แนะนำ Eco Car มือสอง ราคาไม่เกิน 300,000 บาท

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 15 ต.ค 2561
แชร์ 5

ใครที่กำลังมองหารถ Eco Car ราคาเบาๆ แต่อัดแน่นด้วยสมรรถนะที่ดีเยี่ยม บทความนี้จะมาชี้เป้าให้คุณซื้อเลือกซื้อรถได้อย่างถูกใจ จะมีรถรุ่นไหนบ้างมาดูกัน

กลุ่มรถ Eco Car มือสอง ในราคาไม่เกิน 300,000 บาท

กลุ่มรถ Eco Car มือสอง ในราคาไม่เกิน 300,000 บาท

แม้ว่าการหารถมือสองสมรรถนะดี ในราคา 300,000 บาทจะเป็นเรื่องยากเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร แต่บทความนี้ Chobrod ได้รวบรวมมาไว้ที่นี่เรียบร้อยแล้ว กับ 7 รถ Eco Car สมรรถนะดี ราคาไม่แรง สมรรถนะแรงไม่แพ้ใคร จะมีอะไรบ้างมาชมกันได้เลยค่ะ

Honda Brio รุ่นปี 2013

Honda Brio รุ่นปี 2013

เริ่มที่รถรุ่นแรก ที่ราคารถมือสองจะแรงที่สุดในบทความนี้ แต่ก็ยังไม่เกิน 300,000 บาท นั่นก็คือ Honda Brio 2013 ด้วยขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมกับดีไซน์ล้ำสมัย ให้ความสนุกสนานในทุกการขับขี่ คุ้มค่าด้วยการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E20 และประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งปล่อยไอเสียสะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานยูโร-4 ส่วนประสิทธิภาพของตัวถังยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนทั้งด้านหน้าและด้านข้างตามที่ระบุโดย UNECE 94 และ 95 โฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายจากหน้าจรดท้าย ไฟหน้าขนาดใหญ่แบบฮาโลเจน กระจังหน้าโครเมี่ยม ไฟท้ายดีไซน์ล้ำสมัย สปอยเล่อร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบอย่างลงตัวตอบสนองทุกการใช้งาน กว้างขวางสะดวกสบาย ด้วยการเลือกใช้สีเบจแบบทูโทน ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง มีทัศนวิสัยที่ดีด้วยกระจกบานใหญ่ เบาะนั่งด้านหน้านั่งสบาย โอบกระชับรับทุกสรีระ เบาะนั่งด้านหลังปรับพับแบบชิ้นเดียว ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสัมภาระ รองรับกระเป๋าเสื้อผ้าขนาดใหญ่ รถเข็นเด็ก หรือแม้กระทั่งถุงกอล์ฟ ตอบสนองการใช้งานอย่างลงตัว เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มาตรวัดดีไซน์สปอร์ต พร้อมมาตรวัดแสดงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งมีไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด Eco Indicator ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเรียนรู้การขับขี่แบบประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องยนต์ i-VTEC 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า มีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่มาพร้อมกับระบบ Shift Hold System ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ตอบสนองได้ทันใจ และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้ความคล่องตัวในการขับขี่ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า (EPS) ง่ายต่อการควบคุม เพิ่มความมั่นใจขณะขับขี่ ด้วยอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับสากล อาทิ ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ถุงลมคู่หน้า โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Con เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ นับเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับรถยนต์ Eco Car ราคามือสองในปัจจุบันอยู่ที่ 270,000 บาท​

ดูเพิ่มเติม
>> แนะนำ 7 รถมือสองนอกกระแสราคาตกน่าซื้อ
>> เลือกประกันรถมือสองยังไงให้คูล​

Honda Brio Amaze รุ่นปี 2013

Honda Brio Amaze รุ่นปี 2013

Honda Brio Amaze 2013 เปิดตัวในเดือนธันวาคม ปี 2012 ที่ Hot ที่สุดในปีนั้น ด้วยยอดจองจนถึงวันเปิดตัวกว่า 30,000 คัน มาพร้อมกับโฉมซีดาน 4 ประตู โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียมที่ดูเป็นเส้นสายลากยาว เพื่อแสดงถึงความกว้างขวาง ล้อมีการดีไซน์ใหม่เป็นลาย 5 ก้านคู่ ในส่วนการดีไซน์ของไฟท้ายให้ความรู้สึกคล้าย Civic คือจะให้ดูกว้างออกมาด้านข้าง รวมถึงเป็นลายกราฟิกที่ดูในส่วนของมิติตัวรถเทียบกับ Brio จะพบว่า ได้เพิ่มขนาดฐานล้อขึ้นอีก 60มม. และความยาวของตัวรถเพิ่มขึ้นอีก 380มม. ซึ่งทำให้ความยาวรวมอยู่ที่ 3,990มม. ซึ่งยังไม่เกิน 4 เมตร ถือว่ายังคงให้ความสะดวกคล่องตัวได้ดีอยู่ สำหรับความสูงยังคงเดิมที่ 1,485 มม. มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Single Overhead Camshaft (SOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ความจุ 1,198 ซีซี หัวฉีดมัลติพ้อยท์ PGM-FI ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที ด้วยระบบเกียร์ CVT พร้อมระบบ Shifting Control of Cornering Gravity ราคามือสอง ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 269,000 บาท

Nissan Almera รุ่นปี 2011

Nissan Almera รุ่นปี 2011

Nissan Almera 2011 Eco Car 4 ประตูรุ่นแรกของประเทศไทย พัฒนาต่อยอดจากรุ่นพี่อย่าง Nissan March  บนโครงสร้าง V-Platform เดียวกัน ชูจุดเด่นการผสมผสานความหรูหราและความประหยัด ด้วยรูปลักษณ์ตัวถังขนาดใหญ่ พื้นที่ภายในกว้างขวาง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาพร้อมกับเครื่องยนต์ HR12DE3 สูบแถวเรียง DOHC ขนาดเครื่องยนต์ 1,198 ซีซี 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ลดแรงเสียดทาน ให้อัตราเร่งดี พร้อมแรงบิดสูงในรอบเครื่องยนต์ต่ำ ระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVTเทคโนโลยีอันชาญฉลาด XTRONIC CVT ที่คิดค้นเพื่อความนุ่มนวลยามขับเคลื่อน โดยไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์ เพิ่มช่วงอัตราทดเกียร์ได้กว้างกว่า ให้แรงบิดสูงสุดในช่วงต้น ตอบสนองฉับไว ให้อัตราเร่งดี มีอัตราการปล่อยมลพิษต่ำและประหยัดน้ำมันมากกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไป เทคโนโลยีอากาศสะอาด ประหยัดพลังงาน เพื่อคุณ เพื่อโลกนิสสันเพียวไดรฟ์ สัญลักษณ์แห่งความล้ำหน้าของเทคโนโลยียานยนต์ ที่นิสสันพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ รายละเอียด โดยเฉพาะการลดการปล่อยค่าไอเสีย (CO2) ของเครื่องยนต์ ลดมลพิษในอากาศตลอดจนช่วยประหยัดน้ำมัน โครงสร้าง ZONE BODY CONCEPTเอกสิทธิ์เฉพาะนิสสัน กับโครงสร้างดีไซน์พิเศษให้รองรับและลดแรงกระแทกจากการชน เพื่อป้องกันผู้โดยสารภายใน ทำให้คุณมั่นใจตลอดการขับขี่ อีกทั้งยังกระจายแรงกระแทกที่ประตูข้าง ช่วยลดอาการบาดเจ็บของผู้โดยสารอันเกิดจากการชนด้านข้าง ราคามือสองในปัจจุบันอยู่ที่ 218,000 บาท

