แนะนำถนนสวยทั่วโลก ที่ต้องหาโอกาสไปขับรถเที่ยวสักครั้ง!

ประสบการณ์ใช้รถ | 29 เม.ย 2562
แชร์ 6

บนโลกใบนี้ มีถนนแทบทุกที่เต็มไปหมด แต่จะมีสักกี่แห่งที่สวยงาม และต้องหาโอกาสในการไปขับรถเที่ยวสักครั้ง วันนี้ทางเวปไซต์ Chobrod.com จึงมีถนนสวยจากทั่วโลกมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันค่ะ ซึ่งแต่ละเส้นทางนั้นต้องขอบอกเลยว่า มีความสวยงาม เต็มไปด้วยธรรมชาติ และมีทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างมากเลยทีเดียว ถ้าเพื่อนๆ ได้เห็นขอรับรองเลยว่า ต้องอยากไปขับรถที่ถนนเหล่านี้กันอย่างแน่นอน เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ถนน Big Sur รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถนน Big Sur รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถนนทางหลวงหมายเลข 1 Big Sur รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถนน Big Sur รัฐ Californi เส้นนี้ ว่ากันว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในโลก โดยตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นถนนเลียบชายฝั่งแปซิฟิกที่ทอดยาวมาตั้งแต่ทางตอนเหนือไปจนใต้สุดของรัฐ เป็นหนึ่งในถนนที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น "All-American Road" จุดเด่นของถนนเส้นนี้ คือมีหน้าผาขรุขระถูกซัดด้วยคลื่นทำให้ถนนไฮย์เวย์รอบชายฝั่งแปซิฟิกตามเส้นทางของถนนก่อให้เกิดภาพที่สวยงาม และน่าประทับใจของรัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างเมืองคาร์เมล และตอนเหนือของ San Luis Obispo Count Jack Kerouac และ Henry Miller ด้วยระยะทางกว่า 140 กิโลเมตร จากซาน คาร์โปโฟโร ไปจนถึงแม่น้ำคาร์เมล ทำให้ถนนสายนี้ ถูกล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่หลากหลาย จากหน้าผาเลียบชายฝั่งไปจนถึงป่าทึบ และเป็นถนนที่ตัดเลียบชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ความโดดเด่นนี้ทำให้ถนน Big Sur มีความสวยงามที่สุดในสหรัฐฯ และได้รับการยอมรับให้เป็นอันดับ 1 ของถนนวิวสวยที่สุดในโลก

ถนน Seaward Highway ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถนน Seaward Highway ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถนนทางหลวง Seaward Highway ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถนน Seaward Highway นี้อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นถนนที่ทอดยาว 125 ไมล์ โดยผ่านป่าสงวนแห่งชาติ Chugach State Park สำหรับจุดเด่นของถนนเส้นนี้มีความสวยงามของธรรมชาติ ผู้เดินทางจะพบกับป่าสนตลอดเส้นทาง รวมไปถึงวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้หลายรูปแบบตลอดทางถนน ความสวยงามของวิวทิวทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์นี้เอง จึงทำให้ถนน Seaward Highway เส้นนี้ ได้รับรางวัล Department of Transportation อีกด้วย

ถนน Atlantic Ocean ประเทศนอร์เวย์

ถนน Atlantic Ocean ประเทศนอร์เวย์

ดูเพิ่มเติม
>> หน้าร้อนแบบนี้ มาดูแลรถยนต์ให้รอดพ้นจากความร้อนกันเถอะ
>> หากคิดจะโอนรถ สิ่งที่ต้องรู้คืออะไรบ้างมาดูกัน!

