รถเก๋ง 4 ประตูเป็นแบบไหนกันนะ? พร้อมแนะนำ 4 รุ่นจาก 4 ค่าย คันไหนตอบโจทย์

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 9 เม.ย 2562
แชร์ 2

ในอุตสาหกรรมยานยนต์ มีรถหลากปลายประเภทที่ทุกคนอาจจะรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ หรืออื่น ๆ อีกหลายประเภท ซึ่งถ้าแบ่งประเภทออกมาจริง ๆ จะมีหลากหลายแบบมากที่หลายคนอาจจะรู้จักบ้างหรือไม่คุ้นเคยเลย

และถ้าพูดถึงรถเก๋ง 4 ประตู หลายคนก็คงนึกภาพตามและเข้าใจได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นประเภทยานยนต์ยอดนิยมที่เห็นได้โดยทั่วไป และวันนี้เราจะมาอธิบายถึงเรื่องรถรุ่นนี้กันค่ะ ว่ามีรายละเอียดอย่างไร

I. รถเก๋ง 4 ประตูเป็นอย่างไร? ที่เราเห็นโดยทั่วไปมีชื่อเรียกว่าอย่างไร

ที่จริงแล้วมีคำจำกัดความรถเก๋ง 4 ประตู ที่เรียกว่ารถ ซีดาน เป็นรถนั่งส่วนบุคคลธรรมดา โดยเป็นรถที่มีเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้าของตัวรถ ก่อนหน้าไม่ว่าจะเป็นรถ 4 หรือ 2 ประตู เราก็จะเรียกรวมไปว่าเป็นซีดาน แต่ปัจจุบันช่วงหลัง รถที่เป็น 2 ประตูจะเรียกว่า คูเป้ แทน ซึ่งรถเก๋งส่วนมากในบ้านเราก็เป็นแบบ 4 ประตู ซึ่งลักษณะของรถนั้นจะมีหลังรถที่กระโปรงเก็บของ มีที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร 4 ที่นั่งหรือมากกว่า และลักษณะที่บ่งชีชัดเจนนั่นคือ หลังคาจะติดกับตัวรถไม่สามารถเปิดออกมาได้

รถ 4 ประตู

ลักษณะของรถ 4 ประตูหรือที่เรียกว่ารถซีดานโดยทั่วไป

รถซีดานนั้นเป็นรูปแบบพื้นฐานของการผลิตรถยนต์ และเป็นประเภทรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดรถ เหมาะกับการขับขี่ทั้งในตัวเมืองและนอกเมือง ใช้ขับขี่เป็นรถประจำตัวหรือประจำครอบครัวผู้ใช้รถกลุ่มใหญ่ของในไทย

>> รถ Sedan ซีดานคืออะไร? แล้วรถรุ่นอะไรที่ถือเป็นรถซีดานยอดนิยมของเมืองไทย
>> รถ Coupe คืออะไร? พร้อม 5 รุ่น Coupe ที่น่าเลือกซื้อมาใช้

II. รถเก๋ง 4 ประตูจากค่าย

เข้าใจกันได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ว่าเก๋ง 4 ประตู หรือรถซีดานที่พูดถึง เป็นรถแบบไหน ถ้าอยากเห็นภาพได้ชัด เราขอนำเสนอซีดาน 4 ประตู 4 รุ่น จาก 4 ค่าย ที่เป็นรุ่นยอดนิยมของแต่ละค่าย มีแนะนำให้ท่านรู้จักกันเพิ่มเติมค่ะ

1. Honda City

ซีดานดีไซน์โฉบเฉี่ยวแห่งยุค ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่มองหารถ 4 ประตูที่ขับง่ายและรองรับการใช้ง่ายที่หลากหลาย ให้การขับขี่คล่องตัวด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ล. 4-สูบ เชื้อเพลิงผสม มีสมรรถนะที่ดีพอดี ให้กำลังสูงสุด: 117 แรงม้า ครบครันด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยตอบโจทย์ทุกความบันเทิง และให้การขับขี่ที่เหนือขั้นด้วยระบบความปลอดภัยที่ครบครัน เป็นหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมากในตลาดรถใหม่และตลาดรถมือสอง ด้วยราคาที่คุ้มค่าน่าใช้งาน เริ่มต้นที่ 555,000 บาท

*** ตลาดรถ ฮอนด้าซิตี้มือสองสภาพดีเชิญที่นี่

รถเก๋ง 4 ประตูหลากหลายรุ่นที่ประกาศขายที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

รถเก๋ง 4 ประตูหลากหลายรุ่นที่ประกาศขายที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

2. Toyota Vios รถ 4 ประตูที่มียอดค้นหาสูงสุดในตลาดรถมือสอง

รถซีดานที่ครองอันดับหนึ่งในใจคนไทย และเป็นรุ่นที่มียอดค้นหาในตลาดรถมือสองมากที่สุด ด้วยดีไซน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และโดยใจเจาะทุกกลุ่มเป้าหมายในตลาดรถ ขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์: 1.5 ล. 4-สูบ เชื้อเพลิงผสม ที่ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้า เริ่มผลิตรุ่นแรกใน พ.ศ. 2545 โดยทั่วไปจะนิยมนำไปใช้งานเป็นรถยนต์ส่วนตัว แต่มีการนำไปใช้เป็นรถแท็กซี่ในบางประเทศ เช่นในอินโดนีเซีย จะมีรถ Vios สำหรับทำเป็นแท็กซี่จำหน่ายในชื่อ "โตโยต้า ลิโม" ซึ่งในไทยถือว่าเป็นที่ได้รับความนิยมสูงมาก ครองส่วนแบ่งตลาดรถ 4 ประตูในตลาดรถมาแทบทุกรุ่นทุกปีที่มีการผลิต ด้วยราคาเริ่มต้นเบา ๆ 609,000บาท

>>> ตลาดรถ วีออสมือสอง สภาพดีเชิญที่นี่

รถเก๋ง 4 ประตูหลากหลายรุ่นที่ประกาศขายที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

4. Nissan Almera

ซีดานราคาประหยัดที่ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี เปิดตัวครั้งเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2011 และยังครองใจผู้ใช้งานในตลาดรถเสมอมา เป็นตัวเลือกหลักของหลาย ๆ ครอบครัว โดยรูปทรงที่กะทัดรัดขนาดเล็ก แต่มีห้องโดยสารที่ขนาดกว้างขวาง ขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพตามกำลังด้วยเครื่องยนต์ 1.2 ล. 3-สูบ ให้ความโดนเด่นเรื่องของดีไซน์ที่ดูหรูหราทั้งภายในและภายนอก พร้อมเทคโนโลยีที่ครบครันและระบบความปลอดภัยที่ครบเครื่อง เป็นอีก 1 รถเก๋ง 4 ประตูที่คุ้มค่าแก่การเลือกซื้อมาใช้งานด้วยราคาเริ่มต้นสุดประหยัดอยู่ที่ 445,000บาท

>>> ตลาดรถ นิสสันอัลเมร่า มือสอง สภาพดีเชิญที่นี่

4. Mitsubishi Attrage

รถ 4 ประตูที่ล้ำเทคโนโลยี กับการดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยว ให้สัมผัสการขับขี่ที่คล่องตัวและสะดวกสบาย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.2 ล. 3-สูบ กำลังสูงสุด 78 แรงม้า ประหยัดน้ำมันตอบโจทย์การขับขี่สมัยใหม่ โดดเด่นลงตัวทุกมุมมองรอบคัน สร้างสรรค์ทุกรายละเอียด สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนไม่ธรรมดา กับดีไซน์ที่หรูหราและมีระดับ ให้ทุกการขับขี่เต็มไปด้วยความอุ่นใจกับระบบความปลอดภัยเต็มขั้นและเทคโนโลยีความบันเทิงสุดล้ำ ประหยัดคุ้มค่า กับราคาเริ่มต้น 483,000บาท

*** ตลาดรถ Mitsubishi Attrage มือสองสภาพดีเชิญที่นี่

ในยุคที่การมีรถยนต์เป็นเรื่องจำเป็นต่อการดำเนินชีวิต รถเก๋ง 4 ประตูหรือซีดาน ก็ยังเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ เสมอมา หากคุณเองมองหารถเก๋งสักคัน หวังว่าตัวเลือกที่เรานำมาเสนออาจจะติดหนึ่งในใจคุณบ้าง หรือหากมองหาเป็นรถมือสอง ทางเรามีตัวเลือกมากมายเช่นกัน ให้คุณได้เลือกซื้อเลือกชม เพียงเข้าดูที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

รถเก๋ง 4 ประตูหลากหลายรุ่นที่ประกาศขายที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

รถเก๋ง 4 ประตูหลากหลายรุ่นที่ประกาศขายที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod.com

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะคะ

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