แต่งหน้าบนรถ เอ่อ..จะรอดมั้ย ?!

ประสบการณ์ใช้รถ | 16 ส.ค 2561
แชร์ 1

มั่นใจว่าผู้หญิงอย่างเราๆ เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ไม่มีใครไม่เคยแต่งหน้าบนรถ แต่..แต่งหน้าบนรถอย่างไรให้เป๊ะปังและปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างลำบากอยู่เหมือนกัน เพราะหน้าจะต้องสวยแล้วก็ยังต้องเซฟตัวเองอีก วันนี้เราก็มีคำแนะนำดีๆ จากคุณเชอร์รี่ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถยนต์และเจ้าของกิจการรถยนต์มือสองมาฝากกันค่ะ จะมีอะไรกันบ้างไปชมกันเลย

เอาใจสาย Beauty ... แต่งหน้าบนรถอย่างไรให้ปลอดภัยและสวยเป๊ะ ?

เอาใจสาย Beauty ... แต่งหน้าบนรถอย่างไรให้ปลอดภัยและสวยเป๊ะ ?

จากกรณีที่หญิงคนหนึ่งแต่งหน้าบนรถ และเกิดอุบัติเหตุทำให้อายไลน์เนอร์ แบบดินสอ ปักทิ่มเข้าไปที่ลูกตาด้านซ้าย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงอันตรายที่เกิดขึ้น แต่ในอีกมุมหนึ่งหลายคนสงสัยว่าทำไมผู้หญิงต้องแต่งหน้าบนรถ  ???

หลายคนบอกว่าเป็นเพราะเวลาที่เร่งรีบทำให้พวกเธอต้องมาแต่งหน้าบนรถเพื่อให้เดินทางได้ทัน สาวๆหลายคนอาจเลือกแต่งหน้าในเวลาที่รถติดไฟแดง ตอนรถชะลอ โดยสาวๆส่วนใหญ่ที่เลือกแต่งหน้าในรถมักให้เหตุผลว่า เป็นการเติมสวยที่ประหยัดเวลามากกว่า อีกส่วนนึงให้เหตุผลว่าช่วงเช้าเป็นเวลาที่เร่งรีบต้องรีบออกมาทำงานต้องทำทุกอย่างให้เสร็จภายในรถรวมถึงการแต่งหน้าด้วย 

อีกทั้งการเติมลิปสติกหรือเติมแป้งในช่วงเวลารถติดก็เป็นสิ่งที่สาวๆส่วนใหญ่ทำบ่อยสุดเพราะสามารถฆ่าเวลาในช่วงรถติดได้ บางวันที่สาวๆตื่นสายการแต่งหน้าบนรถคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าไม่ใช่เพียงรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้นที่สาวๆแต่งหน้าในเวลาว่าง ยังมีสาวๆบางส่วนที่เติมสวยบนรถบริการสาธารณะ หรือ BTS 
 
วิธีนี้ดูเหมือนจะเป็นวิธีสวยแบบประหยัดเวลา และฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี แต่เอาเข้าจริง แล้วพฤติกรรมที่ทำจนชินนี้อาจจะ เป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเลย ไหนจะไปชนตูดรถคันหน้าบ้าง ไหนจะเบรคกะทันหันทำให้รถคันอื่นชนรถตัวเองบ้าง 
    
เว็บไซต์เดลิเมลเคยนำเสนอผลการสำรวจข้อมูลของเดบรา ร็อบสัน นักเมคอัพผู้เชี่ยวชาญเรื่องการแต่งหน้าถาวร (เช่น การสักคิ้ว สักขอบตา สักขอบปาก ฯลฯ) ที่ได้ทำการสำรวจผู้หญิงวัยทำงาน  1,000 คน ที่ประเทศอังกฤษ  พบว่าง 46% ยอมรับว่าพวกเธอแต่งหน้าบนรถขณะขับไปทำงาน แต่สิ่งที่น่าหนักใจกว่านั้นคือ 43% ของกลุ่มที่แต่งหน้าบนรถบอกว่า พวกเธอรู้ดีกว่ามันอันตรายแต่ก็ยืนยันว่าจะยังคงแต่งหน้าตอนอยู่บนรถต่อไป นอกจากนี้ที่ประเทศอังกฤษในแต่ละปี มีอุบัติเหตุถึง 450,000 ครั้งอันมีสาเหตุมาจากความประมาทของผู้ที่แต่งหน้าขณะขับรถ 

เอาจริงๆ เดี๊ยนชอบ Topic นี้มากเพราะว่ามันโดนใจสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าบนรถสุดๆ  แน่นอนว่าสาวๆ ชาว Chobrod ก็ต้องมีบ้างแหละที่ชอบแต่งหน้าบนรถตอนเช้าเพราะอะไรน่ะเหรอ .. เพราะรถติดไงล่ะ!! จะให้ตื่นแต่เช้ามานั่งแต่งหน้าเสียเวลาเป็นชั่วโมงอยู่ที่บ้านก็ไม่ได้ สมัยนี้ผู้หญิงเรายุค 4.0 ละ การแต่งหน้าบนรถเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทว่า การแต่งหน้าบนรถก็สร้างอันตรายต่อผู้หญิงอย่างเราๆ มานักต่อนักแล้วนะคะ เดี๊ยนเองก็เคยโดนมากับตัว แต่วันนี้เดี๊ยนมีวิธีง่ายๆ มาแนะนำสาวๆ ชาว Chobrod กันค่ะ ว่าแต่งหน้าอย่างไรให้สวยเป๊ะและปลอดภัยบนรถของเรา โดยเดี๊ยนได้สัมภาษณ์ คุณเชอร์รี่ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถยนต์และเจ้าของกิจการรถยนต์มือสอง ไปดูกันเลยว่าเราจะมีวิธีสวยเป๊ะอย่างปลอดภัยบนรถได้อย่างไร

ดูเพิ่มเติม
>> เมื่อการดีไซน์ภายใต้อนาคตถูกถ่ายทอดสู่ผู้ขับขี่ในปัจจุบัน... “MITSUBISHI”
>> Talk Of The Town มาดูคนไทยพูดถึงราคา!? All New Mitsubishi Xpander เผยโฉมไทย-สิงหาคมนี้

เเต่งหน้าบทรถยนต์ให้รอด ทำอย่างไร ?? มาหาคำตอบกันนะ

เเต่งหน้าบทรถยนต์ให้รอด ทำอย่างไร ?? มาหาคำตอบกันนะ

เเต่งหน้าบทรถยนต์ให้รอด ทำอย่างไร ?? มาหาคำตอบกันนะ

คุณเชอร์รี่ : “โอ๊ย หัวข้อนี่ตรงกับรี่ที่สุดเลยค่ะ (ฮาๆ) ก่อนจะมาที่เต้นท์รถรี่เพิ่งแต่งหน้าบนรถมาเอง อย่างแรกเลยถ้าสาวๆ คนไหนไม่รีบนะ รี่อยากให้คุณเสียสละเวลาสัก 30 นาทีเพื่อจอดรถที่ไหนสักที่ แต่ต้อง 30 นาที เท่านั้นนะคะเราต้องรวดเร็วค่ะ เผื่อไปทำงานสายและรถติด วิธีนี้จะช่วยทำให้เราปลอดภัยจากอันตรายบนท้องถนนได้อย่างดีที่สุดหรือมีอีกวิธีทีคือชะลอรถแล้วค่อยๆ แต่งหน้าไปทีละส่วนแต่วิธีนี้จะเสี่ยงต่อการโดนจี้ท้ายมากๆ รี่แนะนำให้ทำวันที่ไม่ค่อยมีรถนะคะ อย่างแรกที่สาวๆ จะต้องทำให้ได้ภายใน 10 นาทีแรกคือการลงรองพื้นหรือลงแป้งนั่นเอง หลังจากนั้นค่อยตามด้วยการเขียนคิ้วแต่วธีเขียนคิ้วบนรถ รี่แนะนำให้เขียนช่วงตอนติดไฟแดงค่ะ เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า เราจะสวยเป๊ะได้ก็เพราะคิ้วแถมคิ้วยังต้องใช้เวลาเขียนนานอีกด้วยเพราะฉะนั้นต้องเขียนในช่วงไฟแดงเท่านั้นค่ะ และสาวๆ อย่าลืมปลดเกียร์ไปที่ เกียร์ N กันด้วยนะหากติดไฟแดง เพราะหากเรายังคาไว้ที่ เกียร์ D เราอาจจะเพลิดเพลินกับการแต่งหน้าจนเผลอเหยียบแป้นคันเร่งก็เป็นได้

