เที่ยวสงกรานต์เดินทางไกล เลือกรถคันไหนดี? มาหาคำตอบกัน!

ประสบการณ์ใช้รถ | 2 เม.ย 2562
แชร์ 1

ใกล้มาถึงแล้วกับเทศกาลสำคัญของประเทศไทย กับเทศกาลสงกรานต์ วันหยุดยาวที่ใครหลายคนเตรียมตัวเดินทางไกลไปยังต่างจังหวัด เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ รวมไปถึงไปไหว้ญาติผู้ใหญ่ตามความเชื่อของประเพณี วันนี้ทาง Chobrod จึงมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกรถที่เหมาะสมในการเดินทางไกลในช่วงเทศกาลมาฝากกันค่ะ โดยจะเป็นในเรื่องเกี่ยวกับการเลือกรถในการเดินทางว่าเราจะเลือกรถคันไหนดี? เดี๋ยวเรามาดูกันเลย

 

เที่ยวสงกรานต์เดินทางไกล เลือกคันไหนดี? มาหาคำตอบกัน!

เที่ยวสงกรานต์เดินทางไกล เลือกคันไหนดี? มาหาคำตอบกัน!

เวลาเราจะเดินทางไกล แน่นอนว่าการเลือกรถให้เหมาะสมนั้นเป็นเรื่องสำคัญต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก หากเราเลือกรถที่ไม่เหมาะสม ระหว่างที่เราเดินทางก็อาจจะมีปัญหาระหว่างทางได้ การเตรียมตัว และศึกษาเกี่ยวกับรถจึงเหมือนเป็นการเตรียมตัวที่ดี ยิ่งถ้าหากเพื่อนๆ มีการวางแผนจะเดินทางไกลในเทศกาลวันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้ด้วยแล้ว สิ่งที่เราต้องดู จะมีดังนี้

  1. ดูจำนวนคนที่เดินทาง โดยสารไปด้วยกัน

ก่อนเดินทางไกลแต่ละครั้ง เราต้องดูขนาดของรถยนต์ที่จะใช้เดินทางด้วยว่า สามารถพาผู้โดยสารไปได้กี่คน และสามารถบรรทุกสิ่งของสัมภาระแบบไหนไปได้บ้าง ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเดินทางเป็นครอบครัว 5-6 คน แต่เลือกเดินทางด้วยรถเก๋งซีดาน 4 ที่นั่ง จำนวนพื้นที่ที่ทุกคนนั่งได้ก็จะไม่เพียงพอ รวมไปถึงสัมภาระที่จะต้องเตรียมไปด้วยนั้น ถ้าหากมีจำนวนมาก พื้นที่ของรถเก๋งก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก ต้องลองมองหารถยนต์ที่มีจำนวนที่นั่งเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงที่เก็บของสัมภาระที่มีมากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง และตอนเดินทางจะได้นั่งกันสบายนั่นเองค่ะ ทั้งนี้ ถ้าหากเพื่อนๆ กำลังมองหารถยนต์ที่สามารถเดินทางได้ 5-6 คนแล้วละก็ทาง Chobrod.com ของเราจะขอแนะนำเป็นรถยนต์ SUV 7 ที่นั่ง สำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ เช่น Toyota Fortuner, Toyota Avanza, Chevrolet Captiva, Honda CR-V, Suzuki Ertiga หรือ Ford Everest เป็นต้น โดยสามารถเลือกซื้อได้ที่เวปไซต์ Chobrod.com กันได้เลย

ก่อนการเดินทางไกล ควรดูจำนวนคนที่เดินทาง และสิ่งของสัมภาระด้วยว่าเหมาะกับรถแบบไหน

ก่อนการเดินทางไกล ควรดูจำนวนคนที่เดินทาง และสิ่งของสัมภาระด้วยว่าเหมาะกับรถแบบไหน

