มาๆ ดูรถเจ๋งเจ้าของหล่อ พร้อมเกาะกระแสบอลโลก! ส่องรถดาวเด่นจากกลุ่ม A-D

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 มิ.ย 2561
แชร์ 1

เทศกาลบอลโลกทั้งที Chobrod ต้องสรรหารถคู่ใจของสุดยอดนักเตะในการแข่งขันครั้งนี้มาให้ดูกันก่อน 4 กลุ่มแรก

เรากำลังจะเข้าสู่การแข่งขัน FIFA World Cup 2018 หรือฟุตบอลโลกแห่งมวลมนุษยชาติ นักเตะที่ดีที่สุดของโลกจะมาฟาดแข้งกันเพื่อหาประเทศที่ดีที่สุดในเรื่องเกมลูกหนัง และขึ้นว่านักเตะเก่งๆ ทั้งทีก็ต้องมีรถซื้อมาขับเองกันบ้าง Chobrod จึงขอนำเสนอดาวเด่นของฟุตบอลโลกครั้งนี้ว่าพวกเขาขับรถอะไรกัน เริ่มจากในกลุ่ม A-D กันก่อน

ตัวอย่างของชุดรถสะสมโดย CR7

ตัวอย่างของชุดรถสะสมโดย CR7

Igor Akinfeev

อิเกอร์ อคินเฟฟกับ Merc สีดำสุดหรู

รัสเซีย: อิเกอร์ อคินเฟฟ/CSKA มอสโก (รัสเซีย)/32/Goalkeeper

มีบทความฟุตบอลโลกทั้งที แต่จะไม่พูดถึงเจ้าภาพก็ดูจะไม่ให้เกียรติเกินไป รัสเซียใช้ 11 เมืองในการจัดฟุตบอลโลกครั้งนี้ ออกมาเป็น 12 สนาม อย่างไรก็ตาม นักเตะของรัสเซียในระดับโลกถือว่าน้อยมากจนตัวผู้เขียนเองต้องแอบทำไปวิจัยว่าในกลุ่มคนไทยในเขารู้จักนักเตะคนไหนในเจ้าภาพชุดนี้ที่สุด ก่อนจะลงเอยที่นายทวารม่านเหล็กยุคปัจจุบันอย่างอกินเฟฟ เขามีรถสปอร์ตสุดหรูสะดุดตาอย่าง Mercedes-Benz SL 65 AMG Black Series ราคาเริ่มต้น 26 ล้านรูเบิลนะ (มากกว่า 13 ล้านบาท) ทำเป็นเล่นไป!

Mo Salah

โม ซาละห์ ที่อาจพาอียิปต์เป็นม้ามืดครั้งนี้ cr. ig @mosalah

อียิปต์: โมฮาเม็ด ซาละห์/ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)/25/Right Wing Forward

ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักฟาโรห์คนใหม่แห่งวงการฟุตบอล ยิงประตูได้ 44 ลูกทั้งฤดูกาลทำให้เป็นขวัญใจคนล่าสุดของเดอะ ค็อป หนุ่มโมขับ Audi Q7 เป็นหลัก (ไม่แน่อาจได้เห็นเขาขับ Q8 ก็เป็นได้) และมี Toyota Camry อยู่ในบ้าน ข่าวลือล่าสุดคือ เขาจะซื้อ Lamborgini Avendator  มาขับด้วย

Luis Suarez

หลุยส์ ซัวเรซในพิธีรับรถจากสปอนเซอร์ cr. twitter FC Barcelona

อุรุกวัย: หลุยส์ ซัวเรซ/บาร์เซโลน่า (สเปน)/31/Striker

ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะมีคิงซาละห์ ก็มีเทพเหยินคนนี้นี่เอง แต่สำหรับชาวกาน่า เขาคงโดน"ปาทุเรียน" เพราะแฮนด์บอลของเขาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อุรุกวัยส่งกาน่ากลับบ้านในบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมที่แอฟริกาใต้ ซัวเรซคือหนึ่งในสามประสาน MSN อันเลื่องชื่อเมื่อไม่กี่ปีของบาร์ซ่าร่วมกับเมสซี่ (พูดถึงภายหลัง) และเนย์มาร์ (อยู่ตอนต่อไป) และเขาคือกองหน้าตัวความหวังของชาวอุรุกวายานทั้งหลาย ซัวเรซมีรถขับสารพัดทั้ง Range Rover, BMW, Ferrari, Mercedes Benz และ Audi Q5 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Audi สเปนในฐานะพาร์ทเนอร์ของบาร์ซ่า

ดูเพิ่มเติม
>>เร็วแรงขั้นเทพไปกับ จอมโหด “เอดินซอน คาวานี่” และ Ferrari 458 Italia ม้าลำพองคู่ใจของเขา
>>
ชอบแบบไหนถามใจเธอดู !? ผู้ชายขี่มอเตอร์ไซค์ VS ผู้ชายขับรถ