เพราะฉะนั้นเปลี่ยนเกียร์ระหว่างแต่งหน้าในช่วงรถติดกันด้วยนะคะ หลังจากนั้นก็ทำการปัดแก้มทาลิปสติกได้เลย ลิปสติกนี่จะง่ายที่สุดเพราะเราสามารถขับไปทาไปได้ค่ะ แต่ที่รี่เป็นห่วงสุดๆ เลยก็คือ เวลาผู้หญิงเราแต่งหน้านั้นจะทำอะไรๆ ก็ช้าไปหมด ขับรถก็ช้า ออกรถก็ช้า เพราะฉะนั้นรี่อยากให้สาวๆ มีสติในการขับรถขณะแต่งหน้ามากขึ้นนะ เพราะว่าเราอยู่ในเส้นทางของการจราจร แต่ถ้าจะให้ดีแต่งมาจากที่บ้านเลยมันก็ดีที่สุดแหละในความคิดของรี่นะคะ การแต่งหน้าบนรถรี่อยากให้เพื่อนๆ ทำกันในช่วงเวลาที่รีบมากจริงๆ เพราะมันสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมากๆ ”

ต้องขอขอบคุณ คุณเชอร์รี่มากๆ เลยนะคะ ที่มาแนะนำเรื่องราวๆดี ในระหว่างขับรถให้พวกเราได้รู้กัน การแต่งหน้าบนรถไม่ใช่จะมีแค่เพียงด้านที่เป็นประโยชน์  แต่ในทางกลับกัน ยังมีผลเสียอีกด้วย เพราะ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ก็อยากฝากเตือนสาวๆที่เลือกใช้วิธีการแต่งหน้าบนรถไว้ว่าใช้เวลาแต่งหน้าให้เสร็จเรียบร้อยจากบ้านจะดีกว่า หรือไม่ก็ให้คนอื่นขับเเทน เพื่อลดความเสี่ยงเเละเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามการแต่งหน้าบนรถเดี๊ยนก็เห็นด้วยกับคุณเชอร์รี่ว่าเราไม่ควรทำบ่อย เพราะมันเป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ อยากให้สาวๆ ระวังกันไว้หน่อยนะคะ ยิ่งตอนเช้าๆ ยิ่งรถติด ที่สำคัญ มีสติทุกครั้งในการออกรถ และหากรีบจนต้องแต่งหน้าบนรถเดี๊ยนก็อยากให้หาที่จดอรถสักแป๊ปและแต่งให้เร็วที่สุดน่าจะดีกว่าหรือไม่เช่นนั้นก็ช่วงเวลาที่รถติดไฟแดงนานๆ จะดีมากเลยค่ะ 

ก่อนที่จะล่า chobrod ขอเเชร์ของเเถมให้สาวๆ รู้จักเทคนิคในการเเต่งหน้าบทรถเเบบง่ายๆ และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 
 

แต่งหน้าบนรถง่าย....จอดรถยต์ก่อนดีกว่า
 


แต่งหน้าบนรถง่ายโดยมีคนช่วยขับเเทน

ขอคุณวิดีโอจาก คุณ MayyR, Piyapeauty

ดูเพิ่มเติม
>> เขตไอเสียต่ำในลอนดอนคืออะไร
>> กว่าจะมาเป็น Nissan nismo

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี่