หนึ่งเดียวของโลก 3 ปีซ้อน!! Ford Mustang ครองตำแหน่งรถสปอร์ตที่มียอดขายสูงสุดในโลก

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 พ.ค 2561
แชร์ 0

สุดยอดรถยุโรปในฝันของบรรดานักซิ่งหลายๆ คนเชื่อได้ว่าจะต้องมีชื่อของ ฟอร์ด มัสแตง หรือ Ford Mustang ติดโผอันดับต้นๆ อยู่ด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งมีข้อมูลข่าวคราวสำหรับการอัพเดทค่ายรถ Ford Mustang ว่าความต้องการของผู้บริโภคใน Ford Mustang รุ่นปี 2018 ในตลาดทั่วโลกเป็นกำลังสำคัญที่ขับเคลื่อนยอดขาย และส่งผลให้ Ford Mustang ครองตำแหน่งรถสปอร์ต (Sport Coupes) ที่มียอดขายสูงสุดในโลกถึง 3 ปีซ้อน

สุดยอดรถยุโรปในฝันของบรรดานักซิ่งหลายๆ คนเชื่อได้ว่าจะต้องมีชื่อของ ฟอร์ด มัสแตง  หรือ Ford Mustang  ติดโผอันดับต้นๆ อยู่ด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งมีข้อมูลข่าวคราวสำหรับการอัพเดทค่ายรถ Ford Mustang ว่าความต้องการของผู้บริโภคใน Ford Mustang รุ่นปี 2018 ในตลาดทั่วโลกเป็นกำลังสำคัญที่ขับเคลื่อนยอดขาย และส่งผลให้ Ford Mustang ครองตำแหน่งรถสปอร์ต (Sport Coupes) ที่มียอดขายสูงสุดในโลกถึง 3 ปีซ้อน

โดยจากข้อมูล จากการวิเคราะห์ข้อมูลการจดทะเบียนพาหนะขนาดเล็กทั่วโลกของ IHS  Markit โดยทีมฟอร์ด พบว่าในปี 2017 มีการจดทะเบียนรถฟอร์ด มัสแตง ถึง 125,809 คัน โดยข้อมูลดังกล่าวจากรัฐบาล และแหล่งอ้างอิงต่างๆ นั้น สามารถรวบรวมข้อมูลได้ถึง 95% ของจำนวนพาหนะใหม่จากกว่า 80 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นตัวชี้ชัดว่า
ฟอร์ด มัสแตง นั้น ได้รับความนิยมเหนือรถสปอร์ตรายอื่นๆ ทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเปิดเผยอีกว่า จากรถ Ford Mustang ที่จดทะเบียนทั่วโลกเกือบ 126,000 คัน พบว่ามีจำนวน 81,866 คัน เป็นรถที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งหมายความว่า ยอดขายมากกว่าหนึ่งในสามของ Ford Mustang เป็นยอดขายที่มาจากตลาดส่งออก โดยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดประเทศจีน  และเมื่ออ้างอิงจากรถที่จดทะเบียนจำนวน 7,125 คัน ทำให้พบว่าฟอร์ด มัสแตง เป็นรถสปอร์ตที่มียอดขายสูงสุดในประเทศจีนเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

โดยรถรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก คือ Ford Mustang GT เครื่องยนต์ 5.0 ลิตร V8 ถึงแม้ว่ารถสปอร์ตจะเป็นที่นิยมสำหรับลูกค้าเพศชายในสหรัฐอเมริกา แต่ ฟอร์ด มัสแตง กลับได้รับความนิยมจากเพศหญิงมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ตลาดรถสปอร์ตในลูกค้าเพศหญิงค่อนข้างคงที่ โดยจากการสำรวจของฟอร์ด พบว่า ยอดขายรถฟอร์ด มัสแตง เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ จากลูกค้าที่เป็นเพศหญิงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ที่ Ford เริ่มส่งออก Ford Mustang จนถึง ธันวาคม ปี พ.ศ. 2560 ตอนนี้ฟอร์ดมียอดขายรถฟอร์ด มัสแตง ถึง 418,000 คัน แล้วทั่วโลก

Ford Mustang ตระกูล GT สุดยอดรถสปอร์ตที่ครองใจสุภาพบุรุษในสหรัฐฯ
 


 


 



Ford Mustang ตระกูล GT สุดยอดรถสปอร์ตที่ครองใจสุภาพบุรุษในสหรัฐฯ 

ดูเพิ่มเติม
>> 
รีวิว Ford Mustang RTR 2018 รุ่นดริฟฟ์เอาใจวัยรุ่น
>> ขายรถ Ford Mustang ปี 2017

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย