ส่อง 3 กระบะ “เบอร์รอง” แต่ความปลอดภัย “ดีที่สุด” บนถนนเมืองไทย

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 21 พ.ย 2561
แชร์ 6

คงไม่ต้องว่ากันมากว่ารถประเภทใดที่บนถนนเมืองไทยนิยมมากที่สุด แน่นอนว่าต้องเป็นรถกระบะ แต่ที่คุณต้องคาดไม่ถึงแน่ ๆ เมื่อพูดถึง “กระบะที่ปลอดภัยที่สุด” ณ ตอนนี้ หาได้เป็นกระบะจาก Isuzu หรือ Toyota เจ้าตลาดในรถประเภทนี้ไม่ แต่กลับเป็น 3 รุ่นนี้ Mitsubishi Triton, Ford Ranger และ Chevrolet Colorado

ส่อง 3 กระบะ “เบอร์รอง” แต่ความปลอดภัย “ดีที่สุด” บนถนนเมืองไทย

ส่อง 3 กระบะ “เบอร์รอง” แต่ความปลอดภัย “ดีที่สุด” บนถนนเมืองไทย 

ตัดเรื่องความนิยมของตลาดหรือการบริการหลังการขายออกไปก่อน เพราะบทความนี้ Chobrod จะว่ากันล้วน ๆ ในเรื่องของกระบะปลอดภัย ที่ให้มาดี “คุ้ม” ในเรื่องของฟีเจอร์ความปลอดภัยสุดล้ำที่ขนาดเก๋งหลาย ๆ รุ่นยังอาย ! และเจ้าตลาดทั้ง Isuzu, Toyota ควรนำไปทำตามบ้าง กับ 3 รุ่นนี้ Triton, Ranger และ Colorado ที่ใช้จุดเด่นในเรื่องความปลอดภัยเข้ามาช่วยดึงดูดเรียกความสนใจจากผู้ซื้อ จนทำให้คุณและหลายคนที่กำลังเลือกซื้อกระบะสักคัน ต้องมีฉุกคิดถึง ข้อดี-ข้อเสีย หลาย ๆ ตลบอย่างแน่นอน แล้วความปลอดภัยของ 3 รุ่นที่ว่านี้ มีอะไรดี เราไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย 

Mitsubishi Triton ไมเนอร์เชนจ์ 2019 
ราคา : 679,000-1,099,000 บาท

Mitsubishi Triton ไมเนอร์เชนจ์ 2019 

เปิดตัวล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ และถือเป็นรถจากค่ายแดนญี่ปุ่นที่ทำออกมาได้อย่างดีในเรื่องความปลอดภัย “ให้มามากกว่า” แค่การไมเนอร์เชนจ์ธรรมดา เพราะ Triton คันนี้เปลี่ยนไปมากจนเหมือนเป็นคนละคันกับตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งเรียกได้ว่าเหมือนเหยียบหน้าเจ้าตลาดได้แบบสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็น 

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว  
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง  
  • ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา  
  • ระบบเตือนขณะเปลี่ยนช่องจราจร  
  • ระบบเตือนด้านหลัง ขณะถอยออกจากช่องจอด  
  • กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา Multi Around View Monitor  

ดูเพิ่มเติม
>> 
รีวิว Mitsubishi Triton 2019 รุ่นปรับโฉมใหม่
>> Mitsubishi TRITON 2021 มิตซูบิชิ ไทรทัน ราคาและตารางผ่อน ล่าสุด



ถุงลมให้มาแน่นถึง 7 ใบพร้อมความปลอดภัยล้ำ ๆ อีกเพียบ
สำหรับการไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดของ Triton

รวมไปถึงในเรื่องของจำนวนถุงลมนิรภัยที่ให้มาถึง 7 จุดได้แก่ บริวเวณคู่หน้า หัวเข่าคนขับ ด้านข้างคู่หน้า ม่านนิรภัย และระบบที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก ABS, EBD, BA ระบบป้องกันการลื่นไถล ATC ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASC ระบบที่ช่วยให้การขับขี่ขึ้นลงทางลาดชันทำได้ง่ายขึ้น HSA, HDC ซึ่งทั้งหมดที่ Mitsubishi Triton ไมเนอร์เชนจ์ 2019 ใหม่ ! คันนี้ให้มา ก็น่าจะเพียงพอที่จะดันตัวเอง “ขึ้นแท่น” กลายเป็นกระบะที่ระบบความปลอดภัยดีที่สุดตอนนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก 

Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018
ราคา : 889,000-1,265,000 บาท

Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018

ข้ามฝากมาที่กระบะจากฝั่ง “มะกัน” กันบ้างกับอีกรุ่นที่นับวันจะได้รับความนิยมมากขึ้นในบ้านเรา อย่าง Ford Ranger ที่เพิ่งเปิดตัวไมเนอร์เชนจ์ออกมาเช่นเดียวกันปีนี้ ก่อน Triton ไม่นาน กับไฮไลท์หลัก ๆ ในเรื่องของขุมกำลังใหม่ เครื่องยนต์ EcoBlue 2.0 พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 Speed ส่วนในเรื่องระบบความปลอดภัย ที่จริงแล้วของ Ranger ก็ให้มา “ดีเลิศ” ตั้งแต่ไมเนอร์เชนจ์ครั้งก่อนหน้าปี 2014 แล้ว กับเทคโนโลยีอัจฉริยะต่าง ๆ เด่น ๆ มีดังต่อไปนี้ 

