ขับจนลืม! ปล่อยน้ำมันหมดถังบ่อยๆ เสี่ยงรถพังเร็ว

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 ก.ค 2560
แชร์ 6

งานเข้าหนักแน่นอน ถ้าไม่สนใจมองสัญญาณเตือนเติมน้ำมัน หรือ ขับรถเพลิน จนลืมไปซะงั้น ปล่อยให้รถน้ำมันหมดถัง เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์อย่างมาก

สัญญาณไฟเตือนสีแดง น้ำมันใกล้จะหมด
สัญญาณไฟเตือนบอก น้ำมันใกล้จะหมด
 
งานเข้าแน่นอน ถ้าปล่อยให้รถน้ำมันหมดถัง เรียกได้ว่า เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างนึง ที่คอยเตือนเราเสมอเวลาน้ำมันจะหมด ก็คือ สัญญาณไฟเตือนสีแดง ที่บอกว่า น้ำมันใกล้จะหมดแล้ว หลายคนชอบคิดว่าไม่เป็นหรอก เดี๋ยวค่อยเติม ขับไปจนเพลิน น้ำมันหมดถังซะแล้ว คราวนี้แหละเครื่องยนต์คุณมีปัญหาแน่นอน เตรียมใจได้เลย

>> ดูเพิ่มเติม:รถของเราเหมาะจะเติมน้ำมันชนิดไหน มากที่สุด เพื่อประโยชน์สูงสุด?
 
น้ำมันหมดถัง
น้ำมันหมดถัง เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์
 
การปล่อยให้ น้ำมัน หมดถังนั้น เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์อย่างมาก และรวมถึงตัวคุณเองด้วย อีกอย่างนึง คือ ให้เชื่อสัญญาณไฟเตือนสีแดงเสมอ ที่มันขึ้นเตือนบอกให้เติม น้ำมัน เพราะว่า ในระหว่างที่รถกำลังวิ่งอยู่นั้น ลูกลอยด์ในแท็งค์น้ำมัน ที่ใช้เป็นตัววัดน้ำมัน อาจขยับขึ้นลงได้ตามการเคลื่อนตัวของรถนั่นเอง

>> ดูเพิ่มเติม:ระวัง! “น้ำมันเครื่องปลอม” คุณก็สังเกตเองได้ ง่ายนิดเดียว
 
อันตรายต่อเครื่องยนต์
น้ำมันหมดถัง เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์
 
และเตือนไว้เลยว่า ถ้าไม่อยากให้เครื่องยนต์ของคุณพังก่อนถึงเวลาอันควรของมัน อย่าฝืนขับต่อไปทั้งๆ ที่รู้ว่า น้ำมันใกล้จะหมดแล้ว สิ่งที่ควรทำ คือ ตรวจดูว่าน้ำมัน ตอนนี้เหลือเท่าไหร่แล้ว และที่สำคัญเลย คือ พยายามเติมน้ำมัน ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของรถและตัวคุณเองนะครับ ด้วยความเป็นห่วงจากทีมงาน Chobrod.com ครับผม  


>> ดูเพิ่มเติม:
คำว่า “น้ำมันแบรนด์ไหนก็ไม่ต่างกัน” จริงหรือไม่
น้ำมันเบรค เติมเองได้ เรื่องง่ายๆที่ช่วยเซฟเงินได้มาก