สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 12 - 18 สิงหาคม 2562

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 ส.ค 2562
แชร์ 0

สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันแรกของการเข้าสู่งานแสดงยานยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ มีข่าวสารงานเปิดตัวรถมากมายที่คุณต้องอัปเดต รวมไปถึงเรื่องราวสาระดี ๆ ที่ควรรู้ มาดูกันว่าข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 12 - 18 สิงหาคม 2562 มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

สัปดาห์นี้เป็นช่วงของงานแสดงยานยนต์ Big Motor Sale 2019 ใครที่กำลังมองหารถใหม่ อย่าพลาดไปเดินชมงาน จัดขึ้นที่ ไบเทคบางนาระหว่างวันที่ 16 - 25 สิงหาคมนี้ พบกับโปรโมชั่นดี ๆ และงานเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ไม่ควรพลาด อย่างเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีงานเปิดตัวมากมาย ซึ่งเราได้รวบรวมมาไว้ให้คุณแล้วที่นี่กับ สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 12 - 18 สิงหาคม 2562

1. All-new Toyota Majesty 2019 รถหรู 11 ที่นั่ง เปิดตัวแล้วด้วยราคาเริ่มต้น 1,709,000 บาท

เริ่มกันที่ข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ภายใน Big Motor Sale 2019 ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยข่าว Toyota เปิดตัว Majesty 2019 เป็นเอ็มพีวีสุดหรู ในราคา 1,709,000-2,199,000 บาท โดย Toyota Majesty 2019 เป็นเอ็มพีวีสุดหรู ที่มาแทนที่รุ่น Ventury เดิมมาเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ พัฒนาบนพื้นฐาน Hiace ที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดา ด้วยเบาะ 11 ที่นั่ง การดีไซน์ให้หรูสุดขีด กับภายในตกแต่งดูมีราคา พร้อมฟังก์ชั่นความปลอดภัยสุดไฮเทคมากกว่ารุ่นปกติมากมาย ไปดูกันว่าจะมีรุ่นย่อยอะไร และสมกับราคาขายหรือไม่

2.เปิดตัว Peugeot 3008 อย่างเป็นทางการ ในราคาเริ่มต้นสุดว้าว 1.5 ล้านบาท

16 สิงหาคมวันแรกของการเปิดงาน เป็นฤกษ์ดีที่ทางผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายพร้อมเปิดตัวรถประจำค่าย เช่นเดียวกันกับ บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการ ประกาศเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ Peugeot 3008 เป็นครั้งแรกในประเทศไทยภายในงาน BIG Motor Sale 2019 ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ และแน่นอน ทาง Chobrod ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลสเปคและราคาอัปเดตแบบสด ๆ ร้อน ๆ ภายในงานมาฝากแก่ทุกท่านที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอข่าวสารอยู่ มาชมภาพและดูข้อมูลไปด้วยกันเลย

เปิดตัว Peugeot 3008 อย่างเป็นทางการ ในราคาเริ่มต้นสุดว้าว 1.5 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม >> เปิดตัว Peugeot 3008 อย่างเป็นทางการ ในราคาเริ่มต้นสุดว้าว 1.5 ล้านบาท

3. เปิดตัวแล้ว! All new peugeot 5008 ปี 2019 ราคาเริ่มต้น 1.74 ล้านบาท

เปิดตัวรุ่นน้องไปแล้ว ตามมากันต่อที่ All new peugeot 5008 รุ่นพี่หน้าใหม่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ใครที่กำลังรอคอย ห้ามพลาด! เผยสเปคที่มาพร้อมความหรูหราด้วยดีไซน์ ไฮคลาสด้วยเทคโนโลยี ‘i-Cockpit’ แถมออปชั่นความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ราคาเริ่มต้น 1.74 ล. ในราคาที่แตกต่างกันจากตัว 3008 นั้น จะได้ฟังก์ชั่นอะไรมาเพิ่มบ้าง มาเจาะลึกดูกันดีกว่าว่า มีอะไรที่โดดเด่น All new peugeot 5008 รถ SUV ที่เปิดตัวใหม่ล่าสุดคันนี้ออฟชั่นจะแน่นสมกับราคาหรือไม่

