โคมไฟหน้ารถยนต์หมอง ไม่น่ามอง ยาสีฟันช่วยได้

ประสบการณ์ใช้รถ | 17 เม.ย 2561
แชร์ 4

วิธีแก้ปัญหาโคมไฟน้ารถหม่นหมองไม่สดใสก็ไม่ยากอะไรเพียงแค่มี ยาสีฟัน เท่านั้น หลายคนคงจะยังงงๆ ว่าและยาสีฟันจะช่วยได้อย่างไร และอาจจะยังไม่เชื่อว่ายาสีฟันจะช่วงให้โคมไฟหน้ารถกลับมาใหม่และใส่กิ๊กได้อีกครั้ง

โคมไฟหน้ารถยนต์หมอง ไม่น่ามอง ยาสีฟันช่วยได้

โคมไฟหน้ารถยนต์หมอง ไม่น่ามอง ยาสีฟันช่วยได้

เชื่อว่าหลายคนต้องกำลังประสบปัญหาโคมไฟหน้ารถหม่นหมองไม่สดใส สาเหตุก็มาจากรถยนต์มีอายุการใช้งานมานานพอสมควรและไม่เคยได้เปลี่ยนโคมไฟน้ารถยนต์ใหม่เลย และก็ไม่เคยจะขัดสีฉวีวรรณให้กับโคมไฟหน้ารถยนต์เลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะไปให้ความสนใจกับการล้างและขัดสีตัวรถยนต์ซะมากกว่า

แต่รู่หรือไม่ว่ายิ่งโคมไฟหน้ารถหม่นหมองไม่สดใสมากเท่าไหร่ ถึงแม้ว่ารถยนต์จะดูสะดาดและสีสดก็ทำให้ตัวรถยนต์คันนั้นดูไม่ค่อยจะสดใสและทำให้รถยนต์มองดูเก่าไปเลยถ้ามองจากด้านหน้า

>> การล้างรถ บ่อยแค่ไหนเรียกว่าเป็นการดูแล

เมื่อได้ยินแบบนี้แล้วเชื่อว่าหลายจะต้องรีบเดินไปส่งดูโคมไฟหน้ารถอย่างแน่นอน และก็คงจะคิดเหมือนกันว่าจริง ทำไมถึงปล่อยให้โคมไฟหน้ารถดูเก่าและหม่นหมองขนาดนี้ แต่ถ้าจะแก้ปัญหาโดยการเปลี่ยนโคมไฟหน้ารถยนต์ใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียเงินโดยใช่เหตุเพราะโคมไฟหน้ารถยนต์นั้นยังไม่ได้เสียหายอะไร เพียงแค่มันดูหมองไปก็เท่านั้นเอง ซึ่งวิธีแก้ปัญหานี้ก็ไม่ยากอะไรเพียงแค่มี ยาสีฟัน เท่านั้น หลายคนคงจะยังงงๆ ว่าและยาสีฟันจะช่วยได้อย่างไร และอาจจะยังไม่เชื่อว่ายาสีฟันจะช่วงให้โคมไฟหน้ารถกลับมาใหม่และใส่กิ๊กได้อีกครั้ง ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองคะ

ยาสีฟัน และผ้านุ่มๆ

ยาสีฟัน และผ้านุ่มๆ

เริ่มจากเตรียมสีฟันมาหนึ่งหลอดยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ให้เป็นเนื้อครีมและที่สำคัญต้องไม่มีเม็ดบีทผสม เพราะจะทำให้เกิดร่องรอยจารึกบนโดมไฟหน้ารถยนต์ได้  แล้วก็ตามมาด้วยไม้ปัดขนไก่ ผ้าแห้ง 2 ผืน เน้นว่าขอเป็นผ้าเนื้อนุ่ม สุดท้ายก็ถังน้ำ 1 ถัง เห็นไหมคะว่าขนาดอุปกรณ์ยังหาง่ายเลย

>> ดูแลรถหลังทำสีใหม่ อย่างไร ไม่ทำลายสีรถ


ขัดเป็นวงกลมเมื่อขัดจนทั่วแล้วก็ให้ทิ้งไว้สัก 1-2 นาที

ขัดเป็นวงกลมเมื่อขัดจนทั่วแล้วก็ให้ทิ้งไว้สัก 1-2 นาที

เมื่ออุปกรณ์ครบและพร้อมแล้วก็ไปจัดการกับเจ้าโดคมไฟหน้ารถยนต์ที่หม่นหมองกันเลย เริ่มจากใช้ไม้ปัดขนไก่ปัดฝุ่นละอองที่เกาะโคมไฟหน้ารถยนต์ออกให้หมดเสียก่อน หลังจากนั้นก็ให้ใช้น้ำสะอาดล้างสิ่งสกปรกออกอีกครั้ง ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้โคมไฟหน้ารถให้แห้งสนิท จากนั้นก็ใช้ยาสีฟันป้ายให้ทั้งทั่วโคมไฟหน้ารถยนต์แล้วจึงใช้ผ้าแห้งค่อยขัดเป็นวงกลมเมื่อขัดจนทั่วแล้วก็ให้ทิ้งไว้สัก 1-2 นาที แล้วจึงเช็ดและล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้งอีกครั้ง

โคมไฟหน้ารถต์ใสสะอาดเหมือนเปลี่ยนโคมไฟหน้ารถยนต์มาใหม่

โคมไฟหน้ารถต์ใสสะอาดเหมือนเปลี่ยนโคมไฟหน้ารถยนต์มาใหม่

เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย คุณก็จะรู้สึกเหมือนเพิ่งเปลี่ยนโคมไฟหน้ารถยนต์มาใหม่เลยทีเดียว แต่จริงๆ แล้วคุณไม่ต้องเสียเงินในการเปลี่ยนโคมไฟหน้ารถยนต์เลยแม้แต่บาทเดียว

ดูเพิ่มเติม

>> วิธีดูแลน้ำยาฉีดกระจกแบบง่ายทำเองได้ไม่ต้องเข้าอู่

>> วิธียืดอายุเบาะหนังแท้รถยนต์ให้อยู่คู่รถหรูไปแสนนาน