ตลาดรถมือสองรุ่นไหนดี ? กับ 5 รุ่นยอดนิยมรถ Mazda ที่คุ้มค่ามากที่สุด

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 10 พ.ค 2562
แชร์ 3

เป็นอีกหนึ่งค่ายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในวงการตลาดรถที่ประเทศไทยบ้านเรา ทั้งยังมีดีกรีเป็นผู้ผลิตรถอันดับ 17 ของโลก กับค่ายจากแดนอาทิตย์อุทัยดินแดนอย่าง Mazda ที่มีฐานการผลิตที่ฮิโรชิมา ที่มีกำลังผลิตรถยนต์ต่อปีร่วม 8 แสนคัน โดยวางจำหน่ายในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ

ในบ้านเราเองนั้น Mazda เรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี ได้รับความนิยมมาเสมอเมื่อเปิดตัวในแต่ละรุ่นออกมา รวมไปถึงในตลาดรถมือสองก็เช่นกัน Mazda เป็นหนึ่งในรุ่นรถที่มียอดค้นหาติดอันดับต้น ๆ ด้วยความที่เป็นรถที่มีสมรรถนะสูง ทรงพลัง อีกทั้งดีไซน์ที่โดดเด่น ยิ่งถ้าเลือกซื้อในตลาดรถมือสอง ก็ได้ราคาที่ประหยัดคุ้มค่าไปอีก

และหากคุณเองเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจรถมือสอง Mazda สักคัน ทางเราก็มีข้อมูล 5 รุ่นยอดนิยมจาก Mazda มาฝากทุกท่านเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อกันค่ะ รุ่นไหนจะถูกใจหรืออยู่ในใจคุณบ้าง เรามาดูกันค่ะ

>> รถยนต์ “Crossover” คืออะไร ? พร้อมแนะนำรถยนต์ Crossover รุ่นที่คนไทยนิยมใช้เป็นอันดับต้นๆ !!
>> เติบโตที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน กับ Mazda ประเทศไทย!! พร้อมยกขบวนรถยนต์รุ่นใหม่เตรียมเปิดตัว

#1. Mazda 2 รถยอดนิยมติดอันดับต้น ๆ ในตลาดรถ

หากจะเอ่ยเรียกชื่อ Mazda Demio ฟังเป็นชื่อที่ไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก เพราะชื่อที่ในไทยบ้านเราเรียกก็คือ Mazda 2 และเป็นที่รู้จักอย่างดีในตลาดรถบ้านเรา เพราะเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมาก ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง และรูปลักษณ์โดนใจ ทำให้ Mazda 2 กลายเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่ได้อย่างไม่ยากเย็นและยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน แม้จะมีรุ่นน้องอย่าง Mazda 3 ออกมา แต่ Mazda 2 ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในตลาดรถมือสอง Mazda 2 เป็นรถที่มีผู้คนให้ความสนใจที่จะเลือกซื้อมาเป็นเจ้าของสักคันเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้

รถมือสอง Mazda สภาพดีที่ประกาศขายที่ Chobrod รับรองราคาที่ถูกใจคุณเเน่นอน

รถมือสอง Mazda สภาพดีที่ประกาศขายที่ Chobrod รับรองราคาที่ถูกใจคุณเเน่นอน

ต้นกำเนิดของ Mazda 2 นั้นมีการผลิตตั้งแต่ปีพ.ศ. 2539 และพัฒนาปรับเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่ดีที่สุดมาจนในปัจจุบันที่เข้าสู่ Generation ที่ 4 แล้ว ซึ่งก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีเสมอมาในยุคล่าสุด Mazda 2 ผลิตออกมาทั้งในรูปแบบซีดาน 4 ประตูและแฮชแบ็ค 5 ประตู โดยมีเครื่องยนต์ 2 ขนาด SKYACTIV-G 1.3 และ SKYACTIV-D 1.5 ที่ทั้งหมดโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro 5 ของยุโรป อีกทั้งสมรรถนะการขับเคลื่อนก็ทรงพลังไม่ต่างกันมากเท่าไหร่

ตลาดรถมือสอง Mazda 2 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda 2 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda 2 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda 2 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท

