แนะนำรถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง ประจำปี 2024 รุ่นไหนดี

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 20 ก.ย 2567
แชร์ 3

ในปี 2024 นี้ ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น 7 ที่นั่งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีรถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่หลากหลายให้เลือกซื้ออย่างมากมาย ในบทความนี้เราได้รีวิวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น 7 ที่นั่งที่น่าสนใจประจำปี 2024

ในปี 2024 นี้ ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 7 ที่นั่งที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตอบโจทย์การใช้งานของครอบครัวขนาดใหญ่และผู้ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับรถยนต์ไฟฟ้า EV 7 ที่นั่งรุ่นเด่นประจำปี 2024 พร้อมวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียเพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ

1. Kia EV9

ราคา Kia EV9 2024

  • The Kia EV9 Earth Long Range ราคา 3,499,000 บาท
  • The Kia EV9 GT-Line AWD ราคา 3,899,000 บาท

Kia EV9 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดล้ำและสมรรถนะที่น่าประทับใจ รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการทั้งความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการขับขี่

รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง Kia EV9
รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง Kia EV9

ดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่น

Kia EV9 มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่สะดุดตาและทันสมัย ด้วยกระจังหน้าแบบดิจิทัล ไฟหน้า LED แบบ Matrix และเส้นสายการออกแบบที่เฉียบคม ทำให้ EV9 ดูแข็งแกร่งและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตัวถังขนาดใหญ่ไม่เพียงแต่สร้างความประทับใจแรกพบ แต่ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในให้กว้างขวางอีกด้วย

ล้ออัลลอยขนาดใหญ่และซุ้มล้อที่เน้นความแข็งแกร่งช่วยเสริมภาพลักษณ์ของรถ SUV ที่พร้อมลุยในทุกสภาพถนน ส่วนด้านท้ายของ EV9 โดดเด่นด้วยไฟท้าย LED แบบยาวตลอดแนว ซึ่งไม่เพียงแต่สวยงามแต่ยังเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ตอนกลางคืนอีกด้วย

ห้องโดยสารกว้างขวางและหรูหรา

ภายในห้องโดยสารของ Kia EV9 ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้โดยสารทั้ง 7 คน วัสดุภายในเป็นวัสดุคุณภาพสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เบาะนั่งสามารถปรับได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้สามารถจัดพื้นที่ภายในได้ตามความต้องการ

หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่แบบ Panoramic ที่รวมหน้าจอเครื่องมือและระบบสาระบันเทิงเข้าไว้ด้วยกัน ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ของรถได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังมีระบบปรับอากาศแบบแยกโซนและช่องเก็บของอเนกประสงค์จำนวนมาก ทำให้การเดินทางไกลเป็นเรื่องที่สนุกและผ่อนคลายมากขึ้น

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยล้ำสมัย

Kia EV9 มาพร้อมกับเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ (ADAS) ที่ครอบคลุมทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนและช่วยเหลือการเปลี่ยนเลน และระบบจอดรถอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่

นอกจากนี้ EV9 ยังมีระบบเชื่อมต่อ 5G ที่ช่วยให้รถสามารถอัพเดทซอฟต์แวร์แบบ Over-the-Air ได้ ทำให้ระบบต่างๆ ของรถทันสมัยอยู่เสมอ ระบบสาระบันเทิงภายในรถยังรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับระบบของรถได้อย่างง่ายดาย

สมรรถนะและระยะทางการขับขี่ที่น่าประทับใจ

Kia EV9 มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) โดยรุ่น Earth Long Range RWD ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 9.4 วินาที

ส่วนรุ่น GT-Line Long Range AWD ให้กำลังสูงสุดถึง 305 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร (เพิ่มเป็น 700 นิวตันเมตรเมื่อใช้ Boost Mode) ทำให้สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 5.3 วินาที

ด้านแบตเตอรี่ EV9 ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 99.8 kWh ที่สามารถชาร์จได้ด้วยระบบชาร์จเร็ว DC สูงสุด 350 kW ทำให้สามารถชาร์จจาก 10% เป็น 80% ได้ภายในเวลาเพียง 24 นาที ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้งอยู่ที่ 680 กิโลเมตรสำหรับรุ่น RWD และ 647 กิโลเมตรสำหรับรุ่น AWD (ตามมาตรฐาน NEDC)

2. Volvo EX90

ราคา Volvo EX90 2024

  • ราคา Volvo EX90 2024 ราคาเริ่มต้น $77,990 หรือ 2.8 ล้านบาท

Volvo EX90 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยและความปลอดภัยระดับสูงตามแบบฉบับของ Volvo รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของครอบครัวที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและต้องการความปลอดภัยสูงสุด

รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง Volvo EX90
รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง Volvo EX90

การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์

Volvo EX90 มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกที่สง่างามและเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเส้นสายการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย ไฟหน้า LED แบบ Thor's Hammer ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Volvo และกระจังหน้าแบบปิดที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ ตัวถังขนาดใหญ่ยาวถึง 5 เมตรไม่เพียงแต่สร้างความประทับใจแรกพบ แต่ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในให้กว้างขวางอีกด้วย

ด้านข้างของ EX90 โดดเด่นด้วยเส้นสายที่ไหลลื่นและล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ส่วนด้านท้ายมีไฟท้าง LED แบบตั้งที่เป็นเอกลักษณ์ของ Volvo ซึ่งไม่เพียงแต่สวยงามแต่ยังเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย การออกแบบที่คำนึงถึงอากาศพลศาสตร์ช่วยลดแรงต้านอากาศและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

ห้องโดยสารสุดหรูและเทคโนโลยีล้ำสมัย

ภายในห้องโดยสารของ Volvo EX90 ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบความหรูหราและความสะดวกสบายสูงสุด วัสดุภายในเป็นวัสดุรีไซเคิลคุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เบาะนั่งสามารถปรับได้หลากหลายรูปแบบและมีฟังก์ชันนวดในเบาะหน้า ทำให้การเดินทางไกลเป็นเรื่องที่ผ่อนคลายมากขึ้น

จุดเด่นของห้องโดยสารคือหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่แนวตั้งขนาด 14.5 นิ้วที่ควบคุมระบบสาระบันเทิงและฟังก์ชันต่างๆ ของรถ ระบบเสียงคุณภาพสูงจาก Bowers & Wilkins พร้อมลำโพง 25 ตัวให้ประสบการณ์การฟังเพลงที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังมีระบบปรับอากาศแบบแยกโซนและระบบกรองอากาศที่ช่วยให้อากาศภายในรถสะอาดและปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยขั้นสูง

Volvo EX90 มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยที่สุดของ Volvo ระบบตรวจจับและป้องกันการชนใช้เทคโนโลยี LiDAR ที่สามารถตรวจจับวัตถุได้ไกลถึง 250 เมตรแม้ในความมืด ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ (ADAS) ที่ครอบคลุมทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนและช่วยเหลือการเปลี่ยนเลน และระบบจอดรถอัตโนมัติ

นอกจากนี้ EX90 ยังมีระบบตรวจจบและป้องกันอุบัติเหตุจากมุมมองด้านข้างด้วยระบบ BLIS (Blind Spot Information System) และระบบเตือนการชนหลังจากถอยถอดด้วยระบบ RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในสภาพการจราจรที่แออัด

สมรรถนะและความประหยัดพลังงาน

Volvo EX90 มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนทั้งล้อหลัง (RWD) และสี่ล้อ (AWD) โดยระบบ AWD ใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนไฟฟ้าบนล้อหลังและเครื่องยนต์ไฟฟ้าบนล้อหน้า ทำให้มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูง และการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้อย่างรวดเร็ว

แบตเตอรี่ของ EX90 มีความจุสูงถึง 120 kWh ที่ชาร์จได้ด้วยระบบชาร์จเร็ว DC สูงสุด 250 kW ทำให้สามารถชาร์จจาก 10% เป็น 80% ได้ภายในเวลาเพียง 30 นาที ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้งอยู่ที่ 600 กิโลเมตร ทำให้ EX90 เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินทางไกลโดยไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทาง

3. MG Maxus 9

ราคา MG MAXUS 9

  • MG MAXUS 9 รุ่น X  ราคา 2,499,000 บาท
  • MG MAXUS 9 รุ่น V ราคา 2,699,000 บาท

*สีพิเศษเทาหลังคาดำ แกรนิต เกรย์ เพิ่ม อีก 30,000 บาท

MG Maxus 9 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและสมรรถนะที่น่าประทับใจ รถรุ่นนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการรถขนาดใหญ่แต่ไม่ต้องการลงทุนมากในรถยนต์ไฟฟ้า

รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง MG MAXUS 9
รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง MG MAXUS 9

ดีไซน์ที่โดดเด่นและสปอร์ต

MG Maxus 9 มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่นและสปอร์ต ด้วยกระจังหน้าทรงพลิ้วและไฟหน้า LED ที่มีรูปทรงทันสมัย รถยนต์ขนาดใหญ่นี้มีล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่เสริมความแข็งแกร่งและสปอร์ต ส่วนด้านท้ายของ MG Maxus 9 มีไฟท้าย LED ที่ดูดีและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

ห้องโดยสารกว้างขวางและสะดวกสบาย

ภายในห้องโดยสารของ MG Maxus 9 มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารทั้งหมด 7 คนอย่างสะดวกสบาย วัสดุภายในเป็นวัสดุคุณภาพสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เบาะนั่งสามารถปรับได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้การเดินทางไกลเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย

หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ควบคุมระบบสาระบันเทิงและระบบความสะดวกสบายต่างๆ ของรถ ระบบเสียงคุณภาพดีจาก MG ทำให้การเดินทางเป็นที่สนุกสนานและผ่อนคลาย