สนใจตลาดรถToyota Fortuner มือสอง, รถมือสอง Honda CR-VรถมือสองSuzuki Ertigaรถมือสอง​ Ford Everest ราคาถูกเชิญที่นี่

 

  1. เครื่องยนต์ที่เหมาะสมต่อการเดินทางไกล

เวลาเราจะเลือกรถสักคัน สิ่งที่สำคัญอย่างมากซึ่งเราควรดูอีกอย่างหนึ่งนั่นคือ ขนาดของเครื่องยนต์ หากเดินทางไกลรถยนต์ที่มีกำลังเครื่องยนต์สูงจะเหมาะสมกับการเดินทางไกลมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้ารถคันแรกเป็นเครื่องยนต์ 1,200 ลิตร กำลังสูงสุด 80-90 แรงม้าที่ 6,000 รอบ ส่วนอีกคันหนึ่งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 6,000 รอบ ถ้าทั้งสองคันนี้ต้องการใช้กำลังทั้งหมด 70 แรงม้า เพื่อที่จะเดินทางด้วยความเร็ว 140 กิโลเมตร ต่อชั่วโมงเหมือนกัน คันที่เป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร จะใช้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 6,000 รอบ ซึ่งจะมากกว่าอีกคันที่เป็นเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 80-90 แรงม้าที่ 6,000 รอบ เพราะฉะนั้นแล้วเวลาเราเลือกเดินทางไกล รถยนต์ที่มีกำลังเครื่องยนต์ที่สูงจะดีกว่ารถที่มีกำลังเครื่องยนต์น้อย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ารถยนต์เครื่องยนต์ที่น้อยกว่าจะเดินทางไกลไม่ได้นะคะ จะสามารถเดินทางได้เหมือนกัน เพียงแต่จะทำงานมากกว่าเครื่องยนต์ที่มีกำลังงสูงกว่าเท่านั้นเอง

เลือกรถยนต์ที่มีกำลังเครื่องยนต์สูงจะได้เปรียบในการเดินทางมากกว่า

เลือกรถยนต์ที่มีกำลังเครื่องยนต์สูงจะได้เปรียบในการเดินทางมากกว่า

  1. เช็คระบบความปลอดภัยของรถยนต์ที่มีมาให้

รถยนต์แต่ละค่าย แต่ละรุ่นนั้นจะมีความปลอดภัยที่มีระดับและคุณภาพที่แตกต่างกันออกไป ทุกครั้งที่มีการเดินทางไกลสิ่งที่ทาง Chobrod อยากแนะนำเลยก็คือควรเลือกรถยนต์ที่มีความปลอดภัย และคุณภาพสูงที่สุด เพราะเราจะใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานขึ้น นั่งภายในรถยนต์นานขึ้น จะพบรถยนต์บนถนนออกต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก และรถยนต์ส่วนใหญ่นั้นมักจะขับด้วยความเร็ว เพื่อให้ถึงจุดหมายตามเวลา จึงทำให้โอกาสในการเกิดอุบัติเหตุมีมากขึ้นนั้นเองค่ะ การเลือกรถโดยดูด้านความปลอดภัย และศึกษาความปลอดภัยของแต่ละรถยนต์นั้นจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเลือกรถยนต์ที่ไม่มีความปลอดภัยที่ครบถ้วนแล้วละก็อาจเกิดุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตได้นั่นเองค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> ตรวจพบคนไทยดองใบสั่งสูงสุด 144 ใบ !!
>> Toyota Vios ในตลาดรถมือสองเป็นอย่างไร ทำไมราคาถูกกว่ารุ่นอื่นในกลุ่มเดียวกัน

เลือกรถที่มีระบบความปลอดภัยมาให้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจระหว่างการเดินทางมากขึ้น

เลือกรถที่มีระบบความปลอดภัยมาให้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจระหว่างการเดินทางมากขึ้น

  1. เลือกรถที่เหมาะสม

ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ หลายคนมักจะออกไปเล่น สาดน้ำใส่กัน รถยนต์ที่เหมาะสมที่สุดกับกิจกรรมนี้จะเป็นประเภทรถกระบะ ที่สามารถขนอุปกรณ์อย่างถังน้ำขนาดใหญ่ เพื่อบรรจุน้ำสำหรับเล่นได้ และสามารถพาเพื่อนหลายๆ คน นั่งบริเวณหลังกระบะได้อีกด้วย เพราะยิ่งพาคนไปเยอะมากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มความสนุกในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์มากเท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้วรถกระบะ หรือรถที่มีพื้นที่ด้านหลังเป็นพื้นที่กว้างจะตอบโจทย์เพื่อนๆ ที่ตั้งใจจะเป็นเล่นสงกรานต์ได้อย่างดีเลยละคะ ถ้าเพื่อนๆ สนใจ และกำลังมองหารถที่ไว้เดินทางไปเล่นสงกรานต์โดยเฉพาะ สามารถเลือกรถได้จากตลาดรถออนไลน์ราคาถูกใจคุณที่ Chobrod.com กันได้เลย รถที่แนะนำเลยก็จะมีรุ่น

เลือกรถที่เหมาะสมกับกิจกรรมวันสงกรานต์

เลือกรถที่เหมาะสมกับกิจกรรมวันสงกรานต์

  1. การเลือกที่พักในการเดินทาง

เมื่อเลือกรถยนต์ที่เราต้องการใช้ในการเดินทางในช่วงวันหยุดเทศกาลเรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงนั่นคือ ที่พักในการเดินทางที่จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีที่จอดรถด้วย เพราะถ้าหากเราไม่ได้คำนึกถึงการเลือกที่พักที่มีที่จอดรถ ก็จะจำเป็นต้องหาที่จอดอื่นแทน ซึ่งจะทำให้ไม่สะดวกสบายต่อการเดินทาง และความปลอดภัยของตัวรถยนต์เองที่รถอาจโดนขโมย หรือเสียหายได้ง่าย การที่เราจอดรถในพื้นที่ที่มีความปลอดภัยเตรียมไว้ให้ เช่น มีกล้องวงจรปิด หรือรปภ. รักษาความปลอดภัย ของทางที่พัก จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของรถ และหมดห่วงเรื่องรถยนต์หาย นั่นเองค่ะ

เมื่อเลือกรถยนต์ที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมดูที่พักที่มีที่จอดรถด้วยนะคะ

เมื่อเลือกรถยนต์ที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมดูที่พักที่มีที่จอดรถด้วยนะคะ

และนี้ก็เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจที่อยากจะแนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังจะแพลนเดินทางในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้กันนะคะ การเตรียมตัวในการเดินทางถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ช่วยทำให้เราแพลนการท่องเที่ยวให้มีความพร้อม และลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างเดินทางได้เป็นอย่างดี การเลือกรถยนต์ให้เหมาะสมเองก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะหากเลือกรถที่ไม่เหมาะสมแล้วละก็อาจทำให้เราพลาดโอกาสต่างๆ ได้เหมือนกันนะคะ ทั้งนี้ ทางตลาดรถยนต์ เวปไซต์ Chobrod.com ที่นี่ เราก็มีรถยนต์หลากหลายรุ่นเตรียมไว้ให้เพื่อนๆ เลือกตามรุ่นที่ต้องการ หากกำลังมองหารถยนต์คุณภาพสักรุ่น เพื่อนๆ ก็สามารถเข้าไปชมที่เวปไซต์ Chobrod.com กันได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>> ส่องรถครอบครัว 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว รุ่นไหนน่าใช้

>> คุ้มค่าทุกการเดินทาง กับรถครอบครัวมือสอง ในราคาประหยัดไม่ถึงสามแสน

คราวหน้าทาง Chobrod.com ยังมีบทความที่น่าสนใจมาให้อัพเดทกันต่อ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Sentvita