เปิดตัว Peugeot 3008 อย่างเป็นทางการ ในราคาเริ่มต้นสุดว้าว 1.5 ล้านบาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 ส.ค 2562
แชร์ 0

กระชากผ้าคลุมออกให้เห็นอย่างเป็นทางการในงาน BIG Motor Sale 2019 กับ SUV แบรนด์หรู Peugeot 3008 (เปอโยต์ 3008) สัมผัสไลฟ์สไตล์สุดพรีเมี่ยมและลุ้นราคาไปพร้อมกันที่นี่

เริ่มต้นขึ้นแล้วกับงานที่เหล่าชาวรักรถรอคอย กับมหกรรมยานยนต์เพื่อขายแห่งชาติ BIG Motor Sale 2019  ณ ไบเทคบางนา ตื่นตาตื่นใจกับบรรดารถรุ่นใหม่ ๆ ที่นำมาแสดงโชว์พร้อมจัดโปรโมชั่นเด็ดดวง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถอเนกประสงค์ รถบิ๊กไบค์สำหรับผู้ที่ไปเดินเที่ยวชมงานครั้งนี้ การันตีเลยว่าได้ความคุ้มค่ากลับมาอย่างแน่นอน

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ เปอโยต์ 3008 ในงาน BIG Motor Sale 2019

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ Peugeot 3008 ในงาน BIG Motor Sale 2019

และวันนี้ 16 สิงหาคมวันแรกของการเปิดงาน เป็นฤกษ์ดีที่ทางผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายพร้อมเปิดตัวรถประจำค่าย เช่นเดียวกันกับ บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการ ประกาศเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ Peugeot 3008 เป็นครั้งแรกในประเทศไทยภายในงาน BIG Motor Sale 2019 ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ และแน่นอน ทาง Chobrod ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลสเปคและราคาอัปเดตแบบสด ๆ ร้อน ๆ ภายในงานมาฝากแก่ทุกท่านที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอข่าวสารอยู่ มาชมภาพและดูข้อมูลไปด้วยกันเลย

แนะนำ Peugeot 3008

Peugeot 3008 เป็นรถยนต์ 5 ที่นั่งประกอบมาจากประเทศมาเลเซีย ได้สิทธิ์ได้สิทธิ์เขตการค้าเสรีอาเซียน AFTA : ASEAN Free Trade Are ทำให้ได้ยกเว้นภาษีนำเข้า ราคาที่ตั้งจึงอยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่ได้สูงลิ่วเกินคุ้มจนเกินไป Peugeot เป็นการหลอมรวมเทคโนโลยีล้ำสมัย อุปกรณ์ครบครัน มีดีไซน์โดดเด่น คุณภาพการประกอบและระบบวิศวกรรมชั้นเยี่ยม การันตีคุณภาพด้วยรางวัลมากมายจากหลายสำนัก ไม่ว่าจะเป็น รางวัลรถใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี, รางวัลแบรนด์ที่เชื่อถือได้มากสุดในปีหรือว่าจะเป็นรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นต้น สำหรับ Peugeot 3008 ที่เปิดในงาน BIG Motor Sale 2019 ประกอบด้วย 2 รุ่นย่อยคือรุ่นย่อยเล็ก Active และรุ่นท็อป Allure ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติม
>> Peugeot เปิดราคา 3008 และ 5008 เริ่มต้น 1,549,000 บาท เผยสเปครถฝรั่งเศสของจริง

>> Peugeot คัมแบ็คตลาดรถยนต์ไทย เตรียมเปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นในเดือนหน้า

โครงสร้าง Peugeot 3008

รูปร่างโดยรวมของเปอร์โยต์ 3008

รูปร่างโดยรวมของเปอร์โยต์ 3008

ขนาดโครงสร้างของตัวรถยนต์ Peugeot 3008 มีความยาวอยู่ที่ 4,447 มิลลิเมตร กว้าง 1,841 มม. และสูง 1,624 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,675 มม. มีพื้นที่เก็บสัมภาระ 520 ลิตร ระบบช่วงล่าง ด้านหน้าแบบอิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบกึ่งอิสระคานแข็ง พวงมาลัยเป็นระบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดอยู่ที่ 5.35 เมตร มีความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 53 ลิตร ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 225/55 R18

ล้ออัลลอย 18 นิ้ว รูปทรงดุดัน ทรงพลัง

ช่วงล่างทรงพลัง ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม

ช่วงล่างทรงพลัง ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม

ภายนอก Peugeot 3008

ด้านนอกของเปอโยต์ 3008 กับการออกแบบที่ดูสวยงาม พิถีพิถัน

ด้านนอกของเปอโยต์ 3008 กับการออกแบบที่ดูสวยงาม พิถีพิถัน

ด้านนอกของเปอโยต์ 3008 กับการออกแบบที่ดูสวยงาม พิถีพิถัน

ด้านนอกของ Peugeot 3008 กับการออกแบบที่ดูสวยงาม พิถีพิถัน

รูปลักษณ์ของ SUV เปิดตัวใหม่ล่าสุดคันนี้ โดดเด่นด้วยเส้นสายตัวถังที่กระจังหน้าดูพลิ้วไหว ดูมีมิติในทุกมุมมอง แฝงความแข็งแกร่งภายใต้ทรงที่ดูหล่อเหลา ทั้งสองรุ่นมีกระจกมองข้างเป็นแบบปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบเปิดประตูและรบสตาร์ทอัจฉริยะ 

ไฟท้ายด้านหลังมีเอกลักษณ์ด้วยรูปทรงของเล็บเสือ

ไฟท้ายด้านหลังมีเอกลักษณ์ด้วยรูปทรงของเล็บเสือ

ไฟท้ายด้านหลังมีเอกลักษณ์ด้วยรูปทรงของเล็บเสือ

ในรุ่นย่อย Active นั้นติดตั้งไฟหน้าแบบฮาโลเจน ส่วนในรุ่นท็อป Allure มาพร้อมความครบครันที่ครบชุดมากกว่า ทั้งการติดตั้งไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ดีไซน์ทันสมัยแบบ Full LED ไฟตัดหมอกและไฟท้ายเป็นแบบ LED รูปลักษณ์ของไฟท้ายเป็นแบบกรงเล็บสิงโตให้สัมผัสดุดันและทรงพลัง 

ด้านบนมองเห็น Sunroof พร้อมติดตั้งราวหลังคาสีเงิน

ด้านบนมองเห็น Sunroof พร้อมติดตั้งราวหลังคาสีเงิน

มองด้านบนจะเห็น Sunroof สีดำเงา Black Diamond พร้อมราวหลังคาสีเงินด้าน ตอบโจทย์การใช้งานในยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ด้วยฝาท้ายประตูหลังระบบ Smart Electric Tailgate ที่เพียงแค่ใช้เท้ากวาดในระยะที่กำหนดก็สามารถยกเปิดเองได้

ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าและแบบแฮนด์ฟรี

ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าและแบบแฮนด์ฟรี

ภายใน Peugeot 3008

ในห้องโดยสารตกแต่งสีดำ ใช้วัสดุเกรดดี หุ้มด้วยหนังแท้

ในห้องโดยสารตกแต่งสีดำ ใช้วัสดุเกรดดี หุ้มด้วยหนังแท้

ในห้องโดยสารตกแต่งสีดำ ใช้วัสดุเกรดดี หุ้มด้วยหนังแท้

ในห้องโดยสารตกแต่งสีดำ ใช้วัสดุเกรดดี หุ้มด้วยหนังแท้

ภายในห้องโดยสารของทั้งสองรุ่นตกแต่งด้วยโทนสีดำ วัสดุภายในหุ้มด้วยหนังแท้ Claudio สุดพรีเมียมไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งที่ปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทางในด้านคนขับ และปรับได้ 6 ทิศทางสำหรับที่นั่งของผู้โดยสารด้านหน้า ในเบาะนั่งด้านหลังแยกพับอิสระแบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่ในการใช้งานได้มากขึ้น นั่งสบายให้สัมผัสปลอดโปร่งด้วย LED สร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร และระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน ที่ช่วยส่งต่อความเย็นได้อย่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร ส่วนหลังคากระจก Panoramic Sunroof นั้น เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าจากด้านใน

