5 รถสําหรับผู้สูงอายุ ใช้งานง่าย ราคาถูก

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 20 ก.ค 2565
แชร์ 0

วัยเกษียณที่กำลังมองหารถสักคันเอาไว้ใช้งาน? เราขอแนะนำรถสําหรับผู้สูงอายุ ใช้งานสะดวก ประหยัดน้ำมัน ขับไปไหนมาไหนได้ง่าย และมีราคาประหยัด ตอบโจทย์ชาวสูงวัย

หากคุณเป็นวัยเกษียณที่กำลังมองหารถเอาไว้ใช้งานสักคัน หรือเป็นบุตรหลานที่กำลังวางแผนจะซื้อรถให้ผู้สูงวัยในบ้าน เราขอแนะนำ 5 รุ่นรถที่เหมาะกับผู้สูงอายุ ที่มีดีไซน์สวยงาม มีฟังก์ชันไม่ซับซ้อน ใช้งานได้อย่างสะดวก มาพร้อมห้องโดยสารที่สามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายให้ความอเนกประสงค์ ทั้งยังมีราคาไม่แพงและประหยัดน้ำมันมากอีกด้วย จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย !

รถสําหรับผู้สูงอายุ ยี่ห้อไหนดี ?

Toyota Veloz

รถสําหรับผู้สูงอายุ

ตัวเลือกต้น ๆ ที่น่าสนใจของวัยเกษียณที่ชอบความสปอร์ต Toyota Veloz (โตโยต้า เวลอซ) ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ มาพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง ขนาด 7 ที่นั่ง ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ใช้งานง่าย มีช่องเก็บของรอบคัน เหมาะกับผู้สูงวัยที่มักพาหลาน ๆ ออกท่องเที่ยว หรือขับไปหาเพื่อนสูงวัยด้วยกัน ทั้งยังให้ความประหยัดน้ำมันด้วยเครื่องยนต์ ขนาด 1.5 ลิตร จับคู่ทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ CVT มอบความนุ่มนวลในการขับขี่ โดยจะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ในราคาเริ่มต้น 7.95 แสนบาท ได้แก่

  • รุ่น Smart ราคา 795,000 บาท
  • รุ่น Premium ราคา 875,000 บาท

Honda HR-V

Honda HR-V

อีกหนึ่งตัวเลือกของชาวสูงวัยใจสปอร์ต Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) รถแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ สะดวกสบายด้วยห้องโดยสารภายในที่กว้างขวาง เบาะนั่งสามารถปรับพับเพิ่มพื้นที่วางของได้ มาพร้อมออปชันทันสมัยที่ใช้งานง่าย และช่องเก็บอุปกรณ์ตามจุดต่าง ๆ ที่เพียงพอ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานประสานกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้ความประหยัดน้ำมันและอัตราเร่งที่ดี มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อยประกอบด้วย

  • รุ่น V ราคา 765,000 บาท
  • รุ่น SV ราคา 835,000 บาท

Suzuki Eritiga

Suzuki Eritiga

หากต้องการความเรียบง่าย ขอแนะนำ Suzuki Eritiga (ซูซูกิ เออร์ติก้า) รถผู้สูงอายุ suzuki ดีไซน์เรียบง่าย รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง ห้องโดยสารภายในกว้างขวางกว่าคู่แข่งรุ่นอื่น ๆ เน้นประโยชน์ใช้สอยเต็มที่ เบาะนั่งปรับและพับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ พร้อมติดตั้งออปชันขั้นพื้นฐานมาครบครัน ใช้ได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ตอบโจทย์สูงวัยที่มีไลฟ์สไตล์ Older Slower ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ ขนาด 1.5 ลิตร มีความประหยัดน้ำมันสูง มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ราคากลาง ๆ ได้แก่

  • รุ่น GL ราคา 679,000 บาท
  • รุ่น GX ราคา 745,000 บาท

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage

มาต่อกันที่รถสําหรับผู้สูงอายุ Mitsubishi Mirage (มิตซูบิชิ มิราจ) อีโค่คาร์ขนาดเล็กกะทัดรัด ให้ความคล่องตัวสูง ตอบโจทย์วัยเกษียณที่อาศัยอยู่ในตัวเมือง ห้องโดยสารมีขนาดเล็กแต่ไม่แคบจนเกินไป เบาะหลังพับแบบ 60:40 ปรับรูปแบบการใช้งานและเพิ่มพื้นที่วางของได้ ติดตั้งมากับออปชันและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ใช้งานสะดวก พร้อมเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันขนาด 1.2 ลิตร มีอัตราเร่งดี วงเลี้ยวแคบ กลับรถง่าย แบ่งได้ทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ดังนี้

  • รุ่น Active MT ราคา 474,000 บาท
  • รุ่น Active CVT ราคา 509,000 บาท
  • รุ่น Smart CVT ราคา 579,000 บาท

Nissan March

Nissan March

ปิดท้ายด้วยตำนานอย่าง Nissan March (นิสสัน มาร์ช) จุดเด่นอยู่ที่ความเรียบง่าย มีขนาดกะทัดรัด ให้ความคล่องตัวสูง หาที่จอดได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมือง ต้องการหาเพื่อนสูงวัยคู่ใจมาใช้งาน ภายในโปร่งโล่ง สามารถปรับและพับเบาะหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่วางของได้ มาพร้อมเครื่องยนต์ ขนาด 1.2 ลิตร มอบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ ให้ความประหยัดน้ำมันสูง โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ได้แก่

  • รุ่น 1.2 S MT ราคา 420,000 บาท
  • รุ่น 1.2 E MT ราคา 480,000 บาท
  • รุ่น 1.2 E CVT ราคา 495,000 บาท
  • รุ่น 1.2 EL CVT ราคา 510,000 บาท

รถสําหรับผู้สูงอายุทั้ง 5 รุ่น ล้วนเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัยที่ต้องการความเรียบง่ายกับชีวิต ใช้งานไม่ยาก ทั้งยังมีราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 4 แสนบาทต้น ๆ เท่านั้น ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล 

อ่านเพิ่มเติม >>