รถยนต์ Honda มือสองรุ่นไหนน่าใช้บ้าง..?

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 ส.ค 2565
แชร์ 1

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็มีอะไรดีๆ มาแนะนำเพื่อนๆ อีกเช่นเคย บางคนอาจจะมีฤกษ์ดีออกรถในช่วงปีใหม่แต่ก็เอะใจว่า จะเอารุ่นไหนดี ? ดังนั้นเดี๊ยนจะมาแนะนำรถยนต์มือสองจากค่าย Honda ก็แล้วกันค่ะ เราดูกันดีกว่าว่ารถยนต์ Honda มือสองรุ่นไหนที่น่าใช้บ้าง

>> ปัญหากวนใจใน Honda Civic มีอะไรบ้าง
>> ไขข้อสงสัย ระหว่างมือสอง Honda vs Toyota เลือกยี่ห้อไหนดีกว่า???

รถยนต์ Honda มือสองรุ่นไหนน่าใช้บ้าง..?

Honda มือสอง รุ่นไหนดี ?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ก็มาอยู่กับเดี๊ยนอีกเช่นเคยนะคะ วันนี้เดี๊ยนจะมาแนะนำรถยนต์จากยี่ห้อ Honda มาแนะนำเพื่อนๆ นั่นเอง เนื่องจากเพิ่งจะเป็นช่วงต้นปีคงจะมีใครหลายๆ คนมีฤกษ์ยามออกรถเป็นที่เรียบร้อยแล้วใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นหากใครที่มีฤกษ์แล้วแต่ยังไม่มีรถเดี๊ยนก็ขอแนะนำรถมือสองจากยี่ห้อฮฮนด้ามาให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจกันก่อนซื้อก็แล้วกันนะคะ

ถ้าจะพูดถึงเรื่องรถมือสองจากค่าย Honda จริงๆ น่าเล่นทุกรุ่นเลยค่ะ แต่เดี๊ยนจะยกมาบางตัวเท่านั้นเพราะว่าบางตัวก็ดีบ้างไม่ดีบ้างตามสภาพค่ะ เอาเป็นว่าเดี๊ยนจะไม่พูดมากก็แล้วกัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีรุ่นไหนบ้างที่น่าเล่น ไปชมกันเลย

Honda Civic ปี 2012

รถยนต์ฮอนด้ารุ่นเก่า Honda Civic ปี 2012

1. Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 8

Honda Civic มือสอง เจนเนอเรชั่นที่ 8 ถูกวางตลาดจำหน่ายในระหว่างปี 2006-2012 ในรหัสตัวถังว่ารุ่น FD ในรูปแบบรถซีดาน 4 ประตูโดยได้รับการติดตั้งกระจังหน้าแบบโครเมียมขนาดเล็ก ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว ส่วนช่วงล่างได้รับการติดตั้งล้ออัลลอย Honda Civic มือสอง เจนเนอเรชั่นที่ 8 มาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์ถึง 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่

  • เครื่องยนต์เบนซิน SOHC i-VTEC ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 142 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

  • เครื่องยนต์เบนซิน DOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมแป้นปรับระดับเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ Paddle Shift

Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 8 นับเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมในตลาดรถมือสองด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่สามารถตอบสนองต่ออัตราการเร่งได้ดีและประหยัดน้ำมัน อีกทั้งพวงมาลัยยังเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นพร้อมแป้นปรับระดับเกียร์ที่พวงมาลัยช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ราคาซีวิคมือสอง เจนเนอเรชั่นที่ 8 เริ่มต้นที่ประมาณ 200,000 บาท ถึง 300,000 บาท

*** ดูเพิ่มเติม: Honda civic มือสอง ผ่อน

2. Honda Accord ปี 2008

ต่อมาก็คงจะเป็นรุ่นนี้นี่แหละค่ะที่เดี๊ยนอยากจะแนะนำ เพราะว่าเป็นรถยนต์ที่ค่อนข้างจะราคาน่าคบหากับราคา 3 แสนกว่าบาท อีกทั้งตัวเครื่องยนต์ก็ยังใช้งานได้ค่อนข้างดีอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คนไทยนิยมขับไม่ต่างจาก Civic เลยล่ะค่ะเพื่อนๆ ส่วนในเรื่องของการใช้งานนั้น ระบบเบรก ช่วงล่าง ไม่มีปัญหาค่ะ แต่ก็ต้องดูจากคนผู้ใช้รายแรกอีกทีนะคะว่าใช้งานมาหนักมากขนาดไหน

Honda Accord ปี 2008

Honda Accord ปี 2008

3. Honda City ปี 2008

และรุ่นสุดท้ายนี้ปิดท้ายกันไปเลยกับ ฮอนด้าซิตี้ ในที่นี้เดี๊ยนขอแนะนำปี 2008 เพราะชอบในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก ส่วนปัญหาที่พบเจอยังไม่มีนะคะ ราคาดีไม่มีตกขายกันอยู่ที่ 3 แสนบาท รุ่นนี้เดี๊ยนจะเห็นคนเล่นกันเยอะ เพราะเวลาแต่งออกมาจะสวยมาก สายซิ่งต้องลองไปดูกันนะคะ ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์ก็ไม่ต่างจากรุ่นอื่นๆ ค่ะ สมรรถนะใช้งานดี แต่แนะนำเลยเพราะรุ่นนี้แต่งออกมาแล้วสวยมากจริงๆ เดี๊ยนแนะนำสำหรับคนชอบแต่งรถเลย

Honda City ปี 2008

Honda City ปี 2008

เอาล่ะค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนๆ ก็ต้องดูให้แน่นอนว่ารถยนต์มือสองแต่ละรุ่นนั้นเป็นรถมือสองที่สภาพดีไม่ได้ย้อมแมวมาขายหรือหากไม่แน่ใจลองเข้าดูที่ Chobrod.com ก็ได้ค่ะ มีรถยนต์มือสองสภาพดีให้เลือกเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องขอลาไปก่อนพบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

>>> ดูเพิ่มเติมราคา Honda มือสองที่มีขายในประเทศไทย