หลักการเลือกล้องติดรถยนต์ 2021 พร้อมแนะนำ กล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี

ประสบการณ์ใช้รถ | 30 ส.ค 2564
แชร์ 4

มีรถก็ต้องมีกล้อง ยุคนี้สมัยนี้ไว้ใจใครไม่ได้ทั้งนั้น Chobrod แนะนำ เลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี คัดมาทั้งหมด 5 อันดับที่ขายดีและนิยมที่สุดสำหรับปี 2021

ชการขับรถออกไปบนท้องถนน ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะเจอกับพฤติกรรมการขับขี่ที่อาจมีภัยต่อตัวเองได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการมีกล้องติดรถยนต์เอาไว้ ถือเป็นข้อได้เปรียบเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยเก็บบันทึกเหตุการณ์ที่จะช่วยเป็นหลักฐานให้คุณปลอดภัยและมีผลในทางคดีได้ สำหรับใครที่มีรถแล้วและยังไม่รู้ว่าจะเลือกกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี เราคัดมาไว้ให้แล้วกับ 5 อันดับกล้องติดรถยนต์ 2021 ที่แนะนำ

หลักการเลือกกล้องติดรถยนต์

จะกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ให้ดูที่ความละเอียดเป็นหลัก โดยปัจจุบันกล้องติดรถส่วนใหญ่จะมีความละเอียดมาตรฐานในระดับ Full HD (1080p) และระดับ 4K ซึ่งยิ่งชัดราคาก็จะยิ่งสูง หากเน้นเห็นองค์ประกอบโดยรอบให้ชัด ไม่เน้นเก็บรายละเอียด ระดับ 4K อาจเกินความจำเป็นสำหรับคุณ

กล้องติดรถยนต์
กล้องติดรถยนต์ที่ดี คือบันทึกภาพได้ชัดเจน

สิ่งที่ควรพิจารณาเพิ่มเติมต่อมาคืออัตราเฟรมภาพต่อวินาที (FPS) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเฟรมเรตของวิดีโอ ยิ่งมีค่า FPS สูง ภาพก็จะลื่นไหลซึ่งกล้องในปัจจุบันสามารถทำความละเอียดได้สูงถึง 60 FPS แต่ก็จะแลกมากับขนาดของไฟล์ที่จะใหญ่ขึ้นด้วย ซึ่งผู้ใช้งานโดยทั่วไปมักเน้นเรื่องความชัดเป็นหลักมากกว่า คนจึงนิยมใช้ความลื่นของภาพอยู่ที่ 30 FPS เพราะขนาดภาพไม่ใหญ่เกินไปและอยู่ในระดับความต่อเนื่องของภาพก็กำลังเพียงพอ

นอกจากนี้กล้องที่ดีควรบันทึกภาพได้ชัดแม้จะเป็นกลางคืนหรือมีแสงน้อย กล้องที่มีเทคโนโลยี Wide Dynamic  Range WDR จะช่วยปรับภาพในพื้นที่แสงน้อยให้มีความคมชัดและสว่างมากขึ้น

กล้องติดรถยนต์ 2021 รุ่นไหนดี

ในปัจจุบันกล้องติดรถยนต์มีการพัฒนา ออกแบบให้ใช้งานได้ครอบคลุมมากขึ้น และกล้องที่เป็น กล้องติดรถยนต์หน้าหลัง ก็ได้รับความนิยมสูงเพราะสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และกล้องสามารถสลับขึ้นแสดงบนหน้าจอได้เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง ช่วยเพิ่มความสะดวกได้มากขึ้น ดังนั้นกล้องติดรถยนต์ที่เราจะแนะนำ จะเป็นรุ่นกล้องติดรถยนต์หน้าหลัง 2021 เพราะจะให้การใช้งานที่ครอบคลุมแบบครบชุด ซึ่งเราคัดมาทั้งหมด 7 รุ่นแนะนำ มาดูกันว่ากล้องติดรถยนต์ รุ่นไหนดีที่คุณควรเลือกใช้งาน

1. Xiaomi 70mai A800s

เป็นรุ่นกล้องที่ได้รับความนิยมสูงและขายดีเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัว Xiaomi 70mai A800s เป็นกล้องที่มีความคมชัดสูงระดับ 4K อัตรา 30 FPS มาพร้อมระบบการบันทึกแบบวนลูป ลบไฟล์เก่าสุดอัตโนมัติเมื่อเมมโมรี่เต็ม กล้องหลังความคมชัด Full HD

Xiaomi 70mai A800s
Xiaomi 70mai A800s

Xiaomi 70mai A800s ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันใช้งานอีกมากมาย ทั้งการเชื่อมต่อ WiFi มี GPS ระบบบันทึกวิดีโออัตโนมัติตอนจอด เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องกล้องติดรถยนต์ สเปกสูงขนาดนี้ ไม่แปลกที่ราคาจะสูง

