กรมการขนส่งทางบก เตรียมความพร้อมต้อนรับปีใหม่!!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 ธ.ค 2561
แชร์ 7

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ กรมการขนส่งทางบกก็ได้เตรียมความพร้อม เพื่อเตรียมรับมือกับการเดินทางที่จะมาถึง โดยได้ตรวจความพร้อมรถโดยสารเข้มข้น ซึ่งตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.

กรมการขนส่งทางบก ได้เผยผลตรวจความพร้อมรถโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยแบ่งเป็นช่วงเตรียมความพร้อม ระหว่างวันที่ 6- 12 ธันวาคม 2561 ช่วงก่อนเทศกาล ระหว่างวันที่ 20-26 ธันวาคม 2561 และช่วงเทศกาล ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 - 2 มกราคม 2562

กรมการขนส่งทางบก เตรียมความพร้อมต้อนรับปีใหม่!!!

กรมการขนส่งทางบก เตรียมความพร้อมต้อนรับปีใหม่!!!

สำหรับวันแรก เฉพาะวันที่ 6 ธ.ค. 61 ตรวจรถโดยสารและคนขับ 12,707 คัน พบรถโดยสารไม่พร้อมสั่งพ่น ห้ามใช้ 1 คัน และสั่งเปลี่ยนรถทันที 4 คัน โดยอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่ กรมการขนส่งทางบก ได้เริ่มมาตรการสร้างความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.), ตรวจความพร้อมรถโดยสารและคนขับตาม Checklist ก่อนออกเดินทาง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารและจุดจอดที่กำหนดรวม 212 แห่ง ทั่วประเทศ

ตรวจความพร้อมรถโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2561 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

ตรวจความพร้อมรถโดยสาร  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

ทั้งนี้เฉพาะวันแรก 6 ธ.ค. 61 ได้ตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถ จำนวน 12,707 คัน แบ่งเป็นรถโดยสารสาธารณะหมวด 2 กรุงเทพฯ-ต่างจังหวัดทุกเส้นทาง จำนวน 6,291 คัน และรถโดยสารสาธารณะหมวด 3 เส้นทางระหว่างจังหวัด จำนวน 6,411 คัน พบข้อบกพร่องเกี่ยวกับตัวรถโดยสารสาธารณะรวม 5 คัน โดยได้สั่งเปลี่ยนรถหมวด 2 จำนวน 2 คัน และรถหมวด 3 จำนวน 2 คัน และถูกสั่งพ่น “ห้ามใช้” ทันทีจำนวน 1 คัน เนื่องจากตรวจพบอุปกรณ์ GPS ไม่เชื่อมต่อทำให้ไม่สามารถตรวจสอบสถานะรถได้ และสั่งให้เปลี่ยนรถทันทีอีกจำนวน 4 คัน เนื่องจากตรวจพบสภาพยางชำรุด ส่วนพนักงานขับรถไม่พบความบกพร่อง นอกจากนี้ยังมีระบบบริหาร ควบคุม และกำกับดูแลการเดินรถโดยสารทุกคัน ทุกเส้นทางอย่าง Real-time แบบ online ผ่านศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS ทั่วประเทศ ซึ่งจะสามารถควบคู่กับการเข้มงวดตรวจสอบการใช้ความเร็วของรถ

กรมการขนส่งทางบกก็ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ

กรมการขนส่งทางบกก็ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ

ดูเพิ่มเติม
>>เรื่องต้องรู้ เมื่อจะต่อภาษีรถยนต์!!!
>
>แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ กฎหมายจราจรที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกก็ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ให้เร่งดำเนินการปรับปรุงและตรวจสอบรถทุกคันที่จะนำมาให้บริการประชาชน ซึ่งต้องมีความมั่นคง แข็งแรง อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้อย่างปลอดภัย ส่วนด้านพนักงานขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด “ไร้สารเสพติดและแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ 100%” และจัดเตรียมรถโดยสารให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางของประชาชน กรณีที่มีการนำรถมาเสริมในเส้นทางต้องผ่านการตรวจสอบความพร้อมด้วยเช่นกัน หากพบความผิดพิจารณาลงโทษทั้งพนักงานขับรถและผู้ประกอบการขนส่งต้องมีส่วนรับผิดชอบทุกกรณี หากประชาชนพบรถโดยสารไม่ปลอดภัยเอาเปรียบผู้โดยสาร แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารประจำสถานีขนส่ง

หากพบความผิดพิจารณาลงโทษทั้งพนักงานขับรถและผู้ประกอบการขนส่งต้องมีส่วนรับผิดชอบ

หากพบความผิดพิจารณาลงโทษทั้งพนักงานขับรถและผู้ประกอบการขนส่งต้องมีส่วนรับผิดชอบ

ดูเพิ่มเติม
>>ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกฎหมาย !!!
>>ตำรวจ เผยกฎจราจรใหม่ปี 62 ทำผิดไม่ต้องยึดใบขับขี่

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี