ส่องสำนักแต่ง “RWB” ผู้เชี่ยวชาญทำให้ “พอร์ช 911” ใหญ่ กว้าง เท่

ประสบการณ์ใช้รถ | 15 ธ.ค 2561
แชร์ 3

“เจ้าชายกบ” หรือ Porsche (พอร์ช) 911 ไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ แน่นอนว่าย่อมเป็นที่หมายปองของคอรถยนต์ทั่วโลกทีเดียว แต่ก็มีไม่น้อยในโลกใบนี้ ที่เจ้าของพอร์ชคันงาม จะขอแปลงร่างให้กลายเป็นรถแต่งขั้นเทพ

ภายใต้การกำกับของ “สเปเชี่ยลลิสต์” ระดับศิลปินที่เชี่ยวชาญการแต่งรถรุ่นนี้ในแบบฉบับของตัวเองที่ต้องนิยามว่าเขาคือ “ศิลปิน” ทีเดียวครับ กับชายชาวญี่ปุ่นที่ชื่อ อากิระ นาไก หรือที่ทั้งโลกของพอร์ชรู้จักเชาในนาม “นาไกซัง” เจ้าของสำนักแต่งรถ RAUH-WELT BEGIFF หรือ RWB นั่นเอง (คำนี้เป็นภาษาเยอรมันครับ แปลตามตัวได้ประมาณว่า “โลกแห่งความคิดที่มาจากสัญชาตญาณดิบ”)

ด้วยสไตล์ที่เปลี่ยนโฉม Porsche 911 ในบอดี้ 993 และ 964 ที่แปลงงานตัวถัง ทั้งโป่งหลัง ขยายซุ้มล้อทั้ง 4 ให้กว้างขึ้น เจียร์ แต่งทุกจุดดั่งงานศิลปะชิ้นเอก ก่อให้ Porsche 911 ดูเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น และสะกดทุกสายตาบนท้องถนน

นาไกซัง กับพอร์ช 911 ในแบบฉบับเฉพาะตัวของเขาเอง

นาไกซัง กับพอร์ช 911 ในแบบฉบับเฉพาะตัวของเขาเอง

และการแต่งรถรุ่นนี้ของนาไกซังถือได้ว่าเป็นแบบแฮนด์เมด หรือทำมือในทุกจุดทีเดียว รูปแบบคือการ “ตัดตัวถัง” เพื่อขยายดั่งที่คอรถจะรู้จักกันดีว่าเป็นการทำ Wide body แน่นอนว่าตรงนี้ก็คงให้คำตอบได้ครับว่าทำไมต้องเป็น พอร์ช 911 โฉม993 และ 964 ซึ่งเป็นรถรุ่นเก่านั่นเอง เพราะการตัดตัวถังในรถพอร์ชรุ่นใหม่อาจจะทำให้เจ้าของรถทำใจได้ยากในการตกแต่งสไตล์ RWB

ซุ้มล้อของรถแต่งสไตล์ RWB ก็เป็นอีกเอกลักษณ์ครับ เพราะนอกจากบอดี้ที่กว้างขึ้นแล้ว ล้อที่จัดใหม่เข้าไปก็ต้องรับกับรูปทรง และต้องเป็นล้อแบบพิเศษเท่านั้น เพราะมันต้องมีขนาดที่แตกต่างจากทั่วไป คือ ล้อด้านหน้าต้องมีขนาด 10.5x18 นิ้ว offset - 14 และยางที่รับกับล้อก็ต้องเป็นโยโกฮาม่า รุ่น Advan Sport ขนาด 265/35R18 ส่วนล้อด้านหลังขนาดจะอยู่ที่ 12x18 นิ้ว offset -33 ยางก็ต้องแบรนด์เดิม แต่ขนาดจะอยู่ที่ 315/30R18 และแก้มยางทั้ง 4 ล้อจะเฉียดกับซุ้มโป่งที่ตีขึ้นมาเป็นพิเศษด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> 
ไปไกลแล้วนะ Porsche Taycan ชาร์จไฟ 4 นาที วิ่งได้ 100 กม.
>> Porsche 911 เริ่มออกสู่ถนน เพื่อทดสอบการขับขี่ หลังจากที่ผ่านขั้นตอน R&D แล้ว

พอร์ช 911

สวยสะกดทุกสายตา

รูปทรงของความกว้างยังเพิ่มความเท่เข้าไปอีกกับสปอยร์เลอร์หลังที่เป็นเอกลักษณ์ของ RWB และไม่ใช่แค่สวยงามรับกับสไตล์เท่านั้น หากแต่มันยังช่วยเพิ่มดาวน์ฟอร์ชขณะขับขี่ด้วย สเกิตด้านข้างก็เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเข้าให้อีก ส่วนภายในก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถที่อยากจะเนรมิตให้เหมาะสมกับการใช้งานอย่างไร ใช้งานในชีวิตประจำวันก็มี หรือเอาไว้ซิ่งในสนามก็ย่อมได้

จากความชื่นชอบของนาไกซังในรถพอร์ช 911 บวกกับจินตนาการที่ต้องเห็นเจ้าชายกบตัวนี้แปลงรูปเปลี่ยนโฉม จากรถคันแรกของนาไกซัง ที่เป็น RWB ของเจ้าตัว ก็ขยายไปสู่คอรถยนต์พอร์ชชาวญี่ปุ่นที่หลงไหลชื่นชอบกับสไตล์ของนาไกซัง ซึ่งก็ส่งรถมาให้แต่งกันอย่างแพร่หลาย เมื่อชี่อเสียงมากขึ้น ก็ทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจ และนาไกซังก็ต้องเดินทางไปยังทุกประเทศของลูกค้าที่ต้องการ ไม่ว่าจะในเอเชีย (รวมถึงไทย) ทวีปยุโรป สหรัฐฯ และแคนาดา เพราะงานแต่งแบบนี้ต้องใช้วิธี “แต่งสดที่หน้างาน”​เท่านั้น นั่นเพราะมันคืองานแฮนด์เมดที่ต้องเป็นนาไกซังเพียงคนเดียวที่ทำได้

ดูความกว้าง ใหญ่ และลงตัวของการแต่งจากสำนัก RWB

ดูความกว้าง ใหญ่ และลงตัวของการแต่งจากสำนัก RWB 

ด้วยความที่นาไกซังเป็นคนที่สนใจรายละเอียดทุกอย่างของการแต่งรถ ทั้งระยะโป่งต้องเป๊ะตามระยะที่กำหนด ขนาดล้อและยางที่ “เบียด” กับซุ้มล้อมากที่สุดก็ต้องมีตัวเลขคำนวนที่ต้องแม่นยำไม่ผิดพลาด รวมถึงแต่ละประเทศถนนหนทางแตกต่างกัน การแต่งรถสไตล์ RWB ของนาไกซังก็ต้องคำนึงถึงข้อนี้ด้วย อีกทั้งก่อนการแต่งรถนั้น นาไกซังยังมักจะศึกษานิสัยใจคอของเจ้าของรถพอร์ชที่ต้องการให้แต่งให้ เพื่อสร้างเจ้าชายกบให้เหมาะสมกับเจ้าของรถมากที่สุดนั่นเอง

ส่วนในประเทศไทยก็มีผู้นิยมชมชอบรถพอร์ชสไตล์ RWB ด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังเป็นกลุ่มที่ไม่มากนัก จึงอาจทำให้เห็นได้ยากบนท้องถนน แต่กระนั้นก็ตาม เมื่อใครได้เห็นภาพของ RWB ก็ต้องมือสั่น และอยากจะเป็นเจ้าของพอร์ชที่แต่งด้วยสไตล์นี้อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>> 
ส่องสเปครถยุโรปคันงามในงาน Paris Motor Show 2018
>> 6 ไอเท็มแปลงโฉมรถสวย เพิ่มความสปอร์ต เท่ อย่างลงตัว

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี