จัดอันดับ 5 รุ่นของ Toyota มือสอง ที่มีขายเยอะสุด หล่อเลือกได้ มีมากมายหลายคัน

ประสบการณ์ใช้รถ | 26 ก.ค 2562
แชร์ 0

รถมือสองค่าย Toyota เป็นที่นิยมไม่แพ้ป้ายแดง โดยครั้งนี้ เราจะมาจัดอันดับว่า 5 รุ่นใดที่มีขายในเว็บ Chobrod มากที่สุด ซึ่งแต่ละรุ่นนับว่ามาในหลักหลายพันคันกันเลยทีเดียว

รถยนต์มือสองจากค่าย Toyota นั้นถือว่าเป็นรถที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เพราะได้ชื่อว่ามีอายุการใช้งานนาน มักไม่ค่อยพบเจอปัญหาจุกจิก มีออปชั่นให้ความคุ้มค่า คุ้มราคามาอย่างยาวนาน และด้วยยอดขายป้ายแดงที่มีมากในหลายรุ่น ทำให้เมื่อเป็นมือสอง ก็มีคนลงขายจำนวนมากตามไปด้วย โดยครั้งนี้ เราจะมาจัดอันดับว่า รุ่นใดที่มีขายในเว็บ Chobrod มากที่สุด ซึ่งแต่ละรุ่นนับว่ามาในหลักหลายพันคันกันเลยทีเดียว ใครจะเลือกซื้อโตโยต้ารุ่นต่อไปนี้ สบายใจได้เลยว่า มีรถให้เลือกเยอะจนดูกันแทบไม่หมด ซึ่งขอยกมา 5 อันดับรถมือสองค่าย Toyota ที่มีให้เลือกเยอะที่สุดดังนี้

5 อันดับรถ Toyota มือสอง ที่มีขายเยอะสุด
5 อันดับรถ Toyota มือสอง ที่มีขายเยอะสุด

1. รถมือสอง Toyota Vios จำนวน : 3,363 คัน

Toyota Vios รถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่เป็นขวัญใจมหาชนที่มีการันตรียอดขายอันดับหนึ่งโดยตลอด ด้วยราคารถนั้นเป็นราคาที่ไม่แพง และมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบถ้วนตามมาตรฐานปัจจุบัน เหมาะสำหรับผู้ซื้อทุกเพศวัย ระดับเงินเดือนน้อยก็สามารถหามาใช้ได้ยังไม่ยากนัก เหมาะแก่เป็นรถเก๋งมือสองราคาถูก ด้วยคุณสมบัติครอบจักรวาลนี้เอง ทำให้เป็นขวัญใจมหาชนได้ไม่ยาก 

Toyota Vios มือสองมีให้เลือกใน 3 โฉมด้วยกัน เริ่มตั้งแต่รุ่นแรกโฉมปี 2002-2006 ในรหัสตัวถัง XP40 สามารถหามือสองได้ในราคาไม่เกิน 2 แสนบาท ที่แม้ว่าจะปีเก่าหน่อย แต่ยังใช้งานได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ แถมราคาอะไหล่นั้นถูกมากถ้าเทียบกับค่ายอื่น เพราะเป็นเครื่องยนต์รหัส 1NZ-FE ขนาด 1.5 ลิตร กำลัง 109 แรงม้า ซึ่งเป็นพื้นฐานเดียวกันหมด เว้นแต่รายละเอียดของเทคโนโลยีที่ถูกอัพเกรดขึ้นมาในปีใหม่ ๆ และถ้าโชคดี อาจจะเจอรุ่นเทอร์โบสุดแรงให้เลือกในราคา 2 แสนกว่าบาทด้วยครับ 

