เรียนรู้กับ “ระบบป้องกันการโจรกรรม” จาก Honda

ประสบการณ์ใช้รถ | 5 ก.ค 2561
แชร์ 1

ระบบต่างๆ นั้นมีมากมาย แต่จะเป็นไปไม่ได้หากไม่มีระบบนี้ก่อกำเนิดขึ้นมา นั่นก็คือระบบป้องกันการโจรกรรมนั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกกับระบบนี้กันว่ามันเป็นอย่างไร และทำหน้าที่อะไรบ้าง ไปชมกันเลย

ระบบป้องกันการโจรกรรม”  จาก Honda

เรียนรู้กับ “ระบบป้องกันการโจรกรรม”  จาก Honda

วันนี้เดี๊ยนก็มาเสนอเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ กันอีกเช่นเคยนะเจ้าคะ เพราะว่าวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องระบบป้องกันการโจรกรรม จาก ค่าย Honda นั่นเองจ้า เพราะรถยนต์กับระบบป้องกันนั้นมันเป็นของคู่กันมาแต่ไหนแต่ไร แต่บางคนอาจจะไม่เคยสงสัยว่า เอ๊ะ ... รถเรามีระบบแบบนี้ด้วยเหรอ ? แล้ววิธีการใช้งานเป็นอย่างไร แล้วระบบแบบนี้ช่วยอะไรได้บ้าง หยุดสงสัย Stop ความคิดไว้ก่อน แล้วเดี๊ยนจะมาบอกกล่าวให้ทุกคนได้รู้ถึงการทำงานของระบบนี้ให้ฟังจ้ะ

ระบบป้องกันการโจรกรรม หรือ IMMO (Immobilizer)

ระบบป้องกันการโจรกรรม หรือ IMMO (Immobilizer)

ดูเพิ่มเติม
ไปไหนไปด้วย มีตัวช่วยอัจฉริยะกับ GPS “Garmin”
มาแน่ปีหน้า !! กับ Subaru Crosstrek 2019

ระบบป้องกันการโจรกรรม หรือ IMMO (Immobilizer)

ระบบป้องกันการโจรกรรม หรือ IMMO (Immobilizer)

ระบบป้องกันการโจรกรรม หรือ IMMO (Immobilizer) คือ ตัวระบบกุญแจทั่วไปที่เราๆ ใช้กันปัจจุบันนั่นแหละค่ะ แต่มีการฝังตัวชิพไว้ที่กุญแจ และเมื่อเราสตาร์ทเครื่องยนต์ เจ้าตัวกุญแจก็จะมีการส่งสัญญาณตรวจเช็ครหัสว่าตรงกันหรือไม่ หากไม่ตรงกันปุ๊บ รถก็จะสตาร์ทติดปั๊บทันทีเลยเจ้าค่ะ โดยระบบ immobilizer จะมีส่วนประกอบที่สำคัญอยู่ด้วยกัน 3 ตัวนั่นก็คือ กล่องควบคุม ECM, Immobilizer module ระบบ Immobilizer ซึ่งเจ้ากุญแจระบบนี้มันฉลาดมากค่ะคุณ เพราะเมื่อใดที่เราสตาร์ทเครื่อง ไมโครชิพที่ฝังไว้ในลูกกุญแจะจะส่งสัญญาณสนามแม่เหล็กเข้าไปในระบบ Immobilizer ทันที โดย ผ่าน Coil เป็นตัวถอดรหัสให้กับ Immobilizer อีกทีหนึ่งโดยเจ้าตัว Coil นั้นจะมีตำแหน่งจุดเดียวกันกับคอพวงมาลัยนั่นเอง

ระบบป้องกันการโจรกรรม”  จาก Honda

ระบบป้องกันการโจรกรรม หรือ IMMO (Immobilizer)

คราวนี้ก็รู้กันแล้วใช่ม้าว่าเจ้าระบบป้องกันการโจรกรรมนั้นคืออะไร เดี๊ยนคิดว่าระบบนี้มันส่งผลดีมากๆ เลยสำหรับใครที่ใช้รถเป็นประจำและต้องจอดรถในที่ที่เปลี่ยวๆ ดีมากเลยล่ะค่ะ เพิ่มความปลอดภัยให้รถของคุณได้อีกเท่าตัวเลย อย่างไรก็ตามก่อนจะไปไหนมาไหนก็ต้องเช็ครถตัวเองให้ดีด้วยนะ ไปเปิดรถทิ้งไว้สุ่มสี่สุ่มห้า ระบบอะไรก็ช่วยไม่ได้นะจ๊ะ เอาล่ะ เดี๊ยนต้องขอตัวลาเพื่อนๆ ชาว Chobrod ไปก่อน แล้วเจอกันคอนเทนต์หน้านะจ๊ะ 

ดูเพิ่มเติม
พามาชมรถรุ่นใหม่จากงาน “Fast Auto Show 2018”
มาดูบรรยากาศงาน “Fast Auto Show” ปี 2018 เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่!!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่