โปรตุเกส: คริสเตียโน่ โรนัลโด้/รีล มาดริด (สเปน)/33/Left Wing Forward

ไม่มีใครไม่รู้จักเขา หนึ่งในนักเตะที่เก่งและหล่อที่สุดในโลกเจ้าของตำนานหมายเลข 7 และแน่นอน เขามีรถเยอะด้วย ตอนนี้เขาน่าจะมีอย่างน้อย 19 คัน (จากที่เราค้นได้ตอนนี้) ราคาถูกที่สุดคือ Mercedes-Benz C220 CDI แต่แพงที่สุดล่ะ? Bugatti Veyron ราคา 1.7 ล้านเหรียญ (เกือบ 55 ล้านบาท)นั่นเอง! และต่อจากนี้คือส่วนหนึ่งของโคตรรถสปอร์ตที่มีการยืนยันแล้วว่า CR7 มีครอบครองไว้: Lamborghini Aventador LP 700-4, Bentley GT Speed, Aston Martin DB9, Audi R8, Ferrari 599 GTO, Ferrari 599 GTB Fiorano, Ferrari F430, Rolls Royce Phantom, Maserati GranCabrio, BMW M6, Bentley Continental GTC, Mercedes-Benz C-Class Sports Coupé, Porsche 911 Carrera 2S Cabriolet, Audi RS6 และปิดท้ายด้วยกลุ่มรถสไตล์ครอบครัวอย่าง Porsche Cayenne, Porsche Cayenne Turbo กับ Audi Q7

David de Gea

ดาบิด เด เคอาในพิธีรับรถจากสปอนเซอร์เช่นกัน

สเปน: ดาบิด เด เคอา/แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)/27/Goalkeeper

สุดยอดนายทวารขวัญใจสาวก Red Devils เด แฮ เอ๊ย! เด เคอาคือหนึ่งในผู้รักษาประตูแถวหน้าของพรีเมียร์ลีก และเป็นมีส่วนสำคัญมากที่ไม่ให้ปีศาจแดงตกต่ำดับอนาถไปมากกว่านี้นับตั้งแต่หมดยุคของบรมครูอย่างเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แม้ว่าต้นเดือนพฤษภาคม เด เคอาจะขับรถ Mercedes Transit มาซ้อม แต่รถที่เขาใช้จริงๆ ยังไม่มีการยืนยันว่าเขาซื้อรถใหม่นอกจาก Chevrolet Captiva ซึ่งเป็นสปอนเซอร์คาดเสื้อของทีมผีแดงนั่นเอง

Antoine Griezmann

กรีซมันน์ตอนถ่ายแบบกับ Chevy Corvette เขาไม่ได้ขับรุ่นนี้แต่อย่างใด cr. ig @antogriezmann

ฝรั่งเศส: อองตวน กรีซมันน์/แอตเลติโก เด มาดริด (สเปน)/27/Second Striker

ทีมตราไก่ก็ขนสตาร์มาพอสมควร แต่ถ้าต้องเลือกให้เหมาะกับชาว chobrod ทุกเพศทุกวัย ควรจะเป็นแนวรุกเบอร์ 7 ของทีมจากค่ายตราหมีชุดแชมป์ยูโรป้าลีก แล้วยังเป็นเป้าหมายของทีมใหญ่ทั้งบาร์ซ่า เรอัล และแมนยูอีกด้วย กรีซมันน์ไม่ได้ขับรถแบบหวือหวามากนักแต่ก็หรูจริงๆ รถที่เขามีคือ BMW, Bentley, Maserati GranTurismo S และ McLaren P1

Christian Eriksen

เอริคเซ่นเคยขับ Porsche มาซ้อมกับสโมสร cr. Spurs TV

เดนมาร์ก: คริสเตียน เอริคเซ่น/ท็อทแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ)/26/Attack Midfielder

กองกลางตัวทำเกมจากแดนโคนมที่เป็นตัวหลักของทีมไก่เดือยทองซึ่งเป็นทีมรักของตูน บอดี้สแลมด้วย และคอบอลอังกฤษรู้จักกันดีในฐานะตัวจ่ายและตัวสอดมายิงจากแถวสองที่อันตราย รวมถึงลูกฟรีคิกที่อาจปลิดชีพเมื่อไรก็ได้ แต่เนื่องจากไม่ค่อยมีภาพชีวิตส่วนตัวให้เห็นมากนัก เราจึงสืบได้แค่ว่าเขามี Bentley GT Continental ไปที่สนาม ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ 168,000 ปอนด์ (5.4 ล้านบาท)!

Lionel Messi

เมสซี่กับ Maserati Granturismo MC Stradale

อาร์เจนติน่า: ลิโอเนล เมสซี่/บาร์เซโลน่า (สเปน)/30/Right Wing Forward

เราต้องปิดท้ายด้วยนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน! เพราะเขาคือนักเตะอันดับหนึ่งของโลกเมื่อชั่งน้ำหนักจากความสามารถเฉพาะตัวทุกด้านแล้ว ลิโอกลายเป็นไอดอลของคอบอลและนักเตะเยาวชนทั่วโลกด้วยทักษะที่คล่องแคล่วแม้จะไม่ใช่นักเตะที่มีร่างกายสูงโปร่งกำยำขนาดนั้น ในเรื่องของรถ เขาก็เป็นอีกคนที่ไม่ได้ใช้รถมากนัก แต่แซ่บใช้ได้อย่าง Ferrari F430 Spider, Maserati Granturismo MC Stradale, Range Rover Vogue แม้กระทั่ง... Toyota Prius เราพูดจริง เพราะมันเป็นรางวัล MVP ตอนที่เขาพาบาร์ซ่าคว้าแชมป์สโมสรชิงแชมป์โลก 2011 โดย Toyota ในฐานะผู้จัดนั่นเอง คงยิ้มได้แล้วนะสำหรับแฟนๆ รถ EV ที่นักเตะเบอร์หนึ่งมีรถปลั๊กอินไฮบริดอยู่ในบ้านด้วย

ข้อมูลอาจไม่อัพเดทเนื่องจากว่ารถยนต์สำหรับพวกเขาเป็นเรื่องส่วนตัวพอสมควรChobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม
>>10 รถสุดหรูซูเปอร์คาร์ ของเซเลบระดับโลก
>>ตามส่องรถหรูดูแพงของเหล่าดาราสาว