ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเท่าไหร่ ? 2023 ปกป้องสีรถให้เงางาม

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 6 ก.พ 2566
แชร์ 10

แนะนำ 5 ยี่ห้อ ฟิล์มกันรอยรถยนต์ 2023 ที่จะช่วยปกป้องสีรถของคุณให้มีความสดใส และเงางามอยู่เสมอ ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเท่าไหร่ ยี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

การติดฟิล์มกันรอยรถยนต์ จะช่วยป้องกันรอยขีดข่วน คราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ รวมถึงแดดและรังสี UV ที่อาจทำอันตรายต่อสีรถยนต์ ทำให้สีรถดูหมอง ไม่สวยงามเหมือนเคย ซึ่งฟิล์มกันรอยรถยนต์ที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป มีอยู่ 3 ประเภท ได้แก่

  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์ PVC : มีราคาถูก แต่มีเนื้อแข็ง และหนาประมาณ 50 -100 ไมครอน ไม่ค่อยยืดหยุน ปกป้องผิวรถได้ในระดับหนึ่ง เมื่อใช้งานไปนาน ๆ ฟิล์มจะกรอบและแตกง่ายกว่าประเภทอื่น
  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์ TPH : เป็นการผสมกันระหว่างฟิล์มชนิด PVC และ TPU มีความนิ่มและหนา ประมาณ 100-200 ไมครอน สามารถยืดหยุนได้ดี มีให้เลือกหลายเกรด และมีราคาแพงกว่าฟิล์ม PVC
  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์ TPU : เนื้อฟิล์มมีความนิ่มและหนา ประมาณ 120-200 ไมครอน ยืดหยุ่นได้ดีมาก และสามารถคืนตัวได้ หรือซ่อมแซมรอยได้เอง เมื่อเกิดรอยขีดข่วนเล็ก ๆ รอยเหล่านั้นก็จะจางหายไปเอง แต่จะมีราคาแพงกว่าฟิล์มกันรอยประเภทอื่น 

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคา

ติดฟิล์มกันรอยภายในรถ ยี่ห้อไหนดี ?

Lamina Films LLumar PPF Platinum

  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเริ่มต้น 1,900 บาท 

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ยี่ห้อดังจากสหรัฐอเมริกา Lamina Films LLumar PPF Platinum มีความหนาถึง 200 ไมครอน สามารถป้องกันรอยขีดข่วน และคราบต่าง ๆ ได้ดี มาพร้อมนวัตกรรม Advanced Nano Hydrogard อณูเคลือบชั้นผิวพิเศษที่ช่วยเพิ่มความเรียบลื่นให้สูงขึ้น 2 เท่า ป้องกันการเกาะตัวของหยดน้ำ และ Advanced Self-Healing สามารถซ่อมแซมรอยขีดข่วนได้เอง มีความทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน โดยจะมีให้เลือกทั้งฟิล์มเงา (Gloss) และฟิล์มด้าน (Matte) 

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคา

Arctic

  • ราคาฟิล์มกันรอยรถยนต์ เริ่มต้น 800 บาท

ฟิล์มใสกันรอย Arctic ผลิตจากวัสดุ Aliphatic Thermoplastic Polyurethane ทนต่อรังสียูวี มีความยืดหยุ่นสูง มีความหนาประมาณ 190-200 ไมครอน ปกป้องผิวรถได้ดี มีคุณสมบัติ Heat Activated Self-Healing ซ่อมแซมตัวเองได้เมื่อเกิดรอยขีดข่วน ป้องกันการเกาะตัวของหยดน้ำ และคราบสกปรกฝังแน่น ทำให้ล้างออกง่าย 

ติดฟิล์มกันรอยภายในรถ

Autozkin

  • ราคาฟิล์มกันรอยรถยนต์ เริ่มต้น 1,000 บาท

หากต้องการติดฟิล์มกันรอยภายในรถ Autozkin เป็นอีกตัวเลือกที่ดี ตัวเนื้อฟิล์มผลิตจากยูรีเทนใส (Clear Polyurethane) มีคุณสมบัติปกป้องพื้นผิวและสีรถจากรอยขีดข่วน รวมถึงมลภาวะต่าง ๆ เช่น คราบเหลือง สีด่างจากมูลสัตว์ รอยขนแมว การยึดเกาะของคราบสกปรกจากน้ำ และอื่น ๆ ช่วยรักษาสีรถให้สวยสดใสอยู่เสมอ 

ติดฟิล์มกันรอยภายในรถ

IProtec Paint Protection Film (PPF)

  • ราคาฟิล์มกันรอยรถยนต์ เริ่มต้น 12,000 บาท

ฟิล์มปกป้องสีรถยนต์จากประเทศเกาหลีใต้ Iprotec – Paint Protection Film (PPF) ผลิตจากวัสดุ TPU มีความหนา ประมาณ 190-195 ไมครอน มีความยืดหยุ่นสูง มากับนวัตกรรม Hydrophobic ป้องกันการเกาะตัวของน้ำ และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ช่วยให้ล้างออกง่าย พร้อม High Gloss เพิ่มความเงางามให้สีรถ Anti-Yellow ป้องกันรังสียูวี และ Self-Healing ซ่อมแซมตัวเองได้เมื่อเกิดรอย 

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ติดเอง

Midas Film Optimus X

  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเริ่มต้น 18,000 บาท

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา Midas Film Optimus X ความหนา 220 ไมครอน มีคุณสมบัติ Self Healing ลบรอยขีดข่วนได้เองด้วยความร้อนทุกชนิด มาพร้อม Hydrophobic ป้องกันการเกาะตัวของหยดน้ำ และคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ ทั้งยังทนต่อสารเคมีทุกชนิด และมีอายุการใช้งานยาวนาน 

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ติดเอง

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ติดเองเฉพาะจุด มีราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย-หลักพันบาท ส่วนราคาการติดฟิล์มทั้งคันนั้น จะอยู่ที่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท ขึ้นอยู่กับขนาดตัวถังและประเภทของรถ หากเป็นรถที่มีขนาดใหญ่ อย่างรถ SUV รถ PPV หรือรถตู้ ก็จะมีราคาสูง 

อ่านเพิ่มเติม >>