Xiaomi 70mai A800s เริ่มต้นที่ 3,290 ถึง 4,990 บาท

2. Transcend DrivePro 550

กล้องที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบเครื่อง โดยไม่ทิ้งความเสถียรของภาพ ด้วยเทคโนโลยีระดับสูงที่ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อนกล้องด้านหน้าความละเอียดระดับ Full HD 1920 x 1080P กล้องด้านหลังความละเอียด 1280 x 720P มีอัตราเฟรมเรตอยู่ที่ 30FPS ทั้งสองกล้อง

Transcend DrivePro 550
Transcend DrivePro 550

DrivePro 550 เลนส์กระจก 6 ชั้น พร้อมรูรับแสง F2.2 ให้ความคมชัดและความสว่างแม้ในเวลากลางคืน เชื่อมต่อร่วมกับสมาร์ตโฟน/แท็บเล็ต โดยผ่าน Wi-Fi มีระบบรับสัญญาณ GPS ระบุตำแหน่ง เส้นทาง หรือพิกัดได้อย่างแม่นยำ

Transcend DrivePro 550 ราคาเริ่มต้น 5,400 ถึง 7,500 บาท

3. Aston Ultimate X WiFi

ขับขี่มั่นใจในตอนกลางคืนมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีขั้นกว่าของ Aston กล้องติดรถยนต์ที่ช่วยให้เห็นเลขทะเบียนได้ชัดแม้อยู่ในพื้นที่แสงน้อย ด้วยแสงสว่างในโหมดกลางคืน ในกล้องหน้าที่มีความชัดระดับ 2K และกล้องหลังที่ชัดระดับ FullHD ถ่ายภาพนิ่งได้ด้วยความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เก็บมุมภาพกว้าง 150 องศา

Aston Ultimate X WiFi
Aston Ultimate X WiFi

Aston Ultimate X WiFi เชื่อมต่อ WiFi และใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์ TM car หรือ Timacam บน Android และ iOS ตอนนี้จัดโปรในเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,805 บาทเท่านั้น จากปกติ เริ่มต้นที่ 4,600 บาท

4. Viofo A129 Duo

อีกหนึ่งรุ่นที่ให้ภาพชัดทั้งกล้องหน้าและหลัง A129 Duo ด้วยความคมชัดระดับ Full HD มาพร้อมรูปรับแสงที่กว้างพิเศษ F1.6 ช่วยให้ความสว่างมากในเวลากลางคืน ติดตั้งเลนส์ตัวท็อปของ Sony Staris จึงเชื่อถือและมั่นใจได้ในคุณภาพของภาพที่ได้

Viofo A129 Duo
Viofo A129 Duo

เห็นภาพได้กว้างด้วยมุมกล้อง 140 องศาทั้งหน้าและหลัง หน้าจอสามารถมอนิเตอร์ได้ทั้งผ่านกล้องโดยตรงหรือผ่านทางสมาร์ตโฟน Viofo A129 Duo มีความทนทาน อายุการใช้งานนานขึ้นด้วย Super Capacitor ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าแบตเตอรี่

ราคา Viofo A129 Duo อยู่ที่ 1,500 ถึง 3,850 ถือเป็นตัวเลือกที่ประหยัดและครบครันมากในตอนนี้

5. Anytek A60

ทางเลือกราคาประหยัด ที่จ่ายน้อยกว่าแต่ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ด้วยความชัดกล้องหน้าระดับ Full HD ให้ความกว้างมากถึง 170 องศา และกล้องหลัง ขนาด 480x680P ที่มีความกว้าง 140 องศา อัตราเฟรมมเรต ระบบบันทึกแบบวนทับเมื่อแบตเตอรี่เต็ม ช่วยบันทึกเหตุการณ์ได้ทันใจ

Anytek A60
Anytek A60

Anytek A60 ฟังก์ชันการใช้งานแบบพื้นฐานทั่วไป เน้นการบันทึกเป็นหลัก ดีไซน์สวยงาม โดดเด่น ราคาปัจจุบันเริ่มต้นอยู่ที่ 1,190 - 1,400 บาท เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มองหารถยนต์คุณภาพดี ราคาประหยัด

และทั้งหมดนี้ก็คือรุ่นกล้องติดรถยนต์หน้าหลัง 2021 ที่แนะนำ  และข้อมูลการเลือกกล้องติดรถยนต์ 2021 ซึ่งราคาที่แตกต่างกันไปนั้นก็มาจากฟังก์ชันการใช้งานที่มีมากน้อยไม่เท่ากัน

และในแต่ละรุ่นนั้น ราคาที่กล่าวไว้เป็นเพียงราคาเบื้องต้นที่ปรากฏในตลาดออนไลน์ ณ เวลาปัจจุบัน สามารถเข้าไปเลือกซื้อและอัปเดตราคา ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์หลักหรือตัวแทนจำหน่าย หรือร้านค้าออนไลน์ เพื่อเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ที่เหมาะสำหรับรถของคุณได้ด้วยตัวคุณเอง ข้อมูลจาก Chobrod มีไว้เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเท่านั้น

ดูเพิ่มเติม
>> เกจวัดลมยาง เลือกแบบไหนดี ไว้มีติดรถ

>> แนะนำ ร้านขายอะไหล่รถยนต์น่าซื้อ! ในกรุงเทพ

เข้าดู ตลาดรถมือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