ไปไกลแล้วนะ Porsche Taycan ชาร์จไฟ 4 นาที วิ่งได้ 100 กม.

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 ธ.ค 2561
แชร์ 0

เห็นกระแสว่ารถยนต์ไฟฟ้า กำลังร้อนแรงในตลาดรถยนต์โลก เพราะด้วยผลพวงจาการใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะมาถึงทางตัน พลังงานทางเลือกเพื่อให้กับยานพาหนะจึงเป็นสิ่งที่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหลายเริ่มจะพิจารณา

และไม่ใช่เพียงแค่ค่ายรถยนต์ที่ครองตลาดผู้บริโภคในส่วนใหญ่ของโลกเท่านั้น หากแต่ค่ายรถสปอร์ตสัญชาติหรูจากเยอรมันอย่าง Porsche ก็เห็นความสำคัญด้านนี้เช่นกัน และเดินหน้าพัฒนาแนวทางรถยนต์ไฟฟ้า ที่ต้องควบคู่ไปกับความ “แรง” ตามแบบฉบับ Porsche ที่ทุกคนคุ้นชินมาช้านาน

เลือดใหม่พลังไฟฟ้าจาก Porsche

เลือดใหม่พลังไฟฟ้าจาก Porsche

เรือธงในด้านรถยนต์ไฟฟ้าของ Porsche จะเป็นตัวไหนไปไม่ได้ คำตอบคือ Porsche Taycan รถยนต์พลังงานไฟฟ้าตัวแรกของค่ายหรู Porsche ที่คาดหมายว่าจะมาเขย่าตลาดในปี 2019

ล่าสุดข่าวจากเยอรมันระบุถึงเจ้า  Porsche Taycan ว่าขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่าง การพัฒนาในขั้นตอนสุดท้ายก่อนเปิดตัวจริงภายในปีหน้า โดยจะมาพร้อมระบบไฟฟ้า 800 โวลต์ที่ทาง Porsche อ้างว่าเป็นระบบไฟฟ้าที่ถูกพัฒนาด้วยความทันสมัยที่สุดในยุคนี้

ดูเพิ่มเติม
>> 
Porsche เลิกผลิตเครื่องดีเซล ทุ่มงบ 6,000 ล้านยูโรมุ่งพัฒนารถไฟฟ้าเพื่ออนาคต
>> Dodge Charger SRT Hellcat 2019 แถบสีใหม่ ให้ดีไซน์ที่ดุดัน พร้อมใช้งาน

ภาพร่างเผยให้เห็นกลไกภายในของ Porsche Taycan

ภาพร่างเผยให้เห็นกลไกภายในของ Porsche Taycan

และหากการพัฒนาสำเร็จในเร็ววันนี้ ก็จะทำให้ Porsche Taycan จะกลายร่างเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โปรดักชั่นรุ่นแรกในโลกที่รองรับระบบไฟฟ้า 800 โวลต์ นั่นหมายความว่ารถสปอร์ตซีดานรุ่นนี้สามารถใช้สถานีชาร์จไฟฟ้าความเร็วสูงขนาด 350 กิโลวัตต์ได้ ซึ่งทาง Porsche เริ่มทยอยติดตั้งในดีลเลอร์หลายแห่งทั่วประเทศเยอรมนี

สำนักข่าว บลูมเบิร์ก สำนักข่าวต่างประเทศจากสหรัฐอเมริกาเข้าสัมภาษณ์ โอลิเวอร์ บลูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Porsche  เกี่ยวกับเจ้า  Porsche Taycan ซึ่งโอลิเวอร์ ตอบคำถามหนึ่งเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ  Porsche ไว้อย่างน่าสนใจว่า "Taycan จะมีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือการชาร์จไฟที่รวดเร็วและให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า”

ภายในอย่างงาม

ภายในอย่างงาม 

ความสะดวกสบาย และรวดเร็วดั่งที่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Porsche ให้ภาพเอาไว้นั้น คำอธิบายคือ การชาร์จไฟ Taycan ในเวลาไม่ถึง 20 นาทีจะทำให้ตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 400 กิโลเมตร ขณะที่การชาร์จไฟเร่งด่วนระยะสั้นเพียง 4 นาทีทำให้รถสามารถโลดแล่นได้ถึง 100 กิโลเมตร ซึ่งชาร์จได้เร็วกว่าและไปได้ไกลกว่ารถยนต์พลังไฟฟ้าทุกรุ่นในตลาดเวลานี้ รวมถึงแบรนด์คู่แข่งอย่าง Tesla ด้วย

"การพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีกำหนดใช้งานจริงหลังปี 2020 โดยจะรองรับการชาร์จไฟเร่งด่วนที่ช่วยให้ตัวรถมีระยะทางขับขี่เกินกว่า 1,000 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง” คำอธิบายเกี่ยวกับการชาร์จไฟฟ้าของรถยนต์ Porsche จาก โอลิเวอร์ บลูม

Porsche เคลมเอาไว้ว่าเจ้า Taycan ชาร์จไฟฟ้าแค่ 4 นาที ก็วิ่งได้ไกลถึง 100 กม.

Porsche เคลมเอาไว้ว่าเจ้า Taycan ชาร์จไฟฟ้าแค่ 4 นาที ก็วิ่งได้ไกลถึง 100 กม. 

>>> ดูเพิ่มเติม ราคา ปอร์เช่ 2020

อย่างไรก็ตาม การผลิตรถยนต์ Porsche Taycan จะมีขึ้นที่โรงงานหลักของ Porsche ในเมืองซัฟเฟนเฮาเซน ประเทศเยอรมนี นอกจากเวอร์ชั่นตัวถังซีดานแล้ว Taycan ยังแตกไลน์เป็นรุ่นวากอน และเปิดหลังคาแบบทาร์กาด้วยเช่นกัน

ทั่วโลกกำลังติดตามการพัฒนาของเจ้า Porsche Taycan อย่างต่อเนื่อง เพราะถือว่าเป็นแบรนด์รถยนต์หรูที่อยู่ในฝันของใครต่อหลายคนบนโลก และจากการที่ระดมมันสมองของวิศวกรที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดเพื่อพัฒนารถยนต์ที่เหมาะสมกับโลกแห่งอนาคต แะคงไว้ซึ่งความแรง สวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ของ Porsche มันก็ทำให้ทั้งโลกต้องหันมองทีเดียว และในตลาดประเทศไทยเองน่าสนใจว่าหากถึงยุคของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้ว เจ้า Porsche Taycan จะมาอวดโฉมบนท้องถนนเมืองไทยบ้างหรือไม่

ดูเพิ่มเติม 
>> 
Aston Martin DBS 59 สปอร์ตรุ่นพิเศษรำลึกถึงแชมป์เลอม็องส์
>> Porsche 911 เริ่มออกสู่ถนน เพื่อทดสอบการขับขี่ หลังจากที่ผ่านขั้นตอน R&D แล้ว

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถกระบะมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี

แท็ก Porsche Taycan