>> ดูรถมือสอง Toyota Vios 2002-2006

Toyota Vios รหัสตัวถัง XP40
Toyota Vios รหัสตัวถัง XP40 

พอหมดอายุตลาดรุ่นแรก ก็เข้าสู่ Toyota Vios เจเนอเรชั่นที่ 2 ในปี 2007-2013 รหัสตัวถัง XP90 มีฉายาว่าเห็บหมา แต่มีคุณสมบัติดีกว่าเห็บหมาจริง ๆ เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์บล็อกเดิมที่ทนทานซ่อมง่าย และย้ายหน้าปัดมาไว้ฝั่งคนขับเหมือนเดิมอย่างที่หลายคนเคยชิน โดยงบประมาน 2 แสนปลายนั้น สามารถได้รถปี 2013 มาขับได้เลย ซึ่งเป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์ออกแนวหรูหรา 

และล่าสุดกับ Toyota Vios เจเนอเรชั่นที่ 3 ปัจจุบันรหัสตัวถัง XP150 มีทั้งเครื่อง 1NZ เดิม และได้เครื่องใหม่อย่าง 2NR-FBE ที่ยังมีความทนทานและมลพิษต่ำลงไปอีก หาซื้อได้แล้วในราคามือสองประมาณ 3-4 แสนบาท แล้วแต่รุ่นปีและโฉม แม้ว่าราคาผ่อนรวมดอกเบี้ยแล้ว อาจจะขึ้นไปแตะอีโค่คาร์ป้ายแดง แต่อย่าลืมว่า วีออสป้ายแดงนั้นมีราคาเริ่มต้นที่ 609,000 บาทไปแล้วในโชว์รูม นั่นหมายความว่า หากคุณซื้อมือสอง ก็จะได้รถโฉมเดียวกับปัจจุบัน ในราคาถูกเกือบครึ่งนึงเลยทีเดียว

>> ดูรถมือสอง Toyota Vios 2013

Toyota Vios รหัสตัวถัง XP150
Toyota Vios รหัสตัวถัง XP150 

2. รถมือสอง Toyota Hilux Vigo จำนวน : 3,212 คัน

อันดับสองของรถยนต์ที่มีขายมากที่สุดในเว็บรถมือสอง Chobrod ก็คือรถกระบะเจ้าตลาดอย่าง Toyota Hilux Vigo ผู้สร้างตำนานล้มแชมป์คู่แข่งอย่าง Isuzu ด้วยความสวยงามจากดีไซน์ที่จงใจคล้ายรถเก๋ง ทั้งภายนอกและภายใน โค้งมนสวยงาม ลบภาพรถกระบะที่ต้องเหลี่ยมแข็ง ๆ อีกทั้งใส่ออปชั่นความสะดวกสบาย ไม่ว่าเพศวัยใดก็สามารถควบคุมรถยาว 5 เมตรได้ง่าย ทำให้เป็นที่ต้องการและได้รับความนิยมมาโดยตลอด ซึ่งก็มีการปรับปรุงและออกรุ่นใหม่มาตลอดในระยะเวลากว่า 10 ปี ที่ทำตลาดในไทย

Toyota Hilux Vigo โฉมแรก ผู้ล้มแชมป์ตลาดระบะในไทย
Toyota Hilux Vigo โฉมแรก ผู้ล้มแชมป์ตลาดระบะในไทย

Toyota Hilux Vigo เปิดตัวครั้งแรกในปี 2004 ด้วยหน้าตาแบบกระจังรูปตัว T มีตัวถังทั้งแบบ StandardCab : ตอนเดียว, ExtraCab : ตอนครึ่งเปิดแค็บไม่ได้ และรุ่น DoubleCab : สองตอนสี่ประตู ใช้เครื่องยนต์ 2KD-FTV ความจุ 2.5 ลิตร D4-D เทอร์โบ ให้กำลัง 102 แรงม้า และมีบล็อกเดียวกันแต่เพิ่มอินเตอร์คูลเลอร์ จะได้กำลังเป็น 120 แรงม้า กับรุ่นเครื่องยนต์ 1KD-FTV ความจุ 3.0 ลิตร D4-D เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ มีกำลัง 163 แรงม้า และเครื่องเบนซิน 2TR-FE ความจุ 2.7 ลิตรแบบหายใจเอง ให้กำลัง 160 แรงม้า

