เม้าท์มอยกันกับ Mitsubishi Triton 2019 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่! ช่วงล่างเจ๋งจริงหรือไม่ตามไปส่องกัน

ประสบการณ์ใช้รถ | 23 พ.ย 2561
แชร์ 0

หลังจากที่ Mitsubishi Triton 2019 ได้เผยโฉมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี่เองค่ะเพื่อนๆ แต่ไม่ทันไรกระแสตอบรับก็ตอบกลับมาอย่างดีเกินคาด เพราะเนื่องด้วยดีไซน์ที่ดูแปลกออกไปจึงทำให้น่าสนใจและสะดุดตามากขึ้น

 Mitsubishi Triton 2019 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่! ช่วงล่างเจ๋งจริงหรือไม่ตามไปส่องกัน

 Mitsubishi Triton 2019 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่! ช่วงล่างเจ๋งจริงหรือไม่ตามไปส่องกัน

เอาล่ะ เดี๊ยนเชื่อว่าคอนเทนต์นี้เป็นคอนเทนต์ที่ใครหลายๆ จะต้องรอคอยกันแน่นอน เพราะว่าเป็นคอนเทนต์ที่เราจะมาเม้าท์มอยเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง Mitsubishi Triton 2019 นั่นเองจ้า ซึ่งเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี่เอง และกระแสตอบรับนั้นก็ออกมาดีเกินคาดเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ เพราะด้วยความดีไซน์ใหม่ของนางทำให้ Triton รุ่นนี้ มีเสน่ห์อย่างมากมายเลยทีเดียวเชียวค่ะ อีกทั้งยังมีเสียงจากผู้ที่ลองใช้มาแล้วด้วยว่า ช่วงล่างคือดีมากเวอร์ จะจริงหรือไม่นั้นวันนี้เราจะได้รู้กันจ้ะ

ดูเพิ่มเติม
>> Five Fact : Mitsubishi Triton ไมเนอร์เชนจ์ 2019 กับ 5 จุดไฮไลท์ ใช้ทะลวงยอดขาย ชิงที่ 3 ตลาดกระบะ
>> Mitsubishi TRITON 2019 มิตซูบิชิ ไทรทัน ราคาและตารางผ่อน ล่าสุด

 Mitsubishi Triton 2019

 Mitsubishi Triton 2019

 Mitsubishi Triton 2019 

ถือว่าฮือฮากันสุดฤทธิ์เลยตั้งแต่เจ้า Triton รุ่นใหม่นี้เข้ามาในไทย ซึ่งรุ่นนี้เขาได้มีการยกระดับแบบบิ๊กไมเนอร์เชนจ์เลยก็ว่าได้ คือเอาง่ายๆ ยกใหม่หมดทั้งคันตั้งแต่หน้าจรดท้าย คงเหลือไว้แต่เพียงตัวถังที่รักที่ยังเหมือนเดิม ส่วนในเรื่องของการดีไซน์นั้นเป็นการดีไซน์แบบ Advanced Dynamic Shield ซึ่งเจ้าตัวดีไซน์ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง ดุดัน มาดขรึมเข้าไปอีก ทั้งนี้ยังโฉบเฉี่ยวเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกด้วย

 Mitsubishi Triton 2019

 Mitsubishi Triton 2019

ภายใน  Mitsubishi Triton 2019 

พูดถึงเรื่องเครื่องยนต์และระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็ไม่ธรรมดาอีกเช่นเคยเพราะมิตซูบิชิไม่เคยทำให้เราผิดหวังจริงๆ ค่ะ โดยเครื่องยนต์ ยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซล MIVEC ความจุ 2.4 ลิตร บล็อกเดิม ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 181 แรงม้า (PS) ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดลูกใหม่ (จากเดิมแบบ 5 สปีด) และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก สำหรับในประเทศไทยมีให้เลือกทั้งหมด 19 รุ่นย่อยด้วยกันพร้อมกับตัวถึง 3 แบบ เช่นเคยจ้า นั่นก็คือ Single Cab, Mega Cab และ Double Cab แต่เฉพาะรุ่น  Plus และ 4WD เท่านั้นนะคะที่จะได้ดีไซน์แบบใหม่ ในขณะที่รุ่นปกติก็ยังคงหน้าเดิมอยู่