ในเรื่องของดีไซน์ถูกออกแบบสะกดทุกสายตาด้วยทรงสปอร์ตพรีเมี่ยม ที่ถ่ายทอดความงามของการเคลื่อนไหวที่พลิ้วไหวและเฉียบคนทั้งคัน โฉบเฉี่ยวเร้าใจ ห้องโดยสารภายในกว้างขวางนั่งสบายและครบครันด้วยเทคโนโลยีความบันเทิงและความปลอดภัย เรียกได้ว่าเป็นรถที่สมบูรณ์แบบทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะอย่างแท้จริง

#2. รถมือสอง Mazda ในตลาดรถ : Mazda 3

Mazda 3 อีกหนึ่งรถที่ประสบความสำเร็จและการันตีด้วยรางวัลระดับโลกมากมาย

ในไทยเองคงติดหูกับชื่อ Mazda 3 แต่รถรุ่นนี้มีอีก 1 ชื่อเรียกว่า Mazda Axela ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรถจากค่ายที่ประสบความสำเร็จเรื่องยอดขายไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยบ้านเราเอง ผลิตครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2546 โดย Mazda 3 นี้ถูกผลิตมาเพื่อทดแทน Mazda Familia ที่ไทยรู้จักในชื่อ Mazda 323 รถยุคแรก ๆ ของค่าย เพื่อปรับเปลี่ยนแนวทางการทำตลาดรถยนต์ไปตามยุคสมัย

ตลาดรถมือสอง Mazda Familia มือสองสภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 34,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda Familia มือสองสภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 34,000 บาท

ปัจจุบัน Mazda 3 ก็เข้าสู่ Generation ที่ 4 โดยผลิตออกมาเป็นซีดาน 4 ประตู และ แฮกซ์แบ็ค 5 ประตู เช่นกัน โดยใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ SKYACTIV-X 2.0 ลิตรให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 199 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ที่ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ

ตลาดรถ Mazda 3 มือสองสภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 55,000 บาท

ตลาดรถ Mazda 3 มือสองสภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 55,000 บาท

รถมือสอง Mazda 3 สภาพดีที่ประกาศขายที่ Chobrod มากกว่า 1,500 คัน

รถมือสอง Mazda 3 สภาพดีที่ประกาศขายที่ Chobrod มากกว่า 1,500 คัน

เหนือชั้นในเรื่องของการออกแบบกับรูปทรงเท่ดีไซน์สปอร์ตหรูหรา ให้สัมผัสที่มีระดับเหนือชั้น พร้อมด้วยแนวคิดการจัดวางอุปกรณ์การใช้งานภายในรถในตำแหน่งที่เหมาะสมกับการใช้งาน และการตกแต่งอย่างประณีต หรูหรา ด้วยวัสดุคุณภาพสูงพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำครบทุกความต้องการในการขับขี่

Mazda 3 การันตีรางวัลระดับโลกมากมาย เป็นอีกหนึ่งรุ่นรถที่น่าสนใจ และครองตำแหน่งขวัญใจผู้คนทุกระดับ

#3. รถมือสอง Mazda ในตลาดรถ : Mazda CX3

โฉบเฉี่ยวทุกสัมผัสการขับขี่ สร้างสัมผัสแห่งการขับเคลื่อนกับ Mazda CX-3

เปลี่ยนมุมมองการขับขี่ กับ Mazda CX-3 รถยนต์เอนกประสงค์สมรรถสูง ที่มีพื้นฐานการผลิตเดียวกับ Mazda 2 เริ่มต้นเมื่อปีพ.ศ. 2558 เปิดตัวภายใต้แนวคิด “Freestyle Crossover”ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล SkyActiv-D ความจุ 1.5 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน กำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 27.5 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 20.7 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะเช่นกันการันตีคุณภาพด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2016

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-3 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-3 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-3 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

ออกแบบสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งภายในและภายนอก ภายใต้แนวคิดการออกแบบ KODO DESIGN พร้อมเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ช่วยให้คุณอุ่นใจกับระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานและความบันเทิงที่ครบเครื่องเต็มประสิทธิภาพ

ในประเทศไทยแบ่งรุ่นย่อยออกเป็น 5 รุ่น คือรุ่น E, C, S, SP (เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร) และรุ่น XDL ซึ่งเป็นอีกรุ่นที่

#4. Mazda CX-5 กับสัมผัสแห่งดีไซน์ที่พลิ้วไหวทุกการขับเคลื่อน

ยนตรกรรมอเนกประสงค์ SUV สไตล์ Crossover รุ่นแรกของค่ายที่ผลิตในปี พ.ศ.2555 ที่สร้างมาทดแทนรุ่นเก่าอย่าง Mazda Tribute และ Mazda CX-7 ที่ปัจจุบันได้เลิกผลิตไปแล้ว

ตลาดรถมือสอง Mazda Tribute สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda Tribute สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda Tribute สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda Tribute สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

 ตลาดรถมือสอง Mazda CX-7 สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 300,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-7 สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 300,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-7 สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 300,000 บาท

Mazda นั้นได้ลงสำรวจเก็บข้อมูลทางการตลาดเพื่อศึกษาเรื่องรถ SUV อย่างจริงจังมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ก่อนจะพัฒนาและสร้างมาเป็น CX-5 ที่ผลลัพธ์ที่ได้จากการทุ่มเทไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อรุ่นรถดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างดี จนพัฒนาและต่อยอดมาจนถึงปัจจุบันที่เข้าสู่ Generation ที่ 2 แล้ว ทรงสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 165 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตรและเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร 175 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ทั้งสองแบบเชื่อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-5 สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 495,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-5 สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 495,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-5 สภาพดี  ราคาเริ่มต้นที่ 495,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda CX-5 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 495,000 บาท

Mazda CX-5 พัฒนาแนวคิดการออกแบบด้วยหลักสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น KODO DESIGN ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More” พร้อมการสร้างสรรค๔รูปลักษณ์ภายนอกที่งดงามและทรงพลัง หรูหรา ปราดเปรียวในสไตล์พรีเมี่ยม ภายในถูกออกแบบอย่างประณีต ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมทุกองค์ประกอบ พร้อมมอบความเพลิดเพลิน และความสะดวกสบายแก่ผู้ขับและผู้โดยสารทุกคน

Mazda CX-5 มีรุ่นย่อย C, S, SP (เครื่องยนต์เบนซิน) และรุ่นย่อย XD, XDL (เครื่องยนต์ดีเซล)

#5. กระบะทรงพลังแห่งยุค Mazda BT 50   

หนึ่งยนตกรรมที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าทางค่าย Mazda ก็มีการผลิตออกมาเข้าสู่ตลาดรถกระบะ Mazda BT 50 ปิคอัพแห่งอนาคตที่สมูบรณ์แบบและลงตัวที่สุดในยุคนี้ กับนวัตกรรมรถกระบะที่ให้สัมผัสถึงความแข็งแกร่งดุดัน ทั้งภายในที่กว้างขวางและภายนอกที่บึกบึนแข็งแรง มีมาให้เลือกทั้งกระบะตอนเดียว กระบะแค็บ และ ดับเบิ้ลแค็บ

ให้ความแรงทรงพลังกับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล Di-THUNDER PRO สองแบบ คือ เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร Di-THUNDER PRO 3.2 i5 และเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร Di-THUNDER PRO 2.2 ทำงานร่วมกับเทอร์โบแปรผัน (Variable-Nozzle Turbocharger) และอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ขึ้น และระบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็กชั่น เป็นเทคโนโลยีคอมมอนเรลที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน

ตลาดรถมือสอง Mazda BT 50 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 78,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda BT 50 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 78,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda BT 50 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 78,000 บาท

ตลาดรถมือสอง Mazda BT 50 สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 78,000 บาท

ตลาดรถ Mazda BT 50 มือสอง สภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ 78,000 บาท

นับว่าเป็นอีกค่ายทรงคุณภาพที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ความคุ้มค่าที่มาพร้อมราคาประหยัดกับตลาดรถมือสอง Mazda นี้ ยังมีตัวเลือกอีกมากมายให้คุณได้ลองพิจารณาเลือกสรรกันดู เข้าดูได้ที่ ตลาดรถมือสอง Mazda สภาพดี

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ
แท็ก Mazda CX-3