เอชพีเปิดตัว “HP Metal Jet 3D Printing” จับมือพันธมิตรกลุ่มยานยนต์ ปฏิวัติอุตสาหรกรรม 4.0

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 ก.ย 2561
แชร์ 0

ล่าสุดทาง เอชพี ได้ส่งเครื่องพิมพ์ ประสิทธิภาพสูงขั้นสุดถึง 50 เท่าเข้าสู่ตลาด พร้อมทั้งจับมือกับพันธมิตรยานยนต์ค่ายยักษ์อีกมากมายเพื่อช่วยพัตฒนาเทคโนโลยีที่เป็นตัวช่วยในการผลิตชิ้นส่วนคุณภาพสูงด้วยต้นทุนต่ำ เพื่อเป็นการช่วยเปิดโลกแอพพลิเคชั่นในการใช้งานให้กับลูกค้าทั่วโลก

เอชพีเปิดตัว “HP Metal Jet 3D Printing” จับมือพันธมิตรกลุ่มยานยนต์ ปฏิวัติอุตสาหรกรรม 4.0

เอชพีเปิดตัว “HP Metal Jet 3D Printing” จับมือพันธมิตรกลุ่มยานยนต์ ปฏิวัติอุตสาหรกรรม 4.0

ล่าสุดทาง เอชพี ได้ส่งเครื่องพิมพ์ HP Metal Jet ประสิทธิภาพสูงสุดถึง 50 เท่าเข้าสู่ตลาด พร้อมจับมือกับพัทธมิตรยานยนต์ชื่อดังต่างๆ มากมายอาทิเช่น Volkswagen, Wilo, GKN Powder Metallurgy, Parmatech และผู้ผลิตอื่นๆ เพื่อที่จะนำเทคโนโลยีสุดล้ำนี้มาช่วยในเรื่องของการผลิตชิ้นส่วนคุณภาพสูงแต่ต้นทุนต่ำเพื่อตอกย้ำนวัตกรรม Metal Jet Production Service ในการช่วยเปิดโลกแอพพลิเคชั่นการใช้งานให้กับลูกค้าทั่วโลก

ดูเพิ่มเติม
ชาวเน็ตว่าไงเมื่อเห็น Ford Ranger Raptor ถูกทดสอบความแกร่ง ??!
เชียงใหม่ สร้างรถ "แทรม" เพื่อแก้ปัญหาการจรจรในตัวเมือง

เอชพีเปิดตัว “HP Metal Jet 3D Printing” จับมือพันธมิตรกลุ่มยานยนต์ ปฏิวัติอุตสาหรกรรม 4.0

เอชพีเปิดตัว “HP Metal Jet 3D Printing” จับมือพันธมิตรกลุ่มยานยนต์ ปฏิวัติอุตสาหรกรรม 4.0

เอชพี อิงค์ ได้เปิดตัว HP Metal Jet เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ที่ทันสมัยที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อบแล้ว โดยงานแสดงการผลิตระหว่างประเทศ 2562 (2018 IMTS)สำหรับการผลิตชิ้นส่วนโลหะคุณภาพสูงและต้นทุนต่ำแต่ให้ประสิทธิภาพในการลิตสูงขึ้นถึง 50 เท่าเมื่อเทียบกับการผลิต 3 มิติวิธีอื่นๆ ทั้งนี้ทาง HP Metal Jet มีการติดตั้งในสายของการผลิตโรงงาน GKN Powder Metallurgy และ Parmatech สำหรับลูกค้าที่วางคำสั่งซื้อ เช่น Volkswagen และ Wilo ตลอดจนถึงผู้นำตลาดอื่นๆ ได้แก่ Primo Medical Group และ OKAY Industries

นอกจากนี้ทางเอชพี ก็ได้ร่วมมือกับ GKN Powder Metallurgy ติดตั้ง HP Metal Jet ในโรงงานเพื่อผลิตชิ้นส่วนโลหะสำหรับผู้ผลิตยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ เช่น Volkswagen และ Wilo โดย GKN Powder Metallurgy เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ชั้นนำของโลกด้วยเทคโนโลยีผงโลหะภายใต้แบรนด์ GKN Sinter Metals, GKN Hoeganaes และ GKN Additive Manufacturing ซึ่งในแต่ละปีจะผลิตชิ้นส่วนต่างๆ มากกว่าสามพันล้านชิ้น และคาดว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการพิมพ์ชิ้นส่วนโลหะจาก HP Metal Jet ได้มากถึงล้านชิ้นสำหรับลูกค้าทั้งภาคอุตสาหกรรมได้ภายในต้นปี 2562 นี้ค่ะ