 Mitsubishi Triton 2019

 Mitsubishi Triton 2019

ภายใน Mitsubishi Triton 2019 

ส่วนในเรื่องของระบบความปลอดภัยนางก็ไม่ได้มาเล่นๆ เช่นกัน เพราะเขาได้มีการปรับระบบความปลอดภัยให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น ได้แก่  Forward Collision Mitigation System (FCM)  ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมช่วยชะลอความเร็ว, Ultrasonic Misacceleration Mitigation System (UMS)  ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงขณะที่มีกีดขวาง, Blind Spot Warning with Lane Change Assist (BSW with LCA) ระบบเตือนจุดอับสายตาและเตือนขณะเปลี่ยนเลน, Rear Cross Traffic Alert (RCTA) ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง, Automatic High Beam (AHB) ไฟสูงอัตโนมัติ อีกทั้งยังประกอบไปด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง, ระบบควบคุมการทรงตัว ASC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ATC, ระบบเบรก ABS/EBD และ Brake Assist, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน HDC และเซ็นเซอร์กะระยะหน้า-หลัง

*** ดูเพิ่มเติม ราคามิตซูบิชิ ไทรทัน 2020  มือสองที่มีขายในประเทศไทย

 Mitsubishi Triton 2019

 Mitsubishi Triton 2019 

จุดไคล์แมกซ์ที่สำคัญ สำหรับตัวใหม่นี้เคือระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ Super Select 4WD II ที่ยังคงแบบเดิมแต่เพิ่มเติมด้วยปุ่ม Off-Road Mode ประกอบไปด้วย 4 โหมดได้แก่ ได้แก่ Gravel, Mud/Snow, Sand และ Rockซึ่งจะมีการปรับการทำงานของระบบควบคุมเสถียรภาพและระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เพื่อให้เหมาะสำหรับสภาพถนนแต่ละแบบนั่นเองจ้า

ในส่วนของเรื่องการขับขี่นั้น ต้องขอบอกเลยว่าการตอบสนองของเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ยังคงมีอัตราเร่งที่ดีเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ระบบเกียร์ทำงานได้ราบรื่นดีค่ะ แต่ที่ประทับใจที่สุดคือช่วงล่างที่มีความนุ่มมากขึ้นจากเดิม เพราะว่ารุ่นก่อนๆ ค่อนข้างจะกระด้าง แต่รุ่นนี้เดี๊ยนรู้สึกว่า อืม... สามารถรับแรงกระแทกและรับแรงสะเทือนได้ดีมากๆ ค่ะ เวลานั่งโดยสารก็จะสบายขึ้นเยอะไม่กระเทือนแบบรุ่นก่อนๆ ด้วย ตรงนี้คือถูกใจนสุดๆ เลย

 Mitsubishi Triton 2019

 Mitsubishi Triton 2019 

สรุปโดยรวมคือ Mitsubishi Triton 2019 ของเราคันนี้ เดี๊ยนพึงพอใจสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ เพราะว่านางได้มีการยกระดับปรับเปลี่ยนไมเนอร์เชนจ์ทั้งหมด แบบหัวจรดท้าย หล่อสุดๆ อีกทั้งในเรื่องของระบบความปลอดภัยก็มีมาเยอะมากขึ้นและดีขึ้นอีกด้วย ในส่วนที่ประทับใจที่สุดคือในส่วนของช่วงล่าง ที่สามารถซึมซับรับแรงสะเทือนได้อย่างดีทำให้เวลานั่งโดยสารแล้วสามารถเล่นโทรศัพท์ได้อย่างชิลล์ๆ เลยค่ะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอจบการเม้าท์มอยแต่เพียงเท่านี้ก่อน ใครที่ชื่นชอบเจ้า Triton 2019 รุ่นนี้ ก็สามารถไปดูกันได้ที่ศูนย์ Mitsubishi ทั่วประเทศเลยนะคะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องขอลาไปก่อน สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> รอมานาน .. เปิดตัว Mitsubishi Triton 2019 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ตัวจริง แกร่งกว่าที่คิด !!!
>> รีวิว Mitsubishi Triton 2019 รุ่นปรับโฉมใหม่

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้