“เก๋งดีที่คุณคู่ควร !” กับ 5 อันดับรถ Sedan น่าซื้อที่สุดปี 2019

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 13 พ.ค 2562
แชร์ 3

ไม่เพียงรถมือสองเท่านั้นที่ Chobrod.com มักจะแนะนำให้กับคุณในการเลือกซื้อเพื่อให้ได้รถที่มีคุณภาพไปใช้งาน แต่ยังมีบทความแนะนำการซื้อรถใหม่ป้ายแดงออกมาด้วยเพื่อช่วยเป็นข้อมูลให้แก่คุณในการพิจารณา เช่นเดียวกับบทความนี้ที่ว่าด้วยเรื่องการเลือกรถ Sedan น่าซื้อที่สุดในปี 2019

#“เก๋งดีที่คุณคู่ควร !” กับ 5 อันดับรถ Sedan น่าซื้อที่สุดปี 2019

“เก๋งดีที่คุณคู่ควร !” กับ 5 อันดับรถ Sedan น่าซื้อที่สุดปี 2019

รถ Sedan น่าซื้อที่สุดในปี 2019 ต้องบอกว่ายังคงเป็นประเภทรถตัวเลือกสำคัญของผู้ซื้อรถในถนนเมืองไทยปัจจุบัน ด้วยเอกลักษณ์พื้นฐานเป็นที่ยอมรับ มาตรฐานการใช้งานครบถ้วน ตอบโจทย์ได้ทุกบริบทของคนที่ต้องการมีรถสักคันได้เป็นอย่างดี และรถซีดานใหม่น่าซื้อที่สุดประจำปีนี้จะมีรุ่นไหนบ้าง เราไปดูกันได้เลย

#5. Honda Civic

ราคาเริ่มต้น : 869,000 บาท

ยอดนิยมติดลมบน ทั้งสวยทั้งเด่นในเรื่องเทคโนโลยี  จึงทำให้ Honda Civic โฉมนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ยอดนิยมติดลมบน ทั้งสวยทั้งเด่นในเรื่องเทคโนโลยี

จึงทำให้ Honda Civic โฉมนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ติดอันดับ Top 10 ในรุ่นรถที่ขายดีที่สุดในประเทศเมื่อปีแล้ว 2018 สำหรับ Honda Civic ที่แม้จะพ่วงมากับประเภท Hatchback ออกมาให้เลือกด้วยก็ตาม แต่แน่นอนว่าในประเภท Sedan ของรถรุ่นนี้นั้นเป็นที่นิยมโดนใจของชาวไทยยิ่งกว่า กับรูปแบบการดีไซน์ที่ทำออกมาเด่นกว่า สวยกว่าชนิดไม่เห็นหัวคู่แข่ง จึงส่งผลให้ตัวเลขยอดขายของ Civic “ดี !” จนออกนอกหน้าเกินใครใน Segment เดียวกัน รวมไปถึงมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครันล้ำหน้า พร้อมด้วยขุมกำลังสองขนาดทั้ง 1.8L, 1.5L Turbo ที่ทั้งแรงและประหยัด จึงไม่หน้าแปลกใจว่าทำไมบนถนนเมืองไทย จึงเห็นรถรุ่นนี้วิ่งอยู่บ่อยไปมา ข้อดีเยอะชนิดแทบไม่เห็นข้อเสียขนาดนี้ก็น่าจะเป็นคำตอบได้

#4. Toyota Yaris ATIV

ราคาเริ่มต้น : 479,000 บาท

อีโคคาร์ ประหยัดน้ำมัน ราคาไม่แพง และการันตีคุณภาพด้วย Toyota  จะมีรุ่นไหนครบที่สุดถ้าไม่ใช่คันนี้ Toyota Yaris ATIV

อีโคคาร์ ประหยัดน้ำมัน ราคาไม่แพง และการันตีคุณภาพด้วย Toyota

จะมีรุ่นไหนครบที่สุดถ้าไม่ใช่คันนี้ Toyota Yaris ATIV

เวอร์ชั่นรถ Sedan ของอีโคคาร์อันดับหนึ่งในไทยอย่าง Toyota Yaris กับ “Toyota Yaris ATIV”  แม้อาจไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ขายดีที่สุดของรุ่น (เพราะเวอร์ชั่น Hatchback ขายดีกว่าเมื่อปีที่แล้ว) แต่สำหรับใครที่ต้องการรถในคราบอีโคคาร์ซีดานที่พกมาให้พร้อมกับความมั่นใจจากแบรนด์อันดับหนึ่ง Toyota ในราคาเอื้อมถึงได้ง่ายที่สุด แต่ฟังก์ชั่นในด้านต่าง ๆ “จัดเต็ม” ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัย คำตอบที่ได้มีเพียงคำตอบเดียวนั่น Toyota Yaris ATIV คันนี้นี่เอง

ดูเพิ่มเติม
>> “รถบ้านมือสอง” กับปัญหาต่างๆ ที่ต้องตามมากวนใจผู้ซื้อ !?

>> 5 อันดับรถยุโรปที่คน ‘มะกัน’ร้องยี้-มียี่ห้อที่ขับกันบ้างหรือเปล่า ไปเช็คเลย

#3. Mazda2 Sedan

ราคาเริ่มต้น : 530,000 บาท

ความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่มากขึ้นทำให้รถ Mazda2 เป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และขายดีขึ้นทุกปี

ความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่มากขึ้นทำให้รถ Mazda2 เป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ และขายดีขึ้นทุกปี

รุ่นที่ได้ชื่อว่าขายดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของตลาดรถเมืองไทยเมื่อปีที่แล้ว แม้ความนิยมของเวอร์ชั่น Sedan และ Hatchback จะใกล้เคียงกันก็ตาม ยังไงต้องยกรุ่นนี้ออกมาพูดถึงสักหน่อยสำหรับ Mazda2 ความลงตัวที่มีมากขึ้นจากการไมเนอร์เชนจ์ที่แม้การเวลาของอายุตลาดก็ทำอะไรรถรุ่นนี้ไม่ได้ เพราะความนิยมมีมากขึ้นทุกปี ๆ จากความน่าเชื่อถือในแบรนด์ “Zoom-Zoom” ที่ลูกค้าผู้ซื้อยอมรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความโฉบเฉี่ยวของดีไซน์ที่เร่าร้อนทั้งภายนอกและภายใน ตัวเลือกของเครื่องยนต์ที่มีมาให้ทั้งแบบดีเซลแล้วเบนซิน  ฟีเจอร์ความบันเทิงครบรอบด้านเทียบได้กับมาตรฐานรถยุโรป ดีครบทุกบริบทขนาดนี้จะไม่ให้ยก Mazda2 Sedan เป็นรถซีดานที่น่าซื้อที่สุดได้อย่างไร

#2. Toyota Camry

ราคาเริ่มต้น : 1,445,000 บาท

Toyota Camry โฉมล่าสุดคือการปฎิวัติรูปแบบของ Camry ที่เคยมีมา

Toyota Camry โฉมล่าสุดคือการปฎิวัติรูปแบบของ Camry ที่เคยมีมา

เปิดตัวโฉมใหม่มาเมื่อปลายปีที่แล้วพร้อมสร้างกระแสจากความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของรุ่นในเรื่องดีไซน์ที่ทำออกมาได้น่าประทับใจกว่าทุกโฉมที่เคยมี ถ้าพูดถึง Toyota Camry เป็นที่รู้กันอยู่แล้วในวงกว้างถึงมาตรฐานคุณภาพของตัวรถ และเมื่อมากับความใหม่ชนิด “หมดคราบ” จากดีไซน์ทั้งภายนอกภายใน ฟีเจอร์ความสะดวกสบาย ความบันเทิงที่เพิ่มเข้ามา และความปลอดภัยจากเทคโนโลยีขั้นสูงของระบบ Toyota Safety Sense จึงต้องยกให้รถรุ่นนี้เป็นรถ Sedan น่าซื้อที่สุดอีกหนึ่งคันสำหรับปี 2019

#1. Honda Accord

ราคาเริ่มต้น “ไม่เกิน” : 1,500,000 บาท

Honda Accord รุ่นที่ได้ชื่อว่าทำตลาดอยู่ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

Honda Accord รุ่นที่ได้ชื่อว่าทำตลาดอยู่ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

โฉบมาให้เห็นกันหลายรอบแล้วตามงานแสดงรถครั้งสำคัญ แม้จะยังระบุราคาขายออกมาไม่ยอย่างไม่เป็นทาง แต่เชื่อต้องมีหลายคนที่รอจับจองเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้อยู่ จากสเปคและรายละเอียดแล้วถือว่า Honda Accord คันนี้เป็นรถซีดานน่าซื้อที่สุดอีกหนึ่งคัน นอกจากความใหม่ซึ่งเปิดตัวมาช่วงไล่เรี่ยกันกับ Toyota Camry แล้ว อัตลักษณ์แห่งการออกแบบความเป็นรถจาก Honda ยุคใหม่ยังมาครบ บรรจบที่ความลงตัวของอุปกรณ์ใหม่เพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบมากมาย เครื่องยนต์ใหม่ขนาดเล็กลงเพียง 1.5L แต่เอื้อประโยชน์ด้านความแรงได้เหนือกว่า  ทั้งยังมีในรุ่นไฮบริดอีกทางเลือกสำหรับทุกคนที่ต้องการก้าวผ่านสู่ยุคใหม่แห่งยานยนต์ของอนาคต ด้วยองค์ประกอบแห่งความสมบูรณ์เหล่านี้ จึงทำให้ Honda Accord เป็นรถ Sedan ที่น่าซื้อที่สุดอีกหนึ่งคันของตลาดรถเมืองไทยตอนนี้อย่างปฎิเสธไม่ได้จริง ๆ

และทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างของรถ Sedan ที่น่าซื้อที่สุด ได้ชื่อว่าเป็น “เก๋งดีที่คุณคู่ควร” และอยากให้นำไปเพื่อพิจารณาเป็นพิเศษสำหรับทุกคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถซีดานใหม่ป้ายแดงสักคัน และถึงแม้ว่ารถเหล่านี้มันอาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกจริตคุณมากที่สุดก็ไม่เป็นไร เพราะอย่าลืมว่านี่เป็นเพียงการแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น และคำตอบสุดท้ายที่ดีที่สุดสำหรับคุณ คนที่ให้คำตอบได้ดีที่สุดก็คือตัวคุณเองนั่นแหละว่าจะไปเลือกรถรุ่นไหน 

ดูเพิ่มเติม
>> หลักสูตรรวบรัดการขับรถ "เกียร์ออโต้" สำหรับมือใหม่ !!

>> ตลาดรถมือสองรุ่นไหนดี ? กับ 5 รุ่นยอดนิยมรถ Mazda ที่คุ้มค่ามากที่สุด