เปิดตัวแล้ว! All new peugeot 5008 ปี 2019 ราคาเริ่มต้น 1.74 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม >> เปิดตัวแล้ว! All new peugeot 5008 ปี 2019 ราคาเริ่มต้น 1.74 ล้านบาท

4. เปิดตัว All New Suzuki Carry 2019 เคาะราคา 385,000 บาท เจาะตลาดผู้ประกอบการรุ่นใหม่

ยังอยู่ที่ข่าวการเปิดตัวรถใหม่ในงาน ฺBig Motor Sale 2019 ครั้งนี้เป็นรถกระบะเล็กประจำค่าย Suzuki ที่เปิดภายใต้แนวคิด “เคียงข้างทุกทางฝัน” กับ All New Suzuki Carry 2019 ในราคาเริ่มต้นสุดน่ารัก 385,000 บาท เตรียมเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ พร้อมดึงเน็ตไอดอลพ่อค้าออนไลน์ชื่อดัง “ฮาซัน” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อตอบโจทย์แนวคิด “Carry You Dream” ที่สื่อถึงความพร้อมที่จะเคียงข้างไปในทุกรูปแบบธุรกิจ ด้วยการปรับรูปโฉมภายนอกเทคโนโลยีทางยานยนต์ในรูปแบบใหม่ ให้เป็นมากกว่ารถกระบะ สเปคจะน่าสนใจขนาดไหน คนที่กำลังทำธุรกิจและมองหารถที่ตอบโจทย์การใช้งาน ต้องอ่าน

เปิดตัว All New Suzuki Carry 2019 เคาะราคา 385,000 บาท เจาะตลาดผู้ประกอบการรุ่นใหม่

อ่านเพิ่มเติม >> เปิดตัว All New Suzuki Carry 2019 เคาะราคา 385,000 บาท เจาะตลาดผู้ประกอบการรุ่นใหม่

5. GM ใจตรงกับ Volkswagen พร้อมทิ้ง "ไฮบริด" เหตุมองไม่เห็นอนาคต

ข้ามฝั่งมายังข่าวต่างประเทศกันบ้าง กับข่าวที่อาจจะเป็นสัญญาณว่ารถยนต์ในเครื่องยนต์ "ไฮบริด" อาจไม่น่าสนใจอีกต่อไปในตลาดรถยนต์ของโลกกันแล้ว เพราะล่าสุดท่าทีของสองค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกอย่าง General Motors หรือ GM จากสหรัฐอเมริกาและ Volkswagen แบรนด์รถยนต์สัญชาติเยอรมันที่ถูกบริหารโดยกลุ่มธุรกิจจีน ต่างพร้อมใจกันหันหลังให้กับเครื่องยนต์ไฮบริด และประกาศไม่พัฒนาเครื่องยนต์ประเภทนี้อีกต่อไป พร้อมกับคำตอบที่ว่า "มันไม่น่าสนใจ และไม่ใช่อนาคตของตลาดรถโลกอีกต่อไป" จะมีเหตุผลอะไรที่สามารถอธิบายถึงเรื่องนี้ได้ เราได้หาคำตอบมาให้คุณแล้ว

GM ใจตรงกับ Volkswagen พร้อมทิ้ง

อ่านเพิ่มเติม >> GM ใจตรงกับ Volkswagen พร้อมทิ้ง "ไฮบริด" เหตุมองไม่เห็นอนาคต

6. ฮอนด้าปล่อย "2020 Honda Odyssey" พร้อมแพ็กเกิจเสริมครบ 25 ปีลุยตลาดรถ

หากเราเอ่ยถึงรถยนต์แบบครอบครัวในสไตล์ "มินิแวน" หนึ่งในนั้นจะต้องปรากฎรถยอดนิยมที่แปะยี่ห้อ ฮอนด้าอยู่เป็นแน่ โดยเฉพาะกับเจ้า Honda Odyssey ที่ครองใจคนทั้งโลกได้เรียบร้อย เพราะหากไม่เจ๋งจริงคงไม่ยืนระยะอยู่ได้มายาวนานถึง 25 ปีและเมื่อเป็นโอกาสครบรอบ 25 ปีของ Honda Odyssey สำหรับรุ่นใหม่ที่จะลุยตลาดรถโลกในปีหน้าอย่าง 2020 Honda Odyssey ยักษ์ใหญ่ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นก็เตรียมแพ็กเก็จสุดเจ๋งไว้รองรับสาวกโดยเฉพาะ ซึ่งในทุกรุ่นที่จะถูกวางขาย ทั้ง LX, EX, EX-L, Touring และ Elite จะมาพร้อม Idle Stop และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดที่เป็นระบบเกียร์ใหม่ล่าสุดและทันสมัยที่สุดของฮอนด้า

ฮอนด้าปล่อย

อ่านเพิ่มเติม >> ฮอนด้าปล่อย "2020 Honda Odyssey" พร้อมแพ็กเกิจเสริมครบ 25 ปีลุยตลาดรถ

7. 3 เรื่องที่ควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

นอกเหนือจากข่าวเปิดตัวรถใหม่แล้ว เรายังมีสาระดี ๆ ที่คนมีรถควรอ่านมาฝาก กับเรื่องของประกันภัยรถยนต์ที่เป็นของควบคู่กันกับการใช้รถ นั่นเพราะรถเป็นยานพาหนะที่ต้องใช้ในการเดินทางทุกวัน ซึ่งแต่ละวันไม่สามารถรู้ว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นบ้าง ดังนั้นเพื่อซื้อความปลอดภัยล่วงหน้า การทำประกันภัยรถยนต์จึงเป็นเรื่องสำคัญกับผู้ใช้รถทุกคน ทั้งนี้ ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวหน้า ไม่ว่าซื้อของ หรือทำธุรกรรมก็สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทั้งนั้น การทำประกันภัยรถออนไลน์ก็เช่นกัน ที่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผู้ใช้รถเลือกใช้บริการ เพราะสามารถทำได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และสะดวกสบาย แต่เมื่อมีข้อดี ก็ต้องมีข้อควรระวังตามมาเช่นกัน วันนี้ chobrod จะมาตอบเรื่องที่ต้องรู้ก่อนทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ 

3 เรื่องที่ควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

อ่านเพิ่มเติม >> 3 เรื่องที่ควรรู้ ก่อนซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

8. รุ่งหรือร่วง! สำรวจตลาด Toyota Vios ยังได้รับความนิยมอยู่หรือไม่!?!

แต่ไหนแต่ไรมา Toyota Vios เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่ โตโยต้า วีออส วิ่งเต็มถนนไปหมด เพราะจัดว่าราคาถูก แถมมีความทนทาน จนกล่าวได้ว่า Toyota Vios โดดเด่นในแวดวงตลาดรถ หากเอ่ยถึงชื่อ Toyota Vios คู่แข่งต้องมีสั่นสะเทือนกันบ้าง แต่ในปัจจุบัน เป็นที่น่าสงสัยว่า ทิศทางของตลาดรถ Toyota Vios มีแนวโน้มเป็นอย่างไร? ยังได้รับความนิยมอยู่หรือไม่? หากไม่ ในอนาคตจะกลับมาปังอีกหรือเปล่า? โดยก่อนอื่น เรามาทราบกันก่อนว่า อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้วีออสได้รับความนิยมในตลาดรถบ้านเรา 

รุ่งหรือร่วง! สำรวจตลาด Toyota Vios ยังได้รับความนิยมอยู่หรือไม่!?!

อ่านเพิ่มเติม >> รุ่งหรือร่วง! สำรวจตลาด Toyota Vios ยังได้รับความนิยมอยู่หรือไม่!?!

