สายมูเชิญมา ปรับฮวงจุ้ยในรถยังไงให้ขับแล้วดีในปี 2561

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 ก.ค 2561
แชร์ 1

ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดวางสิ่งของ ลักษณะกาจัดรวางและลักษณะสิ่งของที่วาง และถึงแม้ประเทศไทยของเราจะเข้าสู่ยุค 4.0 ที่มีอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนอยู่ทุกที่แล้วก็ตาม

แต่ฮวงจุ้ยนี้ก็เป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คนให้ความสนใจ และเชื่อว่าจะช่วยเสริมมงคลให้กับชีวิตได้ โดยวันนี้ เราเลยขอเอาใจชาวฮวงจุ้ยผู้ชื่นชอบรถ มาดูกันว่าในปีนี้ ควรปรับฮวงจุ้ยรถยังไงให้ขับแล้วเฮง!

สายมูเชิญมา ปรับฮวงจุ้ยในรถยังไงให้ขับแล้วดีในปี 2561

สายมูเชิญมา ปรับฮวงจุ้ยในรถยังไงให้ขับแล้วดีในปี 2561

ดูเพิ่มเติม
>> 
Five Fact : 5 ขั้นตอนเสริมดวงซื้อรถใหม่
>> เตือนภัยใกล้ตัวนักขับ! นั่งอยู่บนรถนานๆ จะมีผลกระทบต่อกระดูกสันหลังของคุณ

1. สีของตกแต่งภายในรถ ให้เน้นที่สีโทนแสบ

เนื่องจากปีนี้ 2561 เป็นปีจอ ธาตุดิน ทำให้อาจมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากความอ่อนเพลียมากขึ้นได้ ของตกแต่งภายในรถ ไม่ว่าจะเป็นหมอนหนุนตัก ปลอกเข็มขัดนิรภัย ผ้าคลุมเบาะ ควรเน้นที่สีโทนสดใส แนะนำเป็นสีแดง ชมพู เพราะเป็นสีแห่งธาตุไฟ

เครื่องตกแต่งสีฉูดฉาด

เครื่องตกแต่งสีฉูดฉาด

2.การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

อย่างที่กล่าวไปว่าปีนี้เป็นธาตุดิน การปรับฮวงจุ้ยจึงต้องปรับให้เป็นธาตุไฟ ดังนั้นควรบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับธาตุไฟ เช่นพระพุทธชินราช พระวรุณ พระเพลิงหรือเทพเจ้ากวนอู และควรระมัดระวังเรื่องการลืมน้ำทิ้งไว้ในรถ เพราะจะขัดกับสิ่งที่เราบูชาใว้ หากจอดรถแล้ว ควรนำน้ำออกจากรถด้วย

เทพเจ้ากวนอู วางในรถเสริมธาตุไฟ

เทพเจ้ากวนอู วางในรถเสริมธาตุไฟ

3. รูปทรงของตัวรถ

ในปี 2561 นี้ รถที่มีเกณฑ์ที่ขับแล้วงานจะรุ่ง คือรถที่มีรูปทรงเล็กกระทัดรัด หรือโฉบเฉี่ยว ไม่กลมหรืออ้วนเหมือนรถตู้ อาธิ ฮอนด้าซีวิค ซูซูกิ สวิฟท์ นอกจากนั้นในควรมีการแต่งรถให้ดูทันสมัย อาจจะเป็นล้อแม็กสวยๆ เพื่อเพิ่มธาตุไฟให้กับรถของคุณด้วย

ดีไซน์โฉบเฉี่ยวกำลังมา

ดีไซน์โฉบเฉี่ยวกำลังมา

4.ป้ายทะเบียน

ก่อนอื่นเราต้องขอบอกก่อนว่า ป้ายทะเบียนเลขสวย เช่น 9999 หรือ 8888 เหล่านี้ ถึงมันจะสวย (และแพง) มากก็เถอะ แต่ก็ใช่ว่ามันจะดีตามหลักฮวงจุ้ยทุกเลขไปนะ เพราะเลขทะเบียนถ้าจะให้ดี ต้องเหมาะกับคนคนนั้นด้วย

แต่โดยรวมแล้ว ในปีนี้นั้น ป้ายทะเบียนของใครที่มีเลข 5 กับเลข 2 ติดกัน อาจต้องระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น ถ้าใครมีเลขทะเบียน 5 2 ติดกัน อาจต้องเพิ่มพลังธาตุไฟยิ่งขึ้น วิธีน่ะหรอ ก็ตามที่เราบอกไปข้างต้นได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>> 
มาดู “เครื่องประดับ-ของตกแต่งรถยนต์เสริมฮวงจุ้ย” ในประเทศอาเซียน
>> ชวนดู “คำศัพท์รถ” รู้ไว้ประดับมันสมอง ช่วยให้คุณดูเก่ง-มีเสน่ห์ และเป็นคนขับรถที่มีคุณภาพขึ้น

ป้ายทะเบียนนี้ จัดรถด่วน

ป้ายทะเบียนนี้ จัดรถด่วน

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี