พาช้อปแหล่งอะไหล่รถยนต์ราคาย่อมเยา ที่คนรักรถต้องไปซักครั้ง!

ประสบการณ์ใช้รถ | 8 ก.ย 2561
แชร์ 27

จะซื้ออะไหล่รถยนต์ทั้งที แต่ละชิ้นนั้นอาจจะหายากไปหน่อย หรือบางชิ้นก็มีราคาสูงเหลือเกิน จะหาของที่ราคาย่อมเยากว่านี้ได้จากไหนนะ?

พาช้อปแหล่งอะไหล่รถยนต์ราคาย่อมเยา ที่คนรักรถต้องไปซักครั้ง!

พาช้อปแหล่งอะไหล่รถยนต์ราคาย่อมเยา ที่คนรักรถต้องไปซักครั้ง!

หลายๆคนที่มีรถไม่ว่าจะมือหนึ่งหรือมือสอง เมื่อเวลาผ่านไปทุกคนก็อาจจะประสบปัญหาเรื่องอะไหล่ การซ่อมต่างๆที่เป็นเหตุจากการที่รถเฉี่ยวชน หรือเสื่อมสมรรถภาพตามอายุการใช้งาน หรือไม่บางคนที่ชื่นชอบการปรับแต่งก็มักซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมความสวยงามหรืออัพสมรรถนะตามสไตล์ที่ต้องการ วันนี้ chobrod.com จะพาไปสำรวจแหล่งอะไหล่รถยนต์กันค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง

ย่านวรจักร

ย่านวรจักร

ย่านวรจักร

ย่านวรจักร นับเป็นแหล่งที่จำหน่ายอะไหล่รถยนต์-อุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถยนต์-มอเตอร์ไซค์-จักรยาน ที่อยู่คู่กับคนไทยมาหลายสิบปี ลักษณะร้านเป็นอาคารพาณิชย์หลายสิบคูหา โดยทุกๆ วันจะดูพลุกพล่านไปด้วยผู้คนมากมายทั้งที่เป็นพนักงานของร้าน หรือลูกค้าที่มาเดินเลือกซื้อเลือกหาอะไหล่  ส่วนใหญ่ทุกร้านจำหน่ายอะไหล่ใหม่ มีทั้งแบบขายส่ง-ขายปลีก ตั้งแต่น็อตตัวเล็กๆ ไปถึงทั้งอะไหล่ชิ้นใหญ่ๆ ของระบบช่วงล่าง บางร้านขายเฉพาะยี่ห้อยุโรป บางร้านขายเฉพาะยี่ห้อญี่ปุ่น บางที่ก็ขายคละกันทุกยี่ห้อ มีทั้งอะไหล่แท้ อะไหล่เทียบทดแทน หรือแบบหลากเกรดคุณภาพคละยี่ห้อ หรือแม้กระทั่งแบบใหม่เก่าเก็บบางร้านก็ยังมีพอให้ซื้อหาได้ ราคาจำหน่ายบางร้านถูกกว่าศูนย์บริการหรือแหล่งอื่นๆ สำหรับอุปกรณ์ตกแต่ง-ประดับยนต์ก็มีนับสิบร้าน โดยมากอยู่ในอาคารศรีวรจักร ขายทั้งเครื่องเสียงอุปกรณ์เกี่ยวข้อง ฟิล์มกรองแสง ไฟต่างๆ และอุปกรณ์ตกแต่งหลากประเภท แต่สำหรับการเดินทางมา เราขอแนะนำให้ใช้รถสาธารณะจะสะดวกกว่านะคะ เพราะนอกจากหาที่จอดรถยากแล้ว การจราจรก็ค่อนข้างติดขัดด้วยค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> 
เดินทางตาม 5 ถนนสวยที่สุดในประเทศไทย
>> ทำยังไงดีถ้าอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นตัวการทำโลกร้อน

