รวม 8 รถญี่ปุ่น แท้ๆ แต่ คนญี่ปุ่นกลับไม่รู้จักและสงสัยว่ารุ่นนี้มีด้วยเหรอ??

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 25 ก.ค 2560
แชร์ 7

รถยนต์รุ่นไหนบ้าง ที่คนญี่ปุ่น เป็นเจ้าของแบรนด์ แต่กลับไม่รู้จัก

 ปัจจุบันนี้ รถญี่ปุ่น เป็นที่นิยมมากในบ้านเรา เพราะนอกจากการบำรุงรักษาที่ดีแล้ว แถมยังมีราคาอะไหล่ที่ถูกกว่ารถยุโรปอีกด้วย แต่รถญี่ปุ่น ที่วิ่งในบ้านเรานั้น คนญี่ปุ่น กลับไม่รู้จักและประหลาดใจมากๆ มาดูกันดีกว่าครับว่า 8 รถญี่ปุ่นที่คนญี่ปุ่นไม่รู้จักนั้นมีรุ่นอะไรบ้าง

1. Nissan Navara
 
Nissan Navara
Nissan Navara สุดหรู
 
Nissan Navara ซึ่งเป็นหนึ่งในจำนวนรถกระบะที่คนไทยนิยมใช้กัน แต่คนญี่ปุ่น เขาไม่นิยมรถกระบะ เพราะฉะนั้นการที่ไม่รู้จัก Nissan Navara ก็แน่นอนอยู่แล้ว

2. Isuzu D-Max
 
Isuzu D-Max
Isuzu D-Max ดูโฉบเฉี่ยวและทำสมัย
 
เหมือนกับ Nissan Navara รถ Isuzu D-Max ก็เป็นรถกระบะที่ขายดีมากในบ้านเราเช่นกัน  แต่คนญี่ปุ่นไม่รู้จัก เพราะว่าเขารู้จัก Isuzu ในมุมมองของรถบรรทุกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ไม่รู้จักในมุมมองของรถกระบะ

Isuzu D-MAX V-Cross Max 4×4 เพิ่มชุดแต่งรอบคันดุดันยิ่งขึ้น ราคาเริ่ม 1.042 ล้านบาท

3. Toyota Vios

 
Toyota Vios
Toyota Vios สวยงามจริงๆ
 
สำหรับรถรุ่นนี้ที่บ้านเราเรียกว่า Toyota Vios ส่วนคนญี่ปุ่นจะรู้จักในนามว่า Toyota Belta ที่เป็นเฉพาะเจนฯ 2 เท่านั้น และหยุดวางจำหน่ายไปเรียบร้อยแล้ว แต่คนไทยหลายคนที่เคยใช้หรือใช้รถรุ่นนี้อยู่ ลงความเห็นว่าขับดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ

4. Honda Mobilio
 
Honda Mobilio
Honda Mobilio ใครๆก็ชอบ
 
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา ด้วยชื่อว่า แต่ในตลาดญี่ปุ่น Honda Mobilio ได้หยุดจำหน่ายไป ตั้งแต่เมื่อปี 2008 แล้วและทำการตลาด Honda Freed แทน เพราะฉะนั้นการที่คนญี่ปุ่นไม่รู้จักกับ Honda Mobilio ก็ไม่มีอะไรแปลกเลย

รีวิว Honda Mobilio ไมเนอร์เชนจ์ ปรับโฉมใหม่ ทันสมัย ลงตัวทุกออฟชั่น
 
5. Toyota Fortuner
 
Toyota Fortuner
Toyota Fortuner แข็งแกร่งมากๆ
 
ถึงแม้ Toyota Fortuner มีราคาจำหน่ายในบ้านเราที่สูง แต่ยังขายดีมากๆสิ่งที่แปลกใจนั้นก็คือคนญี่ปุ่นกลับไม่รู้จักและไม่เคยสัมผัสเลย
 
6. Honda Brio
 
Honda Brio
Honda Brio เป็นรถ Eco Car
 
Honda Brio ซึ่งเป็นรถ Eco Car ที่จำหน่ายในไทยและต่างประเทศ ส่วนคนญี่ปุ่นสำหรับ Honda Brio เขาไม่รู้จักหรอกครับ
 
7. Nissan Almera
Nissan Almera
Nissan Almera ก็เป็นรถ Eco Car เช่นกัน
 
Nissan Almera ก็เป็นอีกหนึ่งรถ Eco Car เช่นกัน ซึ่งคนญี่ปุ่นก็ไม่รู้จัก
 
8. Mitsubishi Pajero Sport
 
 Mitsubishi Pajero Sport
Mitsubishi Pajero Sport
 
รถรุ่นนี้ ในญี่ปุ่นเขาเรียกว่า Mitsubishi Challenger ซึ่ง Mitsubishi Pajero มีวางจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่น เฉพาะเจนฯ แรกเท่านั้นส่วนรุ่นปัจจุบันไม่มีวางจำหน่ายครับ
 
นี่คือ 8 รถญี่ปุ่น แท้ๆ แต่ คนญี่ปุ่น กลับประหลาดใจและยังคงสงสัยว่ารุ่นนี้มีด้วยเหรอ?? แต่สำหรับเรื่องรถรุ่นหนึ่งมีหน้ามีตาในสังคมนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของการตลาดในแต่ละประเทศ แล้วในบ้านเราล่ะ มีรถรุ่นอะไรบ้างที่คนไทยเป็นเจ้าของแบรนด์แต่กลับไม่รู้จัก???