9. 4 จุดต้องเช็กตัวถังรถถัง จดแล้วจำ นำไปใช้ก่อนซื้อรถมือสอง

เวลาซื้อรถมือสองนอกจากเช็กสภาพความพร้อมเรื่องการเงินและเรื่องเอกสารแล้ว อีกหนึ่งส่วนที่สำคัญมาก ๆ เลยนั่นคือการเช็กสภาพของตัวรถยนต์ ซึ่งขึ้นชื่อว่ารถมือสองสิ่งที่หลายคนอาจต้องแอบกังวลใจก็คงเป็นเรื่องของรถย้อมแมว ซึ่งแน่นอนว่ารถมือสองสภาพย่อมแตกต่างจากรถใหม่อยู่แล้ว ไม่ได้มีสภาพที่ใหม่ได้ในทุกจุด แต่รู้ไหมว่าเพราะความเก่าของตัวรถนี่แหละ ที่จะทำให้เราดูออกว่ารถมือสองที่กำลังจะตัดสินใจซื้อนั้นผ่านการย้อมแมวมาหรือเปล่า วิธีดูจะเป็นยังไงเรามาดูกันดีกว่ากับ 4 จุดต้องเช็กตัวถังรถถัง จดแล้วจำ นำไปใช้ก่อนซื้อรถมือสอง

4 จุดต้องเช็กตัวถังรถถัง จดแล้วจำ นำไปใช้ก่อนซื้อรถมือสอง

อ่านเพิ่มเติม >> 4 จุดต้องเช็กตัวถังรถถัง จดแล้วจำ นำไปใช้ก่อนซื้อรถมือสอง

10. แนะนำ 5 รุ่น รถกระบะยกสูงมือสองน่าใช้จาก 5 ค่าย 5 ราคาไม่เกิน 5 แสนบาท ประจำเดือนสิงหาคม 2562

กระแสรถกระบะกำลังมาแรง เป็นยานยนต์ที่มียอดขายในประเทศไทยสูงมากขึ้นในทุกไตรมาส อย่างรวดขายรวมของปีที่ 2561 ยอดขายรถกระบะทุกประเภท รวม 447,120 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 22.6% เห็นได้ชัดว่าในตลาดรถยนต์ไทย ยานยนต์ประเภทกระบะเป็นตัวเลือกที่ผู้ใช้รถหลายคนมองเอาไว้เป็นลำดับแรก ๆ อย่างบางเดือนนั้น ยอดขายรวมของรถกระบะมีจำนวนมากกว่ารถนั่งด้วย ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่รถใหม่เท่านั้น ในตลาดรถมือสองรถกระบะก็เป็นรถที่ถูกเลือกซื้อมากเป็นอันดับต้น ๆ เช่นกัน ซึ่งก็มีตัวเลือกมากมายให้เลือกจากหลาย ๆ ค่าย หลาย ๆ ช่วงราคา และก็หลายรูปแบบ ทั้งแบบตอนเดียว ตอนครึ่ง ยกสูง แล้วแต่การจะเลือกนำไปใช้งานและถ้าคุณเองกำลังมองหารถกระบะที่วางงบประมาณเอาไว้แบบจำกัด และใช้งานเน้นเรื่องของการบุกลุย สมบุกสมบัน เน้นแข็งแรงมากกว่าเน้นสวยงาม ทางเราคัดสรรและรวบรวมมาไว้ให้คุณแล้ว

แนะนำ 5 รุ่น รถกระบะยกสูงมือสองน่าใช้จาก 5 ค่าย 5 ราคาไม่เกิน 5 แสนบาท ประจำเดือนสิงหาคม 2562

อ่านเพิ่มเติม >> แนะนำ 5 รุ่น รถกระบะยกสูงมือสองน่าใช้จาก 5 ค่าย 5 ราคาไม่เกิน 5 แสนบาท ประจำเดือนสิงหาคม 2562

สัปดาห์ที่แล้วยังจัดหนักจัดเต็ม ขนาดเป็นเพียงแค่วันเปิดตัวเท่านั้นเอง สัปดาห์นี้เรามาดูกันต่อว่า จะมีเรื่องราวใหม่ ๆ อะไรที่น่าสนใจกันอีกบ้าง ทั้งในวงการรถยนต์ของไทยและต่างประเทศ ไม่อยากพลาดข่าวสารเรื่องราวดี ๆ กดติดตามเว็บไซต์และแฟนเพจเซซบุ๊คของเราเอาไว้ เพื่อให้ทันต่อสิ่งดี ๆ ที่เรา

​ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