ระทึก! ไฟไหม้รถแท็กซี่หนีตายอลหม่าน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ต.ค 2561
แชร์ 0

เกิดเหตุเพลิงไหม้รถแท็กซี่ติดแก๊ส LPG โชเฟอร์เผยขณะข้ามสะพานตรงประตูน้ำจู่ ๆ ฝากระโปรงหน้าไฟลุกไหม้ จึงประคองรถมายังปากซอยราชดำริ1เพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยวิ่งหนีเตลิด

แท็กซี่ทะเบียน ทศ 1545 กรุงเทพฯ ในสภาพรถไฟลุกไหม้เกือบทั้งคัน​

แท็กซี่ทะเบียน ทศ 1545 กรุงเทพฯ ในสภาพรถไฟลุกไหม้เกือบทั้งคัน​

เหตุเกิดที่ฝั่งตรงข้าม Central World บริเวณหน้า Big C ราชดำริ

เหตุเกิดที่ฝั่งตรงข้าม Central World บริเวณหน้า Big C ราชดำริ

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ปากซอยราชดำริ 1

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ปากซอยราชดำริ 1

วันที่ 24 ต.ค. เวลา 02.00 น. ร.ต.อ.สถาพร บุญสมบัติ รองสว.(สอบสวน)สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุแท็กซี่ไฟไหม้บริเวณปากซอยราชดำริ1 ถนนราชดำริ แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาและป้องกันสาธารณภัย นำรถดับเพลิง 1 คันเข้าควบคุมเพลิง ตามรายงานข่าวทั้งผู้โดยสาร และโชเฟอร์ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ตกอยู่ในอาการตกใจ

ดูเพิ่มเติม
>> รถติดแก๊สถ้าไฟไหม้ประกันจ่ายไหม?​
>> 
รถติดแก๊สไฟไหม้เพราะอะไร ?​

สภาพของรถแท็กซี่ขณะที่ควบคุมเพลิงได้ในระดับหนึ่ง

สภาพของรถแท็กซี่ขณะที่ควบคุมเพลิงได้ในระดับหนึ่ง

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามห้างเซ็นทรัลเวิลด์ มีประชาชนยืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบแท็กซี่สาธารณะ ยี่ห้อToyota  Altis สีเหลือง ทะเบียน ทศ 1545 กรุงเทพฯ ในสภาพรถไฟลุกไหม้เกือบทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำใช้เวลาเพียง 15 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบรถเสียหายทั้งคัน โดยมี นายสุนทร กัญญาบุญ อายุ 50 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ยืนรอให้ปากคำด้วยความตกใจ

เจ้าหน้าที่ระดมควบคุมเพลิงไม่ให้ไฟไหม้ลุกลาม

เจ้าหน้าที่ระดมควบคุมเพลิงไม่ให้ไฟไหม้ลุกลาม

รถแท็กซี่เสียหายทั้งคัน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

รถแท็กซี่เสียหายทั้งคัน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวน นายสุนทร ให้การว่า ตนขับรถแท็กซี่รับผู้โดยสาร ระหว่างรถวิ่งข้ามสะพานย่านประตูน้ำ พบว่าฝากระโปรงหน้ารถเกิดไฟลุกไหม้ จึงขับประคองรถมาที่จุดเกิดเหตุ ส่วนผู้โดยสารตกใจรีบออกจากรถ และวิ่งหนีไป ส่วนตนก็รีบออกจากรถพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวะนั้น เพราะเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลามจนไหม้รถทั้งคัน ส่วนรถแท็กซี่คันดังกล่าว นายสุนทรให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตนได้ติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจีเอาไว้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำพยานโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

ดูเพิ่มเติม
>> 
ติดแก๊สดีไหม? กับ 5 ข้อเสียที่คุณควรทราบ ก่อนติดแก๊ส​
>> ส่องอันดับ 5 รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในค่าย Toyota!​

เกิดเหตุบ่อยครั้งเลยนะคะกับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบแก๊ส LPG สำหรับเหตุการณ์นี้อาจจะไม่ได้เกิดจากระบบแก๊ส LPG ที่ติดตั้งไว้โดยตรง แต่ก็เป็นเหตุระทึกที่ช่วยเตือนให้คนที่ติดตั้งระบบแก๊ส LPG ให้ตรวจสอบสภาพรถทุกครั้งก่อนใช้งาน และตรวจสภาพรถเป็นประจำเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานยานพาหนะ โชคยังดีที่ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรืออันตรายถึงชีวิต แต่ก็อย่าประมาทกันนะคะ และอย่าลืมติดตามข่าวสารอัพเดทใหม่ รวมถึงเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถยนต์ได้ที่ Chobrod.com นะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่