เลือกผ้าคลุมรถ ยี่ห้อไหนดี 2023

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 11 พ.ค 2566
แชร์ 0

แนะนำผ้าคลุมรถยนต์ 5 ยี่ห้อ ที่มาพร้อมคุณสมบัติช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดด สะท้อนแสงยูวี ป้องกันน้ำ กันฝุ่นละออง รวมถึงมูลสัตว์ และรอยข่วนต่าง ๆ ได้อย่างดี

ผ้าคลุมรถเป็นตัวช่วยในการปกป้องผิวรถของคุณจากความร้อน ฝุ่น ควัน มูลสัตว์ ที่จะมาทำให้รถของคุณเสื่อมสภาพเร็ว สีรถซีด หมอง ไม่สวยงามเหมือนเคย สำหรับการเลือกผ้าคลุมรถยนต์นั้น ควรเลือกผ้าคลุม รถยนต์ที่มีขนาดเหมาะสม คลุมได้ทั้งรถ ที่สำคัญจะต้องมีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวี คราบสกปรก รวมถึงรอยขีดข่วนต่าง ๆ ได้ ซึ่งปัจจุบัน มีผ้าคลุมสำหรับรถยนต์หลากหลายยี่ห้อให้เลือก จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน 

1. Auto-Mate

ผ้าคลุมรถ
Auto-Mate

ราคาเริ่มต้นที่ 1,450 บาท 

ผ้าคลุมรถ 3 ชั้น ยี่ห้อ Auto-Mate รุ่น Extra Sunguard ผลิตจากวัตถุดิบ ExtraFoil กันน้ำได้ 100% มาพร้อมคุณสมบัติกันความร้อนจากภายนอกตัวรถ สะท้อนรังสี UV ช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร ป้องกันรอยขีดข่วน มีน้ำหนักเบา คลุมง่าย เก็บสะดวก โดยจะมีให้เลือกหลายขนาดตามประเภทรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV-SUV), รถเก๋ง (ขนาดเล็กพิเศษ-ขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่) และรถกระบะ

2. Blue Power

ผ้าคลุมรถ
Blue Power

ราคาเริ่มต้นที่ 1,100 บาท

ผ้าคลุมรถยนต์ Blue Power วัสดุผลิตจากเนื้อผ้าซิลเวอร์โค้ตคุณภาพสูงที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อการฉีกขาด มีคุณสมบัติป้องกันแสงแดด และการซึมน้ำ 100% ปกป้องสีรถยนต์จากแสงแดด คราบน้ำฝน ยางไม้ มูลสัตว์ และฝุ่นละอองได้อย่างดี มีให้เลือกทั้งไซซ์ M (รถเก๋งขนาดเล็ก) ไซซ์  L (รถเก๋งขนาดใหญ่) และไซซ์ BXL (รถกระบะ, รถ SUV)

3. DIFF

ผ้าคลุมรถ
DIFF

ราคาเริ่มต้น 800 บาท  

ผ้าคลุม รถยนต์ยี่ห้อ DIFF ผลิตจากพลาสติก PVC เคลือบด้วยสารซิลเวอร์ช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดด ป้องกันน้ำ ฝุ่นละออง ยางไม้ และมูลสัตว์ รวมถึงรอยขนแมว มาพร้อมสายรัดรอบคัน ไม่ทำให้หลุดหรือปลิวง่าย ทั้งยังมีน้ำหนักเบา ใช้งานและจัดเก็บง่าย มีให้เลือกหลายไซซ์ ทั้งไซซ์ M (ความยาว 4.20 - 4.65 เมตร), ไซซ์ L (ความยาว 4.65 - 5 เมตร) และ XL (ความยาว 5 - 5.5 เมตร)

4. Fast X

ผ้าคลุมรถยนต์
Fast X

ราคาเริ่มต้น 360 บาท  

ผ้าคลุมรถ Fast X ผลิตจากวัสดุ HI- PVC ที่มีความเหนียวทนทาน ฉีกขาดยาก มีน้ำหนักเบา เก็บและใช้งานง่าย มีคุณสมบัติสะท้อนรังสี UV ช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดด ฝุ่นละออง มูลนก ยางไม้ ไอเค็มจากน้ำทะเล และกันน้ำได้100% หมดกังวัลไม่ว่าจะจอดรถกลางแดดหรือฝน ช่วยรักษาสีรถให้ดูเหมือนใหม่ได้เสมอ โดยจะมีหลายขนาดให้เลือก ทั้งสำหรับรถเก๋ง รถ SUV และรถกระบะ

5. MatPro

ผ้าคลุม รถยนต์
MatPro

ราคาเริ่มต้น 499 บาท 

MatPro ผ้าคลุม รถยนต์ที่ผลิตจากวัสดุ PVC มีให้เลือกหลายขนาด ทั้งสำหรับรถเก๋ง รถกระบะ และรถอเนกประสงค์ มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันความร้อนจากแสงแดด สะท้อนรังสี UV ป้องกันฝุ่น ยางไม้ มูลนก รอยขีดข่วนจากสัตว์ ไอเค็มจากทะเล และกันน้ำได้ ทั้งยังมียางยืดรัดหัวท้ายกันปลิว มีน้ำหนักเบา เก็บง่าย และใช้งานได้นาน 

ผ้าคลุมสำหรับรถยนต์สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด หรือช่องทางออนไลน์ทั่วไป มีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับขนาด ยี่ห้อ และคุณภาพสินค้า โดยจะมีให้เลือกทั้งผ้าคลุมเต็มคัน และผ้าคลุมครึ่งคัน สำหรับประเทศไทยที่มีทั้งแดดทั้งฝุ่น แนะนำว่าให้ใช้ผ้าคลุมแบบเต็มคันจะดีที่สุด 

อ่านเพิ่มเติม >>