ตามมาดูข้อดี & ข้อเสีย ของ Mazda 2 2018 กันเถอะ

ประสบการณ์ใช้รถ | 13 ก.ย 2561
แชร์ 5

ไม่ว่าจะเป็นของชนิดไหนก็ตามแต่ก็ต้องมีทั้งข้อดีข้อเสีย รถยนต์ก็เช่นกัน ข้อดีก็ดีข้อเสียก็ต้องมีเช่นกันค่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีข้อเสียของเจ้ารถยนต์สุดฮอตในขณะนี้นั่นก็คือ Mazda 2 นั่นเอง จะมีดีและเสียอะไรบ้าง ตามไปดูเลยค่ะ

Mazda2 2018

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว Chobrod กลับมาพบกับเดี๊ยนอีกเช่นเคยในช่วงฤดูฝนแบบนี้ ... เอาล่ะ วันนี้ถือว่าเป็นวันดีจ้า เพราะเดี๊ยนจะมาพูดถึงเรื่องข้อดีและข้อเสียของรถยนต์ที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้นั่นก็คือ Mazda2 รุ่น 2018 นั่นเองเพราะเป็นรุ่นใหม่ที่ใครๆ ก็ถามซอกถามแซกกันมาเยอะเหลือเกินว่าเอ๊ะ มันต่างกันยังไงกับรุ่นก่อนแล้วมันดีกว่ามาสด้า 3 ไหม ? ข้อเสียมันมีอะไรบ้าง ? โอเคๆ สต็อปกันตรงนี้เพราะเดี๊ยนจะมาวิเคราะห์กันอย่างเป็นกลางที่สุดให้เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจกันนะคะ ไปดูกันเลยดีกว่าเนอะว่าคุณคนนี้เขามีข้อดีอะไรบ้าง

ตามมาดูข้อดี & ข้อเสีย ของ Mazda 2 2018 กันเถอะ

Mazda 2 ถือว่าเป็นอีกรุ่นนึงที่คนให้ความสนใจและซื้อค่อนข้างเยอะในประเทศไทย เพราะด้วยรูปลักษณ์ที่สวย ดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใครอีกทั้งยังมาพร้อมกับการขับขี่ที่เร้าใจทำให้มีฟิลลิ่งในการขับขี่เพิ่มมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ถ้าพูดๆ กันในวงกว้างก็ถือว่ามาสด้าทำการบ้านออกมาได้ดี ปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของการตลาดได้มากขึ้น ส่วนมากเท่าที่เดี๊ยนพบประสบเจอมือใหม่หัดขับสามารถถอยคุณคนนี้ไปขับได้แบบชิลล์ๆเลยล่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> ส่องของใหม่ใน Mazda2 2018
>> ยอดขายพุ่งแบบแท้ทรู !! "มาสด้าประเทศไทย" โกยยอดขายเดือนสิงหาคม 2561

ตามมาดูข้อดี & ข้อเสีย ของ Mazda 2 2018 กันเถอะ

I. ข้อดีของ Mazda 2

ว่ากันไปตามเนื้อผ้าเลยแล้วกันเนอะ อย่างแรกคือแน่ๆว่าประหยัดน้ำมันมากมากแบบ ก.ไก่หลายๆ ตัวเลยล่ะค่ะท่านผู้อ่านขาเพราะว่าตอนที่เดี๊ยนทดลองนั่งรถรุ่นนี้ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ แถบจะไม่ต้องแวะเติมน้ำมันเลยเรียกว่าเต็มถังเอาอยู่นะ อย่างที่สองคืออัตราเร่งเพียงพอในการใช้ชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเดินทางไกลหรือว่าใช้ในเมือง ข้อนี้เดี๊ยนเห็นด้วย ไม่มีข้อติค่ะ อย่างที่สามก็คงจะเป็นเรื่องการตกแต่งที่ต้องบอกว่าคุ้มเกินราคาสุดๆ จ่ายในราคาหลักแสนแต่อุปกรณ์วัสดุตกแต่งมาในราคาหลักล้านสวยสมชื่อ อย่างที่ทุกคนรู้ๆกันอยู่ว่ามาสด้าแต่ละรุ่นนั้นรูปลักษณ์ภายนอกเขาทำออกมาได้ดีจริงๆ เป็นเอกลักษณ์ที่สวยงามไม่ซ้ำใครมากๆ ปลื้มค่ะ ส่วนเรื่องช่วงล่างหรือเครื่องยนต์ก็ถือว่าพอไปวัดไปวาได้ ไม่แย่แล้วก็ไม่ได้ดีมากค่ะและในส่วนของออพชั่นเดี๊ยนประทับใจในออพชั่นช่วยเหลือความปลอดภัยที่สุด เฉียบและครบ ส่วนออพชั่นในด้านอื่นก็เป็นออพชั่นทั่วไปไม่ได้หวือหวาอะไรมากค่ะ

ภายใน Mazda2 2018

II. ข้อเสียของ Mazda3

ตามที่เห็นและที่สัมผัสมา พื้นที่น้อยและค่อนข้างแคบ หากว่าจุผู้โดยสารหรือพาเพื่อนไปเยอะ 3-4 คนขึ้นไปก็รู้สึกแคบแล้วล่ะค่ะ อันนี้ในส่วนของพื้นที่ตรงเบาะหลังนะค่อนข้างมีเนื้อที่น้อยพอสมควร ส่วนด้านหลังจุสัมภาระได้ดีไม่มีปัญหาค่ะ นอกจากจะเรื่องพื้นที่แคบปัญหาอื่นๆ ก็แทบจะไม่มีแล้วค่ะจากที่เดี๊ยนสังเกตดู เพราะว่าจากการขับขี่ก็ค่อนข้างนิ่มพอสมควร ไม่โฮกฮาก ขับได้ชิลล์ๆ อยู่ แต่อาจจะไม่เหมาะหากใครที่มีเพื่อนเยอะเพราะพื้นที่น้อยมากจริงๆ ข้อย้ำ

ตามมาดูข้อดี & ข้อเสีย ของ Mazda2 2018 กันเถอะ

สรุปคือ เรื่องระบบเครื่องยนต์ช่วงล่างต่างๆ ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใดจ้ะ ตัวเครื่องใช้ได้ช่วงล่างดี ขับขี่นิ่มและสะดวกสบายอย่างมากสำหรับมือใหม่หัดขับ หากจะเดินทางไกลเรื่องน้ำมันไม่มีปัญหาค่ะตัวนี้ประหยัดน้ำมันมากเต็มถังก็สามารถวิ่งได้ชิลล์ๆ เลย แต่พื้นที่ค่อนข้างแคบไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้พื้นที่เยอะเต็มที่นั่ง 1-3 คนกำลังดีค่ะ รถยนต์รุ่นนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์ดีไซน์สวยโดดเด่นและเน้นภายในที่ดูหรูหรา ตัวนี้ตอบโจทย์มากๆ และสาวกที่รักการประหยัด ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่เพื่อนๆ สามารถคิดไว้เป็นอันดับแรกได้จ้า

อย่างไรก็ตามแต่ นี่เป็นการบอกเล่ากันแบบเป็นกลางนะคะหากจะซื้อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ขับขี่เองจ้า ถือว่าเป็นข้อมูลดีๆ ที่ช่วยเพื่อนๆ ตัดสินใจจะซื้อแล้วกันเนอะ วันนี้เดี๊ยนต้องขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่คอนเทนต์หน้าจ้ะ สวัสดีค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> เม้าท์มอยกันกับ Toyota Vios 2018 คุ้มหรือไม่คุ้มไปดูกัน!
>> ทำไมรถตลาดอย่างค่าย Honda ถึงไม่ทำรถให้ออกมาดีไซน์ล้ำๆ?