Toyota Hilux Vigo ไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกในปี 2009 ใช้กระจังหน้าเป็นแถบคาดสีเทา เปลี่ยนรุ่นตอนครึ่งมาใช้แค็ปเปิดได้ชื่อว่า SmartCab ปรับปรุงเครื่องยนต์ให้ใช้ VN turbo มีราคามือสองให้เลือกตั้งแต่ 2-4 แสนบาท

>> ดูรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 2009

Toyota Hilux Vigo โฉมไมเนอร์เชนจ์ ได้เครื่อง VN turbo และแค็ปเปิดได้
Toyota Hilux Vigo โฉมไมเนอร์เชนจ์ ได้เครื่อง VN turbo และแค็ปเปิดได้

การปรับโฉมครั้งใหญ่ของ Toyota Hilux Vigo ไมเนอร์เชนจ์ในปี 2011 ด้วยชื่อต่อท้ายว่า Champ มีจุดเด่นหลักตรงที่ กระจังหน้าดีไซน์ลายแถบโครเมียมแนวนอน ให้ความหรูหรากว่าเดิม เปลี่ยนไฟหน้าให้เป็นทรงเหลี่ยมขึ้น พร้อมกันชนหน้าใหม่ออกแบบเส้นสายทรงเฉียง มีช่องดักลมดีไซน์ตัว U เหมือนปากยิ้ม ทางด้านไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ทรงเหลี่ยม มีไฟเลี้ยวขาว พร้อมสัญลักษณ์แชมป์ ติดฝาหลัง ใส่ล้อแม็กซ์ลาย 6 ก้านคู่ในรุ่นท็อป โดยมีราคามือสองอยู่ที่ 5-6 แสนบาท

>> ดูรถมือสอง Toyota Hilux Vigo 2011

Toyota Hilux Vigo โฉมไมเนอร์เชนจ์ ได้เครื่อง VN turbo และแค็ปเปิดได้
Toyota Hilux Vigo ไมเนอร์เชนจ์ในปี 2011 ใช้ชื่อต่อท้ายว่า champ

3. รถมือสอง Toyota Fortuner จำนวน : 2,403 คัน

รถยนต์อเนกประสงค์อันดับหนึ่งของไทยก็คือ Toyota Fortuner ด้วยสาเหตุที่รูปโฉมไม่เก่าตกยุค ความสะดวกของการใช้งาน และกำลังเครื่องตอบสนองค่อนข้างดี ซึ่งใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกับ Hilux Vigo ซึ่งมีรหัส 1KD-FTV ความจุ 3.0 ลิตร กำลัง 163 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร และ 2KD-FTV ความจุ 2.5 ลิตร กำลัง 144 แรงม้า และแรงบิด 343 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซินให้เลือกใช้งานอยู่เหมือนกันก็คือรหัส 2TR-FE ขนาด 2.7 ลิตร VVT-I แรงม้าสูงสุด 160 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 241 นิวตัน-เมตร

>> ดูรถมือสอง Toyota Fortuner 2005-2008

Toyota Fortuner โฉมแรก รุ่นพิเศษ Exclusive ได้ตัวถังสีขาวจากโรงงาน
Toyota Fortuner โฉมแรก รุ่นพิเศษ Exclusive ได้ตัวถังสีขาวจากโรงงาน

Toyota Fortuner โฉมแรกมีให้เลือกตั้งแต่ปี 2005-2008 ที่มีรูปร่างด้านหน้าเหมือนวีโก้แทบทุกประการ ยกเว้นแถบกระจังหน้าเส้นตรงแนวนอน ซึ่งมีราคามือสองอยู่ราวๆ 3-4 แสนกว่าบาท แต่ถ้าหากขยับงบขึ้นมาอีกสักหน่อย ก็จะได้รุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วกับปี 2009-2011 ที่เปลี่ยนกระจังหน้ามาเป็นทรงป้าน ที่ดูกว้างกว่าเดิม และถ้าหาดูดีๆ อาจจะเจอรุ่น TRD แต่งพิเศษเข้ามาขายด้วย โดยใช้งบประมาณ 5-6 แสนกว่าบาท ก็ได้ตัวหน้าหล่อนี้แล้วครับ และถ้าอยากได้รุ่นปีใหม่กว่านี้ ก็มีโฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งสุดท้าย กับรุ่นปี 2012-2015 ที่เปลี่ยนกระจังหน้าเป็นแถบโครเมียมหรู พร้อมไฟท้ายลายใหม่มีหยักตรงมุม แถมยังมีรุ่นยอดฮิตอย่าง TRD ให้เลือกใช้งานกันอยู่ โดยราคามือสองของรุ่นนี้ อยู่ที่ประมาณ 7-8 แสนกว่าบาท แล้วแต่สภาพเลยครับ

>> ดูรถมือสอง Toyota Fortuner 2009-2011

Toyota Fortuner โฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 3 ได้หน้าสไตล์หรู
Toyota Fortuner โฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่ 3 ได้หน้าสไตล์หรู

4. รถมือสอง Toyota Camry จำนวน : 2,265 คัน

รถมือสอง Toyota Camry ก็เป็นอีกรุ่นที่มีลงขายเยอะอย่างเหลือเชื่อ แม้ว่าจะเป็นเซกเมนต์ของรถที่ขายได้น้อยตอนเป็นป้ายแดง แต่สำหรับรุ่น คัมรี่นั้น ได้รับความนิยมจนขายดีมาตลอด 2 เจเนอเรชั่นที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนรถสะสมมากพอที่จะลงขายเป็นมือสองให้เลือกอย่างมากมายหลายพันคันแบบนี้ โดยรุ่นที่แนะนำเป็นรถมือสองครั้งนี้ เป็นรหัสตัวถัง ACV40 และ ACV50 ที่มีปีไม่เก่าเกินไป และราคามือสองไม่เกินเอื้อม

Toyota Camry โฉม ACV40 เปิดตัวในปี 2006-2012 นับว่าเป็นยุครุ่งเรืองสุด ๆ ของตระกูลแคมรี เพราะออกแบบมาเน้นความหรูหรา แถมไม่เทอะทะเกินไป ยังมีความกว้างขวางของภายในอย่างลงตัว พร้อมออปชั่นสมราคา และเครื่องยนต์หลายระดับความแรงให้เลือก โดยรุ่นย่อยที่แนะนำคือ 2.4V ตัวรองท็อป ที่เพียบด้วยอุปกรณ์ทันสมัยอย่าง ไฟหน้า HID ปรับระดับอัตโนมัติพร้อม AFS, ม่านบังแดดหลังไฟฟ้า กระจกมองข้างเป็นแบบพับอัตโนมัติ พร้อมกุญแจอัจฉริยะและสัญญาณกะระยะรอบคัน เสริมระบบความปลอดภัย ระบบช่วยทรงตัว VSC ภายในเพิ่มพัดลมเป่ากันที่เบาะคู่หน้า ในราคาสมเหตุผลที่ประมาณ 3-4 แสนกว่าบาท 

>> ดูรถมือสอง Toyota Camry โฉม ACV40

Toyota Camry รหัสตัวถัง ACV40 โฉมไมเนอร์เชนจ์แล้ว
Toyota Camry รหัสตัวถัง ACV40 โฉมไมเนอร์เชนจ์แล้ว

Toyota Camry โฉม ACV50 เป็นรุ่นใหม่กว่าเดิม อยู่ในช่วงปี 2012-2016 ในโฉมเริ่มแรกมาในแนวหรูหราเรียบร้อย กับกระจังหน้าและไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ส่วนรุ่นที่แนะนำเป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่เปลี่ยนหน้าใหม่เป็นกระจังแนวนอน กับไฟหน้าทรงเรียวแหลมต่อเนื่องเป็นแนวเดียวกัน พร้อมช่องดักลมล่างขนาดใหญ่ และประดับด้วยโครเมียม ทำให้ได้ทั้งความหรูหรา และดูทันสมัยไม่ตกยุคง่ายๆ โดยโฉมนี้มีจุดเด่นที่การใช้เครื่องยนต์ใหม่รหัส 2AR-FE ขนาด 2.5 ลิตร 181 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีดแบบ CVT กำลัง 181 แรงม้า ซึ่งยังเป็นเครื่องยนต์ที่มีใช้จนมาถึงรุ่นใหม่ ให้ความสดและรองรับอะไหล่ได้ยาวๆ โดยโฉมนี้มีราคามือสองอยู่ที่ 7-8 แสนกว่าบาท 