ดีไซน์รูปแบบ I-Cockpit Evolved การจัดโซนพื้นที่เพื่อรองรับการใช้งานด้านผู้ขับ

ดีไซน์รูปแบบ I-Cockpit Evolved การจัดโซนพื้นที่เพื่อรองรับการใช้งานด้านผู้ขับ

สอดรับกับเทคโนโลยีและรูปลักษณ์อันทันสมัยทั้งคัน ด้วยการดีไซน์รูปแบบ I-Cockpit Evolved กับการกั้นโซนพื้นที่รองรับการใช้งานด้านผู้ขับ เพื่อเสริมให้สามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้งานสะดวกไปพร้อมกับจอแสดงผลอเนกประสงค์ Head-Up Digita ขนาด 12.3 นิ้ว สุดล้ำสมัยสามารถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้มากถึง 4 รูปแบบ

เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยได้อย่างง่ายดาย

พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น

พวงมาลัยดีไซน์เรียบหรูพร้อมแพดเดิลชิฟต์ที่สามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้ สอดรับกับคันเกียร์แบบ Elevtric Omplise ที่สวยงามล้ำสมัย อีกทั้งยังมีที่พักแขนขนาดใหญ่ ภายในเป็นช่องแช่เย็นความจุ 11 ลิตร ไฮไลท์อยู่ที่ปุ่มควบคุมสุดเพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้งานแบบกดก้านเปียโน ตกแต่งด้วยสีเทาซาติโครเมียม  เรียกได้ว่าทันสมัยที่สุดในบรรดารถยนต์กลุ่มเดียวกัน

ที่พักแขนขนาดใหญ่ ภายในเป็นช่องแช่เย็น

ปุ่มควบคุมแบบก้านกดเปียโน ดีไซน์ทันสมัยใช้งานสะดวก

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คืออุปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความบันเทิงที่ยืนหนึ่งเรื่องความครบครันและนำสมัย กับทัชสกรีนอเนกประสงค์ขนาด 8 นิ้วให้รองรับการเชื่อมต่อระบบมัลติมีเดียได้ครบวงจร ครบในทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Apple Car Play หรือ Android Auto และการใช้งานไร้สาย แต่ะบบนำทางแบบ 3 มิติจะมีในรุ่นท็อปเท่านั้น ใช้งานง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัสพร้อมด้วยลำโพงทั้งหมด 6 จุด

ทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วให้รองรับการเชื่อมต่อได้ครบวงจร

ทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วให้รองรับการเชื่อมต่อได้ครบวงจร

ระบบความปลอดภัยของ Peugeot 3008

Advance Grip Control ที่สามารถเลือกได้ถึง 5 โหมดในการขับขี่

Advance Grip Control ที่สามารถเลือกได้ถึง 5 โหมดในการขับขี่

ความพิเศษอยู่ตรงที่ระบบช่วยการขับขี่ Advance Grip Control เป็นระบบยึดเกาะที่สามารถเลือกได้ถึง 5 โหมดไม่ว่าจะผ่านเส้นทางในสภาวะแบบไหน ระบบอัจฉริยะตัวนี้จะปรับโหมดให้รองรับการขับขี่ได้ในทุกรูปแบบ อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ ABS, ESP พร้อมกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยใน และระบบช่วยกะระยะด้านหลัง ซึ่งทั้งหมดติดตั้งอยู่ในทั้งสองรุ่น แต่จะเสริมความพิเศษเพิ่มเข้ามาในรุ่น Allure กับระบบช่วยกะระยะด้านหน้า , ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ส่วนระบบพิเศษอย่าง Cruis Console มีทั้งสองรุ่น แต่ของรุ่นท็อปนั้น จะเป็นการควบคุมความเร็วแปรผันอัจฉริยะ แตกต่างกับรุ่น Active ที่เป็นระบบการควบคุมอัตโนมัติแบบธรรมดา

