เดินทางไกล... ควรเลือกรถอย่างไรให้เหมาะสม?!

ประสบการณ์ใช้รถ | 3 ก.ค 2561
แชร์ 0

เคยเป็นไหมกับการที่เราเดินทางไกลแล้วก็ต้องซ่อมรถตลอด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเครื่องยนต์ไม่ติด หรือ จะปัญหาเกี่ยวกับช่วงล่างต่างๆ โอ้ย สารพัดจริงๆ วันนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกรถให้เหมาะกับการเดินทางไกลกันดีกว่า เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ ไปกันเลย

เดินทางไกล... ควรเลือกรถอย่างไรให้เหมาะสม?!

เดินทางไกล... ควรเลือกรถอย่างไรให้เหมาะสม?!

เดินทางไกล... ควรเลือกรถอย่างไรให้เหมาะสม?!

หลายคนเลือกที่จะใช้รถยนต์ที่เหมาะกับระยะทางแต่บางคนก็เลือกไว้เพราะว่าความชอบ เอาจริงๆ เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญอยู่ไม่น้อยเพราะหากใครที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดหรือต้องเดินทางไกลบ่อยๆ ความชอบมันก็ไม่สามารถตอบโจทย์ระยะทางได้ถูกไหม? เพราะฉะนั้น ชอบก็ส่วนหนึ่ง เอาไว้ใช้งานก็ส่วนหนึ่งดีกว่านะจ๊ะ ...

ในการที่เราจะเดินทางไกล มันก็มีอยู่หลายอย่าง เช่น จำเป็นต้องขับรถไปต่างจังหวัดไกลๆ เพราะว่าต้องทำงาน หรือบางคนแค่อยากจะขับรถไปเที่ยว เดี๊ยนขอแนะนำเลยแล้วกันถือว่าเป็นคำแนะนำดีๆ ให้เป็นทางเลือกในการใช้รถ

ดูเพิ่มเติม
>>‘ออกรถวันไหนดี?’ เลือกวันดี ฤกษ์มงคล ฤกษ์ออกรถดีใน เดือนกรกฎาคม 2561
>>ส่องรถยนต์มือสองในงาน “Fast Auto Show 2018” รุ่นไหนปังสุด !?

Toyota Hilux Revo

Toyota Hilux Revo

Isuzu Mu-X

Isuzu Mu-X

หากคุณทำงานไกลหรือมีความจำเป็นต้องเดินทางไกลเป็นระยะทางกว่าพันกิโลเมตร เดี๊ยนขอแนะนำให้เลือกใข้รถปิ๊กอัพ หรือ ทนทานหน่อยก็กระบะไปเลยจ้า เพราะเขามีรูปร่างแข็งแรง สมรรถนะดี สะดวกต่อการใช้งานมากๆ เลยล่ะ เดี๊ยนขอแนะนำเป็น Toyota Hilux Revo ก็แล้วกัน เพราะเขาสมบุกสมบันจริงๆ เธอ สายถึก สายลุย สายอึด สายเดินทางไกลตั่งต่าง แนะนำพี่คนนี้เลยเขาเหมาะสุดๆ บุกน้ำลุยไฟได้หมด แล้วก็บรรดารถยี่ห้อ Isuzu เดี๊ยนว่าพี่แกเขาก็อึดใช่ย่อย เอาเป็นว่าใครที่จำเป็นต้องทำงานไกลระยะทางเป็นพันๆ โล ลองเลือกใช้ดูนะจ๊ะ เลือกให้เหมาะกับเราและการใช้งาน

Toyota Vios

Toyota Vios

Honda Civic

Honda Civic

หากคุณชอบเดินทางไกลหรือชอบเที่ยวในสถานที่ไกลๆ แบบชิลล์ๆ ข้อนี้น่าจะมีคนชอบหลายคนเลยล่ะ เพราะเดี๋ยวนี้เวลาไปเที่ยวเขาก็นิยมขับรถไปเที่ยวกันทั้งนั้น ยกตัวอย่างเช่น เดี๊ยนเป็นต้น  ... หากสายชิลล์ตัวที่เดี๊ยนจะแนะนำก็คือ Honda Civic และToyota Vios  อันนี้เดี๊ยนแนะนำคร่าวๆ นะ เพราะส่วนใหญ่ขับไปเที่ยวชิลล์ๆ ก็จะใช้รถประเภทนี้ขับกัน ส่วนตัวเดี๊ยนใช้ Toyota Vios อยู่ โดยรวมแล้วก็โอเค ไม่มีปัญหาใดๆ ประหยัดน้ำมันดีจ้ะ

เอาล่ะ เดี๊ยนก็แนะนำตามที่เดี๊ยนได้ประสบพบเจอ และจากผู้คนที่ใช้รถใช้ถนน อย่างไรก็ตามจะรถรุ่นไหนก็ตามแต่ ก่อนออกจากบ้านก็อย่าลืมเช็คสภาพรถด้วยล่ะเธอ ปัญหาน่ะไม่ได้อยู่ที่รถอย่างเดียว แต่อยู่ที่การตรวจเช็คและดูแลของเราด้วยนะ รู้เรื่อง แค่นี้ เดี๊ยนฝากไว้ให้คริส อ้อ! แล้วก็ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่เว็ป Chobrod.com ด้วยล่ะ ข่าวดีๆ รอเพียบ เดี๊ยนหายไปก่อนสำหรัยคอนเทนต์นี้ บรัยส์

ดูเพิ่มเติม
>>พามาชมรถรุ่นใหม่จากงาน “Fast Auto Show 2018”
>>มาดูบรรยากาศงาน “Fast Auto Show” ปี 2018 เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่!!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี