ค้นหาปั้มใกล้ฉัน ได้ง่าย ๆ ในไม่กี่นาที !

ประสบการณ์ใช้รถ | 13 ก.ย 2565
แชร์ 3

เมื่อน้ำมันใกล้จะหมด แต่ไม่รู้ว่าปั๊มอยู่ตรงไหน ! ค้นหา “ปั้มใกล้ฉัน” ได้ง่าย ๆ ด้วยมือถือและฟังก์ชันจาก Google ทำเพียงไม่กี่ขั้นตอน และใช้เวลาไม่นาน

เมื่อต้องขับรถไปในที่ที่ไม่คุ้นเคย แล้วเกิดเหตุน้ำมันรถใกล้จะหมด แต่ไม่รู้ว่าปั๊มน้ํามันใกล้ฉันที่สุดอยู่ตรงไหน ควรทำอย่างไรดี ? ไม่ต้องกังวลไป ปัจจุบันโลกของเรามีเทคโนโลยีที่พร้อมนำพาความสะดวกสบายมาให้ เมื่อประสบปัญหา คุณจึงสามารถค้นหา “ปั้มใกล้ฉัน” ได้ง่าย ๆ ด้วยสมาร์ตโฟนในมือคุณ เพียงทำตามขั้นตอน ดังนี้

วิธีค้นหาปั๊มน้ํามันด้วยสมาร์ตโฟน

หา “ปั๊มน้ํามันใกล้ฉัน” ด้วย Google 

ปั้มใกล้ฉัน

1. เปิดเว็บไซต์ Google ในโทรศัพท์มือถือ หรือโน้ตบุ๊ก หรือ Ipad (แล้วแต่ความสะดวก) 

2. เสิร์ชคำว่า “ปั้มใกล้ฉัน” ลงใน Google 

หมายเหตุ : คุณสามารถระบุความชัดเจนเพิ่มเติมได้อีก ด้วยการใส่ชื่อปั๊มเพิ่มเข้าไปได้ เช่น ปั้ม ปตท. ใกล้ฉัน, ปั้มบางจากใกล้ฉัน เป็นต้น

ปั๊มน้ํามัน ใกล้ฉัน ที่สุด

3. Google จะเชื่อมต่อตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของคุณ แล้วแสดงผลลัพธ์ปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดขึ้นมาให้เลือก

4. เลือกปั๊มน้ํามันใกล้ที่สุด แล้วกดคำว่า Direction (ไดเร็กชัน) และ Start (สตาร์ต) เพื่อให้ Google ค้นหาสัญญาณ GPS นำทางไปหาปั๊มน้ำมัน

ปั๊ม น้ํา มัน ใกล้ ฉัน

หา “ปั๊มน้ํามันใกล้ที่สุด” ด้วย Google map

ปั๊ม น้ํา มัน ใกล้ ที่สุด

1. หากยังไม่มีแอปพลิเคชัน “Google map” ให้เข้าไปที่ Play Store (หากใช้แอนดรอยด์) หรือ App Store  (หากใช้ iOS) แล้วเสิร์ชคำว่า Google map จากนั้นกดดาวน์โหลด

2. กดเข้าแอปพลิเคชัน แล้วเสิร์ชหาปั๊มน้ํามันใกล้ฉันที่สุด

ปั้ม ปตท. ใกล้ฉัน

3. Google Map จะทำการเชื่อมต่อตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของคุณ แล้วแสดงผลลัพธ์ปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดขึ้นมาให้เลือก

4. เลือกปั๊มน้ํามันใกล้ที่สุด หรือที่คิดว่าไปได้อย่างสะดวก แล้วกดคำว่า Direction (ไดเร็กชัน) และคลิกคำว่า Start (สตาร์ต) เพื่อให้ Google map ค้นหาสัญญาณ GPS นำทางไปหาปั๊มน้ำมันนั้น ๆ 

ปั้มใกล้ฉัน

ทำเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็จะสามารถหาปั้มใกล้ฉันได้แล้ว เป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ก่อนออกเดินทางไกลหรือไปในที่ที่ไม่คุ้นเคย นอกจากการตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์แล้ว ยังต้องเช็กระดับน้ำมันด้วยว่าเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ แม้เทคโนโลยีจะช่วยตัดปัญหาหลาย ๆ อย่างไป แต่เซฟตัวเองเป็นการจะดีที่สุด 

อ่านเพิ่มเติม >>