วงเวียน 22

วงเวียน 22

วงเวียน 22

วงเวียน 22 ย่านนี้เรียกว่าเป็นแหล่งศูนย์รวมของร้านยางสำหรับรถยนต์-รถจักรยานยนต์ จำหน่ายทั้งแบบปลีก-ส่ง และมียางหลากยี่ห้อหลายขนาดที่บางแห่งอาจไม่มี โดยร้านใหญ่ๆ หลายคนมักนิยมเข้าไปใช้บริการก็คือ ดำรงการยาง, เอกไพบูลย์ยางยนต์, ส.อึ้งฮั่วเส็ง และฮะไทยยางยนต์ รวมถึงอีกหลาย ๆ ร้านที่ไม่กล่าวถึง ส่วนเรื่องราคาแนะนำให้ลองสอบถามหลายๆ ร้านดูก่อน เพราะอาจมีราคาแตกต่างกัน ส่วนงานบริการก็ควรเลือกร้านที่น่าเชื่อถือได้ หรือร้านที่มีอุปกรณ์เครื่องมือพร้อม เพราะยังมีบางร้านที่ให้บริการเปลี่ยนยางแบบขึ้นแม่แรงริมถนนก็ยังพบเห็นได้ ยังไงก่อนจะซื้อก้ต้องสำรวจดูให้ดีก่อนน้าา

ถนนรามอินทรา

ถนนรามอินทรา

ถนนรามอินทรา จะเรียกว่าเป็นถนนสายล้อแม็ก-ยางก็ว่าได้ คนที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำก็เห็นได้ว่า 2 ฝั่งถนนตั้งแต่ กม.1 ไปเกือบถึงแยกมีนบุรี เต็มไปด้วยร้านหรือศูนย์จำหน่ายยาง-ล้อแม็ก มีทั้งร้านขนาดใหญ่พร้อมให้บริการครบวงจร หรือร้านขนาดเล็กที่ขายยางอย่างเดียว รวมถึงศูนย์บริการของแบรนด์ยางโดยเฉพาะ สำหรับเรื่องราคาอาจไม่แตกต่างกันมาก แต่จะให้ดีควรเข้าไปสอบถามก่อนเพราะบางแห่งก็มีโปรโมชั่นให้เป็นทางเลือก

พาช้อปแหล่งอะไหล่รถยนต์ราคาย่อมเยา ที่คนรักรถต้องไปซักครั้ง!

เชียงกงบางนา กม.11 ถ้าเดินทางมาจากแยกบางนาจะอยู่ฝั่งขวามือ ให้ขับเลยแยกกิ่งแก้วไปแล้วขึ้นสะพานกลับรถบนทางยกระดับกม.12 หากมาจากชลบุรีจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ โดยสามารถเข้าได้ 2 ทางทั้งจากถนนกิ่งแก้วและด้านหน้าติดถนนบางนา ภายในเชียงกงเป็นอาคารพาณิชย์แบ่งออกเป็นซอยย่อย เรียกว่าเป็นแหล่งอะไหล่มือสองใหญ่ที่สุดตอนนี้ หลังจากย่านปทุมวันปิดตัวลงไป อะไหล่ส่วนใหญ่นำเข้าจากญี่ปุ่นโดยตรง มีทั้งอะไหล่ Body ขายกันทั้งแบบหัวตัด-ท้ายตัด หลังคา กระจกฯลฯ เครื่องยนต์หลากยี่ห้อทั้งสายพันธุ์ยุโรปหรือญี่ปุ่น ทั้งแบบขายเฉพาะเครื่อง เครื่องพร้อมเกียร์ หรือขายกันแบบยกแพ (พร้อมชุดช่วงล่างหน้า) อะไหล่ช่วงล่าง เบรก คาน เพลา เฟืองท้าย อะไหล่ภายในก็ทั้งเบาะเดิม เบาะแต่ง ชุดคอนโซล รวมทั้งอะไหล่แต่งซิ่งไม่จะเป็น ล้อแม็ก โช้กอัพ เทอร์โบ และอะไหล่เกี่ยวข้องกับรถมากมาย

เป็นยังไงบ้างคะกับแหล่งช้อปอะไหล่รถยนต์ที่เราเอามาฝากทุกคน ใครอยู่ใกล้ย่านไหนก็สามารถแวะไปได้นะคะ อย่างไรก็ตามควรศึกษาหาข้อมูลในผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจควักกระเป๋าจ่ายเงิน เพื่อให้ได้ของที่ถูกต้องตรงใจในราคาเหมาะสมด้วยนะจ๊ะ คราวหน้า chobrod.com จะมีอะไรมาฝากกันบ้าง อย่าลืมติดตามต่อไปนะคะ 

ดูเพิ่มเติม
>> 
วิธีแก้ไขเบื้องต้น เมื่อสายพานเสียงดัง
>> อย่างเจ๋ง!!! หนุ่มแปลงโฉม Mini Classic กลายเป็นรถแรง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่