เช็คกันหน่อย .. รวมปัญหาที่พบบ่อยใน Toyota C-HR

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 พ.ย 2561
แชร์ 5

พาไปเช็คปัญหาของรถยนต์ Toyota C-HR ว่าจะมีอะไรบ้าง และเราจะรับมือกับมันไหวหรือเปล่า ใครที่กำลังเจอปกับปัญหานี้อยู่เรามีวิธีแก้ให้ด้วยน้าา ส่วนใครที่กำลังอยากได้ ก็ลองอ่านเพื่อนำไปพิจารณาในการซื้อก็ได้ค่าาา

เช็คกันหน่อย .. รวมปัญหาที่พบบ่อยใน Toyota C-HR

เช็คกันหน่อย .. รวมปัญหาที่พบบ่อยใน Toyota C-HR

สวัสดีค่าา ไหนใครกำลังเล็งรถรถยนต์รุ่น Toyota C-HR กันไว้บ้างเอ่ยย? แหมพอเราเล็งกันไว้แล้ว ก็เป็นธรรมดาเนอะที่เราย่อมอยากที่จะศึกษารายละเอียดของความเป็นรถยนต์รุ่นนี้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอะไร รวมถึงใช้แล้วมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้าง ก่อนจะซื้อเราจะได้แก้ไขให้ทันท่วงที และคิดว่าควรหรือไม่ควรที่จะเสียเงินให้กับมัน..

 Toyota C-HR

 Toyota C-HR

1. ไฟหน้าเซนซิทีฟติดเร็วเกินไป

All new Toyota C-HR จะมีระบบช่วยอำนวยความสะดวกเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติให้ทุกรุ่น กรณีขับรถภายใต้สภาพแสงน้อย เช่น ครึมฟ้าครึมฝน ในอุโมงค์ ขึ้นอาคารจอดรถ ฯลฯ และเมื่อเรารถนำไปติดฟิล์มกรองแสงจึงส่งผลให้การทำงานของระบบไฟหน้าอัตโนมัติเกิดอาการที่เรียกว่าเซนซิทีฟ เช่น ไฟหน้าเปิดเร็วแม้น้องสุนัขวิ่งผ่าน บลาๆมากน้อยตามสภาพของฟิล์มที่รถเราติดนั่นเองค่ะ วิธีแก้คือ สามารถเปลี่ยนใส่ฝาใสครอบเซ็นเซอร์ หรือจะเอาไปให้ศูนย์ตั้งค่าลดความไวของแสงไฟมาที่ Dark 2 ก็ได้เช่นกันค่ะ

2. เวลาเบรกตอนรถใกล้หยุดนิ่งแล้วมีเสียง กึกๆดังครืดที่ล้อทั้งสี่

Toyota C-HR มีระบบเบรก ABS การทำงานของเบรกขณะเบรกจะจับและปล่อยจานเบรกถี่ๆ โดยเฉพาะเบรกลึกๆหรือกะทันหันแบบที่ได้ยินจึงเป็นเรื่องปกติ (ถ้าไม่ดังจะน่าหนักใจกว่าให้รีบเข้าศูนย์ตรวจสอบด่วน) แต่กรณีไม่มี ABS เวลาเบรกจะได้ยินเสียงดังเอี๊ยด ล้อจะทื่อๆ ส่วนวิธีแก้นั้น ไม่มีค่า เพราะเป็นปกติของรถเลย

ดูเพิ่มเติม
>> เจาะลึกกับปัญหา “การจราจรติดขัด” ในไทย ... ผิดที่ใคร “ตำรวจ” หรือ “ประชาชน”?
>> ไขข้อสงสัย.. ทำไม Toyota Altis 2008 1.8e ไม่ล็อคอัตโนมัติ?

 Toyota C-HR สีรถหลุดง่าย

 Toyota C-HR สีรถหลุดง่าย

3. สีรถหลุดง่ายมาก

อันนี้มีคนที่ใช้จริงพูดกันเยอะว่าสีรถหลุดง่าย เพราะมีเคสในคลับของรถรุ่นนี้พูดว่าหินกะเทาะรถ พอเอาไปล้างอัดฉีดสีหลุดจากรอยกะเทาะไปเป็นแผ่นๆ บางคนแค่เปิดประตูกระแทกเบาๆสีก็หลุดได้ ข้อแนะนำก็คือ ให้ซื้อสีแต้มไว้ เห็นรอยกะเทาะก็แต้มหยอดปิดไว้ เพื่อที่จะได้ไม่เห็นรอยให้ขุ่นข้องหมองใจนั่นเองจ้า  

4.รถตัว Top ปิดไฟหน้าไม่ได้

ไฟหน้าของตัวท็อปรุ่นนี้มัน auto ที่ไม่ใช่แค่ day light ทำได้อย่างมากคือเปิดไฟหรี่ เพื่อปิดไฟหน้า ถ้าขับใต้สะพาน ช่วงที่มีรถไฟฟ้าหรือไร ไฟปิดๆ เปิดๆ กลัวคันหน้าจะว่าเอา เราก็ต้องรู้จักปรับตามรถนั่นเองค่ะ แต่ถ้าไม่ชอบก็สามารถซื้อรุ่นรองลงมาได้

กล้องหน้าเออเร่อในรุ่นท็อปไฮบริด

กล้องหน้าเออเร่อในรุ่นท็อปไฮบริด

กล้องหน้าเออเร่อในรุ่นท็อปไฮบริด

5. ปัญหากล้องหน้าเออเร่อในรุ่นท็อปไฮบริด

สาเหตุ:เกิดจากสาเหตุดังนี้

1. เซ็นเซอร์กล้องได้รับอากาศร้อนเมื่อจอดรถตากแดดนานๆ

2. กล้องหน้าสกปรก

3. อากาศหนาวจัด

4. เซ็นเซอร์กล้องถูกสิ่งของบดบัง

วิธีแก้ก็คือ ส่วนใหญ่ที่พบปัญหากล้องหน้าเออเร่อ Front Camera Unavailable จะเกิดจากจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ วิธีป้องกันคือนำม่านบังแดดคลุมบริเวณกล้องด้านหน้าหรือหลีกเลี่ยงจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ และแนะนำให้ปรับทิศทางแอร์ไปหน้ากระจกรถเพื่อระบายความร้อนก็จะหายเร็วยิ่งขึ้น

นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างของปัญหาที่เกิดขึ้นจากผู้ที่ใช้งานจริง ซี่งเอาจริงๆแล้วรถทุกคัน ทุกรุ่น มันก็มีปัญหาและข้อเสียในตัวของมัน ไม่มีรถที่จะเพอร์เฟคไปหมดทุกอย่าง แต่มันอยู่ที่เราว่าจะรับกับปัญหาหรือข้อเสียที่เกิดขึ้นของรถคันนั้นๆได้มากน้อยแค่ไหน ถ้ารับได้ก็ซื้อไปเลยค่าาา เพราะสมรรถนะ การขับขี่และข้อดีของมัน ยังไงก็มีมากว่าอยู่แล้ว คราวหน้าจะนำเรื่องอะไรมาฝากกันอย่าลืมติดตามกันนะคะ Chobrod.com ที่นี่เลยค่ะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้