ฟอร์ด บริจาคกว่า 1.6 ล้านบาท นำทีมอาสาลุยมอบชุดยังชีพเยียวยาน้ำท่วม

ประสบการณ์ใช้รถ | 27 ก.ย 2567
แชร์ 0

27 กันยายน 2024 ฟอร์ด ประเทศไทย ภายใต้งบประมาณของ ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี ซึ่งเป็นหน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด มอบเงินสนับสนุน รวมกว่า 1,600,000 บาท เพื่อเร่งดำเนินโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าหลากและดินถล่มในชุมชนห่างไกล มุ่งเน้นการฟื้นฟูสภาพชีวิตและความเป็นอยู่

ฟอร์ด บริจาคกว่า 1.6 ล้านบาท นำทีมอาสาลุยมอบชุดยังชีพเยียวยาน้ำท่วม

ฟอร์ด บริจาคกว่า 1.6 ล้านบาท นำทีมอาสาลุยมอบชุดยังชีพเยียวยาน้ำท่วม

ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี ทำงานร่วมกับมูลนิธิเพื่อชาวกะเหรี่ยงในประเทศไทย (Karen Hilltribes Trust) มูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (SOS) และมูลนิธิสติ ในการดำเนินโครงการส่งมอบความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ห่างไกล

การสนับสนุนนี้ไม่เพียงแต่ช่วยฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ แต่ยังเน้นเยียวยาด้านจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบในระยะยาว และส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพแก่เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านการมอบทุนการศึกษา สนับสนุนค่าอาหารสำหรับนักเรียนประจำ และการเดินทางไป-กลับของนักเรียน

ฟอร์ด ประเทศไทย ระดมอาสาสมัครนำโดยทีมวิศวกรเทคนิคบริการของฟอร์ด พร้อมด้วยผู้จำหน่ายฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส เชียงใหม่ นำขบวนรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ บรรทุกสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิต ได้แก่ น้ำดื่มสะอาด เสื้อผ้า และผ้าห่ม นอกจากนี้ มูลนิธิ SOS ยังร่วมมอบอาหารแห้ง และอาหารกระป๋องจำนวนมาก ให้แก่หมู่บ้านแม่โกปี่ และหมู่บ้านแม่ลาก๊ะใต้ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

อ่านเพิ่มเติม - ฟอร์ด สนับสนุนทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนกลุ่มเปราะบาง ในแม่ฮ่องสอน

ฟอร์ด บริจาคกว่า 1.6 ล้านบาท นำทีมอาสาลุยมอบชุดยังชีพเยียวยาน้ำท่วม

ฟอร์ด บริจาคกว่า 1.6 ล้านบาท นำทีมอาสาลุยมอบชุดยังชีพเยียวยาน้ำท่วม

ทั้งสองหมู่บ้านเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักและตั้งอยู่บนเขาห่างไกล โดยมีบ้านเรือนกว่า 20 หลังถูกน้ำพัดถล่มเสียหาย ทำให้ประชาชนราว 90 คนไร้ที่อยู่ และอีก 32 หลังต้องย้ายที่อยู่เนื่องจากเสี่ยงต่อดินถล่ม ระบบประปาเสียหายจากความแรงของน้ำป่า ทำให้สมาชิกในหมู่บ้านกว่า 680 คน ขาดน้ำดื่มสะอาดและสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิต

นอกจากการนำสิ่งของช่วยเหลือส่งมอบให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว ฟอร์ดและหน่วยงานพันธมิตรเพื่อสังคม ยังเตรียมจัดสรรงบประมาณดังกล่าวเพื่อใช้ในการฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ของชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย การซ่อมระบบน้ำประปาเพื่อให้เข้าถึงน้ำสะอาด รวมถึงการทำงานกับมูลนิธิสติในการจัดอบรมเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจแก่เด็ก ๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาด้านสุขภาพจิตอันเป็นผลมาจากความสูญเสียที่เกิดขึ้น เพื่อดูแลชุมชนในกลุ่มเปราะบางยามวิกฤตให้ครอบคลุมในหลายมิติ

 เจน ฮอลโลเวย์ ผู้จัดการ ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

“ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี มุ่งมั่นที่จะนำความช่วยเหลือเร่งด่วนส่งมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งการสนับสนุนยากที่จะเข้าถึง”

“ฟอร์ดทำงานร่วมกับพันธมิตรและชุมชนเพื่อสำรวจและประเมินความเสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบว่าหลายหมู่บ้านในหุบเขาที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและดินถล่ม ยังต้องการความช่วยเหลือในการฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ การเยียวยาจิตใจ รวมถึงการเข้าถึงการศึกษาของเด็กๆ ฟอร์ดจึงไม่รีรอที่จะระดมการสนับสนุนจากทั้งจากพนักงานฟอร์ดและพันธมิตรที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Ford