HP Metal Jet 3D Printing

HP Metal Jet 3D Printing

ทาง มร. ปีเตอร์ โอเบอร์พาไลเตอร์ CEO- GKN Powder Metallurgy กล่าวว่า "เราอยู่ในจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่น่าตื่นเต้น ในอนาคตอันใกล้นี้ การผลิตชิ้นส่วนปริมาณมากด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์โลหะ 3มิติของ HP Metal Jet จะนำไปสู่โอกาสใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจที่เดิมติดอุปสรรคจากเรื่องค่าใช้จ่าย จุดเด่นของเราผสมผสานกับความเชี่ยวชาญในกระบวนการผลิตผงโลหะและการแปรรูปชิ้นส่วนโลหะโดยอาศัยระบบเครือข่ายแบบดิจิทัลจะช่วยให้เรากลายเป็นผู้นำและผู้ผลักดันภาคอุตสาหกรรมเพื่อสร้างคุณค่าเพิ่มทั่วทั้งสาย การผลิต การประสานพลังระหว่าง HP และ GKN Powder Metallurgy คือการเพิ่มกำลังการผลิตและขีดความสามารถให้อยู่ในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนจากข้อได้เปรียบด้านค่าใช้จ่าย และเทคโนโลยีของ HP Metal Jet"

HP Metal Jet 3D Printing

HP Metal Jet 3D Printing

นอกจากนี้หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดและมีนวัตกรรมมากที่สุดในโลกอย่าง Volkswagen กำลังผนวก HP Metal Jet เข้ากับแผนการออกแบบและการผลิต และความร่วมมือกันระหว่าง Volkswagen, GKN Powder Metallurgy และ HP ยังส่งผลให้การผลิตชิ้นส่วนที่ต้องการเป็นจำนวนมากเช่น ชิ้นส่วน key ring และแผ่นป้ายชื่อภายนอกตัวรถ ภายใต้แผนการผลิตในระยะยาวของ VW ใช้ HP Metal Jet เพื่อการผลิตชิ้นส่วนที่มีสมรรถนะสูงขึ้นในโครงสร้างที่สำคัญ เช่น กระปุกปรับเกียร์และตัวยึดกระจก และเมื่อถึงเวลาที่แพลตฟอร์มใหม่ของสายผลิตรถยนต์ไฟฟ้าปริมาณมากจะเริ่มต้น คาดว่า HP Metal Jet จะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในการผลิตชิ้นส่วนโลหะน้ำหนักเบาที่ผ่านการรับรองความปลอดภัยอีกด้วย

ดร. มาร์ติน เกอเดอร์ หัวหน้าฝ่ายวางแผนและพัฒนาเทคโนโลยี Volkswagen เปิดเผยว่า

 "อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเข้าสู่ยุคปฏิวัติ ไม่เพียงลูกค้าจะได้รถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เท่านั้น แต่ภายในปี 2568 Volkswagen Group ยังมีโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าใหม่อีกถึง 80 รุ่น รถยนต์หนึ่งคันประกอบด้วยชิ้นส่วนที่แตกต่างกันตั้งแต่หกพันถึงแปดพันกว่าชิ้น ซึ่งเทคโนโลยี HP Metal Jet ได้ทำประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ช่วยให้เราสามารถผลิตชิ้นส่วนเหล่านี้ได้หลากหลายโดยไม่ต้องสร้างเครื่องมือการผลิต และช่วยลดเวลาการผลิต ทำให้เราสามารถผลิตชิ้นส่วนจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว นี่เป็นเหตุผลที่ HP Metal Jet เป็นก้าวกระโดดที่ยิ่งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมนี้ ส่งผลดีให้ผู้ผลิตอย่างเราสามารถยกระดับความเป็นผู้นำเพื่อมอบคุณค่าและนวัตกรรมให้กับลูกค้าของเรามากขึ้น"

ซึ่งภายในครั้งปีแรกของปี 2562 ลูกค้าจะสามารถอัพโหลดไฟล์ออกแบบ 3D และติดต่อเพื่อการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมในปริมาณมากได้จากบริการ Metal Jet Production Service โดยจะได้รับการผลิตชิ้นส่วนจากความร่วมมือกับพันธมิตรของ HP คือ GKN Powder Metallurgy และ Parmatech เพื่อให้ได้มาตรฐานสูงสุดในการใช้งานและทางด้านวิศวกรรมรวมไปถึงคุณภาพทางการผลิตอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
ส่องของใหม่ใน Mazda2 2018
ยอดขายพุ่งแบบแท้ทรู !! "มาสด้าประเทศไทย" โกยยอดขายเดือนสิงหาคม 2561

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่