แบบไหนดีกว่า ? “Toyota Altis” จะเลือกมือหนึ่งหรือมือสองดี ?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 19 ก.ย 2561
แชร์ 0

สมัยนี้รถยนต์มือสองก็ไม่ใช่รถยนต์ที่พังหรือว่าใช้งานไม่ได้แล้วค่อยเอามาขาย เพราะว่าส่วนใหญ่คนที่เปิดขายรถยนต์มือสองนั้นเขาก็ขายส่งต่อเพื่อไปซื้อรุ่นใหม่กันมาใช้ เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยจะมาวัดกันว่าระหว่างรถยนต์มือหนึ่งหรือมือสอง เอาแบบไหนดีกว่ากับ “Toyota Altis”

แบบไหนดีกว่า ? “Toyota corolla Altis” จะเลือกมือหนึ่งหรือมือสองดี ?

ปัจจุบันนี้หากเพื่อนๆหลงรักนถยนต์มือสองก็ไม่แปลกหรอกค่ะ เพราะว่ารถยนต์มือสองบางคันสภาพใหม่เอี่ยมสุดๆ เผลอๆ คนขับอาจจะขับแค่ไม่มีกี่ครั้งด้วยซ้ำ แต่มันก็อยู่ที่ความชอบว่าใครจะชอบแบบไหนมากกว่านะคะถูกไหม ? เราห้ามความคิดกันไม่ได้แต่เราจะมาบ่งชี้ให้เห็นไปเลยค่ะว่ามือหนึ่งหรือมือสองตัวไหนเป็นอย่างไรและแบบไหนหน้าซื้อ ถ้าหากพูดเรื่อง Toyota Corolla Altis ทุกคนก็น่าจะคิดเหมือนเดี๊ยนแหละค่ะว่า เป็นรถยนต์รุ่นท็อปที่พี่แท็กซี่เขาขับกันมากที่สุด ด้วยรูปทรงที่สวย กะทัดรัด และพื้นที่กว้างขวางนั่งสบายนั่นเอง งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าระหว่างมือหนึ่งหรือมือสองแบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน

หากคุณเลือก Toyota Corolla Altis มือหนึ่ง

ดูเพิ่มเติม
>> รวม 10 รุ่นของ BMW ที่ดีที่สุดตลอดกาล
>> Toyota ส่ง Vios GT Street 2018 เอาใจสายซิ่ง จำกัด 100 คัน

หากคุณเลือก Toyota Corolla Altis มือหนึ่ง

แน่นอนอยู่แล้วค่ะ ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่มีงบประมาณเพียงพอในการซื้อรถยนต์การที่จะเลือกซื้อรถยนต์มือหนึ่งมันก็ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกอะไร เพราะว่าเราเชื่อใจว่านี่เป็นรถยนต์คันใหม่ ทุกอย่างก็จะใหม่กว่า สมรรถภาพของรถยนต์ก็จะดีกว่า อีกทั้งอาจจะยังมีของแถมหรือโปรโมชั่นดีๆ รับประกันจากศูนย์หนึ่งปีอะไรก็ว่ากันไปค่ะ เรื่องผลประโยชน์นั้นเราก็จะมีโอกาสได้รับมาค่อนข้างมากจากศูนย์บริการที่เราไปสั่งซื้อ แต่อย่างไรก็ตามค่ะ ในส่วนของรถยนต์ Toyota Corolla Altis มือหนึ่งนั้น เรื่องความแรงเรื่องความทนทานก็ถือว่าดีอยู่ในระดับนึงค่ะ การขับขี่ก็ไม่ต้องพูดถึงเลยรุ่นนี้ดีอยู่แล้ว เหมาะสำหรับคนที่ชอบขับรถกันแบบชิลล์ๆ เรื่อยๆ ไม่รีบร้อนอะไรมาก

หากคุณเลือก Toyota Corolla Altisมือสอง

หากคุณเลือก Toyota Corolla Altis มือสอง

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบรถยนต์มือสองแน่นอนว่าคุณต้องเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนรถยนต์บ่อยอยู่พอสมควรและอีกอย่างเรื่องราคาก็ยังน่าคบหาอีกด้วย ในส่วนของ Toyota Altis มือสอง ถ้าถามว่ามันดีไหม มันก็ดีค่ะ แต่สภาพรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วนั้นประสิทธิภาพก็อาจจะมีลดลงบ้างเล็กน้อย แต่ในเรื่องของการประหยัดน้ำมันนั้นคอนเฟิร์มค่ะกับรถมือสองรุ่นนี้ บางคนก็กลัวแท็กซี่ปลดป้ายมาขายบ้างอันนี้ก็ต้องดูรุ่นดีๆ นะคะ สำหรับเรื่องการขับขี่ของ Toyota Corolla Altis มือสอง นั้นเอาจริงๆ แทบไม่ได้ต่างอะไรจากมือหนึ่งเลย แต่เราต้องขยันเช็คและหมั่นตรวจช่วงล่างดีๆ เท่านั้น เพราะมันอาจจะมีเรื่องการยวบของตัวรถลงไปบ้างเท่านั้นเอง

แบบไหนดีกว่า ? “Toyota Altis” จะเลือกมือหนึ่งหรือมือสองดี ?

สรุปก็คือ Toyota Corolla Altis ทั้งมือหนึ่งและมือสองนั้น ขึ้นอยู่กับบุคคลที่จะเลือกซื้อเลยค่ะ เพราะจากที่เดี๊ยนเคยลองมาทั้งสองตัวแล้ว มือหนึ่งก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ มือสองก็ไม่ได้แย่แต่ด้วยความที่เป็นรถมือสองเราจึงต้องหมั่นเช็คตรวจสภาพหน่อย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานที่ผ่านมาค่ะ ส่วนความประหยัดน้ำมัน ความทนทานก็ยังคงเดิม แต่ถ้าเป็นรถยนต์มือสองก็อาจจะมีเนือยๆ เฉื่อยๆ บ้างถ้าใครที่อยากได้เอาไว้ขับรถชิลล์ๆ ก็และไม่ได้ติดอะไรก็ไม่มีปัญหานะ เรื่องราคา ถูกกว่าเห็นๆ ค่ะบอกได้เลย การประหยัดน้ำมันอันนี้เดี๊ยนคอนเฟิร์มว่าดีจริง ถึงแม้ว่ามือสองก็ยังประหยัดอยู่ ชอบตรงนี้ค่ะ เอาเป็นว่าเดี๊ยนก็ขอพูดอย่างเป็นกลางเนอะ เพราะเคยขับมาทั้งสองตัวแล้ว ใครที่อยากประหยัดก็แนะนำให้เลือกมือสองเลยค่ะกับ Toyota Corolla Altis เพราะไม่ได้มีข้อเสียตรงไหนให้ปวดหัว หรือจะมาดูที่เว็ป Chobrod.com ของเราก่อนก็ได้นะคะ แน่นอนว่ามีรถยนต์มือสองรุ่นนี้ให้เลือกกันแน่นอนพร้อมทั้งข้อเสนอดีๆ อีกด้วย สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> 7 ข้อดีที่ควรซื้อ Toyota Sienta 2018
>> ตลาดรถ 2019 โตขึ้นต่อเนื่อง ชี้ SUV นำโด่งรุ่นยอดนิยม