>> ดูรถมือสอง Toyota Camry โฉม ACV50

Toyota Camry รหัสตัวถัง ACV50 โฉมไมเนอร์เชนจ์แล้ว
Toyota Camry รหัสตัวถัง ACV50 โฉมไมเนอร์เชนจ์แล้ว

5. รถมือสอง Toyota Yaris จำนวน : 1,671 คัน 

รถแฮตช์แบ็กขนาดเล็ก ที่ออกมาทั้ง 2 เจเนอเรชั่น ก็ได้รับความนิยมทั้งคู่ เพราะราคาถูก พร้อมความทนทาน ซ่อมง่ายไม่ต่างจากวีออสที่พื้นฐานเดียวกัน ทำให้มีปริมาณรถมือสองขายได้เยอะเป็นอันดับที่ 5 โดยรุ่นแรกใช้รหัสตัวถัง XP90 เปิดตัวปี 2006-2013 ใช้เครื่องเดียวกับวีออส ด้วยรหัส 1NZ-FE ขนาด 1.5 ลิตร 109 แรงม้า ทำให้การดูแลรักษานั้นง่าย รวมไปถึงอะไหล่ต่าง ๆ ก็มีราคาที่ถูก และตัวเลือกมากมายหลายร้าน โดยราคารถมือสอง Toyota Yaris 1.5 จะอยู่ราว 1 แสนปลาย ๆ ไปจนถึง 3 แสนบาท 

>> ดูรถมือสอง Toyota Yaris 2006-2013

Toyota Yaris รุ่นแรก รหัสตัวถัง XP90 ราคามือสอง 1 แสนปลาย ๆ
Toyota Yaris รุ่นแรก รหัสตัวถัง XP90 ราคามือสอง 1 แสนปลาย ๆ

Toyota Yaris รุ่นที่ 2 ใช้รหัสตัวถัง XP150 เป็นโฉมที่เข้าสู่โครงการอีโค่คาร์อย่างชัดเจน ด้วยการใช้เครื่องยนต์เล็กลง แต่มีขนาดห้องโดยสารกว้างขวางกว่าเดิม ใช้ขุมพลังใหม่กับรหัส 3NR-FE ความจุ 1.2 ลิตร ให้กำลัง 86 แรงม้า มีให้เลือกทั้งโฉมแรกที่มีฉายาหน้าหนวด กับจุดเด่นกับเส้นสีเงินแนวตั้งตรงขอบกระจังหน้า หรือจะเป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ล่าสุด มีหน้าตาแบบเดียวกับเอทีฟที่มีขายอยู่ปัจจุบัน แต่ราคามือสองถูกกว่าเป็นแสน โดยอยู่ที่ช่วงประมาณ 4 แสนกว่าบาทเท่านั้น

>> ดูรถมือสอง Toyota Yaris 2017

Toyota Yaris รุ่นที่ 2 รหัสตัวถัง XP150 ได้ฉายาหน้าหนวดจากเส้นกระจังหน้า
Toyota Yaris รุ่นที่ 2 รหัสตัวถัง XP150 ได้ฉายาหน้าหนวดจากเส้นกระจังหน้า

รถมือสอง Toyota ทั้ง 5 อันดับนี้ เป็นตัวอย่างของรุ่นยอดฮิตที่สุดในเว็บ Chobrod และนอกจากนี้ยังมีอีกหลายรุ่นที่มีให้เลือกซื้อนับพัน ๆ คันเลยทีเดียว ซึ่งยิ่งจำนวนรถมีมากเท่าไหร่ ก็เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจมากขึ้นตามไปด้วย และสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะโฉมไหน ๆ ถ้าได้รถสภาพดีแล้ว เราก็จะมีความสุขกับรถที่ถูกใจ แล้วพบกันใหม่ในคอลัมน์ตอนหน้า สวัสดีครับ

​ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Mr.Argus