สำรวจราคามือสอง Nissan Almera อัปเดตล่าสุด สิงหาคม 2562 ทำไมรุ่นนี้คนใช้เยอะ มาดูคำตอบกัน

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 30 ส.ค 2562
แชร์ 0

รถมือสอง Nissan Almera 2019 ปัจจุบันนี้ราคาเท่าไหร่ และน่าใช้หรือไม่ จุดที่ต้องระวังคืออะไร มาดูข้อมูลราคาอัพเดตล่าสุดในเดือนสิงหาคม 2562 ดูว่าซื้อ Nissan Almera ราคาถูกได้แค่ไหน

รถมือสอง Nissan Almera รุ่นยอดฮิตที่หลายคนซื้อใช้ ที่หลายคนอาจเกิดความสงสัย ว่าทำไมคนใช้เยอะจัง วันนี้จึงขอรวบรวมเหตุผลที่ทำให้รุ่นน่าใช้ หากดูสเปคแล้วอยากซื้อรถราคาถูก Nissan Almera จะมีราคามือสองเหลือเท่าไหร่ เรามาดูราคาขายต่อที่อัปเดตล่าสุด สิงหาคม 2562 กันทุกรุ่นย่อยเลยครับ

​Nissan Almera กับราคามือสองอัปเดตล่าสุด สิงหาคม 2562
Nissan Almera กับราคามือสองอัปเดตล่าสุด สิงหาคม 2562

NISSAN ALMERA อีโค่ซีดานคันแรกของไทย ที่เปิดตัวเมื่อปี 2011 พัฒนาบนพื้นฐานของ Nissan March ที่ไม่มีชิ้นส่วนตัวถังภายนอกที่ใช้ร่วมกันได้เลย เพราะพลิกลุคจากรถน่ารัก มาในแนวทันสมัยขึ้น ยืดฐานล้อออกไปยาวถึง 2,600 มม. เพื่อรองรับความเป็นรถเก๋ง ด้วยขนาดรถ ยาว 4,425 มม. x กว้าง 1,695 มม. x สูง 1,500 มม. เยอะกว่าใครในระดับเดียวกัน ณ ตอนที่เปิดตัว จึงทำยอดขายดีตั้งแต่แรกเริ่ม รอรับรถกันเกือบครึ่งปีก็มี และยังคงครองแชมป์ยอดขายดีที่สุดในกลุ่มอีโค่ซีดานมาจนถึงปัจจุบัน ทำไมรุ่นนี้ถึงมีดี ไปดูจุดเด่นประจำรุ่นนี้กันเลยครับ

**** ลือกซื้อรถยน์ นิสสันอัลเมร่า มือสอง ภาพดีที่นี่

จุดเด่นของ Nissan Almera 2019

  • ราคาย่อมเยา ด้วยราคาเริ่มต้น 429,000 บาทในตอนแรก และมีการปรับราคาเป็น 445,000 บาทในโฉมไมเนอร์เชนจ์ปัจจุบัน

  • ภายในกว้างขวาง ด้วยฐานล้อยาวกว่าใครในระดับเดียวกัน ดังนั้นจึงมีพื้นที่ให้ห้องโดยสารมากกว่าตามไปด้วย แถมคนนั่งด้านหลังสูง 175 ซม. ก็ยังไม่มีปัญหาหัวติดหลังคาใด ๆ 

  • เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมัน มาจากขุมพลังเบนซิน 1.2 ลิตร 3 สูบเรียง DOHC มีกำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ที่หลายคนสามารถทำอัตราการกินน้ำมัน 20 กม./ลิตร ได้ไม่ยาก

  • มีออปชั่นความปลอดภัย ครบครัน ตั้งแต่รุ่นพื้นฐานก็ใส่ถุงลมนิรภัยคู่หน้ามาให้แล้ว ยังมีไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED มาให้ชัดเจน ในโครงสร้าง Zone Body Concept ซับแรงก่อนถึงผู้โดยสาร

  • อะไหล่รองรับเพียบ ด้วยความหาง่ายของตัวรถ และเครื่องยนต์ที่ใช้ร่วมกับ March และ Note ได้เลย ทำให้เมื่อหมดประกันศูนย์ไปแล้ว ยังเลือกเข้าอู่ได้หลากหลายแห่ง

มีจุดเด่นแล้วก็ต้องมีจุดด้อย ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดตามอายุรถ กับสภาพรถมือสอง ซึ่งจุดที่ต้องซ่อมก็มีดังนี้

  • ลูกปืนล้อ ทั้ง 4 ข้าง ที่มีอายุสั้น แต่มีอะไหล่ให้เบิกแท้ หรือใช้ของเทียบตามงบประมาณการซ่อมได้เลย

  • คอมเพรสเซอร์แอร์ หากน้ำยาเต็มแต่แอร์ไม่เย็น ลองเปลี่ยนคลัตช์แอร์ราคาพันกว่าบาท หรือถ้ามีอาการรั่ว เสียงดัง แบบนี้ให้เตรียมเงินเปลี่ยนใหม่ราคาประมาณ 5-6 พันบาทครับ

  • พัดลมไฟฟ้าเสีย อันนี้ต้องเปลี่ยนใหม่สถานเดียว ราคามีให้เลือกตั้งแต่ 1-3 พันบาท แล้วแต่เกรด

Nissan Almera สภาพเดิม โฉมแรกเริ่มเปิดตัวในปี 2012
Nissan Almera สภาพเดิม โฉมแรกเริ่มเปิดตัวในปี 2012

ด้านราคามือสองของ Nissan Almera สามารถ ซื้อรถราคาถูกได้เช่นกัน เพราะเมื่อดูในเว็บขายรถมือสอง Chobrod ก็พบว่ามีลงประกาศขายในราคาถูกที่สุด 180,000 บาท แถมมีหลายคันให้เลือกด้วย โดยมักจะเป็นรุ่นปี 2012 โฉมแรก ในรุ่นย่อย 1.2 M/T เกียร์ธรรมดา และถ้าหากอยากขับสบายเท้า ก็เพิ่มงบเป็น 200,000-250,000 บาท ก็จะได้รุ่นเกียร์ CVT ไว้ขับได้ง่าย ๆ

ซื้อรถราคาถูก Nissan Almera รุ่นปี 2012 

โฉมแรกเกียร์ธรรมดา รุ่นล่างสุดเป็นล้อกระทะพร้อมฝาครอบ
โฉมแรกเกียร์ธรรมดา รุ่นล่างสุดเป็นล้อกระทะพร้อมฝาครอบ

หากใครมีงบมากขึ้นอีกหน่อย ก็สามารถซื้อโฉมไมเนอร์เชนจ์ได้ Nissan Almera 2014 มีการไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ สังเกตง่าย ๆ ที่ไฟหน้าแบบปลายแหลม กระจังหน้ามีขอบข้างหยัก ทรงกันชนหน้า-หลังใหม่ทั้งชิ้น เพิ่มสีตัวถังใหม่คือ สีแดง เทา และขาว ส่วนภายในเปลี่ยนทรงพวงมาลัย และเปลี่ยนการตกแต่งคอนโซลกลางด้วยพื้นสีดำเงา Piano black พร้อมเปลี่ยนหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ใหม่ ให้มีระบบนำทางด้วย หากจะหาขับมือสอง ก็ใช้งบเริ่มต้นที่ 200,000-250,000 บาท ก็ได้รุ่นเกียร์ธรรมดา หรือใช้งบ 250,000-300,000 ก็จะได้รุ่นเกียร์ CVT เอาไว้ขับสบาย ๆ แล้ว

Nissan Almera โฉมไมเนอร์เชนจ์ 2014
Nissan Almera โฉมไมเนอร์เชนจ์ 2014

Nissan Almera 2019 รุ่นย่อย E Sportech คืออีโค่ซีดานรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในต้นเดือนเมษายน 2562 โดยเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งเข้ามาอีกคือ กระจังหน้าโครเมียมสีเข้ม ชุดครอบกันชนหน้า และชุดครอบกันชนด้านล่างดีไซน์สปอร์ต ใส่สเกิร์ตรอบคัน สปอยเลอร์หลัง กับภายในพวงมาลัยทรง D-Shape ใหม่ ที่แผงคอนโซลเป็นวัสดุพรีเมี่ยมสีดำ เปียโน แบล็ค ตัดขอบด้วยสีเงิน ในราคาเพียง 537,000 บาท ส่วนรุ่นย่อยอื่น ๆ ก็เปลี่ยนไฟเลี้ยวจากในแก้มข้าง ไปอยู่ในกระจกมองข้าง ตามด้วยล้อแม็กซ์ลาย 6 ก้านใหม่แบบปัดเงา หากเป็นแบบมือสอง ก็จะถูกลงกว่ามือหนึ่งไม่มาก เพราะรถยังปีใหม่อยู่

ซื้อรถ Nissan Almera 2019

Nissan Almera ปรับโฉมรุ่นล่าสุด
Nissan Almera ปรับโฉมรุ่นล่าสุด

สำหรับรถ Nissan Almera ราคาถูกแบบมือสองนี้ เป็นแค่การยกตัวอย่างมาแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น หวังว่าจะถูกใจคนงบน้อยกันนะครับ ทางเว็บรถมือสอง Chobrod จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกรถที่เหมาะสมกับตัวเองกันอีกในบทความหน้า แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Mr.Argus