ถนน Atlantic Ocean เมืองคริสเตียนซุนด์ ประเทศนอร์เวย์

อีกหนึ่งถนนที่สวยงามน่าไปอีกแห่งหนึ่งที่อยากแนะนำเลยก็คือ ถนน Atlantic Ocean ความยาวทั้งสิ้น 8.3 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่เมืองคริสเตียนซุนด์ ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งถนนแห่งนี้ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อ ปี ค.ศ.1989 และถือเป็นหนึ่งในถนนสายท่องเที่ยวเส้นสำคัญของนอร์เวย์ ซึ่งจะวิ่งระหว่าง 2 เมืองใหญ่ที่มีประชากรมากอย่าง เมืองคริสเตียนซุนด์ เมืองโมลเด จุดเด่นของถนนเส้นนี้คือ เป็นถนนที่ถูกสร้างตัดผ่านมหาสมุทร โดยอาศัยเกาะโขดหินเป็นจุดเชื่อม ให้ความรู้สึกเหมือนวิ่งอยู่บนน้ำ แต่ทั้งนี้นอกจากความสวยงามของถนนแล้ว ถนน Atlantic Ocean นี้ยังมีอันตรายด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยที่มีพายุหนัก

ถนน Tiananmen ประเทศจีน

ถนน Tiananmen ประเทศจีน

ถนน Tiananmen เขตมณฑลหูหนาน ประเทศจีน

ถนน Tiananmen เขตมณฑลหูหนาน ประเทศจีน จัดว่าเป็นถนนที่มีความแปลกตา เพราะถูกสร้างให้มีความคดเคี้ยวไปตามความสูงของภูเขา มาพร้อมกับระยะทางรวม 11 กิโลเมตร โดยไต่จากจุดล่างสุดไปจนถึงความสูงสุดของของภูเขาเทียนอันเหมิน ผู้ที่ขับรถบนถนน Tiananmen ในระหว่างทางจะสามารถสัมผัสบรรยากาศสดชื่นของต้นไม้ที่มีความสมบูรณ์ และเห็นวิวทิวทัศน์รอบเขาได้อย่างชัดเจน นับเป็นอีกถนนหนึ่งที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้น และให้ความรู้สึกหวาดเสียวระหว่างขับรถเป็นอย่างมาก

สะพานแห่งความสุข จังหวัดพัทลุง

สะพานแห่งความสุข จังหวัดพัทลุง

สะพานแห่งความสุข อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

สำหรับประเทศไทยเองก็มีถนนที่มีความสวยงามไม่แพ้เมืองนอกเช่นเดียวกัน ถนนที่อยากแนะนำเลยก็คือถนนบนสะพานแห่งความสุข หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ตั้งอยู่ที่อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ถนนเส้นนี้เป็นสะพาน ข้ามทะเลสาบสงขลาจาก อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ไปยังอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ระยะทางรวมทั้งสิ้น 5.450 กิโลเมตร ถือว่าเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย จุดเด่นของถนนเส้นนี้คือ เป็นเส้นทางที่สร้างตามแนวระหว่างทะเลน้อยกับทะเลหลวงของทะเลสาบสงขลา ระหว่างทางจะเต็มไปด้วยวิวสวย บรรยากาศดีของทะเลสาบขนาดใหญ่ มีวิถีชีวิตของควายน้ำ และนกนานาพันธุ์ให้เห็นตามทางที่เราขับรถผ่าน นับเป็นถนนของเมืองไทยที่น่าสนใจ และน่าไปอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

และนี่ก็เป็นถนนสวยจากทั่วโลก ที่ทางตลาดรถ Chobrod.com ได้รวบรวมนำมาฝากกันในวันนี้นะคะ เราจะเห็นได้เลยว่าในประเทศไทยนั้นเองก็มีถนนสวยไม่แพ้ชาติใดในโลกเช่นเดียวกัน ถ้าใครไม่รู้จะเริ่มต้นขับรถจากที่ไหนก่อน ก็ขอแนะนำเป็นถนนในประเทศไทย บ้านเรากันก่อนเลยนะคะ นอกจากธรรมชาติจะสร้างบรรยากาศในการขับรถให้ดูสวยงามน่าหลงใหลแล้ว การสร้างถนนตามเส้นทางต่างๆ ทำให้เราได้เห็นความสามารถที่ไม่ธรรมดาของมนุษย์อีกด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> รถไหนดี .. ขับแล้วรวย !! กับสีรถเสริมโชคตามวันเกิด
>> "ทางออก” จาก “ทางด่วน” ทำไมคนจึงคิดว่า “ไม่สำคัญ”

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้ 

Sentvita