  • ระบบเตือนป้องกันการชนรถคันหน้า  
  • ระบบปรับไฟสูงแบบอัตโนมัติ  
  • ระบบช่วยเตือนการขับขี่ในช่องทาง  
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า  
  • สัญญาณเตือนระยะเดินหน้าและถอยหลัง  
  • ระบบตรวจสอบสภาพผู้ขับขี่  
  • ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 

ชีวิตดีขึ้นแน่แค่มีระบบช่วยจอด ใน Ford Ranger 

จำนวนถุงลมนิรภัยให้มาสูงสุดที่ 6 ตำแหน่ง บริเวณคู่หน้า ด้านข้างคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัย พร้อมระบบช่วยในการขับขี่ปลอดภัยอัดแน่น ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก ABS, EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบช่วยบนทางลาดชัน HLA, HDC ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ROM ระบบช่วยการทรงตัวขณะลากจูง TSC และระบบช่วยโทรฉุกเฉิน Emergency Assistance ครบทุกรูปแบบการใช้งานเพื่อความปลอยภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารสูงสุด ดูแล้วก็ไม่ได้ด้อยกว่าคู่แข่งเบอร์หนึ่งอย่าง Mitsubishi Triton ไมเนอร์เชนจ์ 2019 แต่ประการใดเลย สมศักดิ์ศรีคู่ต่อกรชิงอันดับ 3 ในตลาดรถกระบะเมืองไทยอย่างที่สุด  

Chevrolet Colorado
ราคา : 548,000-1,098,000 บาท 

Chevrolet Colorado

อีกหนึ่งกระบะเด่นที่แม้เรื่องยอดขายจะไม่ได้หวังไปฟาดฟันกับใคร แต่ก็ให้มาดีในเรื่องฟีเจอร์ความปลอดภัย อีกทั้งยังขยันเปิดตัวรุ่นพิเศษตามฤดูกาลอยู่บ่อย ๆ อย่าง Chevrolet Colorado คันนี้ ที่เหมือนจะถูกลืมไปบ้างสำหรับการจะได้เป็นตัวเลือกของใคร แต่ก็มีดีในเรื่องความปลอดภัยไม่น้อย อาทิเช่น 

  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร   
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า  
  • ระบบช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง (เซ็นเซอร์ 8 จุด หน้า-หลัง)
  • กล้องมองหลัง Rear View Camera
  • ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง  


ระบบเตือนการชนด้านหน้าและระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร 
ของดีที่ถูกลืมว่ามีอยู่ใน Chevrolet Colorado คันนี้

จำนวนถุงลมนิรภัยให้มาทั้งหมด 3 จุด บริเวณคู่หน้าและเข่าคนขับอีกหนึ่งจุด พร้อมทั้งระบบที่ช่วยในการขับขี่ต่าง ๆ ทั้งระบบเบรก ABS, EBD, PBA ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC ระบบป้องกันการลื่นไถลทั้งขณะออกตัวและเข้าโค้ง TCS ระบบช่วยขับขี่บนทางลาดชัน HDC, HSA และถึงแม้ใน Chevrolet Colorado คันนี้ในเรื่องระบบความปลอดภัยอาจจะดูไม่หวือหวาเตะตาเท่าสองรุ่นแรกที่กล่าวมา ทั้ง Triton และ Ranger แต่ก็ยัง “ดูดี” กว่าที่เจ้าตลาดขายดีทั้ง 2 รุ่นทั้ง D-Max, Revo ให้มาอยู่ดี เป็นตัวเลือกของ “กระบะทางเลือก” ที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นสำหรับ Chevrolet Colorado คันนี้

และทั้งหมดนี้คือ 3 รุ่น “เด่นที่สุด” ในเรื่องความปลอดภัย ณ ขณะนี้ ซึ่งแน่นอนว่าแค่เรื่องความปลอดภัยอาจไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อกระบะของใครหลาย ๆ คน แต่อย่างน้อยมันก็สื่อได้ในเรื่องของ “ความคุ้มค่า” ของเงินที่คุณนั้นจ่ายซื้อไป หรือยอมตัดใจเพื่อเป็นหนี้สักก้อน และในเมื่อจ่ายเงินไปพอ ๆ กัน สิ่งที่คุณได้รับกับรถเจ้าตลาดนั้น ดูแล้วมันช่างต่างกับรุ่นรองยิ่งนักในเรื่องความปลอดภัยหรือฟีเจอร์ที่ให้มา และมันก็น่าคิดอยู่เหมือนกัน ว่าทำไมทุกวันนี้ รถเจ้าตลาดถึงยังไงขายดีนำโด่งรุ่นรองลงมาหลายเท่า ทั้งที่สิ่งให้มากับลูกค้านั้นช่างดูถูกผู้จ่ายเงินซื้อรถเสียยิ่งกระไร 

แล้วสำหรับคุณละ ในกระบะเบอร์รอง เด่นสุดในเรื่องความปลอดภัยเหล่านี้รุ่นไหนที่คุณชอบมากที่สุด อย่าลืมบอกกับเรา Chobrod สักหน่อยให้ได้รู้ ที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี