ฟอร์ดส่งสัญญาณ พร้อมขาย Ford Mustang 2018 ในไทยแน่นอน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 ส.ค 2561
แชร์ 0

อัปเดตว่าที่รถยนต์รุ่นใหม่ของไทย Ford Mustang 2018 เตรียมเข้าทำตลาดโดย ฟอร์ด ประเทศไทย หลังปล่อยให้เกรย์มาร์เกตเก็บแต้มมาโดยตลอด ฟอร์ด มัสแตง 2018 มัสเซิลคาร์ที่หลายคนชื่นชอบ เตรียมขายในไทย


2018 Ford Mustang GT - Review & Road Test

ย้อนความเรื่องนี้ไปเมื่อปี 2014 ภายในงาน Motor Expo ช่วงต้นเดือนธันวาคม เป็นครั้งแรกที่ได้ข่าวว่าฟอร์ด ประเทศไทย มีแผนที่จะนำ Ford Mustang เจเนอเรชั่นที่ 6 เข้ามาจำหน่ายในไทย โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้สปอร์ตมากขึ้น ยอดขายไม่ได้หวังอะไรมากนัก

Ford Mustang 2018

Ford Mustang 

แต่แล้วปัญหาก็เทกระหน่ำ ฟอร์ด ประเทศไทย ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจากปัญหาของเกียร์รถยนต์รุ่นหนึ่ง ที่วันนี้ใกล้ถึงบทสรุปเพราะผ่านเข้ากระบวนการศาลแล้วจะมีคำพิพากษาปลายเดือนกันยายน 2561 นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่แผนของการจำหน่าย Ford Mustang ในไทยถูกพับกระดานเก็บ

Ford Mustang

Ford Mustang

แต่ล่าสุดได้รับการยืนยันแบบกึ่งทางการแล้วว่า Ford Mustang 2018 เตรียมจำหน่ายในไทยแน่นอน ด้วยประโยคด้านล่างที่ทางฟอร์ดแจ้งกับผู้สื่อข่าว "ฟอร์ดเริ่มจำหน่าย ฟอร์ด มัสแตง นอกสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการในปี 2558 ในปัจจุบัน ฟอร์ด มัสแตง มีจำหน่ายใน 140 ประเทศทั่วโลก ทั้งในตลาดหลักในเอเชีย-แปซิฟิก เช่น ประเทศจีน ออสเตรเลีย อินเดีย และฟิลิปปินส์ จนกลายเป็นรถในดวงใจของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบนับหมื่นคน ส่วนในประเทศไทย พบฟอร์ด มัสแตง ได้เร็ว ๆ นี้" 

ดูเพิ่มเติม 
>>
 Ford Mustang GT 2018 รถในฝันของหนุ่มๆ
>> เผยโฉม Ford Mustang 2018 ไมเนอร์เชนจ์จากภาพโบรชัวร์ พร้อมออฟชั่นเด็ดยิ่งขึ้น

Ford Mustang

Ford Mustang

ขุมกำลังของ Ford Mustang 2018 ปัจจุบันมีให้เลือก 2 แบบ

  • เครื่องยนต์อีโคบูสต์ (Ecoboost) 4 สูบขนาด 2,300 ซี.ซี. ให้กำลัง 305 แรงม้า แรงบิด 406 นิวตันเมตร
  • เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5,000 ซี.ซี. ให้กำลังกว่า 420 แรงม้า แรงบิด 528 นิวตันเมตร 

สามารถเลือกจับคู่กับทั้งชุดเกียร์ธรรมดา 6MT และเกียร์อัตโนมัติ 10AT SelectShift พร้อมการเปลี่ยนเกียร์แบบแพดเดิลชิฟต์ ปัจจุบันตลาดเกรย์มาร์เกตนำเข้า Ford Mustang 2018 มาขายโดยเป็นรุ่นเครื่องยนต์ Ecoboost 2.3 ลิตร ราคาจำหน่ายเริ่มกันที่ 2.8 ล้าน-4 ล้านบาท ตามแต่ออปชั่นที่เลือก และเราก็เชื่อว่าฟอร์ดก็เลือกนำรุ่นนี้มาขายเช่นกัน ใครที่หวังว่า ฟอร์ด ประเทศไทย นำเข้ามาจำหน่ายเองแล้วราคาจะถูกลง ต้องบอก ณ ตรงนี้เลยว่าอาจไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเป็นการนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาเช่นเดิม

Ford Mustang

Ford Mustang 

ข้อดีที่เพิ่มมาอาจจะมีการเทรนนิ่งช่างของฟอร์ดเพิ่มเติม โดยประกาศว่าศูนย์ไหนมีความพร้อมรับดูแล Ford Mustang ซึ่งรอความชัดเจนกันต่อไป หากว่าไปช่วงนี้ฟอร์ด ประเทศไทย เริ่มมีภาพของรถสมรรถนะสูงเป็นภาพจำแล้ว ตั้งแต่ Ford Ranger Raptor ว่าไหม

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย

ดูเพิ่มเติม 
>>
 ย้อนประวัติ Honda Jazz รถทันสมัยสไตล์วัยรุ่น
>> พลาดไม่ได้...Toyota Hilux Revo มอบข้อเสนอพิเศษ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี