ไม่ได้มีดีแค่ที่ความเท่ ! 5 ประโยชน์จากซันรูฟ ที่หลายคนอาจมองข้าม

ประสบการณ์ใช้รถ | 23 ธ.ค 2562
แชร์ 1

นอกจากความสวยงามที่เสริมให้รถดูสวยดูแพงแล้ว ยังมีประโยชน์จากซันรูฟ อีกหลายอย่างที่ผู้ใช้รถควรรู้ จะมีอะไรบ้างที่พิเศษกับหลังคารถไฟฟ้าแบบเปิดได้ลองมาดูกัน

ในปัจจุบันการเลือกซื้อรถหลายคนอาจจะมองเรื่องของรูปลักษณ์หรือสมรรถนะเป็นหลัก แต่การติดตั้งออปชันพิเศษเพิ่มมาก็เป็นอีกปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่นกัน อย่างเช่นชุดแต่งพิเศษภายในที่ตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ด้วยสติกเกอร์ลายเฉพาะ หรือรถที่ติดตั้งซันรูฟที่ช่วยเสริมความดูดีให้รถเพิ่มมากขึ้น เป็นต้น

5 ประโยชน์จากซันรูฟ ที่หลายคนอาจมองข้าม
5 ประโยชน์จากซันรูฟ ที่หลายคนอาจมองข้าม

สำหรับซันรูฟของรถยนต์บางรุ่นนั้น หลาย ๆ คนอาจคิดว่ามีไว้เพื่อสร้างความสวยงามและภาพลักษณ์ที่ดีเท่านั้น แต่อาจจะไม่รู้ว่าหลังคารถดีไซน์สวยงามนั้นให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้รถมากกว่าที่คิด

1. รูปลักษณ์สวยงาม

รถที่ติดซันรูฟจะเสริมความสวยมากขึ้นเป็นพิเศษ
รถที่ติดซันรูฟจะเสริมความสวยมากขึ้นเป็นพิเศษ

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วและถือเป็นเหตุผลสำคัญด้วยที่ทำให้หลาย ๆ คนเลือกซื้อรถที่มีซันรูฟ เพราะให้ความรู้สึกพิเศษ โดดเด่น มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบ่งบอกถึงความหรูหราและรสนิยมของผู้ใช้รถ ยิ่งในปัจจุบันที่หลังคาพิเศษที่ติดตั้งในรถนี้มีการออกแบบที่มีลูกเล่นมากขึ้น ทั้งเรื่องการตกแต่ง การใช้วัสดุที่แตกต่าง ยิ่งทำให้รถที่มีซันรูฟนั้นมีความพิเศษมากขึ้นไปอีก

2. ช่วยระบายอากาศ ลดความร้อน มอบความโปร่งสบาย

ทุกคนน่าจะทราบกันดีว่าอากาศเมืองไทยบ้านเราแผดเผาเพียงไหน ยิ่งเมื่อมีเหตุจำเป็นที่ทำให้ต้องขับรถยนต์กลางแดด ซันรูฟจะช่วยในการระบายอากาศและลดความร้อนภายในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังให้ความโล่งโปร่งสบาย ด้วยการรับแสงสว่างตามธรรมชาติที่ช่วยให้รถดูสว่างมากขึ้นอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> เปรียบเทียบ All New Honda City 2020 vs Mazda 2 Minorchanger 2020
>> เจาะประเด็นแบบชิค ๆ กับการเลือก Mazda3 มือสอง ระหว่างตัวถังรุ่น Hatchback กับ Sedan

3. สะดวกสบายกว่าการเปิดกระจกรถรอบคัน

ลมที่เข้าห้องโดยสารจะเกิดเสียงที่เงียบกว่าการเปิดกระจก
ลมที่เข้าห้องโดยสารจะเกิดเสียงที่เงียบกว่าการเปิดกระจก

ซันรูฟจะมีเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นจากลมน้อยกว่าและไม่มีลมพัดหมุนวนเข้ามาในห้องโดยสารมากเท่ากับการเปิดกระจกรถรอบคัน มอบทัศนวิสัยที่ดีและให้ความสดชื่นจากลมบริสุทธิ์ที่พัดเข้ามาให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติกว่าที่เคย ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายในการเดินทางที่มากขึ้น

4. เพิ่มมูลค่าหากต้องการขายต่อ

ซันรูฟเป็นอุปกรณ์ติดรถที่จะมีเอาไว้แบบถาวร ซึ่งเมื่อมีการขายต่อ มูลค่าของรถมือสองสามารถเพิ่มราคาได้มากกว่ารถในระดับเดียวกันที่ไม่ซันรูฟ ด้วยเหตุผลที่อ้างอิงจากข้อแรกนั่นคือช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูสวยมากขึ้น อีกทั้งเมื่อเป็นรถมือสองราคาของรถย่อมถูกลงกว่ารถใหม่ การย่อมจ่ายเพิ่มเพื่อแลกกับออปชั่นพิเศษนี้ก็มีหลายคนที่ยอมจ่ายให้ได้แบบไม่ลังเล

5. สร้างบรรยากาศช่วยเพิ่มความโรแมนติก

อีกหนึ่งข้อดีของซันรูฟที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ ลองคิดภาพตามดูว่าจะรู้สึกโรแมนติกขนาดไหนเมื่อขับรถในยามค่ำคืนไปกับคนรักและทอดสายตามองไปยังท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ความงดงามของค่ำคืนอันพิเศษภายใต้แสงจันทร์นวลลออช่างดูสวยงามและคงเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝันอยากจะมี

ดื่มด่ำความโรแมนติกภายใต้แสงจันทร์ผ่านซันรูฟยามค่ำคืน
ดื่มด่ำความโรแมนติกภายใต้แสงจันทร์ผ่านซันรูฟยามค่ำคืน

ใครที่กำลังมองหารถที่ซันรูฟแล้วกำลังลังเลว่าคุ้มค่าหรือไม่ ? ลองเทียบประโยชน์ทั้งหมดที่ได้รับแล้วให้คำตอบกับตัวเองว่าการจะเสียเงินเพิ่มเพื่อแลกมากับความสะดวกและความสบายที่เพิ่มขึ้นหรือเปล่า แต่ทั้งหมดที่บอกถึงสิ่งที่ได้มานั้น Chobrod มองว่าซันรูฟให้มากกว่าความสวยงามจริง ๆ 

ดูเพิ่มเติม
>> พรีวิว ก่อนเข้าไทย Mitsubishi Xpander Cross 2020 ครบเครื่องเรื่องรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก
>> มงลงแล้ว Toyota Honda Isuzu Benz คว้ารางวัลภาพลักษณ์ดีเด่น 2019

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อ รถมือสองราคาดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถรถมือสอง ตรงนี้

Knong NTP
Avatar

Knong NTP

บรรณาธิการ
ในตอนเด็ก ที่บ้านของผมเป็นอู่ซ่อมรถ ผมมักจะได้ไปเรียนรู้เรื่องเครื่องยนต์รถและงานเทคนิคช่างต่าง ๆ กับพ่อ และสนใจเรื่องแต่งรถกระบะจากน้า จากนั้นก็ซึมซับมาเรื่อย ๆ จากความชอบก็เป็นความรัก ความผูกพัน เริ่มสะสมนิตยสาร มอเตอร์แทร็ก,...