เจาะประเด็นแบบชิค ๆ กับการเลือก Mazda3 มือสอง ระหว่างตัวถังรุ่น Hatchback กับ Sedan

ประสบการณ์ใช้รถ | 17 ธ.ค 2562
แชร์ 1

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมีแพลนจะเลือกซื้อ Mazda3 มือสอง แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกรุ่นไหนระหว่าง Hatchback กับ Sedan มาลองค้นหาคำตอบไปพร้อมกับเราได้ที่นี่

สำหรับรถ Mazda3 นั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่เกิดมาพร้อมกับคำว่าสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะความโดดเด่นตั้งแต่การออกแบบ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก พื้นที่การสัมภาระที่เหมาะกับคนใช้งานในเมือง ตลอดจนสมรรถนะและเทคโนโลยีที่ครบครัน ตอบโจทย์การใช้งานในหลาย ๆ สถานการณ์ และด้วยความนิยมนี้เอง จึงทำให้ Mazda3 ที่จำหน่ายในตลาดรถนั้น มีรุ่นตัวถังทั้งแบบ Hatchback และ Sedan ซึ่งทั้งสองแบบก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปพอสมควร และหากคุณกำลังอยากจะซื้อรถ Mazda3 มือสอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อรุ่นตัวถังแบบไหนดี อย่าพึ่งเป็นกังวลไป เพราะในวันนี้เราจะมาแนะนำพร้อมไขข้อสงสัยให้คุณแล้ว ไปพิสูจน์พร้อม ๆ กันกับเราได้เลย 

เปรียบเทียบ Mazda3 ระหว่างตัวถัง Hatchback กับ Sedan

เปรียบเทียบ Mazda3 ระหว่างตัวถัง Hatchback กับ Sedan

ความโดดเด่นของ Mazda3 ตัวถัง Hatchback 

แน่นอนว่า ความโดดเด่นของรถ Mazda3 มือสอง รุ่นตัวถัง Hatchback นั้น จะมีข้อดีของการออกแบบตรงที่มุ่งเน้นให้ตัวรถเอื้อต่อการอเนกประสงค์เป็นหลัก ซึ่งหากเทียบกับรถอเนกประสงค์จำพวก SUV แล้ว จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยเฉพาะจำนวนที่นั่ง เพราะหากเป็นอเนกประสงค์ SUV จะมีที่นั่งให้เลือกสูงสุดถึง 7 ที่นั่ง ในขณะที่หากเป็น Hatchback จะมีเพียงเบาะนั่ง 2 ตอนเท่านั้น เพียงแต่ความพิเศษจะอยู่ที่ตรงที่เบาะนั่งตอนหลังสามารถปรับพับเพื่อใช้สำหรับการสัมภาระได้ และที่สำคัญคือ ตัวถังแบบ Hatchback จะเป็นรุ่นรถที่มี 5 ประตู แตกต่างจาก Sedan ที่จะมีเพียง 4 ประตู 

ดูเพิ่มเติม 

>> เปิดประสบการณ์การสัมภาระด้วย Isuzu D-Max มือสอง การันตีความน่าซื้อมาใช้งาน
>> อัปเดตรถหรูในตลาดรถมือสอง Toyota Camry ACV50 ถูกกว่าป้ายแดง 2 เท่า ทำไมต้องซื้อรุ่นนี้ มาดูคำตอบกัน