สมรรถนะและความปลอดภัย

MG Maxus 9 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุดถึง 288 แรงม้า และแบตเตอรี่ขนาด 93.6 kWh ที่ชาร์จได้ด้วยระบบชาร์จเร็ว DC สูงสุด 150 kW ทำให้สามารถชาร์จจาก 10% เป็น 80% ภายใน 40 นาที

ระบบความปลอดภัยของ MG Maxus 9 มีระบบช่วยเหลือการเร่งเร็วแบบอัจฉริยะ ระบบช่วยเส้นทางการขับขี่และระบบช่วยจอดรถ ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย

4. Volkswagen ID. Buzz

ราคา Volkswagen ID. Buzz

  • Volkswagen ID. Buzz ราคา 4,590,000 บาท

Volkswagen ID. Buzz เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Van ที่มีดีไซน์ที่สะดวกสบายและสมารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากถึง 8 คน รถยนต์รุ่นนี้เหมาะสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มคนที่ต้องการรถขนาดใหญ่และสะดวกสบายในการเดินทาง

รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง Volkswagen ID. Buzz
รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง Volkswagen ID. Buzz

ดีไซน์ที่ทันสมัยและสะดวกสบาย

Volkswagen ID. Buzz มาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยและสะดวกสบาย ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและสปอร์ต รถยนต์ขนาดใหญ่นี้มีล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างสะดวกสบาย ส่วนด้านท้ายของ ID. Buzz มีท่อจ่ายแบบคู่ที่ดูดีและเพิ่มความสปอร์ตให้กับรถยนต์

ห้องโดยสารกว้างขวางและสะดวกสบาย

ภายในห้องโดยสารของ Volkswagen ID. Buzz มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารทั้งหมด 8 คนอย่างสะดวกสบาย วัสดุภายในเป็นวัสดุคุณภาพสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เบาะนั่งสามารถปรับได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้การเดินทางไกลเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย

หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ควบคุมระบบสาระบันเทิงและระบบความสะดวกสบายต่างๆ ของรถ ระบบเสียงคุณภาพดีจาก Volkswagen ทำให้การเดินทางเป็นที่สนุกสนานและผ่อนคลาย

สมรรถนะและความประหยัดพลังงาน

Volkswagen ID. Buzz มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุดถึง 275 แรงม้า และแบตเตอรี่ขนาด 82 kWh ที่ชาร์จได้ด้วยระบบชาร์จเร็ว DC สูงสุด 170 kW ทำให้สามารถชาร์จจาก 10% เป็น 80% ภายใน 35 นาที

ระบบความปลอดภัยของ ID. Buzz มีระบบช่วยเหลือการเร่งเร็วแบบอัจฉริยะ ระบบช่วยเส้นทางการขับขี่และระบบช่วยจอดรถ ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย

5. BYD M6

ราคา BYD M6

  • BYD M6 ราคา 299,460 ดอลล่าร์ฮ่องกง หรือราว ๆ 1.4 ล้านบาท

BYD M6 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่จากประเทศจีนที่มาพร้อมกับราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและสมารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากถึง 7 คน รถยนต์รุ่นนี้เหมาะสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มคนที่ต้องการรถขนาดใหญ่และสะดวกสบายในการเดินทาง

รถไฟฟ้า EV 7 ที่นั่ง BYD M6

ดีไซน์ที่ทันสมัยและสะดวกสบาย

BYD M6 มาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยและสะดวกสบาย ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและสปอร์ต รถยนต์ขนาดใหญ่นี้มีล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างสะดวกสบาย ส่วนด้านท้ายของ BYD M6 มีท่อจ่ายแบบคู่ที่ดูดีและเพิ่มความสปอร์ตให้กับรถยนต์

ห้องโดยสารกว้างขวางและสะดวกสบาย

ภายในห้องโดยสารของ BYD M6 มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารทั้งหมด 7 คนอย่างสะดวกสบาย วัสดุภายในเป็นวัสดุคุณภาพสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เบาะนั่งสามารถปรับได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้การเดินทางไกลเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย

หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ควบคุมระบบสาระบันเทิงและระบบความสะดวกสบายต่างๆ ของรถ ระบบเสียงคุณภาพดีจาก BYD ทำให้การเดินทางเป็นที่สนุกสนานและผ่อนคลาย

สมรรถนะและความประหยัดพลังงาน

BYD M6 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุดถึง 255 แรงม้า และแบตเตอรี่ขนาด 75 kWh ที่ชาร์จได้ด้วยระบบชาร์จเร็ว DC สูงสุด 120 kW ทำให้สามารถชาร์จจาก 10% เป็น 80% ภายใน 45 นาที

ระบบความปลอดภัยของ BYD M6 มีระบบช่วยเหลือการเร่งเร็วแบบอัจฉริยะ ระบบช่วยเส้นทางการขับขี่และระบบช่วยจอดรถ ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย

ด้วยความหลากหลายและคุณสมบัติที่น่าสนใจของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น 7 ที่นั่งปี 2024 นี้ ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อรถที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณของตนเองได้อย่างมีความพึงพอใจ

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