เครื่องยนต์ของ Peugeot 3008

เครื่องยนต์ทรงพลังของเปอโยต์ 3008

เครื่องยนต์ทรงพลังของ Peugeot 3008

ในส่วนของจุดสำคัญอย่างเครื่องยนต์นั้นทั้งสองรุ่นย่อยใช้แบบเดียวกันคือ Twin Scroll Turbo High Pressure (THP) ขนาด 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุกระบอกสูบ 1,598 ซี.ซี. ให้กำลัง 123 แรงม้า ทำกำลังได้สูงสุด 167 แรงม้าที่ 6,000 รอต่อนาที แรงบิดอยู่ที่ 240 นิวตันเมตร ที่ 1,400 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ

ราคา Peugeot 3008

สามารถจับจอง เปอโยต์ 3008 ได้ที่งาน BIG Motor Sale 2019

สามารถจับจอง Peugeot 3008 ได้ที่งาน BIG Motor Sale 2019 

มาถึงเรื่องสำคัญที่ทุกคนคงตั้งหน้าตั้งตารอกับข้อมูลราคาของ Peugeot 3008 โดยทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้ประกาศราคาชี้ชัดทั้งสองรุ่นเอาไว้ดังนี้

  • 3008 1.6 Turbo Active 1,549,000 บาท
  • 3008 1.6 Turbo Allure 1,699,000 บาท

Peugeot 3008 มีให้เลือก 4 สีตัวถัง

  • สีเทา Amazonite Grey
  • สีดำ Nera Black
  • สีขาว Pearl White
  • สีน้ำตาล Metalic Copper

ซึ่งราคานี้รวมแพ็กเกจบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 60,000 กม.  และการรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กม. ถือได้ว่าได้ราคาที่ดีดูคุ้มค่า เพราะจากที่ไม่ต้องเพิ่มอัตราการเสียภาษีนำเข้า จึงทำให้ Peugeot 3008 มีราคาที่อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่สุดโต่งอย่างแบรนด์รถหรูอื่น ๆ ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่ไกลเกินเอื้อมมากนักสำหรับกลุ่มรถ SUV ที่อยู่ในคลาสหรูเช่นนี้

โดย Peugeot 3008 ที่เปิดตัวในงาน BIG Motor Sale 2019 วันนี้ ทางผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเผยว่าจะมีแผนส่งมอบและเริ่มให้บริการรถช่วงเดือนตุลาคม ณ โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกบนถนนเกษตร-นวมินทร์ ต่อด้วยการเปิด urban store ที่สยามพารากอน, ศูนย์บริการแห่งใหม่ ในซอยสุขุมวิท 24 ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน และโชว์รูมสาขาเยาวราชภายในปีนี้ ก่อนขยายสาขาสู่ต่างจังหวัดในปีถัดไป สำหรับผู้ที่สนใจรถ Peugeot 3008 สามารถเข้าไปดูรถและจองได้ภายในงาน BIG Motor Sale 2019 ซึ่งจะจัดไปถึงวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ณ ไบเทคบางนา

ดูเพิ่มเติม
>>  รวมรถ 7 รุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวสิงหาคม 2019 จัดหนักทุกแนว จนกระเป๋าตังค์สั่นไปหมด

>> “BIG Motor Sale 2019” จัดอันดับ 23 รางวัลรถยนต์ดีเด่นแห่งปี 2018-2019

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ
แท็ก Peugeot