Mazda3 มือสอง ตัวถัง Hatchback

Mazda3 มือสอง ตัวถัง Hatchback

Mazda3 มือสอง ตัวถัง Hatchback

Mazda3 มือสอง ตัวถัง Hatchback

ความโดดเด่นของ Mazda3 ตัวถัง Sedan 

สำหรับรุ่นตัวถังแบบ Sedan ของ Mazda3 มือสอง นั้น นับว่ามีความโดดเด่นตรงที่มีความพรีเมียมและดูหรูหราตามสไตล์รถซีดาน โดยเฉพาะความยาวของตัวรถที่เมื่อบวกกับเส้นสายที่คมชัดแล้ว ก็ยิ่งทำให้ตัวรถดูพรีเมียมอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งสิ่งที่แตกต่างจากรุ่นตัวถัง Hatchback ก็คือ เป็นรุ่นรถที่มีจำนวนประตู 4 ประตู และไม่สามารถพับเบาะตอนหลังลงเพื่อเพิ่มพื้นที่การสัมภาระได้ เพราะพื้นที่การสัมภาระจะอยู่บริเวณกระโปรงหลัง แต่ที่น่าจะถูกใจผู้ใช้งานมากที่สุดนอกเหนือจากความพรีเมียมและสปอร์ตของตัวรถ ก็คือมิติตัวรถที่มีความลาดเอียงรับกับหลักอากาศพลศาสตร์ เพราะด้านท้ายของตัวรถจะค่อย ๆ ลาดลง จึงทำให้เกิดลมหมุนน้อยกว่าแบบ Hatchback เวลาขับขี่ด้วยความเร็วสูงก็จะควบคุมตัวรถได้ดีกว่า และจะเห็นผลมากที่สุดในยามที่เข้าโค้งนั่นเอง 

Mazda3 มือสอง ตัวถัง Sedan

Mazda3 มือสอง ตัวถัง Sedan

Mazda3 มือสอง ตัวถัง Sedan

Mazda3 มือสอง ตัวถัง Sedan 

ระหว่างตัวถัง Hatchback กับ Sedan ของ Mazda3 ควรเลือกแบบไหน

เชื่อว่าคงมีหลายคนไม่ใช่น้อย ที่กำลังมีความคิดที่อยากจะซื้อรถ Mazda3 มือสอง มาใช้งาน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าควรเลือกตัวถังชนิดไหนดีระหว่าง Hatchback กับ Sedan ซึ่งก็ต้องมาดูกันต่อว่าต้องการการใช้งานในรูปแบบใดเป็นหลัก เช่น หากต้องการรถเก๋งทั่วไปที่แยกห้องโดยสารและห้องสัมภาระ ก็จะต้องเลือก Mazda3 มือสอง ตัวถัง Sedan แต่ถ้าอยากได้ห้องโดยสารที่เชื่อมต่อกับห้องสัมภาระและสามารถเพิ่มพื้นที่สัมภาระด้านท้ายได้ ก็อาจจะต้องเลือก Mazda ตัวถัง Hatchback มากกว่า เพราะหากเทียบเรื่องของมิติตัวถังแล้ว ทั้งสองตัวถังแทบจะไม่ได้แตกต่างกันเลย รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบต่าง ๆ ของตัวรถด้วยเช่นเดียวกัน

เปรียบเทียบ Mazda3 ระหว่างตัวถัง Hatchback กับ Sedan

เปรียบเทียบ Mazda3 ระหว่างตัวถัง Hatchback กับ Sedan

เปรียบเทียบ Mazda3 ระหว่างตัวถัง Hatchback กับ Sedan

เป็นอย่างไรบ้าง กับการวิเคราะห์และแนะนำการเลือกซื้อ Mazda3 ให้ถูกใจคนใช้งานแบบชิค ๆ ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า ตัวถังแต่ละแบบก็มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่แตกต่างกัน แล้วคุณล่ะ ? ชอบ Mazda3 แบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างตัวถัง Sedan กับ Hatchback ? 

ดูเพิ่มเติม 

>> เทียบ All New Honda City vs All New Nissan Almera ควรเลือกคันไหนดี ???
>> Ford มือสองแบบ SUV จะมีรุ่นอะไรบ้าง รวมไว้ให้ดูครบทุกรุ่นในไทย ในงบประมาณ 1-5 แสนบาท

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อ รถมือสองราคาดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถรถมือสอง ตรงนี้

BearsSmiley