เมื่อ Porsche แชมป์เลอม็องส์โลดแล่นใต้เงาจันทร์ในกรุงเทพ

ประสบการณ์ใช้รถ | 21 ส.ค 2561
แชร์ 0

Porsche ปล่อยวิดีโอ 919 Tribute Tour รอบกรุงเทพมาให้ชมแล้ว ในวาระฉลองครบรอบ 70 ปีที่ผลิตรถคันแรก



The 919 Tribute Tour: One Night in Bangkok
 
Porsche 919 Hybrid
 
เอิร์ล แบมเบอร์ขับ Porsche 919 Hybrid ที่เยาวราช

Porsche และ AAS Auto Service ได้จัดงาน Sportscar Together Day ฉลองครบรอบ 70 ปีเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่โอเอซิส อารีน่า SHOW DC พระราม 9 งานเฉลิมฉลองของ Porsche ที่ใหญ่สุดในอาเซียน โดยไฮไลท์ใหญ่ที่สุดของงานไม่ได้อยู่ตรงนั้น แต่เป็น 919 Tribute Tour รอบโลก Porsche 919 ไฮบริดถูกใช้ในการแข่ง WEC เป็นเวลา 4 ปีตลอดที่ Porsche ลงแข่งขันในฐานะทีมโรงงาน ผลงานในตอนนั้นคือเป็นแชมป์ทั้ง WEC และเลอม็องส์ 24 ชั่วโมง 3 สมัย ลงแข่ง 33 สนาม ชนะไป 17 ผ่านมือสุดยอดนักแข่งอย่างมาร์ค เว็บเบอร์, นิโค่ ฮึลเคินแบร์ก, เบรนดอน ฮาร์ทลีย์ 3 นักแข่งระดับ F1 รวมถึงนักแข่ง FE อย่างอองเดร ล็อทเทอเรอร์

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดตัวรถยนต์ MG ในงาน Big Motor Sales 2018
>> Volvo ผู้ดีส่งเครื่องยนต์ T5 ติดตั้งในกลุ่มรถใหญ่ลงตลาด
 

Porsche 919 Hybrid

Porsche 919 Hybrid เตรียมออกตัวหน้าร้านฮั่วเซ่งฮงพอดี (สตาฟฟ์หิวขนมจีบมั้ย?)

สำหรับคืน Tribute Tour นี้ เป็นหน้าที่ของเอิร์ล แบมเบอร์ แชมป์เลอม็องส์ 2015 กับ 2017 ชาวคีวี เริ่มออกสตาร์ทที่ถนนเยาวราชมุ่งหน้าเข้าตลาดสำเพ็ง ต่อด้วยผ่านสนามฟุตบอลใต้ทางด่วน แล้วไปจบที่สะพานพระราม 8 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาตอนตะวันขึ้นพอดี กรุงเทพเป็นเมืองสุดท้ายในเอเชียของการขอบคุณต่อจากที่ซั่งไห่ จีน และเมืองฮาโกเนะ จ.คานากาวะ ญิปปง และหลังจากนี้จะต่อกันที่เคปทาวน์ แอฟริกาใต้

Porsche 919 Hybrid

Porsche 919 Hybrid ลอดทางด่วน

การขอบคุณครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากการที่Porscheตัดสินใจไม่ลงแข่งWECเพื่อเตรียมตัวลงแข่งFE แทน (ซึ่งดีกว่าทั้งในเรื่องงบและสิ่งแวดล้อม) และจะเป็นผลดีกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยจากที่ Taycan/Mission-E กำลังจะโลดแล่นบนท้องถนนเต็มที

ขณะที่ทาง AAS ได้แจ้งข่าวว่า Porsche Panamera เกือบทั้งหมดที่ขายในไทยปีนี้จะเป็นรุ่น e-Hybrid ตามด้วย Cayenne e-Hybrid ในภายหลัง ส่วนโชว์รูมนั้นมี 3 สาขาคือวิภาวดี 72 ย่านดอนเมือง, พัฒนาการ 28 และชั้น 2 สยาม แพราเกิน แต่สาขาที่ 4 จะเปิดตัวปลายปีนี้ในชื่อ Porsche Studio ที่ไอคอน สยาม เจริญนคร

ดูเพิ่มเติม
>> 
เมื่อแบรนด์รถสปอร์ตเคยสร้างรถในการทหาร Porsche type 597 Jagdwagen
>ใกล้ชิดและเสมือนจริง Porsche เปิดตัวแอพฯ Mission E Augmented Reality​
 

Porsche 919 Hybrid

เบื้องหลังการถ่ายทำ

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่

แท็ก Porsche