จำให้ขึ้นใจ!! ทริคสำคัญ สำหรับขายรถคันเก่าให้ได้ราคามากที่สุด !?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 30 มิ.ย 2561
แชร์ 4

ทุกวันนี้ตลาดรถมือสองก็เริ่มมีกันเยอะมากขึ้น จนเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าตอนนี้รถของเราสามารถขายได้ราคาเท่าไหร่ แล้วต้องดูแลรถยนต์ของเราอย่างไรให้ขายได้ราคามากที่สุด วันนี้เรามีทริคสำคัญมาฝากเพื่อนๆชาว Chobrod กันจ้า ไปดูกันเลย

 จำให้ขึ้นใจ!! ทริคสำคัญ สำหรับขายรถคันเก่าให้ได้ราคามากที่สุด !? 

 จำให้ขึ้นใจ!! ทริคสำคัญ สำหรับขายรถคันเก่าให้ได้ราคามากที่สุด !?

สวัสดีจ้าเพื่อนๆชาว Chobrod วันนี้มาพบกันกุบเดี๊ยนอีกล้าว แต่วันนี้เดี๊ยนจะนำทริคดีๆ มาฝากเพื่อนๆกันนะจ๊ะ สำหรับใครที่เบื่อลูกสาว-ลูกชายคันเก่า อยากขายน้อง แต่จะต้องทำอย่างไรให้รถยนต์ของเรานั้นขายได้ราคามากที่สุด !!! ตามเดี๊ยนมาค่ะเพราะวันนี้เดี๊ยนก็ได้สัมภาษณ์จากปาก ทีมนายช่างใหญ่ คุณประพร ศรีเมือง มาเรียบร้อยแล้ว  อ่ะ ใครอยากรู้แล้วก็ตามมาเลยจ้า

 ต้องทำคงามเข้าใจก่อนนะว่าสมัยนี้เปลี่ยนแปลงไปจากสมัยก่อนมาก ผู้คนเริ่มหันมาสนใจในเรื่องของรถยนต์มือสองและตลาดรถมือสองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจทางด้านการซื้อขาย หรือจะซื้อมาใช้เองก็ดี เพราะสมัยนี้รถมือสองบางคนที่ขายๆ กันนั้นก็แทบจะไม่ได้ขับเลยด้วยซ้ำเพราะฉะนั้นยุคนี้จึงเป็นยุคที่ตลาดรถมือสองมาแรงสุดๆ เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีสถาบันการเงินต่างๆ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือให้การซื้อขายรถนั้นง่ายขึ้นอีกด้วยนะจ๊ะ แต่หากอยากจะขายรถคันเก่าของเราให้มีราคา อันนี้ก็ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย เราไปถามจากปากช่างกันเลยดีกว่า ว่าทำอย่างไรดี ไปค่ะ!! 

ขายรถคันเก่าให้ได้ราคามากที่สุด

ขายรถคันเก่าให้ได้ราคามากที่สุด

ดูเพิ่มเติม

>> รถมือสองสีแดง ขายได้ราคาต่ำกว่ารถสีอื่น จริงหรือไม่???

>> มีแฟนก่อนมีรถ หรือ มีรถก่อนมีแฟน !?...ไปหาคำตอบพร้อมกันครับ

หากอยากขายรถคันเก่าของเราให้มีราคาสูงๆ เราต้องดูแลรถอย่างไรบ้างคะ ?

