หลุด Vios 2018 โฉมใหม่เตรียมเปิดตัวในอินเดีย หน้าตาคุ้นๆ Yaris Ativ ในบ้านเรา

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 23 ม.ค 2561
แชร์ 0

Toyota Vios โฉมใหม่เตรียมเปิดตัวที่อินเดียภายในงาน Auto Expo 2018 จัดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และนี่คือภาพหลุดของตัวรถที่ถูกแอบถ่ายมาได้แบบเต็มๆ ซึ่งถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ GaadiWaadi

New Vios 2018 หน้าตาคล้าย Yaris Ativ ในบ้านเรา

New Vios 2018 หน้าตาคล้าย Yaris Ativ ในบ้านเรา
 

สำหรับ Vios ที่กำลังจะถูกเปิดตัวในอินเดียเป็นครั้งแรกนี้ สำหรับคนไทยอาจจะไม่ค่อยตื่นเต้นมากนักเพราะว่าเป็นตัวถัง รูปโฉมเดียวกับ Yaris Ativ ที่เปิดตัวในไทยเป็นครั้งแรกของโลก เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว กับรูปโฉมในแบบซีดาน ความยาว 4,425 มม. ความกว้าง 1,730 มม. และความสูง 1,475 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,550 มม. และมีระยะห่างจากพื้น 133 มม. โดยมีเครื่องยนต์ในเลือก 3 ขนาดได้แก่ 1.2L, 1.3L และ 1.5L ในการทำตลาดอาเซียน
 

ส่วนโฉมที่จำหน่ายในอินเดีย Vios จะใช้เป็นเครื่องยนต์ขนาดดั้งเดิมที่สร้างชื่อให้กับรุ่น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i ขนาด 1.5L ให้กำลัง 105 แรงม้า แรงบิดที่ 140 นิวตันเมตร พร้อมกันนั้นทาง Toyota ยังเสนอทางเลือกมาให้ในแบบเกียร์ธรรมดา 5 Speed และเกียร์อัตโนมัติ CVT แต่ทาง Toyota ก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าใน Vios โฉมใหม่นี้จะมีเครื่องยนต์ในแบบดีเซล D-4D ขนาด 1.4L ให้กำลังม้าอยู่ที่ 88 แรงม้า ออกมาจำหน่ายด้วยแต่อย่างไร
 

ภาพหลุด New Vios 2018 ที่เตรียมจำหน่ายในอินเดีย

ภาพหลุด New Vios 2018 ที่เตรียมจำหน่ายในอินเดีย
 

Toyota Vios 2018 เวอร์ชั่นแดนภารตะนี้จะมากับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED, ไฟท้าย LED, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว, เสาอากาศทรงคีบฉลาม, ระบบ keyless entry, ปุ่ม start/stop เครื่องยนต์, ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ ภายในจะใช้เป็นสีเบจตัดกับสีดำ พร้อมเกียร์ CVT และระบบ Infotainment แบบหน้าจอสัมผัส

Toyota Yaris Ativ เวอร์ชั่นขายในไทย

Toyota Yaris Ativ เวอร์ชั่นขายในไทย

Toyota Yaris Ativ เวอร์ชั่นขายในไทย
 

แม้การเปลี่ยนแปลงของ Toyota Vios 2018 เวอร์ชั่นประเทศอินเดียนี้ อาจไม่ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าแฟนที่เมืองไทยสักเท่าไร เพราะบ้านเรา เมืองเราเริ่มมีรุ่นนี้วิ่งกันเกลื่อนถนนแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถบอกเป็นนัยๆ ได้บ้างก็คือ Toyota Vios รุ่นที่ขายในบ้านเรา อนาคตอาจจะใช้ตัวถังร่วมกับ Yaris Ativ ก็มีความเป็นไปได้สูง ถ้าทาง Toyota ประเทศไทยยังไม่อยากทิ้งตลาดรถประเภท B-Segment ซีดานเพื่อมาแข่งกับ Honda City หรือ Mazda2 ผู้ใช้ในไทยอาจจะได้เห็นตัวถังของ Yaris Ativ เป็นเครื่องยนต์ 1.5L ออกมาในชื่อรุ่น New Vios ก็เป็นได้ ยังไงต้องรอติดตาม

 

ดูเพิ่มเติม