Mitsubishi Attrage รุ่นปี 2013

Mitsubishi Attrage รุ่นปี 2013

Mitsubishi Attrage 2013 มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่น ฟังก์ชั่นการใช้งานเพียบพร้อม ทั้งกล้องมองหลัง ระบบนำทางในรถยนต์ ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย จอภาพแบบสัมผัส ระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย รวมไปถึงระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS และระบบความปลอดภัยครบครัน ทั้งยังให้การประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร แบบ 3 สูบ DOHC MIVEC 12 Valve รองรับทั้งเบนซิน 91 และ 95 แก๊สโซฮอล์ 91, 95 และ E20 และตั้งเป้าอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 22 กิโลเมตรต่อลิตร (ผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานยุโรป UNECE Reg.101 Rev.01 Combine Mode) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติ CVT 6 จังหวะ พร้อม Sportronic และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS-III ตัวถังขนาดเล็ก พร้อมส่วนรับแรงกระแทกจากเหล็กที่แข็งแรงเป็นพิเศษ High Tensile Steel และเทคโนโลยีการออกแบบเพื่อลดน้ำหนักรถโดยรวม ทำให้ แอททราจ มีน้ำหนักเบากว่ารถในระดับเดียวกัน อีกทั้งยังมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.29 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน ตัวถังของ แอททราจ ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ได้มาตรฐานโลก โครงสร้างตัวถังแบบ RISE Body เอกสิทธิ์เฉพาะของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส และคานกันกระแทกด้านข้างที่ประตูทั้ง 4 บาน เสริมความแข็งแกร่งด้วยส่วนรับแรงกระแทกจากเหล็กที่แข็งแรงเป็นพิเศษ High Tensile Steel สามารถปกป้องแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD เพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกด้วยดิสก์เบรกหน้า แบบมีช่องระบายความร้อน ดรัมเบรกหลังแข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า และเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ ELR 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับอัตโนมัติแบบคู่ด้านคนขับ สำหรับรุ่น GLS และ GLS Ltd. และแบบเดี่ยวสำหรับรุ่น GLX ช่วยลดแรงกระแทกจากการชน เพื่มความปลอดภัยเมื่อเกิดการชนจากด้านหน้า รวมทั้งลดอาการบาดเจ็บที่หน้าอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ราคามือสองอยู่ที่ 279,000 บาท

Nissan March รุ่นปี 2013

Nissan March รุ่นปี 2013 

Nissan March 2013 รุ่นปรับโฉมใหม่ที่ปรับเปลี่ยนจากความน่ารัก ให้เป็นความสดใสเหมาะสำหรับวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น เพิ่มความหรูด้วยโทนสีเบจ ตกแต่งแผงแดชบอร์ดให้มีมิติมากขึ้น, คอนโซลหน้าแบบ Piano Black, มาตรวัดใหม่ล้อมกรอบด้วยโครเมี่ยม มีสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย, พอร์ท USB, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ติดตั้งไฟในห้องเก็บสัมภาระ และปรับปรุงเบาะนั่งด้วยการใช้วัสดุเบาะที่ดีขึ้น ใช้ขุมกำลังจากเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร รหัส HR12DE ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรืออัตโนมัติแปรผัน Xtronic CVT อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียต่ำกว่า 120 กรัม/กม. ได้สวมป้าย Pure Drive และเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ ด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ส่วนระบบเบรค ABS พร้อมตัวช่วย EBD และ BA มีให้ในรุ่น E ขึ้นไป ราคาในปัจจุบันอยู่ที่ 180,000 บาท

Suzuki Swift รุ่นปี 2013

Suzuki Swift รุ่นปี 2013

Suzuki Swift 2013 มาด้วยดีไซน์คอมแพ็คคาร์ที่เหมาะกับยุคสมัย ด้วยการผสานสมรรถนะในการขับขี่ และการออกแบบ ให้คุณขับมันคล่องตัว อย่างมั่นใจ และปลอดภัยทั้งทางใกล้ทางไกล รวมถึงการประหยัดน้ำมัน (20 กม./ลิตร)พร้อมประสิทธิภาพในการรักษาสิ่งแวดล้อม เร้าทุกด้านของการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ โครงสร้างรูปลักษณ์ภายนอกที่โค้งมากขึ้น ช่วยให้รถดูมีมิติใหญ่ขึ้น ไฟหน้าแนวตั้งขนาดใหญ่ และไฟท้ายที่มีความโค้งมน ช่วยเพิ่มความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น และต่อเนื่องเชื่อมรับกับ Shoulder Line ได้อย่างลงตัว กระจกดีไซน์อย่างกลมกลืนจากด้านหน้าจรดด้านหลัง กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว และไฟตัดหมอกคู่หน้าช่วยเพิ่มทัศนวิสัยที่ดีรอบทิศทาง ที่ปัดน้ำฝนด้านหลังแบบหน่วงจังหวะพร้อมที่ฉีดน้ำ ล้ออัลลอยด์ ขนาด 16 นิ้ว มาพร้อมบนซินแถวเรียง 4 กระบอกสูบ DOHC (ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ) 4 วาล์วต่อสูบ ระบบวาล์วแปรผันสองฝั่ง (ไอดีและไอเสีย) VVT เครื่องยนต์วางตามขวางด้านหน้า ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้า ปริมาตรความจุ 1,242 ซีซี มีกำลัง 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงทางเลือกแบบ E20 ระบบส่งกำลังวางเกียร์อัตโนมัติแบบสายพานลูกรอก CVT แปรผันต่อเนื่อง ราคามือสองในปัจจุบันอยู่ที่ 195,000 บาท

