Black Volga เปิดตำนานรถลักพาตัว

ประสบการณ์ใช้รถ | 19 ม.ค 2564
แชร์ 1

คุณเชื่อในเรื่องซาตานไหม? แล้วเชื่อหรือไม่ว่าโลกของเรานั้น ครั้งหนึ่งเคยปรากฎประวัติ ยานพาหนะของซาตาน ภายใต้คราบของรถยนต์ทรงหรูที่มีนามว่า Black Volga

ตอนเด็ก ๆ ใครเคยได้ยินเรื่องราวของรถตู้ลักเด็ก หรือเคยถูกผู้ใหญ่กล่าวเตือนให้ระวังการออกเดินทางไปไหนลำพัง แล้วจะเสี่ยงถูกจับขึ้นรถไปบ้าง? แล้วรู้หรือไม่ว่า เรื่องราวของรถลักพาตัวเรานี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ในไทยเท่านั้น ในต่างประเทศเองก็มีเช่นกัน และดูเหมือนจะมีความลึกลับที่มากกว่าด้วย โดยเฉพาะเรื่องลี้ลับใยตำนาน ภายใต้การกล่าวขานว่าเป็นรถของซาตาน Black Volga

เปิดประวัติ Volga รถผู้นำ

Volga เป็นรถที่ถูกออกแบบขึ้นในฐานะยานพาหนะสำหรับกลุ่มผู้บริหารหรือชนชั้นสูง มีต้นกำเนิดในสหภาพโซเวียต ภายใต้การผลิตและจัดจำหน่ายของ GAZ ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 1956 และพัฒนาออกรถมาหลายรุ่น ต่อมาได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมร่วมสมัย

Volga พาหนะชั้นสูงระดับผู้นำ
Volga พาหนะชั้นสูงระดับผู้นำ

แต่ด้วยการเติบโตทางเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางผู้ผลิตไม่มีศักยภาพมากพอที่จะเปลี่ยนรูปแบบได้ทันตามยุคสมัย แม้จะมีการสร้างสรรค์รถรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่องแต่ความนิยมกลับสวนทาง ทำให้เมื่อปี 2010 ทาง GAZ ตัดสินใจยุติการผลิต Volga ในที่สุด

Black Volga รถลึกลับ

ในยุคปี ค.ศ.1960 - 1970 เป็นช่วงเวลาในยุคที่ผู้คนในสหภาพโซเวียตกำลังเผชิญหน้ากับความกังวลใจในเรื่องของเศรษฐกิจของประเทศ และยังต้องมีคอยระแวดระวังกับความไม่ชอบมาพากลของยานพาหนะคันหนึ่ง ที่ถูกเล่าลือว่าเป็นรถอันตราย

​Black Volga
Black Volga รถลึกลับที่มาพร้อมตำนานลี้ลับ

โดยมันเป็นรถลีมูซีนโวลก้าสีดำขอบสีขาว  ติดผ้าม่านบังบดรอบคัน จึงเป็นที่มาของการเรียกขานมันว่า Black Volga บางตำนานเล่าว่าเลขทะเบียนรถเป็นชุดทะเบียนเลขของซาตานคือ 666  มันปรากฏตัวขึ้นตามเมืองต่าง ๆ ในแถบ รัสเซีย เบลารุส ยูเครน โปแลนด์ และมองโกเลีย ซึ่งการที่จะมีรถสักคันวิ่งไปมาในบริเวณดังกล่าวเหล่านั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าไม่ได้เป็นรถที่มีลักษณะพิเศษอย่าง Volga เพราะมันไม่ใช่รถที่ทุกคนจะมีกันได้อีกทั้งยังเกิดเรื่องเล่าที่ชวนขนหัวลุกเกี่ยวกับรถคันนี้ว่า เมื่อใดก็ตามที่รถคันนี้ปรากฎตัวขึ้นจะต้องมีคนที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และยังมีบางคนบอกว่าเคยเห็นคนขับผ่านทางกระจกด้วย ซึ่งเป็นคนที่มีเขาอยู่บนศีรษะ

ดูเพิ่มเติม
>> 5 อุปกรณ์ประจำรถยนต์ ที่เมื่อก่อนต้องมี แต่ตอนนี้อาจไม่จำเป็น

>> เปิดตำนาน Little Bastard อาถรรพ์รถต้องคำสาป

การออกอาละวาดของรถซาตาน

แม้จะออกมาให้เห็นอยู่บ่อย ๆ แต่ก็ไม่มีใครที่ยืนยันได้เลยว่ารถคันนั้นเป็นของใครกันแน่ และข่าวลือก็หนักขึ้นเรื่อย ๆ ว่าด้วยเรื่องราวการลักพาตัวผู้คนโดยเฉพาะเด็ก ซึ่งหากถูกจับไปแล้วจะถูกนำไปสังหารและนำอวัยวะไปขายและนำเลือดที่ได้ไปใช้รักษาโรค โดยเรื่องราวนี้สร้างความสะพรึงให้แก่ประชาชนในช่วงเวลานั้นเป็นอย่างมาก เพราะมันมีข่าวเรื่องเด็กหายอยู่พอดี และบางรายมาถูกพบศพในภายหลัง ซึ่งมีสภาพที่น่าสยดสยองที่เหมือนจะยิ่งเป็นการสนับสนุนเรื่องราวที่เล่าขานว่ามันน่าจะเกิดขึ้นจริงแน่ ๆ

การปรากฏตัวของ Black Volga คือสัญญาณแห่งความหายนะ
การปรากฏตัวของ Black Volga คือสัญญาณแห่งความหายนะ

หากมีคำถามว่าทำไมถึงไม่มีใครหรือกลุ่มคนสักกลุ่ม เข้าไปพิสูจน์ให้รู้แล้วรู้รอดว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายใต้ยานพาหนะลึกลับนั้นคืออะไรกันแน่ นั่นอาจเป็นเพราะช่วงเวลานั้นพวกเขาคงได้ยินคำเตือนหรือเรื่องเล่ามาก่อนหน้านี้แล้วว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่คิดจะลองของกับรถพิศวงคันนี้ เพียงแค่เข้าไปใกล้หรือสัมผัสจะต้องมีอันเป็นไปภายใน 24 ชั่วโมงทุกราย

ทฤษฎีที่คาดเดาและความเป็นไปได้

และด้วยเหตุผลทั้งหมด ทำให้ไม่มีใครที่จะสามารถยืนยันได้เลยว่ารถ Black Volga คันดังกล่าวนั้น เป็นของใครกันแน่มีการตีความบอกเล่าทฤษฎีไปต่าง ๆ นานา ที่ทั้งดูเป็นไปได้และดูเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็น

  • ความเชื่อทางอาชญากรรม : เป็นการตั้งหลักสมมุติฐานว่า Black Volga เป็นของเหล่าแก๊งอาชญากรที่ลักพาตัวเหยื่อไปสังหารและชำแหละอวัยวะเพื่อนำไปขาย หรือเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อที่ว่ารถลีมูซีนสีดำสุดลี้ลับคันนี้เป็นรถของฆาตกรต่อเนื่อง ที่ทำการลักพาตัวและสังหารเหยื่ออย่างโหดเหี้ยม
  • ความเชื่อด้านลัทธิซาตานหรือศาสนา : เป็นแนวคิดที่เชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับลัทธิต่าง ๆ ที่มีผู้ร้ายเป็นเหล่าแม่ชีหรือนักบวช ที่จะจับเด็กไปทำพิธีบูชายัญตามความเชื่อในหลักศาสนาของตน
  • ความเชื่อเรื่องของวิญญาณ ปีศาจ : อีกหนึ่งความเชื่อที่ดูเหลือเชื่อ บางคนเชื่อว่ารถคันนี้เป็นยานพาหนะรับใช้ของซาตาน หรือไม่ก็เป็นซาตานเองที่เป็นผู้ขับรถคันนี้ ซึ่งจะออกตามหาผู้โชคร้ายจากนั้นจะตั้งคำถามไปว่า เวลานี้กี่โมงแล้ว ถ้าตอบเวลากลับไป ซาตานจะตอบกลับมาว่า พรุ่งนี้คุณจะตายในเวลานี้ ซึ่งหากอยากปลอดภัย จะต้องตอบกลับไปว่า "It is God's time" (เป็นเวลาของพระเจ้า) แล้วรถมรณะจะวิ่งออกไปในทันที นอกจากนี้ยังมีอีกแนวความคิดที่บอกว่าแวมไพร์คือเจ้าของรถ เป็นผู้ร้ายที่กระหายเลือดจึงออกล่าอาละวาดจับผู้คนไปดื่มกินโลหิต
  • ความเชื่อมโยงเกี่ยวกับรัฐบาล : มีผู้คนอีกกลุ่มที่มีความคิดว่ารถคันนี้เป็นส่วนหนึ่งของคดีการลักพาตัวโดยรัฐบาล หรือกลุ่มเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพโซเวียต ที่ตระเวนลักพาตัวผู้คนเพื่อนำไปเป็นทาสรับใช้ โดยเฉพาะบรรดาเหล่าเด็กสาวสวยที่ต้องถูกไปสนองอารมณ์ให้แก่เหล่าเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ เนื่องจากในยุคนั้นมีเพียงกลุ่มคนใหญ่คนโตเท่านั้นที่จะมีรถหรูหราราคาแพงคันนี้ไว้ครอบครองได้

มีอีกหนึ่งความเป็นไปได้มากที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ นั่นก็คือ เรื่องราวของ Black Volga ถูกสร้างและเผยแพร่ออกมาโดยกลุ่มลับของตำรวจโปแลนด์ ที่มีเจตนาเพื่อเรียกร้องและกระตุ้นเรื่องราวของคดีการถูกลักพาตัวที่อาจเกิดขึ้นจริงในเวลานั้น เป็นการรณรงค์ให้ผู้คนเฝ้าระวังและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาให้ความใส่ใจและให้ความสำคัญกับคดีที่เกิดขึ้นในเมือง อย่างไรก็ตามทฤษฎีทั้งหมดก็ไม่เคยได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นเรื่องจริง ทำให้ในเวลาต่อมาเรื่องราวของ Black Volga ถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ถูกแต่งขึ้นมาที่เต็มไปด้วยทฤษฎีสมคบคิดมากมาย และกลายมาเป็นตำนานเมือง เรื่องเล่าลี้ลับที่ถูกจับมาเล่าขานกันจนถึงปัจจุบัน

เข้าดู รถมือสองได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