รถยนต์ราคาไม่เกิน6แสน รุ่นไหนน่าซื้อบ้าง

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 15 ต.ค 2567
แชร์ 0

รวม 5 รุ่น รถ ราคา ไม่ เกิน 6 แสน มีรุ่นไหนบ้างที่สนใจและเหมาะสำหรับคนที่มีงบจำกัด วันนี้เรารวม 5 รุ่น รถเก๋ง ราคาไม่เกิน 6 แสน มาไว้ในบทความนี้

รถยนต์ คือยานพาหนะที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย จึงทำให้หลายคนมีความตั้งใจที่อยากจะซื้อรถยนต์คันแรกเป็นของตัวเองให้เร็วที่สุด แต่สำหรับในปัจจุบันนี้ที่มีวิกฤตต่าง ๆ มากมายจึงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจหรือธุรกิจในปัจจุบัน การที่จะออกรถใหม่ป้ายแดงด้วยเงินสดสักหนึ่งคันก็อาจจะต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว หลายคนจึงหันมาให้ความสนใจในกลุ่มรถยนต์มีสองที่มีตัวเลือกมากมาย รวมถึงงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดจึงทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจที่จะออกรถมาเพื่อใช้งานสักหนึ่งคัน

ในปัจจุบันนี้ตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทยนั้นถือว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สิ่งแรกที่ดึงดูดคือราคาที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และถึงแม้ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจากบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ซึ่งรถแต่ละคันก็จะมีลักษณะการใช้งานที่หนักและเบาแตกต่างกันออกไป สิ่งสำคัญของผู้ซื้อจึงเป็นการที่ต้องทำความเข้าใจและศึกษาหาข้อมูลประวัติรถ รวมไปทั้งรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวรถอย่างรอบคอบให้แน่ใจว่ารถคันนี้ที่กำลังสนใจไม่ได้เกิดอุบัติเหตุหนักหรือมีการปรับแก้ไขเลขไมล์รถ เพื่อให้ได้รถที่ดีสำหรับผู้ซื้อ

แต่ก็มีรถป้ายแดงหลายๆ รุ่นจากหลายค่ายที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองให้กับมือใหม่หัดขับที่ต้องการมีรถเป็นของตัวเอง แต่ก็มีงบประมาณที่จำกัดและไม่ได้ต้องการที่จะเสี่ยงในการซื้อรถมือสอง วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 รุ่น รถยนต์ ราคา 6 แสน จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย

Suzuki Celerio ราคาเริ่มต้น 338,000 บาท

Suzuki Celerio
Suzuki Celerio

เริ่มต้นกันที่รถยนต์กลุ่มอีโคคาร์ที่เรียกได้ว่ามีราคาที่มือใหม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย สำหรับ Suzuki Celerio เป็นรถยนต์อีโคคาร์ขนาด Compact และเป็นน้องเล็กสุดในตระกูลที่มาพร้อมความโดดเด่น 3 ด้าน คือห้องโดยสารภายในที่มีความกว้างขวางสามารถนั่งได้อย่างสบายไม่ได้ทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดใด ๆ ต่อมาคือสมรรถนะที่เกินตัวกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร 3 สูบ วาล์วแปรผันแบบ VVT ให้พละกำลังสูงสุด 65 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 88 นิวตัน-เมตร และมอบความคุ้มค่าในการประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 26 กม./ลิตร

Nissan March ราคาเริ่มต้น 420,000 บาท

Nissan March
Nissan March

ตำนานรถยนต์อีโคคาร์คันแรกของประเทศไทยกับ Nissan March ที่เหมาะสมและตอบโจทย์มือใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะรุ่นนี้มีคุณสมบัติโดดเด่นคือการดูแลรักษาง่าย ขับคล่องตัว ดีไซน์ภายนอกสวยงามมีความทันสมัย ส่วนดีไซน์ภายในกว้างขวางและไม่อึดอัดอย่างที่คิด ฝาท้ายยังสามารถเปิดกว้างเพื่อบรรจุสัมภาระขนาดใหญ่ได้ รวมทั้งยังมีเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 3 สูบ ให้พละกำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร มีระบบขับเคลื่อน 2 แบบ คือแบบธรรมดา 5 สปีด และแบบอัตโนมัติ CVT

Mitsubishi Mirage ราคาเริ่มต้น 474,000 บาท

Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage

มาต่อกันที่รถค่าย Mitsubishi กับรุ่น Mirage อีกหนึ่งรุ่นยอดฮิตที่นิยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์คันแรกเป็นของตัวเอง ด้วยขนาดและมิติของตัวรถที่กะทัดรัดสามารถขับขี่ภายในเมืองเข้าออกตามซอกซอยได้อย่างคล่องตัว ภายในห้องโดยสารที่ถือว่ากว้างขวางและไม่ได้แคบอย่างที่หลายคนคิด มาพร้อมระบบความปลอดภัยของตัวรถอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ หรือระบบเตือนการชนด้านหน้า เพื่อให้ผู้ขับขี่มีความปลอดภัยทุกการขับขี่

Mitsubishi Attrage ราคาเริ่มต้น 494,000 บาท

Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage รถยนต์ทรงซีดานจากกลุ่มอีโคคาร์เช่นเคยที่โดดเด่นในเรื่องของพื้นที่การจัดเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่แยกออกจากห้องโดยสาร ซึ่งเป็นสัดส่วนและมิดชิดที่เอาใจคนชอบแบกของเยอะได้มากพอสมควร รวมทั้งสมรรถนะที่เกินตัวรถกับขนาดเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 3 สูบ ให้พละกำลังสูงสุด 78 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 100 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT

Honda Brio ราคาเริ่มต้น 495,000 บาท

Honda Brio
Honda Brio

ปิดท้ายกันที่รุ่น รถ ราคา 6 แสน กลุ่มอีโคคาร์ยอดนิยมอย่าง Honda Brio ที่มาพร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เกินตัวแบบ SOHC i-VTEC ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ให้พละกำลังสูงสุด 90 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร พร้อมด้วยอีกหนึ่งความโดดเด่นที่หลายคนชื่นชอบคือการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม โดยสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยได้ประมาณ 20 กม./ลิตร พร้อมช่วงล่างที่รองรับการเข้าโค้งด้วยความเร็วได้อย่างนุ่มนวล

อย่างไรก็ตาม หากผู้ขับขี่มือใหม่ที่กำลังมีความตั้งใจที่จะออกรถใหม่ป้ายแดงเป็นของตัวเอง แล้วมีงบประมาณอยู่อย่างจำกัดประมาณไม่เกิน 5-6 แสนบาท เราเชื่อว่า 1 ใน 5 รุ่นที่ได้แนะนำไปจะต้องมีสักหนึ่

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