Mitsubishi Mirage รุ่นปี 2013

Mitsubishi Mirage รุ่นปี 2013 

Mitsubishi Mirage 2013 เรียกได้ว่าเป็นรถ Eco Car ที่เครื่องแรงที่สุดแห่งยุคในช่วงปี 2013 เลยทีเดียว ด้วยการเป็นรถที่สอดคล้องกับคุณลักษณะของโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโค คาร์ 4ของรัฐบาลไทย ที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ และลดปริมาณการใช้น้ำมันตลอดจนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศโลก  โดยขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์  MIVECขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 22 กิโลเมตรต่อลิตร มาพร้อมการออกแบบภายนอกที่เน้นความลงตัวของเส้นสายเพื่อให้ได้มาซึ่งรถที่ดูเรียบง่ายแต่ปราดเปรียวพร้อมเทคโนโลยีการออกแบบเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของตัวรถทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.29 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน โดยในปัจจุบันราคารถมือสองอยู่ที่ 180,000 บาท

Suzuki Celerio รุ่นปี 2013

Suzuki Celerio รุ่นปี 2013

Suzuki Celerio 2013 ถือเป็นรถยนต์ Eco Car ที่มีขนาดตัวเล็กที่สุดในบ้านเรา โดยมีมิติ (กว้างxยาวxสูงxระยะฐานล้อ) อยู่ที่ 1,600×3,600×1,540×2,425 มม. และมีน้ำหนักอยู่ที่ 835 กก. ถือเป็นรถที่เล็กกระทัดรัด คล่องตัวเป็นอย่างยิ่งเหมาะกับการใช้งานในเมือง ด้วยระยะ Hangover ที่สั้นทั้งหน้า-ท้าย รวมถึงการมีระยะฐานล้อที่แคบ แถมด้วยส่วนสูงที่สูงกว่าเพื่อนช่วยเพิ่มพื้นที่ Headroom ช่วยให้ผู้ที่มีส่วนสูงนั่งได้ไม่อึดอัดใช้เครื่องยนต์บล๊อก K10B 3 สูบ ความจุ 998cc ให้กำลังสูงสุด 68 แรงม้า@ 6,200rpm แรงบิดสูงสุด 90 Nm ที่ 3,500rpm   รองรับน้ำมัน E20  โดยส่งกำลังลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์ CVT ราคามือสอง ณ ปัจจุบันอยู่ที่  199,000 บาท

ดูเพิ่มเติม
>> 7 ฟีเจอร์อะไรบ้างที่ขาดไม่ได้ เมื่อเลือกซื้อรถ มือสองยุคนี้ ?​
>> มาดูกันว่าปัญหาของการเลือก "รถมือสอง" นั้นมีอะไรบ้าง ?​

เป็นอย่างไรบ้างคะกับรถมือสองกลุ่ม Eco Car ที่มีสมรรถนะดี และอยู่ในราคาที่จับต้องได้ง่ายไม่เกิน 300,000 บาทที่ทาง Chobrod แนะนำให้ท่านผู้อ่านทุกท่านในวันนี้ ถ้าท่านผู้อ่านอยากอ่านเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับรถ อย่าลืมติดตามได้ที่ Chobrod.com นะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่