รวม Gadgets ล้ำๆ ที่จะป้องกันรถคุณจากการขโมย

ประสบการณ์ใช้รถ | 27 ส.ค 2561
แชร์ 0

แม้ทุกวันนี้ ผู้ผลิตรถยนต์จะให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่มาเป็นอันดับต้นๆ แต่เรื่องของความปลอดภัยนั้น มันต้องปลอดภัยตั้งแต่รถจอดอยู่เลย เพราะภัยร้ายที่ชื่อว่าขโมยนั้น มันจะมักมาในเวลาที่เราคลาดสายตา หรือไม่อยู่กับรถนั่นเอง

ในรถสมัยใหม่อย่างทุกวันนี้ อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย แต่ด้วยความทันสมัยนั้นเอง ทำให้ชิ้นส่วนอะไหล่หลายๆ ชิ้นของรถนั้นมีราคาที่สูงมาก ซึ่งนั่นทำให้เป็นที่ต้องการในตลาดมืดมากยิ่งขึ้น ประกอบกับทุกวันนี้ เทคโนโลยีเพื่อความสะดวกอย่าง การปลดล็อกด้วยรีโมต หรือฟังก์ชั่น push-to-start ก่อให้เกิดช่องว่างทางเทคโนโลยี ให้พวกโจรไฮเทคใช้เป็นช่องทางในการโจรกรรมแทน เห็นได้จากที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ในปี 2018 มีอัตราการก่อการโจรกรรมรถยนต์เพิ่มสูงขึ้นจากปี 2016 ถึง 7.6 % เลยทีเดียว

เจอขโมยง่ายกว่าอุบัติเหตุ

เจอขโมยง่ายกว่าอุบัติเหตุ

วันนี้ เราเลยอยากขอพาทุกคนไปดู Gadgets ล้ำๆ ที่จะช่วยป้องกันรถของคุณจากการขโมย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

1.Hum X

อุปกรณ์ชิ้นนี้จะทำงานร่วมกัน 3 ส่วน สองส่วนแรกคืออุปกรณ์สำหรับติดในรถยนต์ที่มาพร้อมหัวต่อแบบ OBD ที่จะทำหน้าที่ในการเก็บข้อมูลของรถ และลำโพงไร้สายเชื่อมต่อระบบบลูทูธสำหรับหนีบที่แผ่นบังแดด และส่วนที่สาม คือแอปพลิเคชัน Hum บนสมาร์ทโฟน เมื่อคุณติดตั้งเสร็จ และจู่ๆ เมื่อคุณตื่นมาตอนเช้า และรถของคุณหายไป คุณสามารถเข้าที่แอปพลิเคชัน Hum เพื่อดูว่ารถของคุณอยู่ที่ใหน

HUM X
HUM X

แต่ประโยชน์จริงๆ ของ Hum X ไม่ใช่การบอกตำแหน่งของรถ แต่คือการช่วยเจ้าของรถสอดส่องรถของตัวเอง เพราะเมื่อมีความพยายามจะถอดตัวอุปกรณ์จากตัวรถ มันจะทำการแจ้งเตือนไปยังเจ้าของรถทันที

ดูเพิ่มเติม
>> 
“Feel The View” โปรเจ็กต์นวัตกรรมยานต์ดีๆ จาก Ford สำหรับผู้พิการทางสายตา
>> 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 20 ส.ค. - 26 ส.ค. 2018

2.ซองกุญแจ Faraday Bag สำหรับกุญแจรีโมต

ได้ชื่อตาม ไมเคิล ฟาราเดย์ นักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลกในฐานะ บิดาแห่งไฟฟ้า โดยซองกุญแจนี้ถึงภายนอกจะดูแล้วจะเหมือนซองกุญแจทั่วๆไป แต่ความพิเศษของมันคือ เป็นซองกุญแจป้องกันแฮกเกอร์

Faraday Bag
Faraday Bag

โดยซองกุญแจ Faraday Bag  นี้ ทำมาจากเส้นใยที่มีส่วนผสมของโลหะนำไฟฟ้าที่จะทำการปิดกั้นสัญญาณอิเล็กทรอนิกไม่ว่าจะจากในซองออกไปข้างนอก หรือสัญญาณจากข้างนอกเข้ามาในซอง เพราะถ้าคุณจอดรถในที่สาธารณะ แล้วไปนั่งกินกาแฟชิลๆ โดยวางกุญแจใว้เปล่าๆ แฮกเกอร์อาจสามารถทำการคัดลอกข้อมูลตัวตนในกุญแจ และนำไปปลดล็อกและขโมยรถของคุณได้ง่ายๆ เลยนะ รู้ตัวอีกที กุญแจอยู่ที่เดิม แต่รถไปไหนต่อไหนแล้วจ้า

ถ้าไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย แอบกระซิบว่า ในซองมีชั้นของฟลอยด์อลูมิเนียมซ้อนอีก 2 ชั้นด้วยนะ

3. กล้องติดภายในรถ Owl Car Cam

Owl Car Cam
Owl Car Cam

ถ้าคุณมีกล้อง  Dash Cam สำหรับบันทึกภาพด้านนอกตัวรถแล้ว Owl Car Cam ก็คือกล้องที่บันทึกทุกอย่างในห้องโดยสาร โดยเมื่อไฟห้องโดยสารสว่างขึ้นโดยที่คุณไม่ได้อยู่ในห้องโดยสาร กล้องตัวนี้จะทำการส่งภาพวิดิโอแบบเรียลไทม์ไปยังสมาร์ทโฟนของคุณ โดยคุณยังสามารถส่งพูดสื่อสารผ่านกล้องตัวนี้ไปยังหัวขโมยได้อีกด้วย ขู่แรงๆ ไปว่านี่คือผีที่สิงรถคันนี้ จะเอาแกไปอยู่ด้วยสักที แค่นี้หัวขโมยก็ขนหัวลุกแล้ว

4. The Club

The Club
The Club

เคยได้ยินคำว่า Simple is the Best หรือที่ว่า ดีที่สุดคือธรรมดาที่สุด ไหม? เจ้าอุปกณ์อันนี้คือความหมายของคำนี้ เพราะไม่ว่ารถจะไฮเทคแค่ใหน จะไฟฟ้า ป้องกันการปลอมกุญแจสี่ชั้น หรืออื่นๆ แต่ทุกคันก็ต้องใช้ พวงมาลัยในการขับขี่ โดยวิธีการใช้เจ้าแท่งนี้ก็ง่ายๆ นำไปขัดกับพวงมาลัย ล็อก แค่นี้ หัวขโมยก็หมดปัญญาขโมยแล้ว

แฮกได้แฮกไป เอาเลื่อยใหญ่ๆ มาด้วยละกัน

แฮกได้แฮกไป เอาเลื่อยใหญ่ๆ มาด้วยละกัน

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม
>> 
Nissan Sentra 2019 ปรับโฉมใหม่ พร้อมเทคโนโลยีทันสมัย
>> ระบบ Stop-Start ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่    
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี