับออปชั่นใหม่ที่เหนือระดับสำหรับซับคอมแพ็คคาร์

ยังอยู่กับที่ข่าวเปิดตัวรถใหม่ที่ต่างประเทศ ล่าสุด โตโยต้า มอเตอร์ ทำการเปิดตัว All New Toyota Yaris 2020 กับออปชั่นใหม่ที่เหนือระดับสำหรับซับคอมแพคท์คาร์ของโตโยต้าเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดย All New Toyota Yaris ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม TNGA เช่นเดียวกับ Corolla Altis 2020  , Toyota CH-R และ Toyota Camry ในบ้านเรา ซึ่ง 2020 ถือเป็นรถยนต์ซับคอมแพ็ครุ่นแรกของ โตโยต้า ที่รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มนี้ เพียงแต่แพลทฟอร์มที่นำมาใช้ใน 2020  จะเป็น แพลทฟอร์มย่อย GA-B แทน รุ่น B เดิม ที่ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 2005 พร้อมช่วยให้น้ำหนักรถเบาลงเฉลี่ยที่ 50 กิโลกรัม

 เปิดตัว Toyota Yaris 2020 กับออปชั่นใหม่ที่เหนือระดับสำหรับซับคอมแพ็คคาร์
อ่านเพิ่มเติม >> เปิดตัว Toyota Yaris 2020 กับออปชั่นใหม่ที่เหนือระดับสำหรับซับคอมแพ็คคาร์

5. สำรวจผู้ให้บริการสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในไทย

จบไปแล้วสำหรับข่าวการเปิดตัวรถใหม่ที่น่าสนใจ เรามาต่อกันถึงเรื่องราวสาระดี ๆ ที่คนมีรถต้องรู้ เริ่มจากข่าวการผลักดันการใช้รถพลังงานไฟฟ้าในไทย ที่ล่าสุดในปัจจุบันได้พบว่ามีผู้หันมาจับรถและให้ความสนใจกับรถประเภทนี้กันมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมบทความนี้มาแนะนำ ผู้ให้บริการสถานีชาร์จพลังงาน ในประเทศไทย เพื่อเป็นข้อมูลไว้สำหรับการหาสถานีชาร์จพลังงานให้กับแบตเตอรี่ไฟฟ้ารถยนต์ของเรายามจำเป็น จากข้อมูลล่าสุดมีการระบุผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าเอาไว้ทั้งสิ้น 9 ราย มาดูกันว่าแต่ละรายมีจำนวนสถานีชาร์จและแผนการอย่างไรบ้าง ดังนี้

สำรวจผู้ให้บริการสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในไทย
อ่านเพิ่มเติม >> สำรวจผู้ให้บริการสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในไทย

6. 10 รถยนต์ไฟฟ้าน่าขับท้าลมฝุ่นปี 2019

ไหน ๆ ก็พูดถึงสถานีนีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าแล้ว จะไม่พูดถึงรถก็คงไม่ได้ ยิ่งในช่วงที่บ้านเราเผชิญกับสภาวะฝุ่น PM 2.5 ครองเมืองเช่นนี้ การมองหาทางเลือกใหม่อย่างการใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์แทนพลังงานเชื้อเพลิงก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดี มาดูกันว่าในประเทศไทยจะมี รถยนต์จากแบรนด์ไหน ค่ายไหนบ้างที่ลงมาเล่นในตลาดรถนั่งไฟฟ้าเต็มตัว และวางจำหน่ายจริงในประเทศไทย Chobrod รวบรวมข้อมูลพร้อมราคามาไว้ให้ครบแล้วที่นี่

10 รถยนต์ไฟฟ้าน่าขับท้าลมฝุ่นปี 2019
อ่านเพิ่มเติม >> 10 รถยนต์ไฟฟ้าน่าขับท้าลมฝุ่นปี 2019

7. แนะวิธี จองเลขทะเบียนรถ แบบใหม่ให้ได้เลขสวยไปประดับบารมี

เข้าสู่สาระดี ๆ ที่น่าสนใจ กับการแนะนำวิธีขั้นตอนการจองเลขทะเบียนรถทีจัดมาให้ครบทุกขั้นตอนในแบบฉบับที่ลงรายละเอีนดครบถ้วนแถมเข้าใจงาน พร้อมแนะนำเลขทะเบียนรถมงคลที่ควรเลือกใช้เพื่อให้เลขทะเบียนสวยถูกใจเอาไว้เสริมบารมี ตามความเชื่อหรือเพื่อความโก้เก๋ส่วนบุคคล มีวิธีการในการจองแบบไหน และเลือกเลขแบบไหนถึงจะเสริมชะตา คนมีรถใหม่หรืออยากออกทะเบียนใหม่ ห้ามพลาด

แนะวิธี จองเลขทะเบียนรถ แบบใหม่ให้ได้เลขสวยไปประดับบารมี
อ่านเพิ่มเติม >> แนะวิธี จองเลขทะเบียนรถ แบบใหม่ให้ได้เลขสวยไปประดับบารมี

8. ราศีตุล เลือกรถของคุณในแบบที่ใช่ ทั้งโดนใจและช่วยเสริมดวง

ชาวราศีตุลที่กำลังมองหารถไว้ใช้งานในเดือนเกิด แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกรถรุ่นไหน แบบไหนดี เชิญทางนี้ Chobrod รวบรวมข้อมูลมาไว้ให้แล้วที่นี่ อัดข้อมูลมาให้ครบทั้งเรื่องของรุ่นรถ สีรถ และเลขทะเบียน จัดมาขนาดนี้ ต้องได้ดี ๆ สักคัน ได้ทั้งรถที่โดนใจ แถมยังช่วยเสริมดวง รถแบบไหนกันที่จะเป็นคำตอบที่ใช่แก่คุณ ?

ราศีตุล เลือกรถของคุณในแบบที่ใช่ ทั้งโดนใจและช่วยเสริมดวง
อ่านเพิ่มเติม >> ราศีตุล เลือกรถของคุณในแบบที่ใช่ ทั้งโดนใจและช่วยเสริมดวง

9. เปิดตลาดรถ Nissan มือสองน่าซื้อ มีให้ครบทุกประเภท ในราคาเริ่มต้นสุดประหยัด

ทำการตลาดในไทยมาเกินครึ่งศตวรรษแล้ว กับค่ายรถชื่อดังอย่าง Nissan และประเทศไทยเองก็ถือว่าเป็นประเทศแรกที่ทาง Nissan ไว้วางใจ ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรายแรกนอกประเทศญี่ปุ่น แม้จะไม่โดดเด่นทางด้านกระแสเหมือนค่ายรถตลาดอื่น ๆ แต่ได้รับผลการตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มาดูในตลาดรถมือสองกัน สำหรับผู้ที่มองหาซื้อรถราคาประหยัด มีรถ Nissan รุ่นไหนบ้างที่ราคาดีตอนนี้ โดยเราทำการจัดประเภทรถออกมา และเลือกรุ่นแนะนำไว้ให้ เป็นรุ่นรถที่ยังไม่เก่ามาก โดยจะมีรุ่นอะไรบ้าง ช่วงปีไหน โฉมไหน และมีราคาเริ่มต้นในตลาดเท่าไหร่ เรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว

เปิดตลาดรถ Nissan มือสองน่าซื้อ มีให้ครบทุกประเภท ในราคาเริ่มต้นสุดประหยัด
อ่านเพิ่มเติม >> เปิดตลาดรถ Nissan มือสองน่าซื้อ มีให้ครบทุกประเภท ในราคาเริ่มต้นสุดประหยัด

10. BMW ประเทศไทยเปิดโอกาสให้จองรถ 4 รุ่นใหม่ ก่อนใครพร้อมข้อเสนอพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์

ปิดท้ายที่ข้อเสนอพิเศษจากค่ายรถหรู BMW ประเทศไทย ทีให้ผู้ที่สนใจได้เป็นเจ้าของรถยนต์ BMW สมาชิกใหม่ในตระกูล M และ สองรถยนต์ไฟฟ้าก่อนใคร  ผ่านช่องทางออนไลน์บนเวปไซต์ shop.bmw.co.th เท่านั้น นำโดย BMW X3 M ที่ผสานสมรรถนะชั้นเลิศเข้ากับความคล่องตัวในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และ BMW X4 M รถยนต์ที่จะเปิดมิติใหม่แห่งความโฉบเฉี่ยว และสมรรถนะที่เพรียบพร้อม  นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่ทาง BMW มอบข้อเสนอพิเศษให้กับรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายอย่าง BMWi3s และ BMW M5  กับเงือนไขพิเศษจำนวนจำกัดผ่านช่องทางออนไลน์เช่นเดียวกัน 

 BMW ประเทศไทยเปิดโอกาสให้จองรถ 4 รุ่นใหม่ ก่อนใครพร้อมข้อเสนอพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์
อ่านเพิ่มเติม >> BMW ประเทศไทยเปิดโอกาสให้จองรถ 4 รุ่นใหม่ ก่อนใครพร้อมข้อเสนอพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์

สัปดาห์นี้มาลุ้นและรับชมไปพร้อมกันอีกทีว่ามีอะไรที่อัปเดตอีกบ้าง ไม่อยากพลาดเรื่องราวข่าวสาร สาระดี ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ กดติดตามเว็บไซต์และแฟนเพจ Chobrod ของเราเอาไว้ เพื่อเตรียมรับข้อมูลที่น่าสนใจประจำวัน หากเมื่อไหร่ที่พลาด รอมาเจอกันได้อีกทีในสรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ในอาทิตย์ต่อไป ส่วนสัปดาห์นี้มีวันหยุดที่หลายคนรอคอย ขอให้ทุกท่านมีความสุขและพักผ่อนในเต็มที่ในวันสำคัญนี้ แล้วมาเจอกับเราได้ใหม่อีกครั้งในสัปดาห์ต่อไป
 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อ รถมือสองราคาดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถรถมือสอง ตรงนี้

 
ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