อย่างแรกเลย พอขึ้นชื่อว่ารถมือสองแล้วเนี่ย คนส่วนใหญ่เขาก็จะคิดกันแล้วว่า เอ๊ะ .. ของมีตำหนินี่ ใช้มานานแล้วนี่ เครื่องยนต์ดีหรือเปล่า ย้อมแมวไหม อะไรทำนองนี้นะเท่าที่ผมเคยเจอลูกค้ามา สิ่งที่ทำให้เขาสบายใจมากที่สุด คือ การให้ความไว้วางใจ ไม่โกหกเขา อันนี้นะเราควรคำนึงเป็นอันดับหนึ่ง บางเจ้าที่รับขายซื้อรถมือสองแต่คุณภาพไม่ได้ตามที่พูดไว้เราก็เสียนะครับ ผมว่าผมพูดเยอะไปแล้ว (หัวเราะ) ผมขอแนะนำสำหรับคนที่อยากขายรถให้ได้ราคาดีๆ เลยแล้วกัน อย่างแรกคุณต้องทำรถยนต์ให้ดูดีอยู่เสมอขัดและเคลือบสีให้ดูเหมือนใหม่แล้วอย่าลืมถ่ายรูปอัพเดททั้งภายในและภายนอกไปลงในประกาศด้วยล่ะเพราะคนส่วนมากเขาก็ชอบดูกันจากรูปก่อนทั้งนั้นแหละ ยิ่งเป็นรถมือสองเราต้องชัดเจนให้เขาเห็นเลยว่าของเราดีจริงๆ อย่างที่สองต้องตั้งราคาให้น่าสนใจไม่มากเกินไปและไม่แรงจนเกินไป ก่อนอื่นเราต้องสำรวจราคาจากตลาดกลางมาก่อนแล้วค่อยมาประเมิณราคากับรถของเรา หรือเราสามารถสำรวจราคาจากเว็ปที่น่าเชื่อถือเอาก็ได้เพื่อความชัวร์ แต่จริงๆแล้ว ราคาขายที่เขาขึ้นกันหราบนหน้าเว็ป นั่นก็เป็นราคาจริงๆที่ขายนั่นแหละ อยู่ที่ว่าเวลาเจอลูกค้าแล้วลูกค้าจะขอลดขอเพิ่มอะไรยังไง อันนี้ก็ต้องตกลงกันให้ดี อย่างที่สามเก็บใบเสร็จจากศูนย์บริการเอาไว้ อันนี้แหละหลักประกันชั้นดีเลยคุณ เพราะอะไรรู้ไหม เพราะคลูกค้าจะเชื่อถือปละไว้วางใจเราเพราะเรามีหลักฐานจริงๆ และเป็นการรังประกันว่า เราได้ดูแลแบะรักษารถยนต์เป็นอย่างดี นี่ถือว่าเป็นหัวใจหลักเลยนะ เหมือนเรามีใบประกันรับรองให้เขาเห็นอะ ความน่าเชื่อถือก็จะเพิ่มขึ้นมาอีก ลูกค้าบางคนเห็นแค่ใบประกัน ภายใน-ภายนอกสวย เขาก็ซื้อแล้วเพราะมันเชื่อถือได้ อย่างที่สี่ควรให้รถอยู่ในช่วงที่มีระยะประกัน เพือสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า เอ้ย..รถยนต์คนนี้มือสองแต่ประกันยังอยู่นะ ง่ายๆคือทำให้เขามั่นใจว่าของเราเนี่ยดูแลดีิมีประกัน ไม่ย้อมแมว และสิ่งสุดท้ายคือ เอกสารสำคัญในการซื้อขายรถยนต์ เช่นหนังสือสัญญาการซื้อบาย เล่มรถ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการซื้อขาย ไม่เช่นนั้นผู้ซื้ออาจจะเปลี่ยนใจไปซื้อรถมือสองที่อื่นก็ได้นะครับ

นอกจากการดูแลภายนอกแล้วภายในก็ต้องดูแลให้ดีด้วยใช่ไหมคะ?

ใช่แล้วครับ ภายนอกดีเครื่องในพัง ก็ไม่ไหว แต่ก็มีเหมือนกันนะที่ลูกค้าชอบมาก ยอมกดราคาต่ำเพื่อจะเอาให้ได้ แต่ด้วยจรรณยาบรรณของความเป็นผู้ขาย เราขายให้ไม่ได้จริงๆ เพราะมันจะส่งผลเสียให้กับตัวเรา ทั้งชื่อเสียง อะไรต่างๆนาๆ อีกทั้งก็ยังไม่ดีกับการใช้งานของลูกค้าด้วย ใช้ไปใช้มาพังซะแล้วแบบนี้ก็เสียเงินค่าซ่อมกันโดยใช่เหตุจำเป็นอีก เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกสินค้าที่มีประสิทธิภาพดีให้กับลูกค้าเท่านั้นครับ

มีอะไรอยากจะฝากคนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายรถมือสองมั่งไหมคะ ?

ขอฝากไว้นิดนึง กับการจริงใจต่อลูกค้า และ การซื่อสัตย์เนี่ยสำคัญที่สุด เพราะผมเองอยู่ในวงการนี้มานานถ้าเขามองว่าซื้อขายรถมือสองแล้วมันแย่ พวกเราที่ขายๆกันทั้งหมดก็จะติดห่วงไปด้วย ก็ทำตามคำแนะนำที่ผมบอก รักรถและดูแลรถยนต์ของคุณให้ดีที่สุดแล้วเขาจะนำสิ่งที่ดีกลับมาให้คุณเองครับ

อย่างที่นายช่างใหญ่ของเราว่า การซื่อสัตย์และความจริงใจ เป็นสิ่งสำคัญมากในการซื้อขาย บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างๆ ก็ควรตระหนักถึงข้อนี้กันให้มากขึ้นด้วย เพราะสมัยนี้ไม่ใช่แค่รถยนต์อย่างเดียวที่โดนย้อมแมว แต่เป็นทุกสายอาชีพที่โดนแบบนี้ไปด้วย เอาเป็นว่าเดี๊ยนให้ข้อคิดเล็กๆน้อยๆ ไว้ให้คริสก็แล้วกันเนอะ อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราขายได้แล้วคนซื้อก็มีความสุขด้วย สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอตัวลาชาว Chobrod ไปก่อน เจอกันใหม่คอนเทนต์หน้านะจ๊ะ บรัยส์

ดูเพิ่มเติม

>> อุ้ยเอาแล้วจุ้ย!? ระหว่างรถยนต์สุดเท่ กับ ฟุตบอลสุดคูล ผู้ชายชอบอะไรมากกว่ากัน ?

>> สายทุ่มที่แท้ทรู !! ศูนย์บริการสุดอลังการ Isuzu CCK สาขากิ่งแก้ว ตกแต่งสวยเนี้ยบด้วยงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท